1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình chiến sự lybia ( Phần 3 ) Ngày 06/05/2011 tiếp tục

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi namvuong, 06/05/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
  2. To_lai__nd

    To_lai__nd Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/10/2010
    Bài viết:
    1.207
    Đã được thích:
    0
    Kiểu như là cho 1 trẹo đô oánh kiểu 1 trẹo đô, cho 1 tỷ đô oánh kiểu 1 tỷ đô, ko cho ko oánh nữa ấy mà [:D]
  3. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133

    [​IMG] [​IMG]


    Marou Amadou bộ trưởng tư pháp Niger thông báo là Niger sẽ không giao Saadi Kadhafi cho Libya.
  4. SeaWolfTG

    SeaWolfTG Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    2.027
    Nụ cười này dưới quê người ta gọi là cười đểu [:D]
    Bọn Niger này chắc cũng cửa sau với Gà.
  5. masktuxedo

    masktuxedo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/02/2002
    Bài viết:
    1.625
    Đã được thích:
    1
    Điều khác nữa là Gaddafi vừa đánh vừa tuyên bố sẽ giết sạch "lũ chuột". Còn đương kim chính phủ của Libya thì vừa tạo thời cơ cho dân đi, vừa trước đó đã tạo cả cơ hội cho quân Gaddafi đầu hàng.

    Chuyện đánh chiếm mấy cơ sở còn lại rất khó khăn cũng dễ hiểu thôi. Xưa nay ai cũng biết quân của chính phủ mới yếu hơn nhiều so với quân của Gaddafi về cả sự tinh nhuệ lẫn trang thiết bị chiến tranh. Quân chính phủ mới toàn là tân binh mới vừa qua huấn luyện trong khi quân Gaddafi là lính chuyên nghiệp (đặc biệt là đám tàn quân lại càng tinh nhuệ hơn). Từ ví dụ này có lẽ có thể thấy chung qui thắng bại quyết định chính là do lòng dân cả. Được lòng dân thì gấp mười lần bom đạn như của NATO hiện nay cũng chẳng ăn ai. Mất lòng dân thì chỉ có thua thôi. Tripoli lòng dân không theo chính phủ cho nên Gaddafi thua khẩn trương. Còn lại ba vùng đất còn lại này là ba vùng "ruột" của Gaddafi, cho nên y chống cự được rất tốt.

    Một yếu tố khác nữa, cũng liên quan đến "lòng dân" là ý chí của binh sĩ. Khi Gaddafi ở Tripoli thì phần nhiều binh sĩ của ông ta có lẽ không có tinh thần chiến đấu lắm. Do đó dễ dàng rút chạy. Lúc này thì khác. Đám tàn quân còn theo ông ta tuy ít nhưng là những kẻ hoặc ko thể ra hàng (vì nợ máu quá nhiều hoặc cũng có thể vì được tuyên truyền về một cuộc tắm máu), hoặc thực sự là rất rất trung thành với ông ta vì một lý do nào đó. Một đạo quân sĩ khí cao như thế mà phòng thủ trong đô thị thì khả năng cầm cự cũng khá là lâu chứ chẳng phải không.

    Trong các con trai của Gaddafi còn người nào chưa chạy ra nước ngoài nhỉ? Ngoài những người có lệnh truy nã nên không thể chạy được thì còn ai ở Libya các bác nhỉ?
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Rất chia sẻ cảm nghĩ này của bạn. Mặc dù tôi không nghĩ bên kia là "lũ ******** cầu vinh" hoặc "rước voi về giầy mả tổ" - nhóm này thứ nhất là nổi lên đánh lại Gaddafi ngay từ khi còn chưa có nước ngoài nào can thiệp - thật sự chuyện nước ngoài can thiệp là chuyện đâu có ai nghĩ được đến ngay từ dầu? Vả lại họ ít nhất cũng phản đối sự hiện diện của lính bộ binh nước ngoài trên lãnh thổ của mình - mà thường lính bộ binh mới là vấn đề đáng ngại. Với lại mỗi dân tộc có cách nhìn nhận khác nhau. Vụ này ngay cả chính phủ Việt Nam mình cũng đâu có lên tiếng phản đối chính thức việc "can thiệp nội bộ" đâu? Bây giờ thì đã chính thức công nhận ngay chính phủ mới rồi. Mà không phải chỉ VN, phần đông các nước thành viên LHQ đều như vậy. Vả lại chuyện "cõng rắn cắn gà nhà" với lại tự gà nhà đá lẫn nhau (đá chết còn nhiều hơn là rắn cắn nữa) cũng không hiểu là cái gì thì xấu hơn nữa (thường có lẽ ta không thích rắn cắn gà vì lịch sử cho thấy rắn không bao giờ thương gà, nó cắn cho thì dã man tàn bạo hẳn phải hơn gà tự đá).

    Tuy thế chuyện quyền lực có thật sự về tay nhân dân không, hoặc là rồi khi kẻ thù chung đã bị tiêu diệt thì liệu các lực lượng cách mạng có quay sang đánh lẫn nhau để tranh dành quyền bính hay không... thật vẫn là những vấn đề nan giải. Mà thường những trường hợp xấu này đôi khi chỉ cần một nhóm manh động thôi thì đã đủ để thành con sâu làm rầu nồi canh rồi. Còn về phần ngoại bang chia phần thì thật ra không đánh ngại lắm. Giả sử như dân Libya tự nhiên lại thích chia hết cho Trung Quốc chả hạn thì làm sao? Linh bộ binh không có mặt chiếm đóng thì việc thao túng là khó lắm. Ở Iraq chẳng hạn có bao giờ hồi đó phương Tây phải lo ngại chuyện "ai sẽ lên cầm quyền nhỉ" đâu? Còn bây giờ họ đang nín thở chờ xem các nhóm hồi giáo cực đoan có lên nắm quyền hay là không.
  6. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Thực ra không cần đánh rát làm gì. Bao vây chặt+không kích thì chừng 1 tháng cũng xong.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Quân chính phủ đánh trả, phe nổi dậy Libya rút khỏi Bani Walid

    Thứ bảy, 17/09/2011 10:48


    Tuy nhiên, chỉ huy quân đội phe nổi dậy khẳng định, đây chỉ đơn thuần là sự “rút lui chiến thuật”.

    [​IMG] Lực lượng trung thành với chính quyền Gaddafi ở Bani Walid đánh trả.


    Lực lượng trung thành với ông Muammar Gaddafi ở Bani Walid đã dồn dập đánh trả bằng với các tay súng bắn tỉa chuyên nghiệp, tên lửa và đạn cối ngay sau khi quân nổi dậy tiến vào thành phố. Hành động kháng cự này buộc quân đội của phe nổi dậy rút khỏi thành trì Bani Walid.

    Trả lời phỏng vấn AFP, tư lệnh quân đội của phe nổi dậy Libya cho hay: “Sau khi tiến vào Bani Wali, lực lượng nổi dậy quyết định rút lui để tránh các tay súng bắn tỉa, không phải vì mối đe dọa từ súng cối hay tên lửa của quân trung thành với Gaddafi".

    “Đây chỉ là sự rút lui chiến thuật, chúng tôi đang đợi lệnh để tấn công trở lại”, ông này nói thêm.

    Thông tin trên được đưa ra sau khi phe nổi dậy tuyên bố, với sự yểm trợ của NATO, họ đã chiếm được một nửa thành phố Sirte – thành phố quê hương của ông Gaddafi và treo cờ nổi dậy ở đây. Tính đến hôm nay 17/9, lực lượng nổi dậy đã chiếm hầu hết Libya và cho biết sẽ lập chính phủ mới tại Tripoli vào ngày mai 18/9.
    Nguồn AFP, AGI/DVT.vn
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    CP Việt Nam đã công nhận Beo nhưng báo Việt Nam chưa công nhận Beo ứ gọi gần Gà là quân chính phủ, chính phủ nào ở đây?
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Bọn rợ ALXX nó cũng lo xa lắm do đó sẽ có lực lượng LHQ vào Libya để lo vụ này
  7. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Nhìn đám rebel mà bây h được gọi là quân CP thì có thể thấy đánh đấm rất tệ, chừng đó cỡ trang bị của Africa Corp cách đây hơn nửa thế kỷ cũng đánh tan tác được. Có thể nói bọn Gà đánh đấm quá gà :(
  8. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Đừng kiêu ngạo Bợn!

    Không có dân theo, chẳng làm nên trò trống gì đâu, kể cả Bợn. Nhớ khi xưa, ở xứ An Nam, có vài trăm thằng rợ ALXX nó tung hoành từ Nam ra Bắc, từ Đông sang Tây. Còn ở các cuộc chiến tranh hiện đại, tỷ lệ thương vong giữa rợ và đối thủ thường là 1 - 10. Bợn đừng hoang tưởng nhé. Nhìn vào thực tế đi. Đừng quá tự tôn mà nghĩ mình 'siêu nhân'. Vào trận khắc biết. Thắng thua nó còn nằm ở cái thế, ở cái gọi là 'xu hướng thời đại' khách quan. Lao hùng hục như trâu giỏi lắm được như Lã Bố thôi nhỉ.

    Về quân sự, khi 2 phe bắt đầu giao chiến. Phe nào được huấn luyện, trang bị kỹ càng thì luôn giành lợi thế ban đầu. Chỉ ban đầu thôi nhé! Bởi các Bợn cũng chỉ là người, chẳng phải thánh. Và để luyện tập và trang bị tốt thì đã là con người thì ai cũng có thể làm được. Cần một lượng thời gian nhất định. Và thậm chí sau đó có thể đạt trình độ tốt hơn do biết được điểm yếu và mạnh qua thời gian cọ xát. Cái quyết định thắng lợi lại là yếu tố khách quan mang lại. Tức là từ sự ủng hộ bên ngoài, ở cái thế bị vây và bao vây.
  9. memo4148

    memo4148 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/04/2009
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    0
    Hê hê... cái đám rồ Gà trên này chúng nó chỉ muốn dân Li bia tàn sát lẫn nhau, càng nhiều càng tốt, càng đẫm máu càng tốt, như thế thì chúng mới thấy hả hê...trong khi mồm chúng nó thì rao rảng về đạo đức...1 lũ đạo đức giả hèn hạ...

    Cơ mà cũng tại Gà thuộc loại Nga nâu, cùng loại với Nga vàng, đều là chống Mỹ, chống Nato điên cuồng...nên sự đồng cảm của đồng loại này có thể hiểu được...nhưng cái sự bưng bô này nó đã trở nên lố lăng...

    Ngày nay cả thế giới đã công nhận Rebel, Việt Nam cũng vậy. Điều này làm cho đám bô thủ rồ Gà càng trở nên điên cuồng và nguy hiểm...[:P][:P][:P]

    "Sự thật mà biết nói năng
    Thì đám bô thủ hàm răng chẳng còn"
    =))=))=))=))
  10. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Cái đám bô thủ này xét cho cùng thì cũng thật đáng thương.

    Nên xem xét như những bệnh nhân mà có lòng độ lượng.
    Ở cái thời này nghĩ rằng phát bệnh cũng là đúng.

    Do vậy, cần phải suy nghĩ thêm về cái 'thời đại khách quan' ấy là gì cho các bô thủ hiểu rõ.
    Hầu có thể có vị trí được làm người, như các Cụ xưa đã dạy:
    ' Đi với bụt mặc áo cà sa
    Đi với ma, mặc áo giấy'

    Đấy mới là con người.
    Cái loại cứ nghĩ mình là bụt hoặc mình là ma, ắt không phải là người hoặc chí ít là bệnh nặng.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này