1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình chiến sự lybia ( Phần 3 ) Ngày 06/05/2011 tiếp tục

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi namvuong, 06/05/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. James_Bond_007.

    James_Bond_007. Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/03/2011
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    4
    LATO sao thâm = Nga được :)) sen đầm kiểu mới là đấy
  2. UnitedKondom

    UnitedKondom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/05/2011
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    0
    Đánh đấm kiểu này thì Gà lên đĩa sớm đi cho nó mau nguội khu vực, cho cánh quốc tế còn rảnh mắt nhòm ngó sang Thái Bình Dương
  3. ngochai12a2

    ngochai12a2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2008
    Bài viết:
    1.861
    Đã được thích:
    906
    Libya tuyên bố bắn hạ trực thăng của NATO
    VIT - Những đại diện quân đội của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi tuyên bố, sáng ngày 10/6 họ đã bắn hạ một trực thăng của lực lượng NATO ở vùng Zlitan, cạnh bờ biển Địa Trung Hải.
    Theo khẳng định của quân đội Libya, đây là chiếc thực thăng thứ ba của NATO mà họ tiêu diệt thành công kể từ khi NATO bắt đầu sử dụng loại vũ khí này ở Libya. Trực thăng của Pháp và Anh đã tham gia chiến dịch quân sự của NATO hồi đầu tháng 6.

    Tuy nhiên, NATO đã bác bỏ tuyên bố của chính quyền Libya, cho rằng thông tin trên không chính xác.

    Chính phủ Na Uy cho biết từ ngày 1/8, nước này sẽ rút khỏi chiến dịch không kích vào Libya do NATO tiến hành. Tuyên bố trên của chính phủ Na Uy được đưa ra sau khi NATO quyết định kéo dài chiến dịch tới cuối tháng 9. Na Uy hiện đóng góp 6 máy bay chiến đấu F-16 trong chiến dịch không kích nhằm vào Libya.

    Trong diễn biến mới nhất liên quan đến việc giải quyết tình hình ở Libya, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, Gaddafi không có lựa chọn nào khác là rời khỏi Libya. “Chúng tôi nói với ông ấy rằng chúng tôi sẽ giúp ông ấy đến nơi mà ông ấy mong muốn”, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố.

    “Tùy thuộc vào câu trả lời của ông ấy, chúng tôi sẽ thảo luận vấn đề này với các đồng minh trong khối NATO, tuy nhiên, đáng tiếc đến giờ cũng tôi vẫn chưa nhận được sự hồi âm nào”, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ bổ sung.

    Được biết, ngày 09/6, các nước thành viên Nhóm Tiếp xúc về Libya gồm 22 nước trong đó có Mỹ, Pháp, Anh, Qatar và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất, đã yêu cầu phe đối lập Libya trình bày kế hoạch chi tiết hành động sau khi nhà lãnh đạo tự nguyện hoặc buộc phải rời khỏi vị trí hiện nay.

    Bác sĩ mang họ Ayman tại bệnh viện Hikma cho biết, 10 giờ sáng ngày 10/6, lực lượng của ông Gaddafi đã sử dụng xe tăng, pháo, rocket tấn công vào Dafniya, cách Misrata 30km về phía Tây, ít nhất 22 người thiệt mạng và 61 người bị thương trong cuộc tấn công.


    Huy Linh (Theo VZ, Lenta)
    http://vitinfo.vn/MMuctin/Quansu/Diemnongchiensu/LA89654/default.html
    http://lenta.ru/news/2011/06/10/guarantees/


    Bên nào che giấu sự thật nhỉ :-w
  4. luangokhoaisan

    luangokhoaisan Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/04/2011
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Trong cái đống thông tin mờ mịt thì có cái này. Gà điên cuồng đánh mìn đổ tội cho Nato.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Sửa đạn cũ thành đạn mới - một nghề đang hot.
  5. ivancutonhuphich

    ivancutonhuphich Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/06/2011
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Gadhafi bất ngờ muốn Mỹ làm bên hoà giải, 2 câu hỏi đặt ra
    (Dân trí) - Diễn biến mới đã xuất hiện ở Libya khi trong thông điệp vừa gửi tới ************ Mỹ, nhà lãnh đạo Gadhafi tuyên bố sẵn sàng đàm phán với phe đối lập và điều kiện chính mà ông đặt ra là Mỹ sẽ đóng vai trò trung gian hòa giải.
    >> Thổ Nhĩ Kỳ nêu đề xuất “đảm bảo” với Gadhafi

    [​IMG]
    Ông Gadhafi muốn Mỹ làm trung gian hoà giải.
    Thư của nhà lãnh đạo Libya gửi các quan chức Mỹ đã được một số phương tiện truyền thông Mỹ công bố. Trong thông điệp này, Gadhafi kêu gọi “chấm dứt chiến sự và bắt đầu cuộc đàm phán hướng tới một giải pháp hòa bình cho Libya”. Ông Gadhafi cũng đề nghị Mỹ trợ giúp để "xác định tương lai của người dân Libya".
    Thế giới hiện quan tâm đến hai vấn đề: Tại sao Gadhafi quyết định bắt đầu đàm phán với phe đối lập và tại sao bây giờ sự hỗ trợ Mỹ lại trở nên quan trọng với ông ta như vậy?
    Giới phân tích giải thích: Gadhafi đang cố gắng không những để bảo vệ quyền lực, mà còn bảo vệ cả mạng sống của mình. Ông Gadhafi đã không thuyết phục được Trung Quốc, Nga và Ấn Độ đứng về phía ông ta, mặc dù ông ta đã đưa ra đề xuất độc quyền về dầu mỏ.
    Nói về các lý do Gadhafi hướng tới Mỹ đề nghị giúp đỡ, một số người lưu ý đến các cuộc xung đột nội bộ chín muồi giữa những nước tham gia chiến dịch. Hôm 10/6, chủ nhân Lầu Năm Góc Robert Gates lên tiếng chỉ trích các nước thành viên NATO đã bỏ phiếu ủng hộ biện pháp quân sự, nhưng không tham gia chiến dịch. Lợi dụng sự phân rã này, Gadhafi khiến cho tình hình nóng lên, không liên hệ với toàn thể NATO, hoặc ít nhất với lãnh đạo của liên minh, mà hướng tới Mỹ.

    Vấn đề là Nhà chức trách Mỹ vẫn chưa trả lời bức thư của Gadhafi. Tại cuộc họp báo, phó giám đốc Cơ quan báo chí của Bộ ngoại giao Mỹ Mark Toner khẳng định rằng lãnh đạo Mỹ đã biết về thông điệp này.
    Các chuyên gia không cho rằng Mỹ sẽ đáp ứng đề nghị của ông Gadhafi, một khi phản ứng tức thời của Mỹ đã không xảy ra.
    Trong khi đó, tại chiến trường Libya, các lực lượng trung thành với lãnh tụ Libya Moammar Gadhafi đang giao chiến với phe nổi dậy để giành quyền kiểm soát tại ít nhất 3 thành phố.

    Phe nổi dậy và các lực lượng thân chính phủ nói rằng giao tranh diễn ra gần thành phố dầu lửa Zawiya ở miền tây. Ngoài ra, các lực lượng thân Gadhafi đang tấn công các mục tiêu tại thành phố Zlitan ở miền tây cũng như thành phố Misrata do phe nổi dậy kiểm soát. Nhân viên y tế ở Misrata nói rằng ít nhất 30 người thiệt mạng trong ngày 10/6.
    Cùng lúc, những vụ không kích mới của NATO đã làm nhiều cột khói bốc lên từ thủ đô Tripoli, cách Misrata khoảng 200 km về hướng tây, trong lúc các nước đồng minh phương Tây tiếp tục tìm cách đẩy ông Gadhafi ra khỏi quyền lực.

    Chưa có chỉ dấu nào về việc ông Gadhafi chịu rút lui, nhưng ************** Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói rằng chính phủ ông đã “bảo đảm” cho ông Gadhafi nếu ông chịu bỏ nước ra đi.
    Trà Giang
    Theo AP, Voice of Russia


    Tên phản bội đã lộ nguyên hình kháng chiến nửa đường rồi này =))=))=))=))=))=))=))

  6. James_Bond_007.

    James_Bond_007. Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/03/2011
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    4
    Khà khà hóa ra Gà đã biết đâu mới là chính nghĩa, chơi với Nga là vậy đó, khi ko còn giá trị lợi dụng thì Nga nó sẽ vứt bỏ như 1 món đồ ko còn giá trị
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    ý bạn nói ở đây là Mỹ à, đương nhiên xử lý song tên đồ tể Gà fi này, thì Quốc Tế sẽ lên án bọn Phương Bắc và bè lũ tay sai bù nhìn của chúng ở TBD thôi bạn yên tâm
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Hàng không mẫu hạm George Washington (G.W) đã rời căn cứ Yokozuka của Hải quân Mỹ ở tỉnh Kanagawa lúc 10 giờ sáng nay (12/6).

    Theo mạng tin “Asahi Shimbun”, George Washington dự kiến sẽ đi tuần tra khu vực Tây Thái Bình Dương. Trong thời gian lưu lại tại cảng Yokozuka từ 30/5-9/6, Hải quân Mỹ đã tổ chức Huấn luyện đỗ máy bay mặt đất (FCLP – Field Carrier Landing Practice) tại làng Ogasawara (Tokyo) trước khi tiến hành bước tiếp theo là Huấn luyện tư cách đỗ hạm (CQ – Carrier Qualification) trên GW.

    Hai bài huấn luyện trên được cho là nằm trong quy trình gồm hai bước huấn luyện quan trọng là tiếp cận và đỗ máy bay trên hàng không mẫu hạm của Hải quân Mỹ.

    Trước khi rời Yokozuka, thuyền trưởng USS Goerge Washington, Đại tá David Lausman, cho biết: “Trong thời gian huấn luyện vừa qua, USS George Washington đã có cơ hội huấn luyện và liên lạc với các đồng minh, mà trước tiên là Lực lượng phòng vệ trên biển (MSDF) của Nhật Bản.”

    Khi phóng viên “Asahi Shimbun” hỏi : “Nếu xảy ra một trận động đất tương tự như vừa qua ở ngay Tokyo và Yokohama, GW có khả năng xảy ra hỏng hóc, các trang thiết bị trong cảng bị hư hại nặng và nguồn năng lượng hạt nhân trên mẫu hạm mất khả năng làm mát. Tàu USS George Washington đã tính đến giải pháp an toàn trong tình huống này chưa?”, thuyền trưởng Rausman đã cho hay: “Con tàu này được thiết kế đặc biệt để chịu được bất cứ hình thức tấn công nào, kể cả thiên tai, và lò phản ứng bên trong tàu đặc biệt kiên cố. Ngay cả khi có động đất, tàu vẫn đủ khả năng ứng phó tốt mà không gặp bất cứ rắc rối nào”.
    Theo TTXVN
  7. hitqualieu

    hitqualieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2011
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    0
    Phe nổi dậy Libya bắt giữ 17 lính của Gaddafi

    Quân nổi dậy Libya vừa bắt giữ 17 binh sĩ của phe Đại tá Muammar Gaddafi hôm qua trong một trận đánh tại thị trấn Zawiyah ở phía tây Libya - phát ngôn viên phe nổi dậy tuyên bố.

    [​IMG]
    Binh lính của quân nổi dậy Libya.
    Tân Hoa xã cho hay, kể từ sáng qua (11.6) đã xảy ra cuộc giao tranh khốc liệt giữa phe nổi dậy và phe trung thành với Tổng thống Gaddafi.

    Jalal al-Gallal, một quan chức phụ trách vấn đề thông tin cho Hội đồng quốc gia lâm thời Libya cho hay, con số thương vong sớm được thống kê sau đó.

    Trên website của Đài truyền hình do phe nổi dậy kiểm soát cho biết, lực lượng của Gaddafi điều cả những chiếc tàu chiến loại nhỏ tới giải thoát cho đội quân bị phe nổi dậy bao vây nhưng không thành công.

    Cuộc giao tranh giữa hai phe trong ngày hôm qua làm đường quốc lộ ven biển nối thủ đô Tripoli với Tunisia bị ách tắc và cô lập.

    Phe nổi dậy cho biết 150 binh sĩ của họ cũng bị thương nghiêm trọng.
  8. hitqualieu

    hitqualieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2011
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    0
  9. anheoinwater

    anheoinwater GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    2.811
    Đã được thích:
    1.208
    Field Carrier landing Practice: Nghĩa là huấn luyện thực hành hạ cánh xuống tàu sân bay, nhưng thật ra là tập hạ cánh một sân bay trên mặt đất được mô phỏng điều kiện môi trường như là một tàu sân bay. Đây là bước đầu tiên cho một phi công hải quân trước khi anh ta chuyển sang hạ cánh xuống một tàu sân bay thật sự.
  10. bunny121

    bunny121 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2008
    Bài viết:
    2.609
    Đã được thích:
    1.014
    ở video nhà báo bị thương quả là rất thực tế, theo sát chiến trường : 1 quả RPG (chắc thế) bắn vào chiến xe Toyota hỏng, sức ép làm nhà báo-rebel bật ngửa, anh choàng dậy bỏ chạy thì nhận ra chân mình đã dính mảnh, đau đớn kêu la, anh rebel ngồi trên xe bán tải không thấy đâu nữa nhưng chắc chắn ít nhất cũng bị thương vì mảnh và shock đạn pháo, nổ gần thế cơ mà. Anh quay phim bắt đầu trườn dần ra chỗ người bị thương đang nằm, tiếp tục rên rỉ, 1 lát sau 1 xe bán tải đến, thả 1 người bị thương (hay đã chết?) với 1 chân đã biến mất (chắc trúng đạn rpg hoặc súng máy hạng nặng), không rõ có phải chính là rebel ngồi trên xe lúc đầu không.
    NX chung : đánh nhau thiếu chuyên nghiệp quá, không đào hào, không bao cát, chỉ đứng ngồi bắn vu vơ và chạy loạn xạ, không cối, không phối hợp, không gì cả.....Còn khướt mới hạ được quân chính phủ trừ khi Nato đổ bộ đánh thay.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này