1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bóng đá Quốc tế và những liên hệ với Bóng đá Việt Nam (phần 11)

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi lam_mai_anh, 11/05/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.890
    Đã được thích:
    17.412
    pedro để dự bị thôi, villa đá vị trí đó là đúng bài rồi, em thấy villa về barca là rất hợp lý đấy chứ, dù giá có hơi mắc với 1 cầu thủ đã 28 t, lúc đầu em chỉ mong kéo torres về thôi (torres em nghĩ là hợp với barca hơn hẳn ibra đấy :)>-), nhưng villa thì cũng tốt quá đi chứ, gần đây có dấu hiệu là villa bị quá tải, hoặc xuống sức 1 chút, anh không có đc vẻ nhanh nhẹn linh hoạt như hồi đầu mùa nhưng vẫn là 1 tay chọn vị trí chạy chỗ rất tốt, nói chung là hợp cạ với phần còn lại của barca, gần đây villa ít ghi bàn theo em là do không may mắn phần nhiều, mấy trận gặp real villa đều có cú dứt điểm cả nhưng hơi nhẹ hoặc thiếu chính xác [:D]
  2. muaxuanbackinh

    muaxuanbackinh Moderator box bóng đá VN

    Tham gia ngày:
    09/07/2003
    Bài viết:
    7.926
    Đã được thích:
    3.997
    Villa vẫn đá tiền đạo chủ công một số trân ở tuyển TBN đấy chứ, khi Torres bị chấn thương. So sánh khập khiễng, nhưng kiểu đá của Villa thì giống như Quang Hải của Việt Nam, tức là mẫu tiền đạo hợp với đá phản công hơn là áp đặt thế trận.

    Abidal thực ra trở lại thì mang ý nghĩa tinh thần là chính, hậu vệ trái nên dùng Adriano hoặc Maxwell.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    hallo sun: nếu mua torres thì chẳng thà mua Fernando Llorente, không tài hoa bằng Torres nhưng cần cù đơn giản hơn, lại đá cặp tốt với villa.

    Mùa sau nếu Barca vác Llorente và Cesc về thì coi như gần đủ tuyển TBN
  3. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    Cứ bàn mưu tính kế cho Bà xã đi, không có thằng kiểu Etoo để xem Bà xã làm ăn được gì - nếu là tiền đạo thì đây là mẫu tiền đạo duy nhất khiến hàng phòng ngự ManUtd e ngại còn xin lỗi mấy chú Messi hay Villa thì không ngán đâu ;)) Tuy Barca rất mạnh, Messi rất khéo nhưng Barca hơi ít phương án tấn công khi bị đẩy ra xa vòng cấm địa và bế tắc. KHông tạt cánh đánh đâù, không sút phạt cũng chẳng giỏi sút xa (quả Iniesta là xuất thần thôi). 11 vs 11 sằng phẳng thì chưa biết ai phải khóc sau trận đấu đâu các culé chớ vội quá tự tin sẽ đè bẹp được Man [:D]

    Cứ cầm bóng nhiều vào rồi bị phản công độp cho phát lại kêu cắn trộm :))

    Ck thằng nào ghi bàn thắng trước cửa thắng của thằng đấy là khá cao. Mà với 2 đội như ManUtd và Barca thua có khi thua trên 1 trái trắng là bình thường.
  4. bhavaghita

    bhavaghita Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2010
    Bài viết:
    3.577
    Đã được thích:
    2
    tôi nhớ là trước trận gặp Real bác hay là ai không nhớ bảo là Barca không có cửa tấn công và ghi bàn trước Real và nếu để Messi ôm bom lao vào đống to cao đen hôi của Real thì khả năng lên cáng là rất cao. và thực tế đã chứng minh 1 mình thằng Messi lừa 5 chú Real như lừa vịt.
    khi barca có 3 chú Xavi, Iniesta, Messi được nghỉ ngơi và dưỡng sức hoàn toàn thì barca sẽ tấn công vô cùng thiên biến vạn hoá giống như Quỳ Hoa bảo Điển của Đông Phương bất bại vậy, độc cô cứu kiếm của Lệnh Hồ Xung chuyên nhìn điểm yếu của đối phương để ra tay mà đụng trận này cũng chết toi
  5. tete_a6

    tete_a6 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2005
    Bài viết:
    2.735
    Đã được thích:
    50
    Cứ đá với đội hình như trong trận bk C1 với Real là được.
    ............Villa.............Messi..............Pedro

    ..........Iniesta
    ..............................................Xavi
    ...........................Sergio

    Puyol.........Pique...............Masche...........Alves

    Dùng Adriano, Maxell, Abidal đá hv trái thì cũng chả trông mong được sự đột biến trong tấn công từ họ. Phòng ngự thì Adriano, Maxell như mời đối phương cơ hội, Abidal thì vừa trở lại hơi lo tí. Thà cứ treo cánh trái, cho Puyol đá ko lên quá giữa sân nhiều là đc. Masche coi như là lai giữa trung vệ và tiền vệ trụ đi, có anh thì đỡ lo lúc chống phản công, lúc cần phản công thì Masche có những quả phất bóng dài ra 2 biên rất chuẩn xác. Những lúc Masche lên hơi cao thì Puyol lại bó vào trong hỗ trợ.
    Sergio đá tv trụ tuy ko chắc bằng Mas nhưng ở những trận đấu mà đối phương đeo bám gắt, phòng ngự tốt, Xavi - Ins _ Messi bị quây thì Sergio sẽ tạo ra sự khác biệt. Sergio chuyền bóng khá nhanh và di chuyển khá hợp lý ăn giơ với Xavi, Ins những lúc Xavi, Ins bị ép ngược trở về phần sân nhà thì Sergio có thể âm thầm phi lên trên lấp vào chỗ của Xavi Ins, ít ra cũng có người chuyền bóng đập nhả với các cầu thủ tuyến trên. Dùng Mas ở tv trụ thì gần như cố định luôn vị trí của anh là luôn đứng dưới 2 người Xavi Ins rồi.
    Cho puyol đá hv trái thì những lúc Pique cầm bóng lên cao thì Puyol lại có thể lấp vào vị trí trông ấy.
  6. moonhp

    moonhp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/06/2009
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Tôi nghĩ là đội hình bác Tete - A6 xếp cho Bà xã thế là tối ưu rồi.
    Đội hình của MU tôi thử xếp thế này xem có ổn không nhé.
    ----------------------- Chicharito--------------------------
    ------------- Rooney---------------------------------------
    ---------------------------Giss----------------- Valencia--
    --------------- Park ---------------- Carrick--------------
    - Evra------------Vidic-------- Ferdinand-------O'Shea-
  7. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    Câu sau thì đúng, câu trước thì không.

    Khác với lần chung kết trước khi 2 đội đều gặp những vấn đề về lực lượng thì lần này có thể nói 2 đội sẽ có được đội hình mạnh nhất của mình (hy vọng vậy vì vẫn còn những chục ngày nữa), và cũng có thừa thời gian để nghỉ ngơi.

    Khác biệt lớn nhất là xưa kia ManUtd là đương kim vô địch và là cửa trên THÌ giờ đây Barca lại được đặt ở cửa trên. Đứng vững nhé [:D] Ngã 1 lần trước Real tại CK CDR rồi đấy.

    Tâm lý thi đấu rất quan trọng trong những trận đấu thế này. Cách đây 2 năm ManUtd là đương kim vô địch và có thể coi là đông phương bất bại cho tới ck nên tiếp cận trận đấu một cách khá vồ vập, không ngờ dính đòn đau quá không gượng dậy nổi.

    Còn giờ đây tuy đội hình không được đánh giá cao bằng nhưng lại mang tâm lý thoái mải và được dẫn dắt bởi 1 hlv đang được đánh giá là có 1 mùa giải để lại nhiều dấu ấn nhất trên băng ghế hlv Alex Ferguson trong sự nghiệp cầm quân từ xưa tới nay.

    Những lùm xùm xung quanh vấn đề hậu siêu kinh điển ở bk vẫn còn đang vang vọng tới tận bây giờ chắc hẳn sẽ tác động lên tâm lý của các Oscarmen [:D] và công tác trọng tài cho trận chung kết.

    Tôi vẫn nhắc lại, ManUtd thời 99 ngây thơ ngại đụng những đội bóng mang trường phái kỹ thuật điển hình là Real thời đó. ManUtd bây giờ ngại những đội bóng có những sát thủ có sức mạnh và giỏi chớp thời cơ hơn là những đội bóng giầu kỹ thuật.

    Barca năm 2009 có báo đen và một tiền vệ giầu sức mạnh là Toure trong đội hình tuy lúc đó Toure đá trung vệ. Đây chính là 2 mẫu cầu thủ mà các cầu thủ ManUtd rất ngán. Năm 2011, Toure đã sang ManCity còn Etoo đã yên vị từ lâu ở Inter Milan. Với tôi cái đội hình Barca 2009 vẫn có nhiều cái đáng sợ hơn đội hình hiện tại.

    Và buộc phải nói rằng Sir Alex đã có những quyết định về nhân sự, đội hình không thật chính xác cho trận đấu. Năm nay với những bài học khi xưa ông sẽ có được đối sách hợp lý nhất cho trận chung kết. Ông đang mong Fletcher lấy lại form trở lại kịp nhưng theo tôi hãy cho Carrick một cơ hội lập công chuộc tội vì phong độ của cầu thủ này là khá tốt thời gian gần đây và có Carrick thì những pha bóng phản công trở nên nguy hiểm hơn.

    Nếu là tôi thì đội hình xuất phát của ManUtd cho chung kết sẽ thế này :

    --------------VDSar
    Rafael - Vidic - Rio Ferdinand - Evra
    Nani - Carrick - Giggs - Park
    -----------Rooney
    -----------------------Chicharito

    Valencia có thể được cho đá dự bị, nhưng chắc chắn sẽ được tung vào sân thay Nani. Tôi tin chắc nếu Nani được đá cánh phải trận này anh sẽ bùng nổ trong hiệp 1. Nếu Manutd ghi được bàn thắng trước và giữ được tỉ số tới tầm phút 60 thì cho Valencia vào thay Nani để chơi phản công nhờ những pha bứt tốc của mình, và cũng sử dụng như một hậu vệ biên thứ 2 hỗ trợ Rafael.
  8. lam_mai_anh

    lam_mai_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2005
    Bài viết:
    3.899
    Đã được thích:
    129
    Bác Red có vẻ tự tin nhỉ? [:D] Đó cũng là điều tốt vì thực ra mà nói trong 1 trận ck ntnay` thì sự chênh lệch nếu có cũng rất nhỏ thôi. Nhưng bác (có vẻ) đánh giá hơi thấp Barca hiện tại rồi. MU nếu mà dẫn trước thì đá phản công rất nguy hiểm nhưng Barca lại có nhiều cầu thủ có thể gây đột biến hơn hẳn. Evra gần đây thể lực cũng k đc hoàn hảo lắm. Kèm Pedro cũng đủ mệt rồi. Cho Messi đá cắm di chuyển rộng, Villa dạt trái. Ôi hồi hộp quá đi [:D]
  9. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163

    Tôi thừa nhận Barca mạnh hơn cơ mà, nhưng bóng đá đâu thể nói trước. Tôi không hề đánh giá thấp Barca hiện tại mà tự bản thân nhận xét rằng Barca hiện tại không đáng sợ bằng mùa giải 2009.

    Thực ra về cơ bản 2 đội bóng này không lạ gì nhau bởi đụng nhau thường xuyên vài năm gần đây. 2008 ManUtd loại Barca bằng bàn thắng duy nhất của Scholes, thì năm 2009 Barca ăn lại trận chung kết. Điều giống nhau của 2 trận này là sai lầm cá nhân dẫn tới chiến thắng cho 2 đội, còn điều khác nhau là năm 2008 trong cả 2 trận ManUtd đều có 1 tiền vệ phòng ngự xịn là Owen Hagreaves nên khả năng sát thương của Etoo gần như không có, còn năm 2009 không có một tiền vệ phòng ngự nào cả nên Xavi rảnh chân và ăn chưởng ngay [:D] Trước đây tôi nó đá với Barca phải có tiền vệ phòng ngự chuyên đánh chặn, và biết đọc trận đấu.

    Năm nay không có tiền vệ phòng ngự đích thực nào nhưng bù lại khả năng hỗ trợ phòng ngự của các tiền vệ đều rất tốt, cả 4 tiền vệ đội hình chính hiện nay đều có khả năng hỗ trợ phòng ngự từ xa tốt- một cây làm chẳng nên non ba cây chụm lại nên hòn núi cao - có thể nói về hàng tiền vệ hiện nay của ManUtd như vậy trong bối cảnh phải đối phó với titicaca của Barca.

    Barca cũng không còn một sát thủ như Etoo nên cũng không phải quá lo lắng để mắt tới thằng nào đó luẩn quẩn trong vòng cấm địa [:D] các hậu vệ ManUtd sẽ rảnh hơn xưa nhiều. Đấy là hàng phòng ngự, còn trên mặt trận tấn công kiểu thằng tuy không đỉnh nhưng sơ sểnh là chết kiểu Chicharito lại dễ khiến các hậu vệ Barca chủ quan mà sập bẫy.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Vừa đọc bài thánh Johan Cruyff nói : Không vô địch, Barca cũng rất đáng khen !

    Điều này chứng tỏ Cruyff không thật quá tự tin vào khả năng lên ngôi của Barca lần này.

    Phát biểu này có thể hiểu theo 2 kiểu :
    1. Làm giảm áp lực cho các cầu thủ Barca trước trận chung kết.
    2. Là một phát biểu có phần thiếu tự tin của thánh Johan.

    Tùy theo ai hiểu cách nào thì hiểu, tôi hiểu theo cả 2 :))
  10. hungbarca

    hungbarca Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2004
    Bài viết:
    1.087
    Đã được thích:
    1
    Tôi lại nhìn thấy điểm khác: thánh Johan chỉ sướng vì Barca loại Real và cho Real chỉ 1 danh hiệu nhỏ. Chính tôi cũng từng phát biểu trên này rằng, éo cần vô địch, chỉ cần loại Real cho nó trắng tay là bỏ ghét rồi.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này