Độc hành Tây Bắc cùng nỗi nhớ - Vừa đi vừa kể .... ( Trang 1 2 5 6...)

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi trjse7en, 30/04/2011.

1. NgKhoa

NgKhoa Thành viên mới

04/05/2011
    Thèm đc trẻ trung như bạn !
  2. Yong0905

Yong0905 Thành viên mới

01/07/2009
    Thực sự là nể và phục. Không hẳn chỉ vì thành tích độc hành mà còn vì những khoảnh khắc rất đắt bạn nắm bắt được và những cảm nhận tinh tế bạn truyền tải được. Hậu sinh khả uý!
  3. trjse7en

trjse7en Thành viên mới

24/02/2010
    Bác nói quá lời làm em cảm thấy lại bị tự cao bây giờ . Đôi khi ta đi chỉ để tìm 1 cảm xúc hay quên 1 cảm xúc . Đối với em thì 10 thành tích chỉ bằng 1 cảm xúc nếu ta cảm nhận được . Đó là lí do em chạy độc hành mà không join cùng các đoàn . [r2)] cảm ơn bác rất nhiều [r2)]
  4. xuka2007

xuka2007 Thành viên mới

05/09/2007
    ngưỡng mộ, ngưỡng mộ.... Cho mình làm quen với bạn đc ko? ;))
  5. trjse7en

trjse7en Thành viên mới

24/02/2010
    Đôi khi tự mình đã tự quên hay đang bị đánh lừa cảm xúc bởi mọi thứ xô bồ[r24)] ...... mất hết cảm giác , mọi cung bậc cảm xúc bỗng nhiên không còn để có thể cảm nhận được một bài viết có giá trị khi post lên .
    Đã 2 tháng kể từ chuyến độc hành đó , đến hôm nay mình mới đủ can đảm chắc chắn những cảm xúc lại về để có thế post bài . [r2)]
    Những chuyến chu du vẫn là thế đấy ...... đi cũng chỉ là để tìm lại cảm giác con người mình , ......
    Khi mà cảm xúc lại về , tôi lại tiếp tục sống lại trong mình với những hành trình mà mình đã đi qua ....
    Sau khi tôi đặt mốc chính là sapa...... tìm lại cảm giác những nơi đã từng đặt chân đến .... âu cũng chỉ là vẫn choáng ngợp với những thửa ruộng bậc thang .....cao và sâu hun hút ..... nhưng rất đỗi to lớn và hùng vĩ .
    Nó làm tôi nhớ đến mùa lúa chín t9 ...... đợt đó tôi leo fansipan về trên đường sín chải
    . Mặc dù đã cảm thấy mệt và oải với hành trình kéo dài ..... nhưng nhìn xuống từ trên cao .... bạt ngàn lúa chín vàng ươm , rộn cả cánh đồng . Lòng mình lại cảm thấy phơi phới như gặp được cô gái trong lòng . Cứ phấp phới tự sướng hưởng thụ mà thôi . Nghĩ lại vẫn cảm thấy sướng đến rợn tóc gáy .......
    Trưa chiều cũng đến . Lúc thì cái nắng oi ả .... lúc thì cảm giác hơi rợn rợn lạnh khi mây che . Cũng giống như trong tâm trạng của 1 con người ..... lúc gắt gao nhưng đôi lúc cũng trầm trầm đến khó hiểu tại sao ?
    Tôi quyết định phóng xe về sapa nghỉ ngơi rồi tối cafe ven cửa khẩu.
    Cứ tưởng như mọi chuyện sẽ êm xuôi khi tôi phóng xe từ Sapa về Lào Cai . Do chủ quan đã vứt xe ở cho bọn sửa xe thay săm nên ko mang đồ vá đi cùng xe..... Kết quả .....chiều hôm đó về xịt lốp giữa đường ( sau đó tôi mới biết là chúng nó thay săm TQ )...
    còn cách Lào Cai 30Km
    ........ tính sao giờ ....... tôi phải dắt hơn 2 cây số đi tìm chỗ vá thay săm . Một bài học nhớ đời cho sự chủ quan dù là nhỏ nhất . Dường như từ đó đã làm ảnh hưởng rất lớn cảm giác an toàn , cũng như tốc độ đóng đổ đèo ....... luôn ngai ngái lo âu ......sợ xịt lốp )
    Chú ý : Nếu các bạn chạy ra ngoại thành thì nhớ thay chuẩn lốp sao việt là an tâm nhất nhé =,= ( PR luôn cho thương hiệu )
    Thời gian ngày cuối có lẽ cũng chẳng còn nhiều , về đến Lào Cai lúc này cũng đã 4h chiều . Phải nói 1 điều là nóng đến cháy da cháy thịt ..... đành phải mặc tạm áo khoác vậy
    Cooc' Lếu : Cái chợ sầm uất nhất ở đây ( A + B )
    Mọi thứ vẫn vậy , chẳng có thay đổi nhiều .......
    Nhưng vẫn cảm thấy thích chợ này vì bán rất nhiều điện thoại ranh tiếng mà Hà Nội muốn tìm cũng chẳng đươc :
    Nào là vơ tu , ai phôn , 8800 ........ 2 sim 2 sóng onl chất đầy tủ kình

Tình cờ đi bộ lang thang quanh chợ , tôi thấy hàng kem rong ....... cái thứ kem này có khi đã phải đến 15 năm nay tôi chưa được thưởng thức lại .
    Nhớ cái thời đi săn đôi tổ ong rách , chạy đi chạy lại , tìm khắp xó xỉnh trong xóm cái chậu hỏng , xô vỡ để.... chiều chiều cứ căn cái giờ mà hàng kem đi qua là đổi .
    Sao mà nó lạ thường đến thế nhỉ ...... nghĩ lại tuổi thơ mà thấy hay . Chắc ở giữa chốn đô thị ngày nay , kiếm đâu lại những cái khoảnh khắc đấy nữa nhỉ ? Tự nhiên trong lòng nghĩ thấy tiếc nuối tuổi thơ ........
    Lào Cai đêm cuối là đây............ ngày mai sẽ lại trở về chốn đô thị........sẽ chẳng còn đâu mà thời gian thong dong , tận hưởng vô lo vô nghĩ nơi đây nữa

Sáng hôm sau
    Vẫn như mọi ngày .....7h15 báo thức dậy , tôi vội vàng sắp xếp đống đồ bừa bộn , tắm rửa , đành răng rửa mặt , cho ngày cuối cùng của hành trình ...
    7h40 : Sắp xếp đồ đạc đầy đủ lên xe , lúc này trời hơi âm u nhưng khá mát mẻ và dễ chịu .......hơn là cái nắng nóng hôm qua
    Cũng vội vàng đi cho sớm , âu cũng muốn cái bụng cũng ổn ổn .......tạt ven đường ăn tạm 2 bát cháo lòng với 1 bát tiết canh cầm hơi ......

Trưa cũng đã xế xế .......làm nốt pô ảnh cuối trước khi vào yên bái
    Sau khi ăn uống trưa qua loa xong .
    Tôi tìm khắp yên bái xem quán cà phê nào ngon nhất , đẹp nhất , hoành tráng nhất để thưởng thức :))

Dường như sau bao nhiêu ngày xa cách cũng nhớ tưng tửng ngôi nhà thân yêu ..... sẽ tạt đâu đó tìm mua ít quà về , rộn ràng được gặp người thân trong bữa cơm tối nay
    Trong túi vẫn còn rơm rớm được vài đồng ..... thầm sướng trong lòng.
    Còn thừa tí tiền ......XÕA NỐT HÔM NAY .......CHỚ ĐỂ NGÀY MAI .
    Vâng , cái XÕA NỐT HÔM NAY của EM là đây

Các chú Cá Vàng lơ lửng bố nháo dám vẫy xe mình ...... bố khỉ bọn CSGT Phú Thọ . E đi quá 46/40km , bảo hiểm nhàu nát ko rõ . Tổng chi phí anh xin 500k .
    Thấy các bác ấy ghi biển số xe thằng nào trên bằng lái .... ra nói vài câu , ko phải xe em .....các a bắt nhầm rồi . Ngồi kì kèo với chúng nó . Được bác CSGT : anh em thôi anh bỏ qua xuống còn 300k , cứ bỏ vào cái túi anh để ở dưới .
    Mặc dù đã năn nỉ các anh nhưng các anh bố nháo ........ e ko nộp đúng thì giấy tờ cứ để đây 10 -> 15 ngày giải quyết lên đây giải quyết.
    Thôi các bác nói thế thì em cũng chịu , em nộp .

Tuy hơi hậm hực chút nhưng dù sao cuối cùng mình cũng có 1 chuyến độc hành an toàn và nhiều cung bậc cảm xúc , những thứ đó đôi khi mất tiền nhưng cũng chưa chắc cảm nhận được .
    Vậy là hành trình đến đây đã kết thúc ....Trong túi vẫn còn đủ mấy chục đi gội đầu mát xa :))

Mặc dù chuyến đi là vậy đó nhưng cảm ơn rất nhiều người bạn đã gọi điện , ntin hỏi thăm và luôn dõi theo mình trên từng cung đường .
    Cảm ơn chiếc điện thoại N97 5.0Mp chụp ảnh cho mình dù trời nắng hay mưa tã tời

Còn 2 hôm nữa , thôi ...... mình sẽ lại vác ba lô trở lại với Hà Giang - Cao bằng , với cao nguyên đá Đồng Văn , Thác bản rock. với MÃ PÍ LÈNG .....con đèo mà mình cảm thấy tuyệt vời nhất từ trước đến giờ.
    Đón chờ sự trở lại trong ngày gần nhất ...........