1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bóng đá Quốc tế và những liên hệ với Bóng đá Việt Nam (phần 13)

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi lam_mai_anh, 31/08/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.287
    Đã được thích:
    2.245
    Cách đây khoảng 5-6 năm Xavi cũng chưa ở tầm như Cesc bây giờ các bác ạ, cũng phi thân, nhảy thật cao và cầm bóng tốc độ chứ chưa thể nào điềm tĩnh và chính xác như bây giờ.
    Xavi chỉ thực sự trở thành ông chủ tuyến giữa khi Pep lên và đưa lối chơi tiki taka theo một quan điểm mới, thay vì sử dụng đường truyền tốc độ cao để giải quyết một đợt tấn công cụ thể thì tiki taka theo kiểu Pep sử dụng kỹ năng chuyền bóng để sở hữu bóng, gây ức chế về tinh thần và bào mòn về thể lực của đối thủ. Tất nhiên là có quá nhiều người phân tích tiki taka rồi nên tôi sẽ không sa đà thêm, chỉ nhấn mạnh rằng Xavi thực ra sút phạt kém Sneiders và Pirlo, đi bóng qua người kém Riquelme, sút xa thua Alonso và tỉa bóng kém...Messi nhưng lại hơn tất cả ở khả năng vận hành như một thanh RAM 100G, giúp hệ điều hành Tiki taka chạy nuột nà, chính xác. Tuy nhiên để nâng cấp con RAM này cần nhiều thời gian và một ý tưởng tuyệt vời từ giám đốc điều hành dự án là anh Pep nhà ta.
    Như vậy hai linh kiện mới là Cesc, Thiago và kể cả Sanchez cũng sẽ được Pep nâng lên hạ xuống để bổ xung thêm cho Barca những phương án vận hành và dứt điểm mới. Bác nào chịu khó xem sẽ thấy bây giờ Barca sút xa nhiều hơn, đá phạt trực tiếp nhiều hơn chứ không ban bật nhiều như trước nữa. Thực tế nếu chỉ duy trì cách chơi của Barca 2009 hoặc 2011 thì sẽ nhanh chóng rơi vào suy thoái do các đối thủ cũng sẽ tiến hóa theo chứ đâu chịu ngồi giương mắt nhìn thầy trò nhà Pep biểu diễn, trong đó Real là một ví dụ.
  2. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    Hình như các đội bóng còn lại của La Liga đang muốn làm cuộc cách mạng thì phải :D
    Chỉ cần các đội đấy quyết tâm gây khó dễ cho Barca và Real để đội Valencia chẳng hạn đứng vững ngôi đầu là cũng mệt đấy :))

    Gặp Real vs Barca thì cứ đá chối chết, gặp Valencia thì vật vờ =))
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Đúng rồi, không riêng gì Xavi mà những tiền vệ sáng tạo hàng đầu như Xavi, Zizou có thể nói là phát muộn hơn. Nên cứ bình tĩnh với những Thiago, còn C4 thì tôi không nghĩ là đá được như Xavi đâu.
  3. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.287
    Đã được thích:
    2.245
    ý của bác Red cũng hay, nhưng vấn đề là thằng nào xung phong xuống hạng?
  4. rooney008

    rooney008 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    20/11/2006
    Bài viết:
    507
    Đã được thích:
    12
    Chính là không có người điều khiển đội bóng, trước giờ từ những năm 2002, em theo dõi Inter thì đúng chỉ có Zanetti là có chất. Em nói đá rắn là rắn kiểu xây dựng đội hình toàn những thằng cơ bắp, to khỏe, đá không có bản sắc, nhưng quãng thời gian thành công của họ cũng như thế, chỉ là nâng tầm cầu thủ lên thôi. Câu "AC là kim cương, Inter là đá" được nói vào năm mà 2 đội này tử chiến ở bán kết C1 đấy ợ, thời gian đấy Inter tấn công ngây ngô?? Cái này chắc phải nhờ bác Mông Mỡ giải thích lại.
    Chính thời gian gần đây, hết đưa Ben, Leo rồi thằng cha 3-4-3 này về, thay đổi phương pháp chơi, Inter mới thất bại.
    Inter chơi dở dở ương ương thật nhưng mà cái đấy cũng có thể gọi là lối chơi bác Sole ợ, cái hồi Hoàng đế và Vieri đá cặp, cũng có bài bản như trong "sách giáo khoa bóng đá" con mợ gì đâu.
  5. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    Thằng nào lật kèo [:D] không những bị 2 ông kẹ kia đập mà còn bị đánh hội đồng [:D]

    Không biết có phải sau những lời lẽ trên báo chí nói rằng La Liga thiếu tính cạnh tranh, chỉ là cuộc đua song mã, và sau những chiến thắng hoành tráng của MC và MU tại NHA mà La Liga tự dưng khác thường như vậy không [:D]
  6. TuanUSA

    TuanUSA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2004
    Bài viết:
    5.297
    Đã được thích:
    1.074
    Ngay từ đầu mùa giải tui đã nói là La Liga mùa này không đáng xem. Trãi qua mấy vòng trận...sự việc diễn tiến đúng như lời tui nói.

    Giải bóng này càng ngày càng tự lộ rõ đã bị lũng đoạn phá hõng thối rửa từ bên trong. Chắc chắn Barca có công lớn từ việc này . Ai đời clb vô địch Âu Châu lại ...lỗ trong khi thằng khác lại lời to . Bao nhiêu tiền đã bỏ ra đút lót mua chiến thắng thì lỗ là phải . Cái đám con lợn quan chức và trọng tài khi nó ăn quen nhịn không quen thì nó sẵn sàng làm đủ mọi chuyện hề . So sánh những gì xảy ra với giải năm trước và năm nay rõ ràng như ban ngày . Sau khi ăn tiền để cho Barca lam nên chiến thắng thực tế La Liga đang bị tẩy chay và kết quả là La Liga lại làm cho hề hơn dùng trọng tài ngăn chặn chiến thắng của RM và Barca để cứu vớt La Liga mang người xem, nhà tài trợ trở lại . Thực là nực cười . Việc làm ngu xuẩn ấu trĩ như vậy chẳng có thể lừa gạt được mấy người xem bóng đá và yêu thể thao chân thực cả. Nó chỉ làm cho những người hâm mộ thậm chí còn rời xa La Liga hơn ....đấu trường kịch cỡm dàn xếp mùa này . Các đội chiếu dưới sẽ đá ngang ngữa RM và Barca và làm gì thì làm Barca cũng sẽ vô địch và hơn RM 1 hoặc 2 điễm . Một kịch bản tồi diễn xuất tồi dĩ nhiên không thể thu hút nhiều khán giả ...có chăng vẫn có 1 thứ khán giả trung thành và tự thích thú 1 cách miễn cưởng tận hưởng một lần nửa kịch bản Barca vô đối như thể mả ông nội được vinh danh . Còn ai khác tỏ ra hứng thú với những vở kịch rẽ tiền . Một trận đấu Levante hoà Real với hơn 10 thẻ vàng và 0 thẻ đỏ nói lên tất cả rồi . Đó là chất lượng thể thao La Liga . Có đáng để mang ra bàn tán hay không?
  7. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    Đừng coi thường những cuộc cách mạng lật đổ :D chỉ cần các đội còn lại đá chối chết với Real và Barca là 2 ông này cũng què quặt mà đá Châu Âu. Tao không ăn được thì tao đạp đổ, kiểu vậy đấy.

    Tôi thì chỉ thấy tự dưng kết quả mấy vòng rồi có gì đó rất khác lạ.

    Tại NHA thì đang rỉ tai nhau về cuộc đua song mã của 2 đội bóng thành Manchester thì ngay lập tức 2 ông lớn TBN bị tụt xích. Phải chăng đây là cách La Liga đang dàn dựng để chứng minh với TG rằng "La Liga cạnh tranh và khốc liệt hơn hẳn Premier League ?" hay nhóm các đội còn lại sau khi đình công gây sức ép không thành đang quyết ăn thua đủ với Real và Barca theo kiểu vùng dậy thôi, không thể để nó hiếp dễ dàng mãi được nữa. Chấp nhận nằm dưới cho nó hiếp mãi rồi mà đòi hỏi một chút sự công bằng cũng không được, đã vậy lật kèo luôn ?

    Ai cũng hiểu sức mạnh của Real và Barca vượt trội so với phần còn lại của La Liga như thế nào.

    Tất nhiên còn quá sớm để khẳng định điều gì nhưng có gì đó bất thường ở La Liga :)



    Quay lại chuyện nhà tôi cái :D rất mong SAF đưa thằng Phil John đá thử nghiệm ở vị trí tiền vệ đánh chặn như Owen Hagreaves ngày xưa, cả đống tiền mà tài năng như vậy không dùng thì phí quá khi Rio-Vidic-Rafael trở lại.

    Khi 3 ông kia trở lại sung sức thì để dự bị John là quá phí phạm trong khi đội hình hiện nay chỉ còn yếu rõ nhất là vị trí tiền vệ đánh chặn. Nếu thử nghiệm thành công SAF sẽ có giải được bài toán Barca mà ông loay hoay trong mấy mùa qua.

    Thực ra ManUtd thua toàn diện Barca trong mấy mùa giải qua là thiếu cầu thủ đánh chặn như vậy, trong cả 2 lần thất bại đều không có bóng dáng của tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa. Nếu mùa giải năm nay không tìm được ai lấp vào vị trí đấy thì vẫn cứ là bại tướng của Barca mà thôi :) cho dù Tom hay Ando có trưởng thành thế nào đi nữa.

    ManUtd đang thiếu đúng 1 vị trí để đảm bảo về mặt nhân lực và chiến thuật để phá được Tiki Taca là 1 tiền vệ phòng ngự/đánh chặn đẳng cấp.

    Còn một khi Phil John hoặc một sự phát hiện mới nào đó lấp hoàn hảo được vào vị trí của Owen Hagreaves để lại thì ManUtd hoàn toàn không ngại gì Barca mùa này.
  8. cuongcalo

    cuongcalo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/08/2005
    Bài viết:
    1.243
    Đã được thích:
    22
    Bác lại muốn ăn gạch đá vào đầu hay muốn cơ động đuổi vậy? :))
    Thằng Phil John đá tiến bộ hơn cả Smalling ý nhỉ!
  9. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    Thỉnh thoảng khuấy động tí :D vui là chính [:D]

    Phil John mà không được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ phòng ngự thì quá phí phạm bác ạ. Thằng này công thủ đều được, lại có sức khoẻ nên không lo như Fletcher. Những ai còn nghi ngờ khả năng đột phá tham gia tấn công của em nó thì qua mấy trận gặp Arsenal, Chelsea chắc đã có câu trả lời. Hàng công Man thực sự là rất mạnh, có người đỡ sau lưng thì bọn trên tha hồ vũng vẫy. Tôi tin là ManUtd vẫn chưa phải đội hình và phong độ tốt nhất có thể đâu. Rồi thời gian tới các trụ cột đang dưỡng thương trở lại sẽ thấy SAF dụng binh thế nào để tìm ra được đội hình hoàn hảo nhất.

    Tin tôi đi rồi sẽ có lúc thấy thằng này được cho chơi ở vị trí tiền vệ chỉ có điều giờ nhân lực ở tuyến dưới đang cần hơn hàng tiền vệ nên chưa phải là lúc để thử nghiệm.

    Thời gian tới Vidic với Rio và Rafael trở lại thì chắc suất ít nhất 2 ông ở hàng phòng ngự trên 3 cái tên này rồi, chỉ còn vị trí đá cạnh Vidic có thể là Rio-Smalling-Evans-Phil John.

    Xét về phong độ và thể lực thì Rio không thể đảm bảo cầy ải bên cạnh Vidic nhiều được, chỉ nên dùng những trận cần kinh nghiệm và tiền đạo đối phương quái nhưng không khoẻ, nhanh thôi. Còn những trận tiền đạo trẻ, khoẻ nhanh thì chắc sẽ là Smalling-Phil John được thay nhau cặp bên cạnh Vidic. Ông Evans thì những trận còn lại, như vậy là không cần có PHil John ở hàng phòng ngự thì ManUtd vẫn sống khoẻ ở NHA, nhưng với sự sa sút của Flet và Carrick bên cạnh khả năng phòng ngự yếu kém của Tom-Ando thì Phil John lấp vào đây là nên. Một công đôi việc, vừa đỡ để phí tài năng vừa tìm được 1 cầu thủ có thể đá tiền vệ phòng ngự ở những trận cầu lớn.

    Về mặt cặp trung vệ thì tôi thích Vidic-Smalling hơn, một thiên về sức mạnh, một thiên về phán đoán mềm mại. Thực tế mùa giải năm ngoái nhiều trận Smalling đá bên cạnh Vidic quá hay, quá chắc chắn.

    Phil John có gì đó giống với Vidic nên 2 ông này đá cặp với nhau chưa chắc đã tốt. Nhưng lại hơn Vidic ở khả năng đi bóng, đột phá và tham gia tấn công nên có thể chơi ở vị trí tiền vệ đánh chặn được.
  10. lam_mai_anh

    lam_mai_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2005
    Bài viết:
    3.892
    Đã được thích:
    124
    Phil John kinh quá nhỉ, e cũng xem bóng Anh đều nhưng khả năng nhận ra thiên tài hơi kém [:D]
    Cũng hy vọng Phil John đc như Nani, nghĩa là trên tầm khá giỏi còn xuất sắc thì k bao giờ với tới.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này