1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chồng nói yêu người con gái khác, tôi phải làm sao?

Chủ đề trong 'Tư vấn tình yêu' bởi tinhnhan, 05/05/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vuanhgl

    vuanhgl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2009
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    2
    Chị à, những lời của cô gái kia nghe thật là khéo nhường nhịn trong lí thuyết, cũng có vẻ là có quan điểm nhất quán lắm.
    Nhưng thực tế thì cô ấy im lặng để vợ chồng chị giải quyết. Thôi cũng được. Nhưng để bằng cách vẫn duy trì mối quan hệ với chồng chị thì cũng đồng nghĩa với kệ xác sự lên tiếng của chị và chuyện vợ chồng chị và anh ta có gia đình riêng chưa cũng thế cả thôi.
    Cô ta chỉ quan hệ với chồng chị khi nào anh ta hoàn toàn độc lập tự do. Vậy kiểu quan hệ cả năm trời đến giờ của cô ta với chồng chị gọi là cái gì?

    Một việc nữa, đó là cô ta yêu chồng chị vì chồng chị là người có trách nhiệm với gia đình. Thực ra, chị ạ, các đôi yêu nhau khi lí giải vì sao yêu nhau, người ta có nói là vì người kia có trách nhiệm với gia đình hay không? Nói vậy không khác gì đá vào câu trên cô ta vừa nói. Bởi anh ta ngoại tình và nếu sắp tới nếu có chia tay với chị thì chẳng phải anh ta làm không trọn trách nhiệm với gia đình của mình hay sao! Lúc đó anh ta làm trọn cái trách nhiệm với những đứa con như thế nào?Và cô ta sẽ không yêu anh chồng chị nữa? Một gia đình mà tách bạch tình yêu, trách nhiệm, nghĩa vụ ra thì khó mà nói đến trọn vẹn.

    Anh ta nói chị không quan tâm đến anh ta và không chia sẻ được với anh. Nói vậy khác nào ngày xưa anh chị kết hôn là do anh đã cân đong đo đếm chứ yêu chị chẳng được bao nhiêu. Chị xem câu rồi em viết có đúng với việc anh chị ngày trước. Mà thực sự, anh muốn chị tự vấn trong khi anh không đúng với chị! Chẳng lẽ với anh, cần một người chung sống, và một người chia sẻ tinh thần cộng với kiểu già nhân ngãi non vợ chồng mới là phải là được sao. Mong chị hiểu điểm này để không phải đổ lỗi cho bản thân.

    Tóm lại chị đừng tin và cũng đừng nghe những lời cô ta nói là thật. Nó chỉ là câu nói cho có vẻ, để níu anh chồng chị ở lại bên cạnh cho đến khi cô có sự lựa chọn khác cho tương lai của mình mà thôi.

    Cũng có bạn nào khuyên chị là từ từ để đó rồi. Tác động đến cô kia thì cũng làm rồi. Những người thân thì ai cũng có cuộc sống, cũng thừa hiểu câu nói của mình tác động đến một người lớn khác - là chồng chị được đến đâu. Cho nên xem ra cũng không cần thiết. Sự tốt xấu do mối quan hệ anh ấy và gia đình họ hàng, nếu có, hãy để cho nó là chính nguyên nhân của nó, chứ không phải vì một mối quan hệ khác - là chuyện của vợ chồng chị. Nếu chị cần tâm sự thì kiếm người tin tưởng và giữ kín cho chị chị ạ. Bây giờ có thể điều đó không quan trọng, nhưng về sau, có thể chị thấy sự kín tiếng đó là một điều tốt. Chị có thể để bọn trẻ biết, nhưng phải là do chị nói, và khi chúng đủ lớn để có thể tiếp nhận được. Ngay cả chị còn khó tiếp nhận chuyện này, đúng không! Bọn trẻ cũng thế!

    Mọi việc để đó, xem rồi mọi thứ có thể xoay chuyển đến đâu. Mà cũng đừng kết luận gì trong khi mình còn chưa đi đến lúc phải kết luận. Chờ đến một cái hạn nào đó chị gia hạn cho bản thân. Trong thời hạn đó, có thể là họ tiếp tục, hoặc kết thúc. Không thì hãy để đến khi nào đó trái tim chị mệt mỏi hoặc cũng có khi còn nhiều tha thiết, và cũng quen với cuộc sống chị sẽ tự quyết định được một cách nhẹ nhàng, cho dù quyết định ấy là gì đi nữa.
  2. kingyam

    kingyam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/11/2010
    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    0
    Một thằng đàn ông khi chưa lấy vợ có thể ăn chơi em này em khác, bắt hai tay hai chân, nhưng một khi dã quyết định lấy vợ rồi thì không thể như vậy được, kết hôn là biểu tượng của chung thủy và trách nhiệm, nếu quên đi hai thứ ấy thì chẳng cần gì phải luyến tiếc cả, cứ ra tòa cho nhẹ, con cái cũng đỡ phải rơi vào cảnh bạn bè trêu chọc.
  3. F5F5

    F5F5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/03/2011
    Bài viết:
    1.878
    Đã được thích:
    5
    Đầu tiên xin chia buồn cùng chị!
    Đúng là cuộc đời không ai lường trc được mọi việc, theo tôi việc bây giờ chị phải làm là tuyệt đối giữ kín chuyện của chồng chị không kể cho bất cứ ai biết, nếu chị kể cho người quen của cả hai biết thì nguy cơ không cứu vãn được là chắc chắn, và việc nhờ tác động của người thân gần như chẳng giải quyết được việc gì nếu không muốn nói là làm sự việc xấu thêm, chị chỉ có thể tự mình giải quyết đuọc thôi. Tại sao lại như vậy? bởi vì lòng tự trọng của đa số đàn ông còn quan trọng hơn cả tính mạng của anh ta (nói điều này có lẽ sẽ có một số bác cho rằng phụ nữ cũng là người và lòng tự trọng của họ cũng thế. Chuẩn, nhưng vì chúng ta đang giúp chị chủ giải quyết khó khăn chứ ko fải tranh luận về lòng tự trọng nên mong các bác ko ném đá).
    Tiếp theo, chị cần gặp mặt trực tiếp cô gái kia nói chuyện đàng hoàng, nhẹ nhàng và lịch sự, thông qua cuộc nói chuyện trực tiếp này chị sẽ biết được một số thông tin về cô ta, nếu may mắn hơn còn có thể biết được mục đích thực sự của cô ta (có thể vì tình, tiền hoặc cả hai hoặc lý do khác). Những thông tin này sẽ rất quan trọng cho những hành động đúng tiếp theo của chị; hành động như thế nào thì fải chờ sau cuộc gặp này thì mới xác định được.
    p/s: nhớ là đi tìm hiểu về bản thân cô ta chứ không phải đi đánh ghen, hết sức giữ bình tĩnh và lịch sự tránh không để bản thân bị kích động.
  4. ZARG

    ZARG Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/06/2003
    Bài viết:
    5.974
    Đã được thích:
    12
    Ôi kệ thôi, chán thì về, có thế thôi mà...
  5. phoe

    phoe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2011
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Thích cmt này, tuy chưa là người trải qua nhiều trong cuộc sống và mới chỉ bập bẹ bước vào cái ngưỡng cửa tự lập nên chẳng có kinh nghiệm nhiều nhưng cuộc sống ko chỉ có trách nhiệm và còn có ty nữa. Đoạn đường còn dài, nếu chồng chị có trách nhiệm với con cái và yêu chị thì đã không làm thế. Mềm yếu có mức độ thôi chị ạ, chúc chị sẽ tìm lại đc hạnh phúc :)
  6. tinhnhan

    tinhnhan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2011
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Tối nay buồn quá, lần thứ 3 kể từ khi bị phát hiện chồng lại lấy cớ đi công tác, ko như những lần trc khi máy bay vừa hạ cánh là gọi điện về báo đã tới nơi, lần này chồng cũng ko thèm gọi về và tắt hết các số đthoại. Tôi tự hỏi tại sao một con người như thế với cái tuổi gần 40 của anh mà lại xử xự một cách quá ư thiển cận, ngu muội như vậy. Tôi thật sự ko hiểu nổi con người anh ta ntn, một con người trc đây tình cảm, trách nhiệm tốt bụng nay bỗng nhiên thành một kẻ lạnh lùng, nhẫn tâm. Ngày mai con thi rồi mà anh ta vẫn ko hề qtâm xem con thi ntn, vẫn chỉ có một mục đích là đc đến với cô ta. Các chuyên gia tư vấn khuyên tôi hãy để cho anh ta thêm tg, tôi cũng đã nói anh hãy nói đi, anh cần bao nhiêu tg để có đc QĐ cuối cùng, anh ta chỉ im lặng. Tôi thật sự ko chịu nổi sự vô lương tâm của con người này. Gia đình nội ngoại 2 bên đều chưa biết, tôi cũng chỉ kể cho vài người bạn thân biết vì anh ta rất sợ mọi người xung quanh biết. Người trong họ tộc nhìn vào gđ tôi là cái gương cho các đàn em phải noi theo thế nên tôi chẳng dám hé miệng cùng ai cả. Với những việc làm của anh ta tôi ko hiểu nổi mâu thuẫn nhau một mặt thì lạnh lùng, làm những việc tàn nhẫn đv tôi, mặt khác lại nói là vẫn còn tình cảm với tôi và còn muốn quay về, nếu muốn li dị thì nói ra tôi sẵn sàng ký đơn còn muốn quay về thì tại sao lại xát muối vào tim tôi như thế, tại sao lại bít con đường hàn gắn của chúng tôi lại.Các anh, những người đàn ông đã và đang ở hoàn cảnh giống chồng tôi xin hãy nói cho tôi biết hiện giờ chồng tôi đang nghĩ gì, đang muốn gì.
  7. bhv_binhminhmua

    bhv_binhminhmua Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2011
    Bài viết:
    1.248
    Đã được thích:
    21
    Mình nghĩ bạn hiểu nhầm ý mình. Mình chỉ nói ra một trường hợp mà thực tế nó là như vậy. Người mẹ lúc ấy cũng chả có ý định gì cả, chỉ cố níu kéo người bố cho con và khoảng gần 2 năm sau thì chính cô bồ bỏ đi để đi lấy chồng bạn ạ ...
  8. songhahs

    songhahs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2009
    Bài viết:
    1.747
    Đã được thích:
    4
    Gọi chồng cô lên đây có khi nó lại nói kiểu khác, kiểu gì thì ít nhiều anh cũng đoán ra vài phần.

    Chả hạn như:

    - Vợ tôi là người khô khan, không bao giờ biểu lộ tình cảm với chồng.
    - Mặt toàn là hầm hầm, sểnh ra chỉ thích bắt lỗi chồng, nhiều khi thấy ngột ngạt dek muốn bước về nhà.
    - Suốt ngày so sánh chồng với thằng A thằng B, sao mà người ta hay thế, tốt thế, tâm lý thế...trong khi chồng mình thì ối giời ôi...
    - Ở bên em kia tôi như được sống thật với chính mình, được chia sẻ, được vỗ về, được đấm lưng và được...một số thứ khác ko tiện nói ở đây:">

    Cô về hỏi lại xem chồng có phán như anh ko nhá, rồi lên đây nghe xui tiếp.
  9. chumkhengotbk

    chumkhengotbk Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/12/2006
    Bài viết:
    956
    Đã được thích:
    0
    (1) Người mà bạn đang gọi là CHỒNG hết yêu bạn rồi
    -
    (2) CHỒNG bạn mặt dầy thật đấy
    --
    Lời khuyên (như một luật sư): bằng mọi cách thâu tóm hết tài sản của gia đình, đề phòng trường hợp CHỒNG bạn thành kẻ cắp (đánh cắp thành quả ~20 năm chung của hai vợ chồng). Bạn hoàn toàn có lý do đạo đức và pháp lý để làm việc đó vì:
    + Bạn đóng góp một nửa khối tài sản đó
    + Chồng bạn buộc phải chăm sóc con cái cho đến khi chúng đủ 18 tuổi - mà hiện tại anh ta tỏ ra vô trách nhiệm - nên bạn hãy nắm giữ phần tài sản của anh ta để đảm bảo tương lai cho con bạn.
    --
    Lời khuyên (từ một người đàn ông): Bạn nhu nhược quá/hoặc ngốc nghếch quá/hoặc vụng về quá nên mới có một người chồng mặt dầy mặt dạn như vậy. Thế nên, để chuẩn bị tốt cho tương lai của bạn và các con thì bạn cần mạnh mẽ hơn, khôn ngoan hơn.
  10. sentenced1806

    sentenced1806 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2006
    Bài viết:
    5.234
    Đã được thích:
    3
    Có những hạng người mà chỉ khi nào thấy quan tài họ mới đổ lệ. Giống như kiểu Nguyễn Đ.N chẳng hạn, khi giết người biết là có án tử rồi, khi ra tòa chắc chắn nhận án tử rồi, nhưng khi đối mặt với chính họ thì sự nhu nhược sẽ chiến thắng cái máu yêng hùng kia, và đó là khi họ xin được ân xá để làm lại.
    Chồng chị có thể cũng thuộc hạng người đó. Vì anh ta sống với chị đủ lâu, đủ hiểu chị là người không dám vì bất cứ một lý do gì để chia tay, vậy nên chị cứ yên tâm là thời gian phải tính bằng vài chục năm thì chị mới có câu trả lời cuối cùng. Hơn nữa, cuộc sống gia đình là do 2 người vun đắp, sao chị phải đi chờ quyết định cuối cùng của một người như thế cho cuộc sống của chị?
    Chuyện hôn nhân và gia đình, k phải cứ là trò chơi níu kéo đã là hay, đã là "giữ được chồng". Em có không thích và không ủng hộ kiểu tư duy "cứ cho nó đi chán rồi nó về, chẳng đâu bằng vợ cái con cột", thế hóa ra mình bị dở hơi à? Mình đi chán rồi mình về, nó có chờ mình k??? Quan điểm của em, đó là nếu chúng ta cùng giữ gìn, chúng ta sẽ đi cùng nhau; ngược lại tôi sẽ có con đường riêng của tôi. Chẳng có lý do gì mà anh được phép làm cho tôi khổ sở về tinh thần, làm cho các con tôi nặng nề về tư tưởng, xấu hổ với thiên hạ khi nhắc về bố, thậm chí là một nỗi đau khi sau này trưởng thành. Vậy nên chị đừng quan tâm tới người thứ 3 làm gì cho mệt.
    Người sai đầu tiên là chồng chị, người sai thứ hai là chị. Bài toán chỉ có 2 lời giải: hoặc chị chấp nhận sống thế này và đã chấp nhận thì ngừng than vãn (vì những lý do riêng của chị), hoặc chị quyết tâm ly hôn để chấm dứt cái sự đau khổ đấy cho cả 4 người: vợ chồng chị, các con chị và cô gái kia. Ở đây không phải việc thắng-thua với cô gái kia, mà chỉ là chị có yêu lấy bản thân mình hay không, hay chị đang phải van xin, mong chờ anh ta quay lại và yêu thương chị như xưa? Tình yêu có 2 mặt: lý trí và tình cảm. Bây giờ, lý do tình cảm của chị thì đã sai rồi, vì qua những bài chị post, chị cũng chẳng còn sự tôn trọng anh ta nữa. Không lẽ lại có kiểu yêu một người mình không tôn trọng? Vậy nên chị hãy dùng lý trí mà phân xử chuyện này, và đã làm thì đừng quay đầu nhìn lại.
    Giả thiết cuối cùng của em và cũng là giả thiết đầu tiên: vì lý do cá nhân (tiền bạc, ổn định, danh tiếng...) nên chị không dám ly hôn; thì chị hãy làm đầy đủ những thủ tục đó, thông báo cho bố mẹ 2 bên, thông báo cho con cái và gửi cái đơn đó đi. Chị vẫn có 03 lần hòa giải để suy nghĩ (tức là khoảng 01 tháng), và chờ xem anh ta có còn là người quay lại níu kéo chị không, hay anh ta mừng rỡ mà ly hôn ngay cho được việc. Em tin là anh ta sẽ khóc lóc, xin lỗi và.............sau 1 khoảng thời gian không lâu, anh ta sẽ lại thế!
    40 tuổi chưa hẳn là kết thúc mọi thứ đâu chị ạ. Dù thế nào, em cũng mong có một điều tốt lành nhất đến với gia đình của chị!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này