1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bóng đá Quốc tế và những liên hệ với Bóng đá Việt Nam (phần 10)

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi lam_mai_anh, 21/04/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. bondeptrai

    bondeptrai Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/08/2009
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    21
    barca vẫn chơi như mọi khi thôi, vẫn kiểm soát bóng thật tốt, vẫn dồn ép đàn rùa về lưới nhà và mỗi lần messi đội phá là một đống quạt của rùa lên cơm đau tim, còn nếu đàn rùa chán đá bóng mà thích chơi muay thái thì ăn vạ cũng là nghệ thuật :))
  2. lam_mai_anh

    lam_mai_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2005
    Bài viết:
    3.892
    Đã được thích:
    124
    Thật đến nản với các bác, câu chuyện đang hay thì toàn ném sỏi đá vào mặt hồ yên ả. E biết là box mình còn rất nhiều bác căm hận Barca, nhưng h cũng viết tương đối rõ ra rồi, k còn cái kiểu tôi thế này tôi thế kia như trước nữa [:D]
    E xin nhường k bình luận về các clb từ h đến...cuối tuần[:D], nếu bác nào ôn lại về bóng đá ngày xưa thì e sẽ vào hóng.
    Àh mà Pirlo vừa chia tay Milan sang đầu quân cho Juve, bibi Pirlo, cầu thủ khoác áo 3 đội bóng lớn nhất Italia.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Mà các bác chém vừa thui nha, hết trang này các bác sang bên phần 11 mà chém tiếp nhé :x các bậc quân tử nhẹ tay nhẹ tay cho :x
  3. cuongcalo

    cuongcalo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/08/2005
    Bài viết:
    1.243
    Đã được thích:
    22
    Dạo này nhiều người viết về quá!

    Barca xuất sắc hay những trò lố của lò kịch La Masia và trọng tài?16:51 11/5/2011

    (BongDa.com.vn) - Trước hết tôi muốn khẳng định rằng bản thân tôi chẳng phải là Fan của Real hay là của Barca để viết bài này khen chê đội bóng mình yêu quý. Và cũng như Mai Linh tác giả bài “Cảm ơn Alves, cảm ơn Pep!”, tôi cũng không ưa gì lối đá thô bạo chém đinh chặt sắt của Real nhưng tôi lại còn ghét hơn nữa cái lối diễn kịch ăn vạ của gánh hát Barcelona. Vì vậy, tôi cũng muốn nói lên những suy nghĩ, ấm ức của mình đã giữ suốt những ngày qua về Siêu kinh điển của Tây Ban Nha và kẻ chiến thắng Siêu kinh điển Barcelona.


    [​IMG] Đoàn quân thiện chiến Barcelona. Ảnh: Getty.
    Barca mạnh thật. Cú ăn sáu lịch sử mùa bóng 2008-2009, liên tiếp thống trị La Liga những mùa bóng gần đây. Mặc cho sự cố gắng, giãy dụa trong vô vọng của đại kình địch Real Madrid, Barcelona vẫn cứ đứng đó sừng sững như kì quan Kim tự tháp của vị Pharaon đầy quyền uy và sức mạnh trị vì trên quê hương của điệu nhảy Flamengo. Ngay cả khi đội bóng Hoàng gia đổi vị chủ tịch mới chịu chơi, chịu chi cho câu lạc bộ như Perez, rồi đem về câu lạc bộ những bản hợp đồng Bom tấn như Ronaldo, Kaka… và cả con người được giới hâm mộ môn túc cầu ngưỡng vọng và ngợi ca Special One – Jose Mourinho, thì đáp lại chỉ là một chiếc cúp nhà Vua kém vị và kém danh tiếng. Đơn giản bởi trước mặt họ vẫn còn đó một Barcelona với dàn binh thiện chiến Xavi, Iniesta, Puyol, Villa, Pique, Valdes… không những thế Barca còn đang sở hữu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2 năm qua, chiếc giày vàng Châu Âu - Lionel Messi. Và hơn tất cả, dưới bàn tay nhào nặn của Pep Guardiola cùng với tài năng và dòng máu Catalan rạo rực trong trái tim của người con xứ Basque đã làm nên một Barcelona với lối chơi Tiqui-taca đẹp mắt và vô cùng hiệu quả. Có cảm giác như Barca như đoàn quân của Thành Cát Tư Hãn năm xưa đi đến đâu là hủy diệt đối thủ đến đó với những chiến thắng oanh liệt và hết sức vang dội. Chính điều đó giúp cho Barcelona trở thành câu lạc bộ được đánh giá là mạnh nhất thế giới hiện nay, một gã khổng lồ đầy quyền uy của làng túc cầu thế giới.

    Nhưng tất cả những sức mạnh ấy, sự ngưỡng vọng và quyền uy ấy của Barcelona đang bị lung lay dữ dội dưới con mắt nhìn, đánh giá của người hâm mộ khi chính họ đã để cho người ta thấy góc khuất của Barca hay là bộ mặt khác của đoàn quân Catalan hùng mạnh trong vở diễn “những trò lố của lò kịch La Masia” tại hai lượt trận bán kết Champions năm nay.

    Trong Kinh thánh có câu “khi mình bị tát má bên trái hãy chìa nốt má bên phải ra”. Tất nhiên, Barcelona của Pep chẳng phải là những kẻ “sùng đạo” đến nỗi để cho các cầu thủ Real ngăn cản đường dẫn đến khung thành Iker Casillas của mình bằng cách lao vào và phạm lỗi mà không phản ứng gì. Họ cũng có cách trả lời rất riêng của mình bằng đấu pháp bị đụng đến là ngã vật ra rồi ăn vạ, bằng đấu pháp cứ thấy cầu thủ đội mình bị phạm lỗi ở đâu là gần toàn bộ đội hình lao đến bên trọng tài, ngần ấy cái miệng lên tiếng để chỉ trích các cầu thủ Real. Và tất nhiên bằng kĩ thuật nhập vai “điêu luyện” của các cầu thủ và tài năng xuất chúng của đạo diễn Pep Guardiola, Barcelona đã loại Real ra khỏi Champions League một cách xuất sắc. Điển hình là Daniel Alves trong trận bán kết lượt đi của hai đội. Chính pha ăn vạ dẫn đến thẻ đỏ của Pepe phút thứ 61 của trận đấu đã là bước ngoặt quan trọng nhất của trận bán kết để rồi sau đó với 11 người đầy đủ trên sân Barcelona đã hạ Real 2-0 ngay trên sân Bernabeu. Nhưng điều đáng nói là pha va chạm đó của Pepe băng ghi hình trận đấu đã quay lại rõ ràng cầu thủ Real còn chưa chạm vào chân của Alves. Tất nhiên đây không phải là pha ăn vạ duy nhất của các cầu thủ Barca, từ đầu đến cuối đó còn là vở diễn hết sức xuất sắc và ngoạn mục của Busquets, Perdro, Marchesano… Siêu kinh điển kết thúc với thắng lợi vẻ vang của Barca. Người ta nói nếu Jose không chơi dao thì đâu bị đứt tay như thế, nếu đội bóng của ông không thi đấu “sống còn” thì đâu bị Barca cho một vố đau như vậy. Nhưng với tôi, Specia One chỉ sai khi biến các ngôi sao tấn công của mình thành nhân viên của xe buýt hai tầng. Còn Pep mới thực sự đáng sợ và rất tài năng khi biến những nghệ sĩ sân cỏ của mình trở thành dàn diễn viên ngôi sao của Hollywood, biến Lò đào tạo La Masia trở thành lò kịch nổi tiếng nhất Châu Âu.

    [​IMG] Trọng tài đã từng giúp Barca vượt qua Chelsea ở bán kết Champions League 2008-09. Ảnh: Internet.
    Có ai đã từng đặt câu hỏi như thế này: “tại sao cứ khi nào gặp Barcelona là hay có ai đã từng tự hỏi “tại sao cứ ở những trận đấu quan trọng và mang tính chất quyết định Barca lại may mắn đến kì lạ như thế?”. Tất nhiên, chỉ có một câu giải thích duy nhất đó là “sai lầm một cách có hệ thống từ trọng tài điều khiển trận đấu mà thôi”. Pha phạm lỗi của Pepe là một minh chứng, nhưng xa xôi hơn trận bán kết mùa bóng 2008-2009 khi Barca gặp Chelsea. Chính những sai lầm trực tiếp từ ông vua áo đen Ovrebo (điều này đã được ông thừa nhận ngày 28-12-2009 trên kênh truyền hình NRK của Nauy) mà Barca đã một mạch tiến vào trận chung kết gặp MU. Để rồi sau đó họ kết thúc mùa bóng với 6 chức vô địch trong năm. Sức mạnh khủng khiếp của Barca là điều mà ai cũng biết nhưng có lẽ sức mạnh đó sẽ chẳng đáng sợ đến như vậy nếu như không có sự hậu thuẫn đặc biệt từ những sai lầm của các ông vua áo đen. Người ta thường nói một câu quen thuộc để bào chữa cho sai lầm của trọng tài: “Trọng tài cũng là con người”. Tất nhiên trọng tài cũng là con người nên có thể mắc bất cứ sai lầm nào. Nhưng cũng xin trích dẫn lời một vị huấn luyện viên của một câu lạc bộ luôn bị xử ép: “Trọng tài cũng là còn người chứ chúng tôi là con gì?”…

    Như đã nói ở trên, tôi – người viết bài này không phải là fan của Real hay Barca. Tôi là Fan hâm mộ của The Gunners – Arsenal. Đội bóng của tôi từ vị trí là ứng cử viên cho chức vô địch giờ đã tuột dốc xuống vị trí thứ 3 khi Premier League đã xác định được nhà vô địch năm nay. Có người nói chúng tôi đang phải trả giá vì muốn được chơi thứ bóng đá đẹp của chính mình. Thứ bóng đá luôn luôn cống hiến và mãn nhãn người hâm mộ mà chúng tôi đã học được từ Barcelona. Nhưng bây giờ ngay cả bậc thầy của thứ bóng đá đẹp là Barcelona cũng có thể vứt bỏ đi lối đá của mình cốt là giành được chiến thắng, thì những người yêu ***y Football như tôi, như các bạn có lẽ phải thốt lên rằng: “xem xong Siêu kinh điển để thấy yêu Arsenal nhiều hơn”.

    (Quỳnh Nguyễn)
  4. GDTLA04

    GDTLA04 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/12/2009
    Bài viết:
    1.259
    Đã được thích:
    22
    Hì, e lại thích bài sông Danube quảng cáo Dunhhil trong quãng nghỉ giải lao ở WC 1994 hơn. :D
  5. farseer

    farseer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/11/2004
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    0
    Thằng con nào không đồng ý Pepe bị thẻ đỏ là xứng đáng, xin hẹn ngày gặp ngoài đời thật, đưa giò đây cho tui đạp 1 phát, lúc đó sẽ hiểu hậu quả thế nào. Còn thằng Alves thì quá quái, đồng ý.
  6. amour16257

    amour16257 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2003
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    0
    hehe, ngu.y quân tử thì nói gì chả đúng. Khi xưa Italy phòng ngự đổ bê tông thì chúng ca ngợi màu áo thanh thiên ôi sao đẹp thế, thanh thoát thế. Bây giờ phòng ngự thì chúng nhâu nhâu vào chửi là phản bóng đá, quả là ngu.y quân tử mà.

    Chưa hết, chửi phòng ngự cho đã rồi đến khi bè lũ culi giở thói ăn vạ lố bịch ra thì chúng lại tiếp tục bào chữa bao che. Khi mà bằng chứng rành rành cả thế giới công nhận rồi thì lại giở trò khen culi ngã sao mà đẹp thế, nghệ thuật thế. Quả là miệng lưỡi của ngu.y quân tử.
  7. -.-

    -.- Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2010
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Nhập nhòe các khái niệm.
    Đừng có gọi cái kiểu thô bạo, chặt chém rõ mười mươi của Real nhà chú là nghệ thuật phòng ngự của Ý[r23)]. Đồng ý Mou nhà chú biết về đá phòng ngự nhưng Real nhà chú mới ở mức chặt chém thôi (bị phòng ngự chứ ko phải chủ động phòng ngự), Inter năm ngoái mới gọi là nghệ thuật phòng ngự, thậm chí Chelsea đời Mou cũng chưa đá phòng ngự đẹp lắm đâu (Chel đời Hiddink mới gọi là phòng ngự đích thực).
    Nói luôn cho chú biết thêm về nghệ thuật phòng ngự của Ý để chú đừng lôi bọn anh ra mà lấp liếm cho cái kiểu chặt chém Real nhà chú. Nghệ thuật phòng ngự Ý bọn anh có cả ngón tiểu xảo, ngã vờ, câu thẻ đấy. Dám chơi dám chịu, dám ngã vờ câu thẻ, câu pk thì cũng dám ngẩng mặt rời sân khi nhận thẻ chứ ko như nhà các chú dám đá nguội nhưng khi bị đuổi thì ngoác mồm ra kêu oan. Totti thuộc loại chuyên gia ngã vờ kiếm pk đấy - bọn anh vẫn gọi là hoàng tử, Baggio ở France 98 cố tình đá bóng vào tay đối phương kiếm pk nhưng trong mắt dân bọn anh và cả fan trên thế giới lại gọi đó là quái, là bản lĩnh, vẫn là "đuôi ngựa thần thánh".

    Cái kiểu mình đá bẩn vẫn thua lại cứ tìm cách lấp liếm lôi kẻ thắng xuống bằng mình mới gọi là ng ụy quân tử.
  8. bhavaghita

    bhavaghita Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2010
    Bài viết:
    3.577
    Đã được thích:
    2
    bài đó là bài blue danube hả bác. Tôi cũng ấn tượng với bài này lắm, nhớ mỗi lần thức khuy nghe bài này kèm quảng cáo Dunhill là thấy đả rồi, bác có cái video clip quảng cáo Dunhill giai đoạn này thì post lên luôn đi bác
  9. ibra2912

    ibra2912 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/10/2010
    Bài viết:
    1.045
    Đã được thích:
    429
    Chức VĐ thứ 3 liên tiếp [rose]
    @ Các fan Barca [r2)]. Chung vui và tự tin hướng đến Wembley ngày 28/5.
  10. lam_mai_anh

    lam_mai_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2005
    Bài viết:
    3.892
    Đã được thích:
    124
    Mod đi qua đóng topic này hộ em, thanks.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này