1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bóng đá Quốc tế và những liên hệ với Bóng đá Việt Nam (phần 11)

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi lam_mai_anh, 11/05/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mc_queen1

    mc_queen1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2005
    Bài viết:
    4.151
    Đã được thích:
    4.157
    Qua 2 trận cuối gặp Real ở CL có thể thấy, Barca sẵn sàng chơi cù nhầy khi cần, không như trước kia khi họ cố gắng tấn công mãi. Cù nhầy ở đây có nghĩa là không tấn công dồn dập quá, mà tấn công vừa phải không dâng lên quá cao, rình rập chờ thời cơ, nhưng tỉ lệ cầm bóng vẫn rất lớn (trường hợp như kiểu này có khi lên tới 80 %). Và như vậy khả năng đối thủ phản công lại càng nhỏ. Nói chung kiểu gì Barca cũng cầm lợi thế thắng khoảng 60%.

    Không phải không có chìa khoá phá "mật mã" Barca. Cũng như bất cứ đội bóng nào, một phần quan trọng giúp Barca thăng hoa là sự hưng phấn. Mà sự hưng phấn đến với Barca càng dào dạt khi họ được thoải mái phô diến kĩ thuật. Chính vì thế thường khi thế trận có lợi cho mình về mặt tỉ số thì Barca càng đá càng hay. Mou biết được điều này, nên luôn tìm cách triệt tiêu sự hưng phấn của Barca. Cách triệt tiêu của Mou người ta gọi là phản bóng đá, vì cầu thủ Barca có bóng là đạp chân, huých người, không đến mức bị thẻ (như Inter năm ngoái) làm cho trận đấu bị nát vụn, dừng liên tục. Đến một thời gian nào đó, cầu thủ Barca không còn tập trung cao độ được để chơi theo ý họ, Mou dùng bài phản công. Phản bóng đá là ở chỗ đó. Tôi không biết rõ Catenacio thế nào, nhưng tôi không nghĩ nó là kiểu của Mou, có nghĩa là phá huỷ trận đấu, phạm lỗi, dùng võ mồm để phân tâm đối phương,...

    Dù gì thì system của Barca cũng không phải là ai cũng áp dụng được. Nó chỉ thực hiện được khi 1 đội bóng có đến 3 quả bóng vàng, bạc, đồng trong đội hình. Và quả bóng vàng là loại mà vài chục năm mới có 1 lần, một mẫu cầu thủ có thể quyết định số phận một trận đấu khi toàn đội đang rơi vào thế bế tắc. Thế cho nên Calisto áp dụng cái tiki taka cho việt nam nhà mình đã thua thảm hại.
  2. kieuphong

    kieuphong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    5.781
    Đã được thích:
    0
    Thế vấn đề đặt ra là, nếu đối đầu với Barca, cả đội đối phương kéo hết 10 cầu thủ về phòng ngự trong khoảng 30-35m trở lại, cùng với thủ môn, thì trận đấu sẽ như thế nào?

    Lúc đó đá cù cưa cho tới hết giờ, lôi nhau vào loạt sút penalty cân não ư?
  3. lam_mai_anh

    lam_mai_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2005
    Bài viết:
    3.892
    Đã được thích:
    124
    Barca có phải là bất khả chiến bại đâu. Mùa này cũng thua đến mấy trận rồi còn j. Ngoại trừ những trận cuối mùa k bung hết sức, những trận thua Hecquyn, Real k thể nói là thả đc.
    Sớm muộn j rồi cũng có lối chơi khắc chế đc tiki taka thôi. Nhưng hiện tại thì rõ ràng cả thế giới phải công nhận Barca là mạnh nhất.
  4. khaile

    khaile Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2003
    Bài viết:
    1.149
    Đã được thích:
    594
    Vẫn có cách khắc chế Barca chứ, vấn đề là có con người để thực hiện được không thôi.
  5. kieuphong

    kieuphong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    5.781
    Đã được thích:
    0
    Thật ra, trận Copa Del Rey, Real phạm lỗi còn kinh hơn trận BK lượt đi CL ấy chứ.

    Vả lại lối chơi khắc chế tiki-taka thì đã có rồi. Vấn đề hiện nay là nhân lực. Đội hình Barca có gì? 8 cầu thủ thuộc biên chế đội ĐKVĐ TG, 1 HV cánh phải xuất sắc nhất nhì Brazil và TG hiện tại, 1 HV cánh trái có vị trí chính thức ở tuyển Pháp vào CK WC 2006, 1 cầu thủ xuất sắc nhất TG hiện nay. Lối chơi của họ cũng là lối chơi của đội ĐKVĐ TG.

    Vậy thì trong 1 ngày thể lực & tinh thần tốt, có thể coi là 1 đội bóng chiến thắng. Tây Ban Nha thiếu Messi & Alves (vị trí Abidal thực tế Capdevilla thay thế tốt), đã VĐ WC tẻ nhạt như thế nào thì ai cũng thấy rõ.

    Cho nên hiện tại, rõ là chỉ có Real mới có đủ lực lượng để so tài với Barca. Ở Real có 3 vấn đề:

    1/ Hệ thống phòng ngự chưa thực sự hoàn thiện & tỉnh táo trong những pha đánh chặn.

    2/ Thiếu 1 cầu thủ dẫn dắt trận đấu. Ozil thực sự còn hơi non. Kaka thì chấn thương h chỉ còn 70% phong độ. Real ko có 1 Sneijder như Inter, người chỉ cần 1 thoáng sơ hở của tiki-taka là đã có thể phất những đường chuyền loại bỏ hàng phòng ngự đối phương (ở trận CK Robben có tới 2 cơ hội mà ko thành công). Hoặc ít ra cũng như chú em Du Nây khoảng cuối mùa giải ở ManU.

    3/ Bắt thằng Ro gay chơi đồng đội hơn.

    Nếu giải quyết được vấn đề 3 thì coi như vấn đề 2 có thể coi là xong. Thằng Ro gay thực tế mùa 07-08 nó phối hợp với Du Nây & Tè Vẹt rất tốt. Chỉ là sau mùa đó lên đỉnh nó bắt đầu khệnh khạng chơi 1 mình 1 ngựa.

    Để coi Mou giải quyết thế nào.
  6. lam_mai_anh

    lam_mai_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2005
    Bài viết:
    3.892
    Đã được thích:
    124
    E k biết nhúng clip youtube vào 4rum. Đây là clip tổng hợp Xavi, Iniesta và Messi đối đầu với Real mùa vừa qua, trận lượt đi Liga mùa này. Mou sẽ có một mùa hè đau đầu đây. Tóc lại thêm nhiều sợi bạc mất [:D]
    Real chắc chắn sẽ rất mạnh mẽ ở mùa sau, cứ nhìn mấy trận cuối mùa khi tâm lý "thoải mái" thì biết.
    http://www.youtube.com/watch?v=ZPgXT1g7vPw&NR=1
    Barca thật may mắn vì có trong tay 3 trong số khoảng 6 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong vòng 6 năm qua.
  7. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.287
    Đã được thích:
    2.245
    Chealsea định mua Neymar, mình thấy thằng này nhanh nhưng mỏng cơm và lối đá có cái gì đó giống Robinho thôi, sẽ lận đận lắm. Hy vọng là sẽ không phải thế. Chealsea bây giờ toàn dân Brazil, cần phải có một huấn luyện viên thiên về lối chơi kỹ thuật nữa là xong khâu chuẩn bị, tiếp theo là định hình lối chơi mà thôi.
  8. bondeptrai

    bondeptrai Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/08/2009
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    21
    Nói đến brasil lại làm em đau lòng, vứt bỏ lối chơi, vứt bỏ bản sắc để rồi bị quả báo, nhìn khắp châu âu giờ người brasil chỉ còn những hậu vệ còn biết toả sáng, còn đám tiền vệ tiền đạo mất hút chẳng còn ma nào nổi bật, nhớ đến thời Quỷ lùn, thời Rô béo mà chỉ biết ngậm ngùi
  9. kieuphong

    kieuphong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    5.781
    Đã được thích:
    0
    Sông có khúc, người có lúc.

    Brazil sau lứa Zico, Socrates, Falcao thì cũng phải mất 8 năm mới trình làng Romario - Bebeto. Rồi sau đó mới là Ro béo, Rivaldo, Ronaldinho, Kaka, Adriano.

    Mà chắc gì Brazil h ko có cầu thủ nổi tiếng đá ở châu Âu thì ĐTQG kém. Và World Cup thì còn tới 3 năm nữa.
  10. tete_a6

    tete_a6 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2005
    Bài viết:
    2.735
    Đã được thích:
    50
    Có cách để 1 đội bóng chiến thắng Barca các bác ạ. Đó là Ibrahimmovich. Không biết sau trận CK CL có ai nhớ đến anh hay không?
    Mùa hè này, AC Milan để Ibra đến Real Madrid là đẹp. Mùa bóng sau Real lại bán Ibra đi.
    [​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này