1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình chiến sự lybia ( Phần 3 ) Ngày 06/05/2011 tiếp tục

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi namvuong, 06/05/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. SeaWolfTG

    SeaWolfTG Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    2.027
    Quê nhà Gadhafi sắp thất thủ

    Thành phố quê hương của đại tá Gadhafi là Sirte hôm qua hứng chịu đợt tấn công dữ dội của quân đội chính phủ mới tại Libya, với sân bay và căn cứ quân sự tại đây lần lượt bị đánh chiếm.
    > Cảnh ly tán của gia đình Gadhafi

    [​IMG]
    Lực lượng của chính phủ mới tiến về Sirte. Ảnh: AFP.
    Lực lượng của chính phủ lâm thời Libya (NTC) tuyên bố họ đã đạt được bước tiến quan trọng trong chiến dịch Sirte, thành trì quan trọng nhất của lực lượng ủng hộ chế độ Gadhafi tại Libya hiện nay. Theo một phát ngôn viên của NTC, họ đã kiểm soát được sân bay và một căn cứ quân sự gần Sirte, đồng thời tiến sâu vào trung tâm thành phố.

    Ngoài Sirte còn có một số thành phố khác ủng hộ Gadhafi cũng đang xảy ra giao tranh dữ dội là Bani Walid. Sau khi thủ đô Tripoli thất thủ hồi tháng trước, chính phủ của đại tá Gadhafi đã tan rã và bản thân ông này phải lẩn trốn. Các quan chức thân cận và vợ con Gadhafi thì bỏ chạy khắp nơi.

    Những tay súng cuối cùng còn ủng hộ Gadhafi rút về cố thủ tại Sirte, Bani Walid và một số đô thị nhỏ khác để chống lại NTC, lực lượng đang nỗ lực kiểm soát hoàn toàn Libya. Mục tiêu quan trọng của NTC là bắt giữ hoặc tiêu diệt đại tá Gadhafi để dập tắt các nỗ lực chống chính quyền mới.

    Tuy nhiên, tung tích của đại tá Muammar Gadhafi hiện vẫn còn là bí ẩn. Các nguồn tin tình báo khẳng định ông này vẫn ở Libya và chưa trốn ra nước ngoài. Một trong những nơi được nhiều người phỏng đoán ông đang ẩn náu là thành phố quê nhà Sirte. Đây là vùng đất gốc của bộ tộc Qadhadfa mà Gadhafi đã sinh ra từ đó.

    Thời còn cầm quyền, đại tá Gaddafi từng tập trung phát triển Sirte từ một nơi hẻo lánh thành thủ đô thứ hai của Libya với một khu dinh thự hoành tráng. Tại đây cũng có một căn cứ quân sự và không quân lớn cùng hệ thống hầm ngầm kiên cố. Cùng với Sirte thì Bani Walid, nằm cách Tripoli 150 km về phía đông nam, cũng được cho là nơi Gadhafi có thể ấn náu.

    Trong khi đó, hầu hết các quốc gia trên thế giới đều đã công nhận NTC là chính quyền hợp pháp tại Libya, thay cho chế độ Gadhafi bị lật đổ. NTC cũng đã được Liên Hợp Quốc phê chuẩn để tiếp quản chiếc ghế của Libya tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, Liên minh châu Phi (AU) hiện vẫn chưa công nhận NTC.

    Đình Nguyễn
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Hiện giờ có máy bay cũng vô dụng sao Gà thủ sân bay làm gì nhỉ?
  2. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Libya:
    Gần 1.000 người thương vong trong các cuộc không kích mới nhất của NATO
    18/09/2011 06:52



    Ngày 17-9, Người phát ngôn của nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi cho biết các cuộc không kích suốt đêm của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nhằm vào thành phố Sirte đã đánh trúng một tòa nhà dân và một khách sạn, làm ít nhất 354 người thiệt mạng.

    Thông báo với phóng viên Hãng tin Anh Reuters qua điện thoại vệ tinh, ông Moussa Ibrahim cho biết NATO đã tấn công thành phố Sirte bằng hơn 30 quả tên lửa nhằm vào một khách sạn lớn và tòa nhà Tamin, làm hơn 354 người thiệt mạng, 89 người hiện mất tích và gần 700 người bị thương chỉ trong một đêm. Tuy nhiên, tuyên bố này vẫn chưa được xác nhận do phần lớn thông tin liên lạc tại Sirte, quê hương của ông Gaddafi, đã bị cắt đứt. NATO cũng chưa đưa ra bình luận nào.

    Trước đó ngày 16-9, với 114 phiếu thuận, 17 phiếu chống và 15 phiếu trắng, Đại hội đồng LHQ đã thông qua Nghị quyết công nhận Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp (NTC) Libya là đại diện hợp pháp nắm giữ ghế thành viên của Libya tại LHQ.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Lão Mousa đến giờ này vẫn nổ tưng bừng
  3. phuocrautdm

    phuocrautdm Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/12/2008
    Bài viết:
    1.649
    Đã được thích:
    0
    Nghề của lão mà! Nổ banh xác từ khi được bổ nhiệm tới giờ!:))
  4. huongcoivtv

    huongcoivtv Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/06/2006
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    439
    Đúng là hổbáochómèo có khác! Có hiểu câu hỏi không mà phán như thế? Thế nếu hiểu câu hỏi thì giải thích xem người ta hỏi gì đi? Từ lúc lập níck đến giờ mh không ham vật nhau mà chỉ đọc và tìm hiểu.
  5. masktuxedo

    masktuxedo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/02/2002
    Bài viết:
    1.625
    Đã được thích:
    1
    Tối có cảm giác các nhận định của bạn hơi mang nặng tính thiên kiến :). Đó tất nhiên chỉ là nhận xét cá nhân. Nhưng xin phép đặt một số câu hỏi cho bạn:

    - Theo bạn thì kể từ lúc nào thì giá trị đạo đức bắt đầu bị băng hoại? Trong lịch sử loài người lúc nào thì giá trị đạo đức tốt hơn lúc nào và biểu hiện của nó là như thế nào? Thời kỳ lịch sử nào thì con người ta không cố gắng giành tất cả những gì mà họ cho rằng thuộc vè mình? Và thời kỳ nào thì có ai đó tử tế với ai đó mà không có mục đích nào cả?

    - Nato có lẽ cũng không mang bom đến Lybia thật, nếu điều đó không có lợi cho họ. Nhưng vì thế mà nói họ là "lũ khát máu" thì có quá đáng không? Khi Việt Nam ta mang bom đạn sang Campuchia thì đó có phải là bom đạn miễn phí không? Liệu người Cam có coi chúng ta là những kẻ khát máu không? Và nếu họ coi như vậy thì phải chăng đó là thiên kiến?

    - Tuy nhiên, nếu tôi nói rằng chúng ta sang Campuchia hoàn toàn không có tí gì là vì dân Campuchia cả thì liệu có quá đáng quá không? Tôi tin tưởng rằng không chỉ từng người lính, mà cả các vị tướng và các lãnh đạo cũng đều tin rằng mình đang làm một việc chính nghĩa, vì lợi ích của nhân dân Campuchia. So sánh ra thì NATO cũng như vậy thôi.

    - Cuối cùng thì tôi cũng có mong muốn giống như bạn là mong mọi điều tốt đẹp đến với dân Libya. Thực sự mà nói thì tôi tin lúc này điều đó vẫn hoàn toàn phụ thuộc vào toàn bộ nhân dân Libya vậy.
  6. SeaWolfTG

    SeaWolfTG Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    2.027
    Hú hú... bác pu chim đi lấy tin về chưa hay bị trúng bom mìn rồi.
  7. duyvanp

    duyvanp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/04/2010
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    0
    NTC bị đánh bật khỏi Bani Walid và Sirte ! http://quocphong.baodatviet.vn/Home...khoi-Bani-Walid-va-Sirte/20119/168155.datviet
    NTC dừng tấn công Bani Walid !!
    http://quocphong.baodatviet.vn/Home/QPCN/NTC-dung-tan-cong-Bani-Walid/20119/168200.datviet
    Cho thấy rằng rất nhiều người vẫn trung thành với gà đà phi và họ đã chuẩn bị cho một cuộc chiến lâu dài + mấy lão NTC khinh thường mấy ông trung thanh gà đà phi ! Nên đến giờ vẫn chưa chiếm được bani walid + sirte
  8. phuocrautdm

    phuocrautdm Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/12/2008
    Bài viết:
    1.649
    Đã được thích:
    0
  9. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    phuocrau dịch zùm tớ câu này coi, tớ kém tiếng anh lắm

    In the last 17 days, more than 2,000 residents of the city of Sirte were killed in NATO air strikes.
  10. huonghphp

    huonghphp Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/12/2005
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    0
    :-ss Lại là báo đất việt, báo đất việt viết bài toàn là tự xào nấu thêm muối thêm mắm thôi không tin được.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này