1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trường sinh bất lão

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi vocucthu72, 27/08/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vocucthu72

    vocucthu72 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    10/12/2006
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    6
    Đối với vấn đề sinh tử, mục tiêu cuối cùng mà Đạo giáo hướng tới chính là trường sinh bất lão, đắc đạo thành tiên. Quan điểm theo đuổi sự sống vĩnh hằng này của Đạo giáo được hình thành là do tiếp thu tư tưởng Đạo gia và tiên gia thời Tiên Tần dùng trí tuệ triết học chủ trương quay trở lại với nguyên bản của sự sống, coi việc giữ gìn, bồi dưỡng sức khoẻ làm chủ đạo nên rất gần với ngành y. Tiên gia lại dựa vào sự mê cuồng nhiệt mang màu sắc tôn giáo để tìm sự trợ giúp từ các loại thuốc bên ngoài, lấy phương thuật làm chủ đạo nên rất gần với bói toán. Sau này Đạo giáo tiếp thu và dung nạp cả hai yếu tố trên để đưa tôn giáo vào phép dưỡng sinh của đạo giáo, đồng thời đưa triết học vào phương thuật của Tiên gia với cùng một mục đích là theo đuổi sự sỗng vĩnh hằng, trường sinh bất lão.
  2. 3dong

    3dong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2006
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    1
    Ngày nay, đạo Phật phổ biến trên các nước châu Á và đạo Giáo (đạo tu Tiên) càng ít người được biết đến, hầu như đã bị thất truyền... Tại sao vậy nhỉ?

    Mục đích của Tu Tiên: SINH BẤT TỬ (Trường sinh bất lão, vĩnh viễn làm Người)
    Mục đích của Tu Phật: TỬ BẤT SINH...(Thoát khỏi luân hồi, không tái sinh trở lại làm Người)

    Ha ha!!! Hoá ra người đời vẫn thích Tử hơn là Sinh!!! Buồn thay!?
    Chuc Canh Duong thích bài này.
  3. vocucthu72

    vocucthu72 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    10/12/2006
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    6
    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 st1\:-*{behavior:url(#ieooui) } /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} PHÒNG TRUNG THUẬT
    Năng lượng âm dương không ngừng vận động để vũ trụ của chúng ta không ngừng biến hoá. Thực chất việc trao đổi năng lượng âm dương cũng giống như chu kỳ tuần hoàn của ngày và đêm. Do có dòng năng lượng ngày và đêm ấy cùng với sự hô hấp của các thiên thể mà các sinh vật mới sinh sôi phát triển, con người cũng phải chịu sự chi phối của quy luật âm dương ( năng lượng dương có hợp tác với năng lượng âm mới phát huy được tác dụng, năng lượng âm phải dựa vào năng lượng dương thì mới có thể sinh sôi và phát triển ). Tuân theo quy luật của sự sống một cách nhịp nhàng thì sống hạnh phúc, ai cưỡng lại quy luật trao đổi năng lượng âm dương, ngăn cản sự giao lưu giới tính âm dương sức sống dần dần bị ngưng trệ. Vận hành hài hoà nguyên khí trong sinh hoạt ấy là đạo.
    Cơ thể con người tồn tại được là do sự vận hành phát triển của tinh khí thần ( khí hô hấp chuyển hoá thành năng lượng ******** rồi chuyển hoá thành tinh thần, quá trình này diễn ra khi ẩn khi hiện, tuần hoàn lặp đi lặp lại, hết vòng này tới vòng khác ). Lấy con người làm trung tâm tuần hoàn giữa trời đất vũ trụ: dòng máu tuần hoài giưa tim và thận, yêu và ghét tuần hoàn giữa nam và nữ, mây mưa năng gió là tuần hoàn của trời đất (Đàn ông không thể không có đàn bà, đàn bà không thể không có dàn ông, nếu coi phòng sự chỉ là hành động đơn phương, cô độc thì tuổi thọ của bạn nhất định sẽ bị rút ngắn, bệnh tật sẽ phát sinh ).
    Khí âm và khí dương vận động theo hai cực giới tính là mấu chốt của sự điều hoà vận hành nguyên khí trong con người (nhất âm nhất dương, thiên hạ chi đạo ). Đó chính là quy luật tự nhiên của vũ trụ, là sự tổng hợp của hai cự âm dương hấp dẫn qua lại nhau. Người học đạo lấy việc bếp núc làm ví dụ: nam là lửa và nữ là nước. Nam nữ yêu nhau là lấy lữa nấu nước của nữ, nấu như thế nào đạt cảnh giới hư vô trong tinh thần đó chính là THUẬT PHÒNG CHUNG.
  4. penpix

    penpix Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2006
    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    2
    Theo thiền của Phật Giáo viết : thiền đến tầng Tứ Thiền là có thể Diệt thọ , sống bất tử , có thể trẻ hoá để tận hưởng lại tuổi thơ hoặc thời trai trẻ ,
    sau đó chán rồi mới thoát khỏi luân hồi nhé
  5. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.881
    Đã được thích:
    17.404
    chỉ có đạo thông lạc mới nói vậy thôi, không có đạo phật nào nói vậy đâu [-X
  6. penpix

    penpix Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2006
    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    2
    Bác có biết Atisa ?
    người được vua Tây Tạng (thời đó là vương quốc Đại Hùng) mời về chấn hưng Phật giáo với chi phí để mời là 1/2 ngân khố quốc gia
    Trong nhiều tài liệu Phật giáo nói ông ấy sống 1000 năm đó

    Còn Thích Thông Lạc hình như ông ấy cũng không hề nói về thần thông với diệt thọ nhé :-"

    Em thấy ông Lạc còn khá hơn 1 đám sư sãi ngồi đọc kinh Tịnh Độ, ăn lương của Đảng với tiền cúng viếng, thuê cúng của nhân dân,đi xe hơi hàng hiệu và xỉ vả quan điểm về Phật giáo của người khác
  7. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.881
    Đã được thích:
    17.404
    chào bác, bản thân em tập theo mật tông đại thủ ấn nên việc nâng cao tuổi thọ là điều em tin tưởng 100%, nhưng 1000 năm thì phải xem lại :-w. Nếu được thì bác kể thêm về Atisa đi, thực sự điều này rất mới mẻ đối với em. Chính sư phụ của em cũng nói về những vị cao thủ mật tông sống 300 năm, 700 năm nhưng với em điều đó cũng không có ý nghĩa gì, vấn đề là những bước đầu tiên của mình phải vững vàng đã [:D]

    Còn về Thông Lạc thì ổng tự nhận mình là a la hán, chứng được tam minh, trong đó có túc mệnh minh, nên muốn sống 2000, 3000 năm hay sống mãi cũng được :)) (dưng mừ ổng sẽ không làm đâu nhé, tất cả thần thông ổng đều biết và làm đc nhưng sẽ không làm đâu nhé :)):)):)))

    Nếu bác cũng tu tập theo mật tông như mình, hay minh sát tuệ như ông trần thiện nhân thì nói chuyện với thầy lạc câu trước câu sau có lẽ đã muốn quăng ghế vô mặt ổng rồi đấy. Cái câu cuối của bác là dành cho ông lạc đấy. Ếch ngồi đáy giếng mà phán về các pháp môn khác như đúng rồi ý :)):)):))
  8. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Moderator

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    2.663
    Đã được thích:
    9
    Mí bác tranh luận thì cứ làm, lôi tôi vô làm gì.

    Tôi chỉ đứng trung lập. Tôi luôn xem các vị như Ôsho, Krishnamurti,...hay các thầy TCQuang, TTTừ, TNHạnh, TTLạc, THDiệu,..là những thầy có sở chứng riêng, vì các vị ấy rất thành công trong 1-2 lãnh vực mà các vị khác lại ko làm đc. Tôi học từ mỗi vị rất nhiều điều hay.

    Cho nên, nếu các bác tâng bốc họ thì tôi sẽ là ng công kích, và bảo đảm là công đúng chỗ.
    Nếu các bác công kích, thì tôi bảo vệ, và nói đúng chỗ mạnh.

    Thầy TL cũng có nhiều điều hay và đúng, cho nên nếu có duyên gặp, tôi cũng ko vì khác quan điểm mà bất mãn. Biết đâu, cái khác ấy lại gợi lên cho chúng ta một suy nghĩ mới, phá sức ì tư duy, cái thứ đã bị "đặt để" từ mấy ngàn năm nay bởi Bắc thuộc.
  9. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.881
    Đã được thích:
    17.404
    tại vì bác ở đây đạo cao vọng trọng, iem đưa vô cho có trọng lượng í mà :)), em cũng biết là với tính cách của bác thì bác sẽ không bật lại đâu. Bây giờ iem tâng thầy lạc lên để bác đặt ông í vào đúng chỗ nhé:

    - thầy lạc là người duy nhất chứng đắc a la hán sau thời phật nhập diệt
    - tất cả các pháp tu khác đều sai bét (ngoại trừ pháp tu của thầy - tất nhiên)
    - giới luật là key để giác ngộ
    - do có tam minh nên thầy sống mấy chục ngàn năm cũng được
    - do có tam minh nên tất cả các góc trong vũ trụ này thầy đều nhìn thấy hết

    tất cả các điều trên là rút ra từ tập sách đvxp

    Điểm đầu tiên iem thấy ổng khác bác là bác nói chết là hết, còn ổng vẫn tin vào nghiệp lực luân hồi [r2)]
  10. penpix

    penpix Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2006
    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    2
    Theo học mật tông thì tưởng những người có công sáng lập và hồi sinh như Liên Hoa Sinh và Atisa thì phải biết chứ nhỉ
    Học pháp mà thầy không dạy về lịch sử của pháp à ^:)^
    Ý bác là em phán á
    Em trình gà chả biết gì nhiều những cũng vài lần thiền được vào Chánh Niệm Tỉnh Giác ,
    đủ để biết pháp nào nói phét , pháp nào không

Chia sẻ trang này