1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bóng đá Quốc tế và những liên hệ với Bóng đá Việt Nam (phần 12)

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi lam_mai_anh, 12/07/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.287
    Đã được thích:
    2.245
    Mình không thích cái ý nghĩ Barca chơi bóng bổng kém lắm, nếu thực sự là Barca phòng ngự bóng bổng kém thì họ không thể vị trí số 1 thế giới như bây giờ được.
    Barca chỉ có thể thua trong một tính huống phản công cụ thể, với mẫu cầu thủ có tốc độ và sút tốt thôi, ngoài ra thì cơ hội cho đối thủ xuống cánh và tạt một cách ung dung là hầu như không tồn tại, chưa kể chơi tạt cánh đòi hỏi sự tham gia của ít nhất 4 cầu thủ gồm 2 người chồng biên và 2 đón bóng bên trong, cái điều kiện này có vẻ hơi xa xỉ với mọi đối thủ của Barca. Đã bao giờ các bác thấy Barca thua từ phạt góc hoặc tạt cánh thuần Anh chưa?
    Nếu muốn nghiên cứu cách đánh bại Barca thì nên nghiên cứu kỹ quả nâng tỷ số lên 2-1 trong trận lượt đi với Arsenal và quả Rooney gỡ hoà trong trận chung kết vừa rồi. Nó quá giống nhau và diễn ra không chỉ một lần.
  2. hungbarca

    hungbarca Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2004
    Bài viết:
    1.087
    Đã được thích:
    1
    Đó không phải 1 pha tấn công chồng biên, mà là 1 pha phản công thôi. Tôi nghĩ chỉ có 3 người tham gia tấn công, bao gồm Di Maria (người xuống cánh và tạt), Ronaldo, và Benzema. Còn trong các tình huống đối phương tấn công khi Barca đã chủ động rút về, cơ hội cho đối phương tạt chính xác là khá thấp, và ghi bàn còn thấp hơn.

    Tóm lại là tôi đồng ý với sole. Barca đá bóng ngắn nhiều nên người ta cứ nghĩ Barca chơi bóng bổng rất kém. Nếu vậy thì Barca đã thảm bại trước những đội chơi bóng dài giỏi như MU hay thậm chí là Real rồi.
  3. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    Thực ra hiện nay Barca quá mạnh ở tiền vệ và tấn công nên triệt tiêu hầu hết sức công của đối phương.

    Đá với barca hầu hết các đối thủ chọn lối chơi phản công, tiền đạo đá khá thấp để tránh bị việt vị và chờ thời cơ bứt tốc. Với kiểu đá vậy thì rất khó để tiền vệ biên tham gia tấn công tạt được những quả tạt chính xác cho tiền đạo phía trong đánh đầu, mà để chơi bóng bổng thì tiền đạo thường hay cắm sâu trong khi chơi với Barca thì tiền đạo đa phần là phải lùi thấp thì dĩ nhiên cả 2 yếu tố đó cộng lại khiến cho Barca rất ít khi bị đánh hàng không trừ những quả phản công. Các tiền vệ biên khi tạt được bóng thì hoặc là vội vàng nến không ai ở trong ứng kịp, hoặc quá chậm để mất thời cơ. Còn tiền đạo bên trong thì hoặc là việt vị, hoặc là đứng quá thấp để quả tạt đó có thể gây ra nguy hiểm.

    Hiện nay mẫu tiền vệ cánh tạt như Becks không còn, tôi nghĩ rằng nếu Barca đá với Man của 98/99 chắc chắn sẽ khó nhằn hơn là chơi với đội hình hiện tại. Bởi lẽ khi đó ManUtd vừa có tiền đạo đánh đầu giỏi, vừa có tiền vệ trụ xuất sắc và tiền vệ biên tạt bóng chuẩn. Rất tiếc tìm được 1 đội bóng như vậy vào thời điểm này là không có.

    Tôi không nói rằng đội hình ManUtd năm 98/99 là mạnh hơn Man hiện tại hay Barca mà ý của tôi là để đối chọi với Barca hiện nay thì ManUtd 99 là đội bóng có đủ khả năng nhất :)

    Nhiều người cho rằng Barca hiện tại mạnh nhất trong lịch sự nhưng tôi còn nghi ngờ kết luận đấy, bóng đá TG đang ở điểm thấp nhất trong những năm gần đây. Quá thiếu vắng ngôi sao và sự so bì trên từng vị trí. Tuy nhiên thật khó để khẳng định được đội bóng thời nào hay hơn bởi người ta không thể mang 2 đội bóng của 2 thời đại khác nhau ra thi thố. Tương tự như vậy, nhiều người nói ManUtd vài năm qua là mạnh nhất, mạnh hơn cả năm 98/99 nhưng với tôi thì đội hình 99 thật sự là Dream Team của 11 cầu thủ, đúng với 11 cầu thủ theo công thức 4-4-2 thì tôi chưa thấy đội bóng nào đẹp hơn thế. Một đội hình quá đẹp mà ở trong đội hình đấy một cá thể này lại đối lập với cá thể kia hoặc hỗ trợ cho nhau để tạo thành 1 bộ máy hoàn chỉnh.

    Tôi đã từng nói ở đây rằng hiện nay chỉ có một đội bóng có lối chơi Anh mới có thể đá bại được Barca, nhưng chưa đội nào đủ tầm làm được điều đấy đơn giản là họ chưa hội tụ đủ ít nhất 3 điều tôi nêu ở trên là : có tiền đạo có thể hình, kỹ thuật chơi đầu giỏi, tiền vệ trụ có đầu óc đánh chặn tốt, và tiền vệ biên tạt bóng chuẩn.

    Nếu có đội bóng mạnh nào hội tụ được 3 yếu tố đó tôi tin là họ sẽ khiến Barca phải đau đầu và tiki taka sẽ thường xuyên loạn nhịp.

    Dễ hiểu là mấy mùa qua Barca hay gặp khó khi đá với Chelsea bởi lẽ họ có Essien đang ở đỉnh cao, Drogba sung mãn sẵn sàng không chiến, nếu họ có thêm một mẫu tiền vệ biên tạt bóng chuẩn thì tôi nghĩ Chelsea sẽ nuốt được Barca :) nhưng giờ Chelsea cũng yếu đi nhiều bởi chính những cái tên kể trên.

    Nhìn sang ManUtd, đội bóng cũng có khả năng gây khó dễ cho Barca. Tiếc là họ vẫn cứ thiếu một cái gì đó, hoặc có nhưng chưa đủ chín. Hãy chờ mùa bóng này xem vậy.

    Nếu Xì tin mua được Nasri, Snaido thì Barca đụng phải ông kễnh này cũng hơi bị mệt đấy :)) họ có đủ những con người cần thiết để hạ được Barca, nên trong một ngày đẹp trời mọi chuyện đều có thể xẩy ra.
  4. hungbarca

    hungbarca Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2004
    Bài viết:
    1.087
    Đã được thích:
    1
    Nếu còn Mancini trên băng ghế chỉ đạo, có lẽ bóng sẽ khó qua vạch giữa sân, chứ đừng nói đến chuyện hạ Barca.
  5. lam_mai_anh

    lam_mai_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2005
    Bài viết:
    3.892
    Đã được thích:
    124
    Mancity ra châu Âu chỉ là con số 0, tất cả các đội Barca, Real, Milan, Bayern đều dễ dàng hiếp dâm chú này [:D]
  6. trananhvan

    trananhvan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/11/2010
    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    0
    Mình là fan của Barca nhưng thật lòng mình thấy Fabregas nên ở lại Arsenal thì đẹp hơn. Nói về tính bền vững lâu dài thì ko clb nào trên Thế Giới bằng Asernal hiện tại. Ngay cả hlv Capelo khi đến thăm khu tập luyện của Pháo Thủ cũng phải trầm trồ khen ngợi. Về khâu đào tạo trẻ thì tuyệt vời, từ châu Phi đến châu Á đều có trung tâm đào tạo tài năng trẻ của Arsenal. Và mình cũng hi vọng 4-5 năm nữa sẽ thấy vài chú HAGL chơi bóng cho đội 1 của Arsenal. Rồi cũng sẽ đến ngày quả sẽ chín, người thầy vun đắp (giáo sư Wenger) sẽ dc hái những danh hiệu
  7. trananhvan

    trananhvan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/11/2010
    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    0
    mình thì kết bác Mancini vì bác này điềm đạm
  8. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    Liver h2 đá chán nhỉ, năm nay đề pa không tốt nên chưa gì đã ì ạch rồi. Nói thật là trong các đôi bóng hàng đầu thì xem Liver đá là chán nhất, nghèo nàn nhất về lối chơi, sự sáng tạo. Năm nay Liver sẽ cạnh tranh top 4+2 với Arsenal và Tot nhưng xem Tot hay Arsenal còn có hứng, chứ xem Liver đá chỉ muốn tắt tivi đi ngủ.

    Check xem nào, Liver và Arsenal đều có cú đề pa kém cho đầu mùa giải nên dự đoán trong lượt đi của mùa giải NHA năm nay top 3 chắc chắn sẽ thuộc về 3 đội bóng vừa có lực mạnh hơn, vừa có cú đề pa tốt hơn là ManUtd, Mancity, Chelsea.

    @kimyentay tôi không nói là phải quay về tạt cánh đánh đầu của Anh để đá với Barca nhưng tôi luôn cho rằng muốn ăn được Barca thì phải biết đánh biên giỏi, nhưng không có nghĩ là chỉ biết tạt cánh đánh đầu kiểu Anh truyền thống. Thử hình dung xem đánh trung lộ với Barca lại được không ? đường thẳng không đi được thì phải đi đường vòng, nhưng không có nghĩa là anh không biết đi đường thẳng.

    Chắc kimyentay không theo dõi nhiều giai đoạn đội hình Manutd 98/99 :) xếp theo đội hình 4-4-2 kinh điển thì tôi chưa thấy đội hình nào đẹp hơn cái đội hình ManUTd giai đoạn 98/99.

    2 tiền đạo kỹ thuật tạm ổn, chơi đầu tốt, phối hợp bật tường cũng tốt. 2 tiền vệ leo biên thì 1 ông tạt chuẩn chưa ai hơn, 1 ông tốc độ kỹ thuật lắt léo.
    2 tiền vệ trung tâm thì 1 đánh chặn cực tốt và lì lợm, rắn. 1 ông thì tinh tế nhưng quan trong là cả 2 đều có những cú nã đại bác từ xa.
    2 hậu vệ biên tạt chuẩn còn hơn nhiều thằng tiền vệ biên bây giờ. Trong đó Irwin còn có biệt tài sút pen chưa bao giờ trượt.
    2 trung vệ cao to và rất lì lợm kết hợp với Schmeichel khổng lồ.

    Đội hình này sở hữu rất nhiều thứ vũ khí mà đội hình hiện tại của Manutd không có, hoặc chưa có như những cú tạt chuẩn từng centimet, những cú sút xa như nã đại bác và chính xác, những cú đá phạt hoặc phạt góc cực kỳ nguy hiểm. Tuy nhiên cái đội hình Dream Team 11 này chỉ tồn tại gần như 1 mùa giải duy nhất.

    Nói thật là không biết bao lâu nữa mới có một đội bóng Anh 4-4-2 có được một đội hình đẹp như vậy.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Thế tôi mới nói trong một ngày đẹp trời [:D] cũng chính vì thằng thầy như thế nên bọn học trò nó thích làm gì, đá ra sao nó đá.

    Hứng lên đá điên với đội lớn, nhưng bình thường lại xịt khi đá với đội nhỏ. Đừng coi thường Xì tin vì nó có thằng Toure lâu năm ở Barca đấy, chưa kể mấy thằng Tevez, Aguero sẵn sàng và đủ sức phanh thây hàng phòng ngự Barca.

    Chẳng phải nó vừa nện cho Inter 3 trái trắng sao ? dù là giao hữu đi nữa thì đó cũng là một kết quả đáng suy nghĩ.

    Nó thua ngược ManUtd phần vì chủ quan, phần vì nhiều thằng vẫn mang cái tâm lý tự ti từ trước tới nay là kẻ thứ 2 ở thành Manchester nên khi ManUtd vùng lên thì Xì tin lóng ngóng, mất tự tin và thế trận. Rũ bỏ được cái tâm lý đó không phải là điều đơn giản, Inter làm vua mấy mùa qua ở Ý nhưng cứ đá với AC là lại chẳng ăn nổi cũng nhiều khi vì cái tâm lý "kẻ thứ 2" này vẫn chưa hoàn toàn rũ bỏ được.
  9. kieuphong

    kieuphong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    5.781
    Đã được thích:
    0
    So it is begun....

    Liverpool h1 tấn công rực lửa, h2 có vẻ Suarez mỏi mệt nên sức tấn công yếu hẳn. Hàng tiền vệ thiếu 1 thủ lĩnh, nên khi Sunderland áp sát là chú Charlie Adam lọng cọng ngay. 2 cánh thì Downing cũng chỉ tầm tầm bậc trung, còn Henderson cũng chưa cho thấy sự nổi bật, có lẽ vẫn phải nhờ nhiều vào Kuyt. Hàng phòng ngự Mèo đen phải nói là rất kém, nhìn chú Wes Brown bị thằng Carroll đè thấy tội. Chỉ là chú Carroll có khỏe nhưng không khôn. Thiếu đi đối tác Suarez chú này đơn độc cũng ko làm nên trò trống gì.

    Arsenal mất Fabregas với Nasri đá chán hẳn. Nếu ko có sự bổ sung lực lượng kịp thời thì e là cạnh tranh Top 4 với Tottenham còn khó. Dĩ nhiên nếu Tot còn giữ được Luka Modric.

    Vấn đề của Man City là HLV. Chứ lực lượng thì City dày và khủng nhất nước Anh, chỉ hơi lấn cấn ở cặp trung vệ khi Kompany và Lescott đều thuộc dạng sức mạnh càn lướt mà thiếu đi sự tỉnh táo bọc lót của Kolo Toure. Lực lượng hiện nay của City nên chơi 4-2-3-1 hoặc 4-3-1-2 chứ ko nên cố chấp 4-3-3 làm gì. Cặp tiền vệ trung tâm Barry - Milner đủ đè mấy đội làng nhàng ở Anh, còn lúc gặp thứ dữ hàng chiến thì cứ đưa 2 ông hộ pháp Yaya Toure - De Jong ra mà nghiến. Nếu cần thủ 4-3-1-2 thì đưa Barry vào chứ ông mãnh Milner nản lắm. 4 cầu thủ mặt trận tấn công thì cứ giao cho Silva - Augero - Tevez - Dzeko là xong. Nếu Tevez giở chứng thì vẫn còn Balotelli. Đá 4-3-3 thì hàng tiền vệ City thiếu 1 người làm bóng như kiểu Xavi hay Iniesta. Yaya Toure khoái biểu diễn chứ ông này được mỗi sức trâu càn lướt. City mua được Nasri hay Sneijder (hoặc cả 2) thì quá ổn. Bằng như không được thì cứ để Silva với Augero thay nhau mang bóng lên cho Dzeko ở trong đè mặt hậu vệ rồi Tevez sức trâu mà bắn giết.

    -----------

    @kimyentay

    Chú lần sau post bài nhớ ăn trước 1 lọ muối i-ốt.

    Đem so đẳng cấp Valencia với Di Maria / Ozil? Sao chú ko so với Beckham, Giggs, Steve McManaman? Mà trong 2 thằng chú kể thằng Di Maria cũng là tiền vệ/đạo cánh đấy.

    Những năm ManU của anh ko mở mặt được ở CL thì Barca nhà chú ở đâu? Chú dùng ảnh thằng Mascherano làm avatar anh thấy cũng hợp đó. Nói chung gặp thời thì tiểu nhân đắc chí thế thôi.

    Mà tóm lại anh yêu cầu chú đừng có lôi anh vào bất kì bài viết của chú. Anh chán đek muốn dính dáng bất cứ gì với chú. Cứ coi như anh khinh chú, bỉ mặt chú, thì chú cũng khinh anh, đừng nhắc gì tới anh. Thế thì anh cảm tạ lắm lắm!
  10. kieuphong

    kieuphong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    5.781
    Đã được thích:
    0
    Công nhận anh ngu thật!

    Ngu mới đi cãi nhau với những thằng óc ngắn thiếu i-ốt và cần thêm ALZ-112 để có thể nói chuyện cho giống người.

    Thôi rút lui cho nhẹ nợ!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này