1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bóng đá Quốc tế và những liên hệ với Bóng đá Việt Nam (phần 13)

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi lam_mai_anh, 31/08/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. lam_mai_anh

    lam_mai_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2005
    Bài viết:
    3.889
    Đã được thích:
    123
    Hlv và vua phá lưới.
    Cầu thủ xuất sắc nhất: Messi.
    Vua phá lưới nội: Negredo.
    Thủ môn xs nhất: Valdes.
  2. tuanloe

    tuanloe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/05/2007
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Chả mấy khi thấy thầy trò BĐN rạng rỡ ở một lễ trao giải.
    Mấy cái giải này do tờ Marca trao tặng, bình chọn "hình như" là độc giả và cây biết tờ Marca. Bên Cule vẫn có 2 người, Messi (chứ ko phải CRo) xuất xắc nhất Liga, Valdes giải Zamora. Mà hình như họ ko thèm đến nhận giải trực tiếp ---> thầy trò Mou càng cười tươi hơn^:)^
  3. mc_queen1

    mc_queen1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2005
    Bài viết:
    4.151
    Đã được thích:
    4.157
    Bản thân tôi cũng thấy thành tích của MU không hề lẹt đẹt, mà còn hoành tráng trong giai đoạn từ 2009-2011. Nên thấy rằng 2009 MU lỗ 77 triệu, phải bán cầu thủ xuất sắc nhất là Ronaldo, vậy mà họ không hề khủng hoảng. Trái lại vẫn giữ phong độ đỉnh cao. Kể công của Ferguson có thể kể cả ngày:

    1. Đội bóng trong điều kiện tài chính khó khăn không có sự tháo chạy hàng loạt. So sánh với Liverpool.
    2. Có sự kế thừa liên tiếp. Lứa cầu thủ Chelsea đang già đi và họ đang đi xuống thấy rõ. Trong khi MU thì vẫn ở đỉnh cao.
    3. Khả năng chiến thuật xuất sắc của Ferguson. Nói thẳng ra là đội hình MU và Arsenal mấy năm rồi ngang nhau. Những Chicharito, Valencia, anh em sinh đôi Brazil,... trước đó đều không tên tuổi. Vậy mà trong những trận quan trọng nhất Ars vẫn cứ thua MU thì phải thấy công chiến thuật của Ferguson.
    4. Với đội hình loại khá như cuar MU mà họ đứng trên đỉnh giải ngoại hạng mấy năm rồi, lại 2 lần vào chung kết CL thì nói thẳng Chelsea và Ars nên xem lại mình có chọn sai HLV không.
    5. Năm rồi MU lãi 80 triệu bảng từ lỗ 77 triệu năm 2009. Vậy thì Ferguson không những giỏi đá bóng mà còn giỏi làm kinh tế. Hơn hẳng Pep và Mou rồi đấy. Wenger hay những HLV khác thì khỏi phải so sánh làm gì.

    Về việc thua Barcelona thì tôi thấy bình thường, không có nghĩa MU kém, mà là họ đụng phải một Barca xuất sắc nhất trong lịch sử.
  4. kieuphong

    kieuphong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    5.781
    Đã được thích:
    0
    ManU xuất sắc nhất trong lịch sử là thời thế hệ vàng 1998/99.

    Cứ so sánh đội hình chính thức thời 1998/99 với 2007/08 thì Evra có thể hơn Irwin, nhưng cặp Rio - Vidic chưa chắc qua được cặp Stam - Johnsen, và Wes Brown thì hửi khói Gary Neville. Tiền vệ có mỗi Hargeaves - Ronaldo là đẳng cấp, còn Giggs thì già hơn 10 tuổi, Carrick sao đọ lại Scholes? Rooney - Tevez mỗi cá nhân có thể rất xuất sắc, nhưng độ ăn ý ko thể bằng cặp Cole - Yorke, chưa kể cặp Sheringham - Solsjkaer dự bị.

    Mùa 08/09 thì còn kém hơn 07/08 khi Tevez bất mãn vì sự có mặt của Berbatov nên ngồi dự bị, Hargreaves và Brown chấn thương (Brown của 07/08 phải nói tấn công chồng cánh với Ronaldo rất hay, chắc mùa đó bà nhập, mặt này hơn hẳn O'Shea), Fletcher vắng mặt, và các nhân tố như Giggs, Rio, Vidic, Sar đều già hơn 1 tuổi.

    ManU những năm sau này có thể già dơ hơn về độ kết dính, chiến thuật, nên dù đội bóng chấn thương nhiều vẫn ko ảnh hưởng lớn tới lối chơi. ManU thời 98/99 có vẻ như tuyển VN thời Đần, 11 cầu thủ đá chính rất hay, nhưng thay 2-3 vị trí chính là lụp chụp ngay, dĩ nhiên hơn tuyển VN ở chỗ có tới 4 tiền đạo đẳng cấp + 1 vài vị trí dự bị cũng ko đến nỗi như Butt, Phil. Neville, Blomqvist. Nhưng cảm hứng tấn công thì ManU sau này ko bằng thời thế hệ vàng, kể cả khi còn Ronaldo - Tevez. Đó là thực tế mà ko phải tất cả fan ManU nào cũng nhận ra, nếu ko từng theo dõi ManU của Cantona và thế hệ vàng của Beckham.
  5. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    Đội hình năm 98/99 là đẹp nhất trong lịch sử Manutd. Sự cân đối được thể hiện rất rõ trên cả 3 tuyến.

    Evra có thể hơn Irwin về sức mạnh và tốc độ chứ làm sao hơn được Irwin được khoản tham gia tấn công và chuyền bóng được bác KP, chưa kể luôn có một sự an tâm nhất định khi có Irwin trong đội hình bởi khả năng sút pen của anh. Ở đội hình hiện nay không có cái tên nào tạo được sự tin tưởng 99% khi đứng trên chấm 11m cả kể cả cầu thủ được coi là sút tốt nhất là Rooney.

    Bên cánh phải cũng chưa ai qua được Neville thời đỉnh cao :)

    Hàng tiền vệ thì khỏi nói, sự kết hợp quá hoàn hảo của 4 tiền vệ giúp thế công và thủ của ManUtd rất sáng và chắc nên các tiền đạo rất ít khi đói bóng mà ngay cả khi hàng tiền đạo bế tắc thì những cú sút xa của Scholes+Keane cũng nhiều lần giải quyết thế trận.

    Còn cả khả năng sút phạt của Becks và những pha bóng dốc biên như gió của Giggs, nói tóm lại đội hình 98/99 thực sự là Dream Team. Thử hỏi trên thế giới có đội hình nào đá 4-4-2 mà tròn trịa được như thế ?
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Không thể cùng lúc có 2 vua !

    nhắc lại mới nhớ cái mùa giải 98/99 Barca cũng rất mạnh và đá hoa mĩ nhưng không tạo được sự cân đối và chắc chắn được như bây giờ nên phải nhìn ManUtd và Bayern đi tiếp. Nếu chê ManUtd lúc đó ngô ngê trong chiến thuật thì Barca lúc đó cũng rất gà trong phòng ngự.

    Mấy mùa giải qua mùa nào ManUtd cũng mon men vào tới bk hoặc chung kết C.L, giải Anh thì vô địch tới 4 trong 5 mùa liên tiếp gần đây thì không thể chê thành tích của đội bóng được. Họ chỉ có thể đứng dưới Barca tại Châu Âu nhưng nhất định không thể đứng dưới ai trong mấy năm vừa qua.
  6. bondeptrai

    bondeptrai Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/08/2009
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    21
    Năm 98/99 MU đá 4-4-2 còn gần đây thường đá 4-5-1, chiến thuật khác nhau nên so sánh rất khó, nhưng rõ nhất là khoản phòng ngự MU bây giờ hơn đứt thời đó, Bác Sar chắc chắn an toàn hơn bác Sen, Vidic ko thua Stam còn Rio hơn đứt Johnsen. Rooney - Tevez ko ăn ý bằng Cole - Yorke vì 2 anh này đều chơi rộng ít khi gần nhau nhưng có anh Ro gay đỉnh cao phong độ ghi bàn như gà đẻ trứng.
  7. bdnuocnam

    bdnuocnam Moderator box bóng đá VN

    Tham gia ngày:
    15/12/2008
    Bài viết:
    1.575
    Đã được thích:
    613
    Beckham thì tui thích nhất ở khoảng chuyền hay câu bóng bổng . Có lẽ còn xếp trên cả Pirlo ở khoảng này nhưng Beck lại thua Pirlo ở khoảng tham gia phòng ngự dẫn dắt lối chơi và kiêm luôn khâu kiến tạo . Có thể tại Pirlo đá giữa còn Beck lại đá cánh nên khó có thể đưa ra so sánh chính xác .

    Chủ nhật này Liv _ Mu : Cái thiếu của Liverpool ở thời điểm này là tính đột biến và những đường chuyền quyết định . Không biết Kenny có nhìn ra mà chỉnh sửa hay không ? Đó cũng là lý do tại sao Liv thường mất điểm trước đối thủ tầm trung và yếu là do họ bị bế tắt trong vấn đề bơm bóng cho tiền đạo trong vòng cấm địa đối phương do đối phương chủ động phòng ngự ... Trong khi Mu lại rất mạnh trong việc áp đặt lối chơi lên đối phương . Hy vọng đây sẽ là 1 trận đấu mở và 2-0 cho Liv . Hy vọng top 4 hoặc 3 là điều không phải là quá tầm .
  8. bhavaghita

    bhavaghita Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2010
    Bài viết:
    3.577
    Đã được thích:
    2
    bác so thế thì tôi cũng chịu bác. Thằng đá cánh giỏi hơn thằng tiền vệ giữa ở khả năng tạt bổng, thằng đá giửa giỏi hơn thằng đá cánh ở khả năng dẩn dắt lối chơi và kiến tạo. bác so thế thì so làm gì.
    bác phải so ở hai thằng chính là phẫm chất thủ lĩnh, độ tinh quái, bản lĩnh của 1 cầu thủ lớn quyết định trận đấu. Tôi đánh giá ở điểm này Pirlo trội hơn Beck
  9. lam_mai_anh

    lam_mai_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2005
    Bài viết:
    3.889
    Đã được thích:
    123
    Hình như tuần này đá vòng loại Ơ rô hay sao ấy bác bdnuocnam ạ.
  10. bdnuocnam

    bdnuocnam Moderator box bóng đá VN

    Tham gia ngày:
    15/12/2008
    Bài viết:
    1.575
    Đã được thích:
    613
    Thủ lĩnh thì khó có ai hơn Pirlo được . Nếu so sánh với Xavi hiện nay thì một chín , một mười đấy . Cả 2 đều chơi lùi , tham gia phòng ngự dẫn dắt lối chơi và kiêm luôn khâu kiến tạo . Về mảng chuyền bổng như tui đã nói có lẽ Pirlo không có đối thủ ngoài beckham ra . Về mặt bóng thấp thì Xavi hơn vì đây là phong cách thi đấu của Barca . Riêng về khả năng phát động tấn công thì gần như ngang nhau . Khả năng sút phạt thì Pirlo hơn là chắc rồi nhưng về tầm ảnh hưởng thì xavi lại hơn.

    Bác bondeptrai : Mu ít bao giờ chơi với 2 tiền đạo song song lắm . Mà thường là 1 trên , 1 dưới sơ đồ na ná giống sơ đồ 4-5-1 .
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này