1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhân đạo ở đâu hả các bác?

Chủ đề trong 'Tâm sự' bởi coffee.nguyen, 15/07/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. coffee.nguyen

    coffee.nguyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    0
    Bà chị họ của em làm y tá ở bệnh viện H.U.N.G Vương. Hôm nay bã kể với em một chuyện mà em nghe xong cảm thấy rất bất bình, các bác cho nhận xét nhé!

    Tuần trước có một cặp vợ chồng vào bệnh viện sinh con, do để non nên đứa bé chỉ nặng có 500g và không thể sống bình thường mà phải vào phòng chăm sóc đặc biệt với giá là 300k/ngày. Cặp vợ chồng kia chồng làm thợ hồ, vợ làm công nhân may thì tiền đâu mà 300k/ngày cớ chứ! Thế là gia đình đó đành phải rứt ruột mà bỏ đứa bé nọ! Sau khi biên nhận xong xuôi bệnh viện cũng quyết định bỏ đứa bé, bà chị họ em được giao nhiệm vụ mang đứa bé đi xử lý. Khi chị em tới rút dây oxi ra khỏi đứa bé, lúc bà chị em nắm lấy bàn tay nhỏ xíu của đứa bé thì những ngón tay của đứa bé nọ cũng nắm lấy ngón tay của chị em, bà chị em kể mà nước mắt chảy ra các bác ạ! Sau 10' thì đứa bé chết hẳn.

    Em thấy rất bất bình và không hề có một cái gì gọi là nhận đạo, chỉ có 300k/ngày mà mộ bệnh viện lớn như thế cũng không thể bỏ được sao? không lẽ tiền bạc còn lớn hơn cả mạng người? Chỉ cái việc trước khi chết đứa bé nọ còn biết nắm lấy tay cầu cứu mà không ai cứu nó thì thật là nhân đạo ở đâu cơ chứ?
  2. PerfectSting

    PerfectSting Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    15/11/2009
    Bài viết:
    441
    Đã được thích:
    1
    Khi bạn nhìn những em bé Haiti ăn đất và xem báo thấy người ta đốt tiền, bạn cũng sẽ lại hỏi nhân đạo/ công bằng ở đâu. Khi bạn chứng kiến những người lớn da trắng miệt thị những em nhỏ da màu, bạn cũng sẽ phải hỏi, trái tim của họ để ở đâu? Khi bạn thấy những em bé thậm chí chưa đến tuổi vị thành niên bị ép gả, bị bắt tham gia chiến tranh, giết người... bạn cũng sẽ phải đặt ra những câu hỏi như thế. Nếu có thể làm một thứ gì đó, thì bạn hãy làm. Đừng ngạc nhiên trước những hành động không-thể-hiểu-nổi của một số người. Bởi vì bằng một cách nào đó, họ không muốn hay không có đủ thời gian để nghĩ đến người khác, để đặt những câu hỏi như này hay tìm nhân đạo cho bạn.
  3. applennpc

    applennpc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/10/2007
    Bài viết:
    1.576
    Đã được thích:
    0
    nói thật mình nghĩ chị bạn cũng tài . tuy là nhiệm vụ rồi nhưng dù sao cũng là bỏ một sinh linh. bt là đẻ non dưới 1kg là rất kho nuôi. hoàn cảnh của 2 vợ chồng rất khó khăn. nhưng... nghĩ thương đứa bé quá. nếu bệnh viện bỏ ra ít tiền. vừa có thể kéo dài thêm thời gian sống của đứa bé nhưng cũng là 1 cách pr cho bệnh viện thì có phải hơn ko.
  4. coffee.nguyen

    coffee.nguyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    0
    Bà chị của e cũng chỉ là một y tá với đồng lương 3 cọc 3 hào, thấp cổ bé họng thôi bác ạ! cấp trên ra quyết định sao thì cấp dưới phải tuân theo thôi! dù không muốn cũng phải làm, chính tay bỏ đi một sinh linh cái cảm giác đó đâu dễ chịu. Hỏi mấy ông giám đốc, trưởng khoa ông nào ông nấy bụng cũng toàn bia với bọt, da dẻ thì trắng trẻo mà một sinh mạng người mấy ổng lại ra quyết định đến nhanh gọn như thế!
  5. meo-87

    meo-87 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2011
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Cuộc sống là thế mà. Đấy đâu phải là trường hợp khó khăn duy nhất trong bệnh viện đó. Trường hợp mà bạn đưa ra ghe thì thương tâm thật đấy. Nhưng còn nhiều trường hợp khác đáng thương hơn và cần đến sự giúp đỡ hơn trường hợp đó nhiều mà các bệnh viện cũng đâu làm gì được. Nhiều người chỉ thấy than phiền người khác thế này thế kia, kêu gọi bảo vệ môi trường, giao thông, dân số, người VN dùng hàng VN... nhưng nói thật k biết trong số những ng như thế có bao nhiêu ng thực hiện được những việc làm như vậy.
  6. lemd

    lemd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.341
    Đã được thích:
    1
    admin có tiền không thì cho người ta, ở đấy mà vặn vẹo :P
  7. cauvong_saumua

    cauvong_saumua Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/01/2011
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    0

    Chuẩn luôn!
  8. Anxiety

    Anxiety Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    12.185
    Đã được thích:
    13
    Tóm lại là chị bạn nghèo nên không có tiền giúp gia đình ng ta 300k/ngày.
    Bạn cũng nghèo (?) nên sau khi nghe tin thì bạn cũng không nói với chị là: Sau này có những trường hợp tương tự thì chị cứ bảo ng ta đến gặp em, em cho đủ 300k/ngày.

    Chỉ có điều là bạn cho rằng bệnh viện kia (mấy ông giám đốc, trưởng khoa bụng bia bọt, da dẻ trắng trẻo) giàu nên phải nhả ra 300k/ngày cho em bé kia.

    Lý lẽ của bạn là: Chúng tôi nghèo nên không có tiền làm từ thiện, tuy nhiên chúng tôi vẫn cứ nhân đạo. Những kẻ giàu mà k giúp bé sơ sinh kia là vô nhân đạo.

    Tôi diễn ý của bạn có chỗ nào chưa chính xác chăng?
  9. Anxiety

    Anxiety Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    12.185
    Đã được thích:
    13
    Không có tiền để bày tỏ lòng nhân đạo nên mới phải mượn hành động post bài để thể hiện lòng nhân đạo cao vời chứ. ;))
  10. ngungu00

    ngungu00 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2009
    Bài viết:
    2.244
    Đã được thích:
    0
    chỉ nên suy nghĩ một chút thôi , không thể bất bình với Bệnh viện đuọc , nên bất bình với Gia đình bố mẹ đứa bé trước tiên , thứ 2 đứa trẻ cũng đã không bình thường rồi ... nó phải có bệnh gì đó ..ai đảm bảo sau này nó sẽ phát triển bình thường khi ngay từ ngày chào đời nó đã bất bình thường ..300k/ngày chỉ là điều ta thấy trước mắt cũng như cái việc chính tay chị bác đã làm cái việc khó khăn đó ( đằng sau việc này chị bác cũng có lí do , gia đình chau bé cũng có lý do, bệnh viên cũng có lí do , bác cũng có lí do , những người biết đuoc việc này cũng có lí do..)
    đây mới chỉ là một trường hợp " vô nhân đạo " rất nhỏ trong cái bệnh viên đó , còn vô nhân đạo của một xã hội , của thế giới ..chiến tranh là một cái vô nhân đạo mà ai cũng biết ..
    để nói về VÔ NHÂN ĐẠO thì cần có một TOPic dài hơi hơn
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này