1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bóng đá Quốc tế và những liên hệ với Bóng đá Việt Nam (phần 13)

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi lam_mai_anh, 31/08/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.285
    Đã được thích:
    2.244
    bác Red phân tích chưa đủ, vì thực ra để đối chọi lại với lối chơi của một đội như Barca thì xử lý vấn đề con người chỉ là 50%, điều cốt yếu là phải có lối chơi thực sự khắc tinh với Barca, dù là anh chơi phòng ngự hay tấn công cũng được. Cứ nói Chealsea 2009, Real ở siêu cup hay AC những phút đầu và phút cuối C1 vừa rồi là khắc tinh nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm. Có thể ở một thời điểm hoặc một trận đấu cụ thể anh chiếm được ưu thế nhưng để biến ưu thế đó thành điểm số thì ai cũng thấy sự giúp đỡ của thần may mắn quan trọng như thế nào.
    Thế nên dù có mua Scheweigner (??) hay Makelele thời kỳ đỉnh cao đi nữa nó cũng không phải là yếu tố bảo chứng cho chiến thắng. Nói về đội hình thì ngay cả Barca cũng không hơn Real, thậm chí mỏng hơn rất nhiều nhưng Real đến giờ vẫn chỉ là một tấm phông xám xịt để tôn vinh lên vẻ rực rỡ cho Bẩc mà thôi.
  2. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    Có bột mới gột nên hồ :)

    Để tìm ra được một đội có lối chơi khác tinh thì đội đó ít nhất phải hội tụ đủ những con người đảm bảo cho lối chơi đó.

    Giống như Tiki Taka, nếu thiếu những Messi, Xavi, Iniesta, Busquets thì có Tiki taka được không bác ? chắc chắn là không. Chỉ cần thiếu 1 trong những cái tên đó thôi cũng thấy ảnh hưởng rồi.

    Cái may của barca là giữ được đội hình này gần như thường xuyên, rất ít khi thiếu vắng 1 cá nhân nào trong mắt xích khi đá 1 trận quan trọng. Và như đã từng nói hay có bàn tay thứ 3 can thiệp vào khi bế tắc.

    Bác thử nhìn bằng con mắt khách quan và nghĩ xem nếu Barca năm ngoái Busquets bị treo giò vì lời lẽ phân biệt chung tộc và vắng trong trận ck C.L thì liệu ai sẽ thay thế anh ta để đảm bảo Tiki taka ngon lành ?

    3 lần đối đầu trước đây tính 2 lần ck, 1 lần Bk thì 2 lần ManUtd bị loại đều không có tiền vệ phòng ngự đích thực của đội (2 trận ck thì tv phòng ngự tốt nhất là Flet đều bị vắng mặt). Trận ck rồi ManUtd không có Fletcher thấy ảnh hưởng rất nhiều, vậy thì thiếu Busquets chắc hẳn cái Tiki Taka làm sao mà múa được thoải mái. Mất đi tấm lá chắn sau lưng thì những Xavi, Iniesta, Messi cũng không thoải mái mà Tiki Taka đâu bác ạ. Tôi không muốn đổ lỗi nhưng quả thật trong 2 trận CK gặp một đội bóng rất mạnh về giữ bóng và kiểm soát bóng như Barca thì điều tối kỵ là mất đi cầu thủ có khả năng phá vỡ cái kết cấu đấy và ManUtd đã mất.

    Fan ManUtd có lí khi suy diễn lí do thất bại bởi chỉ trong năm 2008 thôi tại bk cũng với đội hình Barca rất mạnh nhưng thiếu vắng Busquets đã gục ngã trước ManUtd có một tiền vệ có khả năng phòng ngự đang đạt phong độ cao là Carrick và OH trong đội hình.

    Đến giờ tôi vẫn không thể tin đc là làm cách nào Barca lại chạy án được cho Busquets ngọt thế =)) giá như trận ck rồi ManUtd không thiếu vắng Fletcher hoặc Busquets bị treo giò thì tuyến giữa sẽ trở nên cân bằng hơn và cục diện trận đấu sẽ khó đoán hơn.

    Bất kỳ đội nào đá thiên về tấn công mà giữ được vị thế của ngự trị của mình đều có một cầu thủ chốt chặn và làm việc thầm lặng ở ngay dưới các cầu thủ tấn công và trước hàng phòng ngự. Ở những mùa giải gần đây chỉ có Barca và Manutd là 2 đội luôn duy trì được vị thế của mình và có dấu ấn của những ngôi sao thầm lặng thi đấu một cách ổn định, Đó là Busquets của mấy năm qua với Barca, là O Hagreaves của năm 2008 và sau này là Fletcher với ManUtd.

    Tôi hoàn toàn tự tin khẳng định chỉ cần một Fletcher đỉnh cao hoặc Owen Hagreaves thứ 2 thì người ta sẽ không còn đánh giá thấp ManUtd trước mỗi cuộc đối đầu barca nữa, còn nó có phải là "yếu tố bảo chứng cho chiến thắng" hay không thì còn phải xét. Như đã nói "Có bột mới gột nên hồ", chưa đủ bột thì chưa thể nói lên điều gì.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Mọi người cứ nói MU rùa nhưng mấy mùa qua sau cái Cúp năm 2008 thì ManUtd đã không thật may ở những thời điểm quyết định.

    Năm 2009, cái không may là mất Fletcher vì thẻ phạt trong khi Carrick lại không đảm bảo được thay thế và còn mắc lỗi dẫn tới bàn mở tỉ số khi gặp Barca.

    Năm 2010, đụng Bayern tại TK đã mất tất cả sau chấn thương của Rooney chứ thực sự ManUtd là đội bóng mạnh và xứng đáng có mặt ở BK hơn Bayern. ManUtd có thể ngán nhất Barca nhưng gặp Inter thì lại là một chuyện khác.

    Năm 2010, lăp lại câu chuyện của năm 2009 nhưng còn tệ hại hơn bởi chất lượng đội hình đã suy giảm với nhiều lão tướng.

    Nhưng bóng đá là thế, khi đội mạnh bị thua thì luôn có vấn đề nào đó tồn tại đằng sau. Rồi sẽ có lúc Barca thua và người ta sẽ chỉ ra hàng loạt nguyên nhân và chắc chắn 1 trong những nguyên nhân chính người ta sẽ nói tới là yếu tố con người (thiếu vắng vì chấn thương, thẻ phạt). Một đội bóng xây dựng lối chơi dựa trên những con người nhất định thì họ chính là những yếu tố quyết định thắng bại của đội bóng.
  3. lam_mai_anh

    lam_mai_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2005
    Bài viết:
    3.889
    Đã được thích:
    123
    [:D]
  4. valenciacf

    valenciacf Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/04/2010
    Bài viết:
    676
    Đã được thích:
    84
    tôi chỉ thấy đội hình 1 của Barca cày ải cũng phải hơn 45 trận cũng Inesta, Puyol chấn thương lung tung cũng khác gì Mu đâu mà lại đổ thừa Mu thua vì chấn thương, cái đẳng cấp là thế nên cũng chẳng thay đổi được, đơn giản như Milan đá với Barca cũng phải có đẳng cấp mới cầm hoà được Barca thôi
    còn trận Mu-Bayern tôi nhớ có nói rồi: tuy mất Rooney nhưng vỗ Bayern đến 3 bàn liên tục mà để gỡ 2 trái thì không thể đổ thừa do mất tiền đạo được, đó là sự yếu kém của cả hàng tiền vệ và hậu vệ của Mu.Nên tôi mới hỏi là có Rooney để thắng 5 bàn cho chắc ăn phải không? trong khi chỉ thắng 1 bàn thôi cũng đủ để đi tiếp^:)^
  5. tontot

    tontot Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2003
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    29
    Man U up 5 rồi :)
  6. 123abcxyz

    123abcxyz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2011
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Sẽ lại có 1 Serie giá như, nếu ... vào ngày mai :D
  7. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.285
    Đã được thích:
    2.244
    Nếu bác Red mà cho rằng Busquets là tấm lá chắn để Xavi, Inniesta và Messi thoải mái thi triển tiki taka thì bác chưa hiểu rõ về đối thủ rồi. Cách vây ráp của Barca không nằm ở tuyến dưới hay một cá nhân cụ thể nào mà ở cách vận hành của cả đội hình khi đội bạn có bóng, cái này thì chắc chắn là đã quá nhiều người đề cập tới rồi. Busquets thực ra đánh chặn không thể so lại với Mascherano hay Keita, cái ăn điểm chính là khả năng hòa nhập với tiki taka trong khi Barca cũng để thua kha khá bàn khi bị đối thủ vỗ mặt thẳng trung lộ, như chính bàn của Rooney trận chung kết C1 vừa rồi, hay mới đây là bàn của Pato. Lúc đó vai trò phòng ngự của Busquets ở đâu? Nếu Mascherano án ngữ ở vị trí tiền vệ thủ tôi dám chắc sẽ không có bàn thua như vậy xảy ra.
    MU đá kiểu rất cổ điển, khi lên đội hình là người ta sẽ biết ngay nó sẽ vận hành ra sau. Nhất là vai trò của tuyến trên khi phòng ngự rất kém, hoặc Sir vẫn chưa có khái niệm pressing ngay từ hàng tiền đạo vì Mu chơi giãn cánh quá. Tôi có xem loáng thoáng mấy trận gần đây thì có vẻ MU cũng chết vì các pha bóng chạy dọc biên của đối thủ hơi nhiều, trong bối cảnh hậu vệ đang lên hỗ trợ các tiền vệ cánh. Cứ đá thế này thì giải Anh sẽ luôn là giải hấp dẫn nhất thế giới thật đấy chứ, vì mấy đội hàng đầu không thể duy trì phong độ ổn định được.
    Nhưng mà bác Red cứ lập luận bằng các giả định thì không ai tranh luận lại với bác được. Trong bóng đá cái quan trọng là hệ thống phát triển, đội hình vận hành như thế nào chứ cứ đặt hết vào một cá nhân như bác làm sao mà chiến được. Trận 2009 mà bác còn tiếc nuối được thì bó tay đấy, vì đến giờ cái khí thế của MU năm đó tôi vẫn nhớ, còn Barca đội hình sứt mẻ ra làm sao sau trận kịch chiến với Chè xanh tôi cũng vẫn nhớ. Nhưng bác cứ lúc nào cũng theo thuyết âm mưu thì chịu rồi.
  8. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    Đêm qua không xem, sáng dậy thấy hoà 3-3 :D chả biết đá đấm thế nào.
  9. kieuphong

    kieuphong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    5.781
    Đã được thích:
    0
    Trời ông Red ko coi hả? Hôm qua là 1 trận cực kì entertaining đó nha. Kịch tính thiếu điều như trận CK CL năm 99. Có 1 bàn thắng đẹp đến độ tưởng Beck 2.0 xuất hiện tạt cánh cho Yorke 2.0 đánh đầu y chang năm 99 ManU hấp Ỉn tè ở sân nhà, chỉ là do mấy thằng làm đồng hồ thực hiện.

    Còn Fê Đi Nạng với thằng gay Carrick + anh hề Ando bảo đảm được ăn món 'hair dryer' tối nay. Có lẽ thêm chú Fabio nữa, chú này là anh mà ko hiểu sao máu lửa kém hẳn chú em Rafael. Điểm chung duy nhứt cả 2 bạn rất hay chấn thương. Có lẽ nên cơ cấu 2 bạn này lên đá tiền vệ cánh, cho Valencia xuống đá hậu vệ. Chú Valencia với Ando đúng là 1 cặp trời sinh, 1 chú liệt trái, chú kia liệt phải.

    Chú Young lần đầu đá CL mà thiếu bạn nông dân Shrek ngu thấy rõ. Còn bạn gay Carrick với Thủy Tốp có lẽ chỉ nên đá FA với Carling Cup với mấy đội hạng dưới thoai. Lúc mấy thằng làm đồng hồ phản công bạn Carrick đủng đỉnh chạy về làm đíu hỉu bạn ý đá phòng ngự kỉu gì. Tội nghịp nhứt là chú Welbeck. Trận premiere ở CL ghi 2 bàn, mém làm hattrick để thành man of the match, mà cuối trận vò đầu bứt tai mặt buồn thiu đek hỉu chiện gì đang xảy ra.

    Tóm lại hồi trưa vừa coi vừa bảo hổng lẽ Fê Di tính kỉ niệm 25 năm cầm quân bằng cách cho đội nhà bét bảng khỏi đá Europa League như mùa 05-06 rồi về quê chăn dê chăn vịt seo trời.
  10. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    Nghe bác kể cũng hấp dẫn nhỉ :D cũng chưa coi clip highlight luôn.

    Dạo này đang thiếu ngủ :))
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này