1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bóng đá Quốc tế và những liên hệ với Bóng đá Việt Nam (phần 11)

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi lam_mai_anh, 11/05/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.287
    Đã được thích:
    2.245
    Thật sự khi thấy Abidal được trao băng đội trưởng và giương cao chiếc cup vô địch không hiểu các fan MU nghĩ gì nhỉ? Chắc lại bĩu môi: đúng là ngụy quân tử!
    Thật tự hào khi thấy đội bóng của mình chiến thắng theo cách như vậy, và cũng cần phải tôn trọng MU khi họ chơi rất bản lĩnh, chơi với khả năng và cách chơi thực sự của mình.
  2. Mascherano

    Mascherano Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/09/2010
    Bài viết:
    949
    Đã được thích:
    0
    Giờ nghĩ lại mới thấy quá tiếc. Nếu năm ngoái ko dính vụ núi lửa thì Barca làm quả hattrick C1 3 năm liên tiếp rồi.
  3. amour16257

    amour16257 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2003
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    0
    Nhục nhã hay ko thì phải hỏi những kịch sĩ đạo đức giả mới là nhục nhã nhất.

    Còn Mou có gì mà nhục? Phải nói là Real của Mou đã bước vào mỗi trận đấu với quyết tâm cao nhất, đá hết mình, vô cùng quyết liệt và căng thẳng. Chính sự quyết tâm cao quá khiến Real đá nhiều lúc cảm giác hơi căng cứng. Real của Mou đã chiến đấu sòng phẳng. Còn nói về phạm lỗi thì chỉ có fan barca là cuồng quá nên ko thèm đọc tổng kết sau các trận classicos để mà biết rằng số lỗi của 2 bên là như nhau. Nhưng thôi, đã cuồng quá rồi thì hoá dại nên nói nữa cũng thế, ko nhìn vào sự thật là những con số rành rành thì tranh luận vô ích.

    Real đã chiến đấu như những người đàn ông đích thực và đã thua bởi các kịch sĩ ngã quá giỏi đánh lừa trọng tài. Thế thì có gì mà phải nhục nhã?
  4. Mascherano

    Mascherano Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/09/2010
    Bài viết:
    949
    Đã được thích:
    0
    Mà nghĩ sâu xát hơn nữa thì năm ngoái mặc dù dính vụ núi lửa nhưng nếu trọng tài không sai lầm trong các tình huống việt vị thì Barca vẫn là đội vô địch. Nói thế mới biết Barca quá vĩ đại. Độc địa chi cuồng.
  5. hungbarca

    hungbarca Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2004
    Bài viết:
    1.087
    Đã được thích:
    1
    Nếu bỏ phiếu cho man of the match, tôi lựa chọn một cái tên làm tất cả bất ngờ. Xavi, Iniesta chuyền bóng như đặt, Messi, Pedro, Villa ghi bàn, Pique cứng như hòn đá tảng, Valdes bao quát những lỗ hổng chết người, nhưng lá phiếu của tôi dành trọn cho Busquets. Khi Barca tấn công, đó là sự ra đòn của một kẻ cuồng sát, vì bóng liên tục được nhồi cho Xavi, Iniesta, và phía sau hai anh này là một Busquets luôn biết cách tìm bóng và tuyệt nhiên không phá bóng lên trên, không phát động tấn công ra 2 biên như các tiền vệ trụ vẫn hay làm. Anh chỉ biết có Xavi, Iniesta, và Messi là địa chỉ. Ở Barcelona, người ta có một triết lý khác phần còn lại của thế giới, và Busquets được dạy triết lý đó, và anh hoàn toàn tuân thủ ông chủ Guardiola.

    Một trận đấu đầy dấu ấn chiến thuật của Guardiola. Đầu trận, Barca đã đá một đội hình hoàn toàn khác. Xavi không còn đứng bên hành lang phải, điều phối cho Dani như thường thấy. Pedro cũng không bám cánh phải, mà thay vào đó là Villa. Phải, Dani cô độc, và 10 phút đầu, có lẽ mức báo động cam đã được bật bên hành lang phải của Barca. Thông thường, Iniesta luôn được đá cao hơn Xavi, được quyền dốc bóng và chọc khe. Hôm nay Iniesta và Xavi hoán đổi, Iniesta mới là người điều phối chính, là lá phổi, còn Xavi đóng vai trò trái tim. Đó là một hình ảnh lộn ngược của Barca. Sự đánh lừa dành cho MU chưa dừng ở đó trong hiệp 1.

    Trong khi MU vẫn rất vững chải trong phòng ngự, thì Barca cần mẫn thực hiện mưu kế của mình. Xavi chệch sang hàng lang trái, Messi, Iniesta thì bám sát, giữ cự li đội hình trong khoảng 5-7m, thì Villa đâu đó lăm le bên hành lang phải, như chực chờ phá chiếc bẫy việt vị. Messi cầm bóng, đi bóng xông thẳng vào trung lộ và bên cánh trái, nơi mà Pedro đang chờ để tạt bóng. Điều đặc biệt nhất, là Abidal đứng ở vạch giữa sân, Busquets cũng vậy, anh không bám sát Xavi và Iniesta để bật tường và giữ cự li đội hinh, mà lùi khá sâu. Đây mới là đỉnh cao của quả lừa Pep dành tặng ông già Scotland. MU có những khoảng trống để lao lên, từ trung lộ, đến cánh trái của Barca. Khi MU chạy, Barca cũng chạy, và đuổi theo bóng. Chính những lúc đó, MU ngây thơ và giãn ra. Họ nhìn thấy Iniesta chạy về tranh chấp, và họ nghĩ Barca cầu toàn. Họ nghĩ không nhất thiết phải kèm Xavi thật sát, vì Iniesta chưa lên. Theo chiến thuật cả mùa của Barca, Xavi không được dốc bóng quá nhiều. Như vậy, Iniesta đã về thì anh em ta hãy buông lỏng Xavi, và dồn quân tấn công. Một cú chuyền dọc của Iniesta cho Xavi, Xavi làm điều ít thấy ở anh mùa này, anh không quan sát, không tìm Alves hay Messi, mà anh qua người, dắt tới sát vòng cấm. MU vẫn mải mê với Messi bên trái, cánh phải Villa vẫn chưa lên, chưa vấn đề gì, MU nghĩ thế. Nhưng Pedro đột ngột tách ra cánh phải, và bàn mở tỉ số đến. Một quả lứa! Nhưng rồi Barca mất lợi thế, vì Mascherano đứng vị trí bắt người không đúng, chiếc bẫy việt vị của Barca chuẩn xác, nhưng trọng tài thì không. Barca trở lại vạch xuất phát. Cho đến hết hiệp 1, Barca vẫn chơi bài này.

    Hiệp 2, Barca vẫn kiên trì chiến thuật từ đầu trận. Iniesta điều phối, Xavi tiếp tục đứng trước vòng cấm, ban bật, và chọc khe. Thực tế, Ferguson đã hiểu, và ông chỉ đạo Valencia bó vào giữa nhiều hơn, phạm lỗi nhiều hơn, nhất là với Iniesta và Busquets, như một cách chặn đứng cơn bão từ ngoài khơi. Barca cũng chỉ kiên trì với bài Iniesta điều tiết-Xavi sáng tạo trong 10 phút đầu hiệp 2. Ferguson cần người dâng cao, và bắt Iniesta bên phải giúp Evra một tay. Barca thực hiện quả lừa thứ 2, từ bỏ chiến thuật hiện tại, và trở về cái bài cũ rích. Xavi lùi về, tìm bóng ở Busquets. Busquets dâng cao hơn, để túc trực và đón bóng ở giữa sân. Theo sát kèm Busquets là ...Pique (hoặc Mascherano), để tranh bóng bằng mọi giá, và trả cho Busquets hoặc Xavi càng nhanh càng tốt. Vai trò của Dani bây giờ mới rõ ràng trong tấn công. Vì Evra lao lên tìm cách bắt Iniesta, trong khi Iniesta lại đâm thẳng vào Giggs và Carrick, thì Evra bị lúng túng, và anh đành đứng theo khu vực, không biết kèm ai, và cố giữ khoảng cách ở vị trí hơi cao. Tất nhiên, Alves xông xuống như cọp xổng chuồng, và Evra, Vidic, Carrick đều lúng túng. Họ lại phải đẩy hành lang trái của mình lên mức báo động cao nhất. Họ mất hẳn một hậu vệ trái đang lúng túng, một trung vệ đang sợ sệt, và một tiền vệ trụ cũng không đọc được bài toán. Iniesta thì cứ thu hút Giggs và Park. Một khoảng không bao la dành cho Messi và Villa. Một thất bại nặng về chiến thuật của Ferguson.

    Nếu như được làm lại, có lẽ ông đã ước gì mình không sử dụng Giggs cho trận đánh này. Lại một lần nữa, MU thua cuộc, và cúp về tay Barca.
  6. Mascherano

    Mascherano Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/09/2010
    Bài viết:
    949
    Đã được thích:
    0
    Em có ý kiến: Bàn gỡ của MU lỗi là do Busquets. Chính ông tướng này đã trượt chân nên không có ai theo kèm con hợi Rooney để nó xộc thằng vào trung lộ. Mặc dù bàn thắng của nó đến từ pha chạm bóng việt vị của Giggs.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Bác hưng phân tích hay thật đấy. :D
  7. mc_queen1

    mc_queen1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2005
    Bài viết:
    4.151
    Đã được thích:
    4.157
    Đồng chí Mascherano nên cẩn thận lời ăn tiếng nói.Nên tôn trọng người khác trước khi muốn người ta tôn trọng lại.

    ManU đã chiến đấu như những người đàn ông chân chính, không đổ thừa trọng tài, không đá bẩn đá xấu, thật sự là một trận đấu rất đẹp. Alex Ferguson xứng đáng là 1 hiệp sĩ, xem lúc ông ấy ngồi nhai kẹo cao su, tay nắm chặt run run mà camera phải quay rất kĩ mới thấy thì hiểu. Một hiệp sĩ đích thực là người biết kìm nén cảm xúc của mình, biết bộc phát đúng lúc chứ không phải như con lợn Mou lúc nào cũng toang toác. Lúc Rooney ghi bàn tôi đã nghĩ, đội nào thắng cũng được. Là fan Barca nhưng được xem một trận bóng đá đẹp là điều quan trọng nhất đối với người xem bóng đá.
  8. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.287
    Đã được thích:
    2.245
    Tôi nghĩ Macherano nên xem lại cách tham gia diễn đàn của mình đi, quá thiếu kiềm chế đấy.
  9. amour16257

    amour16257 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2003
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    0
    Ông mc_queen này có xem trận hôm nay ko hay ngồi nghe lỏm rồi phán như đúng rồi, nghe bực cả mình, ông biết vì sao ko? Vì ông nói những điều nhắc lại của người khác mà ko phân biệt đúng sai. Ông xem trận hôm nay thì thử hỏi SAF có thể nói gì được về trọng tài? Vì làm quái gì có tình huống nào để mà phàn nàn, có chăng thì phàn nàn về bàn việt vị của Roo à? Còn trận barca-real thì sao? Một loạt tình huống xử lí gây ức chế của trọng tài đến báo chí cũng phải lên tiếng và lộ rõ bản chất kịch sĩ của barca.

    Kìm nén cảm xúc cái gì? Có xem SAF hò hét hiệp 1 và đầu hiệp 2 thế nào ko? Lúc đấy cũng kìm nén cảm xúc à? Có mà khi cảm giác bất lực rồi ko thể thay đổi gì được thì SAF mới run tay lên như vậy, ngồi im ko chỉ đạo gì nữa. Sao ông ko nói Mou trận thua Barca 5-0 cũng kìm nén cảm xúc đi. Trận đấy Mou cũng chỉ đứng im lặng đút tay túi áo mà nhìn thôi đấy. Sau trận đấy Mou còn nói "đội mạnh hơn đã chiến thắng xứng đáng". Lúc đấy Mou có kêu gì trọng tài ko? Hay chỉ các trận sau này khi những trò lố của barca được trọng tài mù bênh vực thì Mou mới bức xúc mà lên tiếng.

    Ông xem bóng đá thì cũng nên biết bình luận nó logic chứ đừng hùa theo một số phần tử cuồng.
  10. bhavaghita

    bhavaghita Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2010
    Bài viết:
    3.577
    Đã được thích:
    2
    lúc xem đội hình xuất phát thấy MU không có thằng nào đá tiền vệ trụ để chia cắt Xavi và Ini là Mu xong rồi, trận này Mu chấp Barca thằng Chicha. Cả trận toàn thấy nó việt vị chứ không nhận bóng ngon lành được pha nào. Lẽ ra ông Fer nên nhận ra sai lầm của mình mà thay thằng này bằng Andeson đầu hiệp 2. Để bộ 3 Xavi, Ini và Messi múa may quay cuồng thì đội nào gặp barca cũng chết.
    Không hiểu ông Fer nhờ Mou tư vấn kiểu gì mà lại định chơi đôi công với Barca thậm chí không thèm cử 1 tiền vệ đánh chặn ngăn tuyến mạnh nhất của Barca: tuyến tiền vệ. Đá trận này Barca nhàn nhã nhất trong số các trận ở C1, chỉ khi Barca chủ động giảm nhịp tấn công khi đã dẫn trước 2 bàn thì Mu mới có vài cơ hội lên bóng.
    trận này ông trọng tài hiền vãi. Thằng Valencia 4 lần phạm lỗi với messi mà ổng không cho thẻ vàng, đến lần thứ 5 nguy hiểm mới cho thẻ.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này