1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CÔNG TRÌNH MỚI (PHẦN VI) - Các bạn nhớ đưa mặt bằng, mặt cắt, mặt đứng cho a e dễ thảo luận!

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi nguyenquochoang_arc, 27/10/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. arcvubale

    arcvubale Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/11/2002
    Bài viết:
    2.676
    Đã được thích:
    0
    Ô, té ra con này là TS Dớt làm à?
  2. rachmaninoff

    rachmaninoff Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/12/2001
    Bài viết:
    1.280
    Đã được thích:
    0
    Em này trông cũng lạ kiểu, công nhận nhiều đường cong ***y, mỗi tội trông thâm thâm, nhọ nhọ, bí bí cả trong lẫn ngoài, như tiền đồ chị Dậu. Hay tại màn hình của anh tối quá?
    Có mặt bằng quẳng lên thì mới nhận xét chi tiết được.
  3. logikart

    logikart Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/06/2009
    Bài viết:
    1.294
    Đã được thích:
    1
    Chú Be Ời kia. Có muốn KẶK này ngắn bom cửa nhà kon đấy. Nhắc chú nhé : Kăk là một từ đã có đăng ký thương hiệu cá nhân trên cái TTVN này. Chú mà kon ăn nói cẩn thận thì....
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Đơi có nhiều cái éo le :

    Nhiều cu thích cái thâm thâm, nhọ nhọ, bi bí nên toàn phải ăn vung vùng sâu vùng xa... ngần nhà là éo zám....

    Nhiều cu Zám nói lên cái nhu cầu và sở thích của mình thì lại bị coi là : Khác người.

    Quay lại cái con nhà trên : Làm được thế còn hơn khối thằng éo za zì và éo nàm được cái zì nên hồn. Nhìn cái nội và ngoại thất nhận za một điều : KTS đã cẩn trọng làm za một sản phẩm với sự cần cù và tâm huyết... Ít ra đây cũng là một điều mà nhiều khi các Bác Hiền triết kia cũng nên học tập.

    Kạk nà Kạk ủng hộ.
  4. beyond_S

    beyond_S Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/12/2006
    Bài viết:
    539
    Đã được thích:
    1
    Xin lỗi thương hiệu KAK ,....
    nhưng mà cái nội thất này cũng như KA...K nốt,
    Cái nhà này của VTN làm........................nhưng như Ka.. K thì Anh nói như Ka..K ,
    Cái tai hại của Mấy loại như Ka..k này là không thể nói hết được,
    Concept thì cũng ăn cắp nốt, ( Biết ăn cắp là tốt) nhưng áp dụng vào Việt Nam thì bậy bạ đủ thứ, làm sao mà ngửi cho ra.
  5. Egoist

    Egoist Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    1.345
    Đã được thích:
    1
    Chỉ một câu đáng đọc những là của người khác. Còn lại thì đi chỉ trích cá nhân. :-"

    1) Về ý thì với khu đất có hình & diện tích như vậy chọn lựa một kiểu như vậy là một sự gượng ép. Tính sáng tạo nếu có đã vô tình bị chà đạp bằng tính bảo thủ của cái tôi người thiết kế. Một con rồng vùng vẫy trong bầu trời khác với một con giun uốn lượn trong cái chai.
    2) Một nguyên lý giản dị là ta đặt một bức tường xuống không phải chỉ để dùng nó, ngắm nó, mà còn dùng và sử dụng cái không có gì phát sinh theo nó. Có thể với cái nhà này người ta không nghĩ vậy.
    3) Một số vấn đề về kỹ thuật như phần mái chuyển cao độ quá dốc làm cho nước không thể bám khiến cỏ bắ đầu khô héo, tường cong và cửa gỗ phẳng..... làm cho ngôi nhà dù có sáng tạo nhưng còn thô sơ kiểu WIP hơn là một sáng tạo đã hoàn thành.
  6. Jeus

    Jeus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/12/2004
    Bài viết:
    987
    Đã được thích:
    0
    Mình rất vui vì tìm được những ý kiến đồng cảm như bạn Kạk trên này - tất nhiên mình sẽ vui hơn nếu bạn Kạk ko nói ngọng và ít chửi bậy. Thực sự bạn Kạk đã rất dũng cảm khi zám nói ra suy nghĩ thật của mình, zù biết rằng có nhiều người trên này không đồng tình. Mình tự hỏi tại sao đưa ra một lời khen trên ziễn đàn này lại khó khăn đến thế! Các ý kiến của bạn Kạk đã cho mình thêm nhiều sự tự tin và sức mạnh tinh thần trước zư luận trên ziễn đàn này. Zù chưa phải là số đông nhưng mình tin là nếu có thêm nhiều hạt nhân như Kạk thì sẽ làm cho ziễn đàn này có ích hơn rất nhiều so với hiện tại.

    Quay trở về tác phẩm này, mình rất ngạc nhiên và thoáng chút thất vọng khi bạn Y gõ X - một người mà mình được nghe kể là có vốn kiến thức rất rộng, và hơn nữa lại có một tấm lòng cũng rộng như vốn kiến thức - mà lại chỉ tập trung vào những chi tiết rất nhỏ nhoi trong tác phẩm để nhận xét. Bình luận một tác phẩm tốt của một kts nổi tiếng như anh Võ trọng Nghĩa không thể cùng với cách đánh zá căn nhà cho người ngèo được - ít nhất là ở cái tầm tư tưởng. Để hiểu được một tác phẩm lớn luôn cần một tấm lòng rộng mở - Rộng mở để có thể bỏ qua những tiểu tiết vụn vặt mà thấy được tinh thần mênh mang tĩnh lặng của kiến trúc căn nhà - Cái mênh mang ẩn mình trong sóng, trong sương khói của một vùng Hạ Long Cẩm Phả huyền- vỹ , chứa đựng cái tĩnh lặng đến cô - đơn đối nghịch với những xô bồ nhiễu nhương của nhân tình thế thái...

    Kiến trúc căn nhà đã thăng hoa thoát ra khỏi những ràng buộc về thủ pháp để đạt đến tính triết lý. Do đó cũng không thể trách được anh Rách - là một người rất zỏi kỹ thuật - nhưng chỉ liên tưởng được những phóng dụ hết sức tầm thường. Zữa cái u tịch thánh nhân và cái thâm thâm nhọ nhọ trong đầu anh Rách có sự tương đồng trong mắt người thường, nhưng lại có sự khác biệt cơ bản trong tầm hồn những ai biết thưởng thức cái đẹp. Đó cũng chính là cái hay, cái quý của nghệ thuật vậy.

    Cái đẹp đích thực có sức mạnh có thể làm tê liệt lý trí - chính vậy nên khi nhìn tác phẩm này , bạn S - mặc zù thường ngày là một người rất lịch thiệp - nhưng cũng không thể không văng tục. Là người biết rõ bạn S, mình không cho rằng những lời tục tĩu ấy là zo ghen ghét với kts Võ trọng Nghĩa, mà là zo bạn S zường như cảm thấy "bất lực" trước vẻ đẹp thuần khiết của công trình. Trong trạng thái thăng hoa này thì nhưng lời tục tĩu nhất hay những lời nên thơ nhất đề có nội hàm như nhau.

    Cuối cùng, mình rất không đồng tình với bạn Y gõ X cho rằng mình có các chỉ trích cá nhân. Mọi đóng góp của mình đều nhằm xây zựng ziễn đàn ngày một bổ ích hơn cho mọi người. Có thể kết quả của mình là nhỏ nhoi nhưng không thể phủ nhận tinh thần xây zựng đó.

    Trân trọng!
    Ant
  7. Egoist

    Egoist Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    1.345
    Đã được thích:
    1
    Bạn Jớt thân mến
    Ai cũng biết thiết kế đã khó mà oánh zá ( như bạn nói) càng khó hơn nhiều. "Cần rất nhiều dũng cảm và hiểu biết" để oánh zá một công trình của ai đó.
    Dù VTN có là thần tượng của mình hay bạn là một người mình rất nể thì mình vẫn nói vậy thôi.
    Bạn áp các mỹ từ nào là " đạt đến tính triết lý", "chứa đựng cái tĩnh lặng đến cô-đơn", " tê liệt lý trí" mình nghe mà kinh hãi. Cái đó không phải là chỉ mình bạn thấy nhưng có lẽ bạn đã quá yêu cái 'đạt đến" và "chứa đựng" quá nên "tê liệt lý trí" hay chăng?
  8. lionqueen

    lionqueen Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/05/2001
    Bài viết:
    1.599
    Đã được thích:
    0
    Giớt bò yếu sinh lý, dễ lên đỉnh nên nhạy cảm vậy thôi.

    M@
  9. lemox

    lemox Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2005
    Bài viết:
    416
    Đã được thích:
    0
    Liếc thoáng qua khả nghi bẹn Zớt bị Hách - Níc!? Hoặc có thể Ming Meo gì đới làm bài của bẹn Zớt pốt lên trên các diễn đàn đẽo gái trôi về nhà ta!?
    Nhòm kỹ thì Chánh Vú đang mò tưởng bẹn Zớt sám hối!
    Nhưng phân tích duy lý chút thì có thể bẹn Zớt đang chọn thời điểm hậu La Thăng văng tông sang La Thứ. Âu cũng là xoay vần! Các bẹn đừng làm mất hứng của người ta!
    ----------------------------------
    Về "Căn nhà đá" của bẹn VTN (Và cộng sự - KTS. Takashi Niwa (Cũng có thể mới là sinh viên trường Nagoya được bẹn N mang qua An Nam học tập!? vì trẻ lắm, bụng chưa to và tóc chưa quăn) ).

    Căn nhà nằm ở Thị Trấn Mạo Khê - Huyện Đông Triều thuộc Miền Tây QN (Chứ không phải 1 vùng Hạ Long - Cẩm Phả (Miền Đông QN) mênh mang sóng nước bẹn Zớt nha). Trong một góc đường mới mở và có nhiều nhà mới xây (Chứ chưa phải khu đô thị mới như bẹn chủ thớt pốt ảnh nó lên cung cấp). Hậu cảnh ngay sau trong cái Viu tổng thể là cái Khách sạn (Nhà nghỉ to) Vân Long hay Long Vân gì đới trên đỉnh có Ca-dao OK và Đít - cô - thếch oách nhất Mạo Khê.
    Cá nhân mỗ tớ thấy căn nhà này không đẹp và cũng chẳng nổi bật trong khu như bẹn chủ thớt nói. Trái lại nó đem lại cảm giác có chút u ẩn. Là sự u ẩn Ao - sai có đối thoại nhưng vỡn biệt lập với bụi than và ầm ỹ xung quanh. Cái này tốt! Nhưng bước qua tấm cửa nặng chịch bằng gỗ nguyên khối có gắn mẹt Trống Đồng bằng Đồng vẫn thấy u ẩn, nhưng là sự u ẩn In - sai đến là mệt cho dù ở giữa nhà đã có cái Ao Ô van cách điệu thành Hồ tràn soi mây trôi và bẫy gió theo kiểu WNW của VTN + với màu gỗ quá đỏ và màu nền (sàn) xanh quá rợ. Nhưng có lẽ về màu sắc là do chủ nhà chứ không hẳn là thiển ý của các KTS!? (Và có thể cả bộ đồ gỗ Đồng kỵ to tổ chảng đặt giữa phòng khách nữa cũng thế !?). Hôm mục sở thị căn nhà này, có hân hạnh chém gió thoảng chút với cộng sự Niwa của VTN, nếu thông ngôn tóc dài giọng hớt hải dịch không sai thì Nhóm tác giả cũng chưa hài lòng lắm về màu sắc căn nhà. Các chi tiết hình như chưa được xử lý kỹ (Về thiết kế chứ không phải hoàn thiện thi công) nên nhìn chung còn nhiều lủng củng, tuy nhiên có lẽ không nên bàn sâu về chi tiết!? Công trình có vẻ như nằm trong 1 serie "Đường Cong" chuyển cốt của VTN, nhưng so với cái trường học ở Bình Dương (Đã xây xong) và cái nhà trẻ ở Đồng Nai (Hình như chưa xây) thì cá nhân mỗ tớ thấy không thành công. Còn sự tìm tòi thì luôn đáng trân trọng![r2)]
  10. keque

    keque Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/08/2004
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    0
    mấy ngày không vào chơi anh zớt bò đầu đàn bị đứa nào lấy mất nick
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này