Tuyển 1 xế 1 ôm đi Đắc lắc dịp 30-4

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi vuaorc, 26/04/2011.

1. vuaorc

18/07/2005
    Đoàn mình dự định đi Tây Nguyên dịp 30-4 này. Cụ thể sẽ đi xe ô tô vào Huế sau đó đi xe máy từ Huế đi Kontum và Đắc Lắc. Dự kiến 4h chiều 29 sẽ lên xe. Bạn nào có thời gian và hứng thú tìm hiểu về văn hóa, con người Tây Nguyên thì tham gia với bọn mình cho vui nhé. Lịch trình cụ thể mình sẽ sớm update.

Cảm ơn các bạn :D
  2. vuaorc

18/07/2005
    Sắp tới đợt nghỉ lễ 30-4 1-5 rồi, máu nóng trong người lại nổi lên. Mình dự định làm 1 chuyến Tây Nguyên cho nó máu. Có bạn nào hứng thú thì tham gia với mình cho vui.

Nói là Tây Nguyên nhưng có lẽ chỉ đi được Đắc Lắc thôi. Cố tí nữa thì đú thêm được Kon tum. Thời gian có hạn mà. Đại loại là mình sẽ đi tàu hoặc xe aero vào trong Đà nẵng, xong từ đấy phi xe máy lên Tây Nguyên. Đấy là dự định, có bạn bảo vào Bình Thuận mới đi xe máy lên Tây Nguyên cho đỡ mệt thì mình thấy cũng được. Nhưng mà đã đú theo kiểu phượt hay bụi thì mệt 1 tí cũng được nhỉ. Bù lại là sẽ được trải nghiệm những cảm giác mới, những cung đường mới mà chẳng mấy khi chúng ta có dịp trải qua. ( Máu nữa thì vào Huế để chinh phục đèo Hải Vân - thiên hạ đệ nhất hùng quan )

Thôi giới thiệu mồi chài đủ rồi. Giờ vào việc chính cho đỡ mất thời gian.

Lịch trình của mình đại khái nó thế này

Tối 29-4 ( thứ 6 thì phải ) lên tàu ( xe) vào Đà Nẵng ( đi xe thì nhanh hơn mỗi tội phải đi đăng kí gửi xe máy trước, không thì chỉ có nước vác xe lên vai mà vào thôi)
    Từ HN vào đến Đà Nẵng khoảng 700-800 km gì đấy, đi mất tầm nửa ngày. Coi như là vào đến Đà nẵng là 10h sáng đê. Nghỉ ngơi ăn trưa ở Đà Nẵng. Có đú lên thì loanh quanh 1 vài nơi, nhưng theo mình nghĩ là nghỉ ngơi xong lên xe mà thẳng tiến Tây Nguyên thì hay hơn.

Cũng trong 30-4 này thì mình đi Đắc Lắc theo đường 14C thăm đồn biên phòng 729, chinh phục những con đường rưng quanh co theo hướng Iamer - 14C - Easup - Bản Đôn - Ban Mê. Tối ngủ ở Ban mê.

1-5 + 2-5 ( Quốc tế sâu bọ thì phải) :Buôn Mê Thuột - Bản Đôn - Thác Đray sáp - Buôn Mê Thuột. Thật ra thì ghi ngắn gọn thế thôi chứ có nhiều chỗ để mà đi lắm : Hồ Lắk, Thác Krông Kmar - Krông Bông, Hang đá Đắk Tour ( huyện Lăk - Krong Bong ) , cụm thác Trinh Nữ- thác Đray Sáp - Thác Gia Long ( Huyện Krong Ana) ....
    Tối lại té về Buôn Mê Thuột nghỉ ngơi thư giãn, :-"

3-5 : ngày cuối cũng của hành trình
    - lên xe hoặc tàu về HN nếu mang xe máy nhà còn không thì ngược ra Đà Nẵng trả xe rồi về HN.

Ờ thì cái hành trình của mình nó tạm thời như thế, các bạn có thể góp ý thêm giúp mình để hoàn thiện hơn thì mình rất cảm ơn. Tham gia với mình thì càng vui, trai hay gái gì cũng được. Cân bằng là vui nhất, xế ôm cho nó tình cảm chứ đi xa như vậy không được ôm ấp gì kể cũng tủi. Hehe.

Ok, Thế nhé các bạn. Chúc mọi người có 1 dịp nghỉ lễ với thật nhiều niềm vui.

Kình ngư số 1 Hà Nội chắp bút. ;))
  3. chipchina

chipchina Thành viên mới

01/10/2007
    "Từ Đà Nẵng cố gắng đến Kon tum sớm 1 chút để có thời gian thăm thú rồi nghỉ ngơi. Sáng 30-4 sẽ đi 1 vài nơi như thác Yaly, thủy điện Yaly.... rồi chuyển hướng đi Đắc Lắc - điểm chính trong chuyến đi bão táp này. Hehe.
    Cũng trong 30-4 này thì mình đi Đắc Lắc theo đường 14C thăm đồn biên phòng 729, chinh phục những con đường rưng quanh co theo hướng Iamer - 14C - Easup - Bản Đôn - Ban Mê. Tối ngủ ở Ban mê'

Riêng ngày 30.4 này của bạn, đoàn tớ đi trong 3 ngày, mà còn rất vất vả đấy, bạn xem bản đồ để cân đối lịch trình nhé. Theo nếu điiểm nhấm là Dak Lak thì bạn nên bay thẳng tới Ban Mê nhé, có 1 chút đóng góp vậy thôi, chúc bạn có 1 chuyến đi thú vị
  4. bidonho

bidonho Thành viên mới

05/12/2009
    Mình cũng vừa đi TN về nên góp ý tí cho vui
    1. Trong TN các chú CSGT bắn tốc độ rất hiểm bạn nên cẩn thận nhà tớ đi 3 tỉnh TN thì bị bắn cho thủng lỗ chỗ cả 3 lần . Các chú thường đứng ở đầu và cuối tp hiểm cái là các chú toàn đứng ở chân dốc để bắn . Nên khi các bạn đi nên chú ý tốt nhất là đi dưới 40km trong tp đi đến khi có biển báo hết giới hạn tốc độ thì hãy đi nhanh.
    2."Iamer - 14C - Easup - Bản Đôn - Ban Mê" cái cung đường này rất khó tìm bạn nên chuẩn bị tinh thần lạc trước vì nhà tớ cũng lạc cả 1 ngày mà tìm mãi không ra đcj cái đg đấy . tốt nhất nên hỏi người dân ở đấy vì gps không đáng tin cậy đâu (hoặc là thiết bị của tớ O chuẩn).
    3. Nếu bạn muốn ngắm hoa cafe thì trên đg từ Đn vào ĐL qua chỗ có biển báo RỪNG QUỐC GIA PHÙ LINH thì nên rễ vào đấy trước mặc dù rừng thì không còn tí nào nhưng ở đấy vẫn còn hoa cafe còn từ ĐL vào đến BMT thi không còn bông hoa cafe nào đâu.
    4.Tốt nhất là gửi xe nhà đi cùng rồi về luôn chứ nếu bạn đi chơi từng ấy cho 4 ngày quay lại ĐN O kịp đâu, Mang xe nhà nếu thong thả bạn nên từ BMT đi ngược ra Tuy Hoà qua đèo Phượng Hoàng đi hay phết đi ngược lại Phú Yên- ra Mũ Đại Lãnh chơi h cái ngọn hải đăng đấy có đg xe máy lên đc rùi đấy. Đi đg dọc ven biển về ĐN đẹp lắm. Rùi nhảy tầu hay xe về tuỳ bạn.
    5. Nếu bạn mua đc vé máy bay của
    JETSTAR vào ĐN rùi gửi xe máy theo xe ôtô của HOàng Long là hay nhất (gửi xe máy trước 1 ngày) vừa đảm bảo lại vừa rẻ lần trước tớ đi tiền vé mất mỗi ngf có 500k cả thuế - xe mất hơn 600k gửi đc cả mũ theo rất đảm bảo mà lại nhanh
    6, Mùa này TN là mùa nắng cháy nên cảnh vật O đc đẹp lắm hic.
  5. vuaorc

18/07/2005
    Rất cảm ơn các bạn đã góp ý giúp mình.

Thật ra thì đây là lần đầu tiên mình vào Tây nguyên nên chưa có nhiều kinh nghiệm. Lịch trình của mình cũng là tham khảo từ các đoàn khác rồi tập hợp thành thôi.

Theo các bạn thì 4 ngày như vậy có đủ cho chuyến đi không? Và nếu đủ thì có vất vả quá không? ( Vì đoàn mình nhiều bạn gái chưa đi xa bao h nên cũng ngại vấn đề này)

1 lần nữa cảm ơn những góp ý chân thành của các bạn. :D
  6. ngutdung

ngutdung Thành viên mới

08/04/2006
    Mình hỏi ké một tý, lên Daklak thì đi Bản Đôn trong ngày bằng xe máy từ BMT có được không ? có còn voi để cưỡi không , giá cả và lộ trình như thế nào
  7. vuaorc

18/07/2005

Theo mình biết thì Buôn Đôn cách BMT khoảng 45km nên bạn có thể đi và về bằng xe máy trong ngày. Còn giá cưỡi voi khoảng 300k 1 tiếng.
  8. ngutdung

ngutdung Thành viên mới

08/04/2006
    Cám ơn bạn mình hỏi thêm nếu đi dịp 30/4 này thì có phải điện thoại đặt trước không vì mình định tự đi xe máy lên đó mà không theo tour, mùa này sông Shêrepok có nhiều nước không nữa
  9. vuaorc

18/07/2005
    Ý bạn là đặt trước để cưỡi voi à? Mình nghĩ là không. Đoàn mình cũng đi xe máy từ Huế vào đợt này mà. Mùa này là mùa nắng cháy, có lẽ sherepok không có nhiều nước bạn ạ,