1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Súng hơi và thiết bị hỗ trợ (Phần 12) ngôi nhà của niềm đam mê và tình nghĩa!

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi number11, 20/05/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thanhcui1

    thanhcui1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/11/2011
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    180

    theo mình thì câu màu đỏ bạn nói là sai rồi,cái định luật mà bác gì ơ trên dẫn ra là đúng đấy,nó mới chỉ tạo ra dc nội lực thôi,khi viên dạn nổ không hề tạo ra độ giật của súng ,viên đạn nổ nó chỉ sinh ra năng lượng để đẩy viên đạm ra khỏi nòng ,cho đến khi viên đạn ra khỏi nòng rồi thì súng nó mới giật do năng lượng thoát ra tác động vào không khí ,và không khí tác động ngươc lai ,(ngay tại vị trí đầu nòng),,cái vấn đề o đây có lẽ là do thời gian tính từ lúc đạn nổ đế lúc thoát ra khỏi nòng,thời gian này là cực nhỏ .chỉ khoảng 1 phần nghìn hay 1 phần chục nghìn giây ,do vậy mà ta hay bị nhầm lẫn,bây giờ mình lấy 1 ví dụ như thế này nha,chúng ta đang thổi 1 quả bóng bay to dần ,to dần.thì có nghĩa là ta đang cung cấp cho quả bóng 1 năng lượng,cứ như vậy quả bóng có lớn đến mấy nó cũng đâu có (nhúc nhíc)cho đến khi nó nổ ,khi nố do giải phóng năng lượng ra phía nào thì nó bị đẩy ngược lai ,ở đây viên đạn và cây củi cũng vậy thôi
    ý kiến riêng mình e nhé ,bác nào muốn quang gạch thì từ từ để em tìm chỗ đã...
  2. vnah1001

    vnah1001 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/11/2007
    Bài viết:
    865
    Đã được thích:
    0
    Cả tháng nay tôi chỉ thấy được 2 câu này của bác là chí lí. Chỉ sợ bác nói được mà không làm được thôi. Chúc các bác ra đi mát mẻ :-bd
  3. number11

    number11 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/11/2009
    Bài viết:
    1.192
    Đã được thích:
    7
    Thật đau lòng khi ngồi căng mắt ra "thưởng lãm" những "lời hay ý đẹp", những câu chữ "nhả ngọc phun châu" của anh em!
    Đau lòng, bấm bụng nhịn!
    Khi còn lấy tem phiếu, nhà tôi chẳng bao giờ có nổi miếng thịt lợn trên bữa ăn hằng ngày, món chính vẫn là rau má dại, rau khoai, nước chấm rau là nước luộc mẹ cho thêm muối, giã quả ớt mọi. Đến lúc làm thịt con gà trong ngày lễ trọng may mắn có xương ăn, nhường bố, mẹ những miếng ngon, mình thèm lắm chứ nhưng chỉ ăn phần xương lại tự bảo : răng chắc mà.
    Cái sự nhịn từ miếng ăn đã dạy cho tôi cái nhịn để không hồ đồ nữa, tôi lao vào kiếm sống như điên dại, Nhimhacker, Cumeo có lẽ trách nhiều nhưng mong thông cảm vì hiện tại 1 tuần phải có đến 5 bài viết, rảnh mới chạy đi hóng gió kiếm chút xúc cảm về lại ngồi cày. Nhướng mắt lên diễn đàn tìm thú vui, gợi lại một thời đi chơi không lo nghĩ. Cá nhân tôi nghèo nhưng sợ hèn, rách mà sợ bẩn...... tôi có lòng tự trọng lớn và những tâm sự, nỗi buồn của thằng con trai hơn 30 không dám lấy vợ vì chẳng có tiền. Nợ ai một đồng, ai mời li cà phê là đêm về trằn trọc mãi.........nhục chứ!
    Rồi bẵng đi bằng cách kiếm để vươn, còn người còn tất, mình nghĩ sẽ trả là sẽ trả.........chân thành cảm ơn những người bạn, người anh, người em đã giúp đỡ cho con đường lập nghiệp bớt gian nan, bớt cô độc.
    Rời mái nhà ra đi, một mình lo từng bữa toát mồ hôi, có làm gì ai đâu mà vẫn bị châm chọc, có bạn ngứa ngáy vì chức chủ thớt nên muốn đánh sập cho nhanh. Num có ham hố gì đâu, tôi không ham hố gì cả, ước mơ của tôi là hoàn trả những gì tôi nợ nần, có một người vợ, những đứa con và một ngôi nhà nho nhỏ nơi làng quê yên bình. Nơi đó tôi có những sản vật quê hương tiếp đãi các bạn!
    Tôi nhắc lại là tôi không ham hố gì vẫn đề chủ hay không, tôi kế tiếp và nối tiếp cho các bạn một sân chơi mà các bạn giành nhau bức tử nó, của các bạn kia mà muốn làm gì thì tùy.
    Thú vui bệnh hoạn của con người là lấy sự cùn, cằn cỗi của tư duy rỗng tuếch ra làm AQ chủ nghĩa, giơ cái móng vuốt lên bảo mình là Người, những điều đó vô cùng tệ hại. Lẽ ra tôi không nói gì mặc kệ cho các bạn quấy phá nhưng tôi thiết nghĩ làm người mà không xem mình ra gì thì lấy thước đo nào cho nhân cách, và nếu có gia đình sẽ dạy con cái bằng chính sự xuẩn ngốc đó chăng?
    Biết không thể chống nên thường làm bậy, giống như các hội bên Cali biết mình không thay đổi được gì nên trở thành người vô văn hóa chửi bậy. Nếu chửi HCM thì sao không làm đươc 1 phần mà HCM đã làm được....trong chúng ta vừa là vĩ nhân vừa là con vật hạ đẳng, ai đánh thức phần nào thì sẽ biểu hiện phần đó.
    Từ một bát cơm mẹ tôi dạy tôi rằng không nên để rơi hạt cơm mồ hôi, từ một khúc hát ru mẹ tôi dạy tôi sống nhân ái, từ cái đau trái gió trở trời của mẹ dạy tôi thấm thía sự trả giá ở đời. Làm cái gì cũng có giá của nó, không sớm thì muộn.
    Bố tôi dạy tôi rằng " làm người đàn ông đã không phi thường được chớ nên tầm thường" và nay tôi vẫn đi, vẫn mải theo tiêu chí đó. Đừng đánh mất mình các bạn ạ! nếu có cha có mẹ mà các bạn cư xử như vậy tôi thiết nghĩ các bạn đã tự tay vả vào cái nôi văn hóa dưỡng dục. Sự giáo dục của cha mẹ mình không có cái cách mà các bạn đang ứng xử hôm nay.
    Thật đáng buồn cho sự tha hóa đạo đức, lối sống, buồn cho tính vị kỉ đã thành bản chất người Việt. Thích làm liều, làm ngông, cho đã, cho thỏa mà không biết mình đang bị xem là kẻ quái thai đứng bên lề xã hội, biến thành trò hề cho những người có nhận thức khinh rẻ!
    Diễn đàn gắn bó với tôi và tôi luôn cảm ơn vì đã cho tôi nhiều cảm xúc, cho tôi nhiều tình cảm chân thành, qua cái xã hội "bé bỏng" này tôi cũng ngộ ra được nhiều điều bổ ích về cách sống, lối sống. Đúng là trăm bề nổi, ngàn bề chìm ....ích kỉ và ngông cuồng.
    Tôi cũng hoàn thiện mình được nhiều hơn khi đọc và suy ngẫm, tôi cảm ơn những bài viết "sinh động về ngôn ngữ chợ búa", cảm ơn những con người quái đản, cảm ơn những "lão thành điêu trá" .....dù có chút đau đầu nhưng chính diễn đàn này tôi trưởng thành hơn, bớt củ mỉ củ mì nhà quê hơn. Mới biết đấu tranh sinh tồn kinh khiếp quá!
    Có một lời nói cũng thể hiện ra mọi thứ, người ta chỉ cần nhìn văn bản sai chính tả là biết mình thế nào rồi chứ không cần nói nhiều, người sử dụng ngôn ngữ mà sai chính tả thì thật đáng buồn.
    Diễn đàn đang tiến về giai đoạn thoái trào, âu đó là quy luật, dù có xuống dốc nhưng vẫn là nơi lâu lâu cho anh em khoe hàng, khoe sản phẩm, hóng hớt. Nói nhiều giờ thì tôi xin câm! khuya rồi, và tôi tin rồi cũng có lúc sự bồng bột của các bạn sẽ khác, khi đầm tính lại các bạn mới hối hận. Bạc đầu dại vẫn hoàn dại............. mong sao cho cái dại lắm lời của tôi cũng sẽ bớt đi!
    Chúc những anh em "cuồng ngôn, ngoa ngữ" sớm có con để dạy chúng nói như thế để xã hội sớm quay về tính thủy tổ lại bầy!
  4. MrAnhDung

    MrAnhDung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/02/2010
    Bài viết:
    661
    Đã được thích:
    3
    Cảm ơn bạn đã góp ý! mình thấy bạn nói hoàn tòan đúng thôi. Mình khi tham gia cái diển đàn này đã học hỏi đựoc rất nhiều, kiến thức về môn chơi mình học ở đây đa phần đó bạn à. Vì vậy đã từ lâu mình thưong chốn này lắm. Và mình chơi tới cùng tới bến với những đứa nào lợi dụng chốn này để mưu lợi mà đi ngựoi lại lợi ích chung khi rảnh [:D] nói nòng dài bắn như nòng ngắn để bán hàng mà ngồi yên chịu đựoc à? [r37)] bạn có ý tốt nhưng o dùng sức mạnh của cái tốt đó để đối chọi với cái sai quấy như vậy thì cùn và rỉ sét thôi bạn à.
  5. number11

    number11 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/11/2009
    Bài viết:
    1.192
    Đã được thích:
    7
    Thứ nhất là đạn giải phóng đi bằng thuốc phóng chứ không phải thuốc nổ, nếu thuốc nổ các bạn nên mua bom ém sẵn chờ chết! =))=))=))=))=))=))
    Lực sản sinh đẩy đầu đạn bay đi là lực nén phóng, áp suất từ khí thuốc cháy cộng với nhiệt sản sinh lớn giãn nở không khí nên mới có tiếng Bùm chứ Bùm kiểu bom thì em chả dám cầm súng.........toi mạng như chơi! Lực nén bị giải phóng đột ngột đẩy bật đầu đạn phản lực ấy gọi là Giật! nguyên tắc trích khí phản lực chốt xoay thì nó giật mạnh hơn. Nhưng hiện tại từ nguyên lí nhiệt người ta hạn chế được rất nhiều. Phản lực nào cũng giật kể cả thoáng đít như hỏa tiễn nên các bạn đừng tranh cãi nữa!
    Còn ở các dòng lò xo 2 nguyên nhân giật là :lò xo bung công và tiết diện không khí nén đột ngột đẩy đạn!
    Sharp cũng giật đấy nhưng vì chỉ phản lực hơi nén từ nồi nhỏ bung qua lỗ vào khoang nên cảm giác ít thấy!
    Túm lại ngay cả lúc ...........hành lạc thì mình cũng bị giật liên tục....=))=))=))=))=))=))=))
    Còn nòng dài : Tạo đường xoáy lớn hơn, định hướng tốt hơn do chuỗi xoáy kéo dài, nhiệt sinh xoắn trên quỹ đạo bay thắng sức gió nhiều hơn. Đường định vị bay xa hơn nhưng công sẽ giảm.
    Nòng ngắn: Đạn được giải phóng nhanh, uy lực sát thương tầm gần khủng khiếp hơn nhưng đường định hướng giảm, để khắc phục điều này người ta tạo ra nhiều đường xoắn hơn cho cùng một thời gian ma sát nòng và nhiệt nòng thắng gió. Nòng ngắn ít xoắn thì chắc chắn là không hiệu quả vì quỹ đạo bay và giải phóng khỏi nòng quá nhanh. Em tin là súng em ngắn nên hay bị "cướp cò".
    Mấy lời quê mùa các bác bỏ quá!
  6. tosam62

    tosam62 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2011
    Bài viết:
    5.623
    Đã được thích:
    1.087
    Bác Num à!
    Có vẻ là bác đã mất mát nhiều quá trong khi Bác đã dứng Mũi chịu sào cho Người đi sau.
    Mình thấy có vẻ như là nhiều người, tự nhận đã dựng nên cái nhà này đã không muốn Nó tồn tại nữa.
    Bác thì có vẻ cũng quá mỏi mệt rồi, thi Bác còn chần chừ gì nữa, Bác không nở giết đứa con tin thần của mình?!!
    Tình cảm là thứ ảo và do sự ngộ nhận còn công việc thì phải rạch ròi Bác ah! Diễn đàn này cũng là công việc đó Bác à.
    Nếu Bác không nỡ giết đứa con của Bác thì Bác hãy vực vậy Nó đi.
    Quân pháp bất vị thân Bác ơi, Nó cũng như Công an là Công cụ của Nhà nước chuyên chính vô sản vậy!
    Một tổ chức thì không thể tồn tại trên cơ sở tình cảm đâu Bác ơi! Nếu Bác còn thương đứa con tinh thần của Bác , thì Bác hãy dùng Bạo lực cách mạng để giành lại Nó còn không thì Bác Hãy khóa Nó lại đi, mặc dù Mình cũng không muốn.
  7. crzp

    crzp Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2011
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    553
    Cái phần đỏ đỏ của bác MrAnhDung ko sai đâu nhé anh. Cái đó chính xác rồi đó. Cái đó tuân theo định luật bảo toàn động lượng đó anh :-bd
    1h sáng em mới xong việc ở nhà bác Bông ,lon ton chạy về với cái ống tuýp ,thế là lên phường ngồi chơi luôn ~X ,cũng may là giấy tờ đầy đủ, các anh kiểm tra ba lô thấy toàn quần áo với mỗi cái lap nên lúc em gợi ý biếu các anh 200k uống nước thế là các anh đồng ý ngay ,linh động cho về ;))
  8. trongdai57

    trongdai57 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/02/2012
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    0
    Chúc anh em ngày mới vui vẻ, hạnh phúc, thêm bạn bớt thù ;)
  9. lamhienvinh

    lamhienvinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2012
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    68
    Chim này tên gì các anh nhỉ, em thấy hình như giống loại các Ngư phủ huấn luyện để săn cá thì phải.[/QUOTE]
    đây là chim cồng cộc nó chuyên ăn tôm cá bà con nuôi,nhiều chủ đầm ghét nó lắm vì khi có 01 bầy về là chủ đầm thiệt hại tôm cá.nên mọi người t5hấy anh em chúng ta cầm củi vô mừng lắm nhậu thoải mái[r2)]
  10. tonyhoang

    tonyhoang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2012
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    vâng. e xin rút ....kinh nghiệm.[r2)]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này