1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CÔNG TRÌNH MỚI (PHẦN VI) - Các bạn nhớ đưa mặt bằng, mặt cắt, mặt đứng cho a e dễ thảo luận!

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi nguyenquochoang_arc, 27/10/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. INTRUDER

    INTRUDER Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    2.851
    Đã được thích:
    0
    @Rách vụ bếp dưới vệ sinh, e đã nghĩ và khu vực dưới wc cũ chỉ là hệ thống bàn dạng bar. Bếp nầu và chậu rửa vẫn ở vị trí cũ.
    Vệ sinh ngoài chỉ cho phòng ngủ nhỏ. No choice nên chấp nhận vậy. Đi ị xong (e thử rồi :D )đứng dậy ko đập mặt vào chậu.
    Vì các bạn kts tke không gian chính dài như vậy nên trên diện tường dài đó, e đã cố phân chia không gian bằng định vị của màu tường - tranh. ông năng của cái ống đó cũng hợp lý theo trình tự: sảnh thang máy - tiếp khách - ăn - sinh hoạt chung. Vì ảnh chụp chưa có bàn sofa và bàn ăn nên nhìn nó trống trải. Có vào, chắc ổn hơn.
  2. Dumuc_kt

    Dumuc_kt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2004
    Bài viết:
    2.144
    Đã được thích:
    0
    @Múc Xuống núi sớm chưa hẳn đã là hay nếu khả năng tự học yếu. Nhìn mặt bằng chú vẽ, đặc biệt là cách kê đồ, giống như dân tự mua đồ La Thành về kê tùy hứng. Để vẽ nhà ở, cả nhà dân lẫn chung cư, các chú chịu khó thuộc tiêu chuẩn, cách bố trí đồ đạc trong quyển Neufert. Bao giờ thuộc 18 ban binh khí rồi hẵng xuống núi, lúc ấy vớ được cái gì cũng dùng làm binh khí được. Anh chỉ nói chung thế thôi chứ hàng của chú mà bới móc ra thì mất thời gian của anh lắm, phải có kinh phí cho hội đồng khoa học. Ví dụ thế này, chú có biết nếu ngồi cách TV LCD cỡ 6m thì kích thước TV nên phải to bằng nào không?

    Nhiều bạn có điều kiện quan hệ sớm, cộng thêm tâm sinh lý phát triển hơi nhanh so với lứa tuổi, thích vào đời sớm. Như thế rất nguy hiểm nếu không biết kiềm chế cái tôi, thiếu kinh nghiệm sống, rất dễ bị sa ngã vào con đường bán thân nuôi miệng. Nhớ là nghề KTS không có thần đồng.[/QUOTE]


    =================
    Dạ em cảm ơn bác :D

    Em muốn góp ý chủ yếu là về ngoại thất ý :(

    Bản vẽ em gửi mấy bác góp ý là bản vẽ tke sơ bộ để chỉnh sửa, nên bố trí cơ bản nhất có thể cả về kích thước và bố trí đồ.

    Em làm kỹ luôn thì hợp đồng thiết kế nội thất đã thảo thuận sau khi giao thiết kế ngoại thất của em thành ra là làm tiền của chủ đầu tư, hihi ( chủ nhà họ chỉ biết nhìn trực diện sự thay đổi trong bản vẽ chứ nói cũng khó hình dung lắm), nên em để thế như mọi nhà.

    Đổ tiền vào thiết kế nội thất khách hàng sẽ có bản vẽ nội thất nhìn khác hẳn, họ se thấy giá trị của việc thuê thiết kế nội thất. không thì cũng như nhà bth đi gắp đồ DLT, hihi

    Bác để ý thì nếu xếp đúng như thế kia thì trần giả và bố trí đền sẽ rất lủng củng.

    Sau khi xong hợp đồng nội thất sẽ thay đổi bố trí 1 số đồ trong phòng.

    Ví dụ: Giường move ra giữa phòng, tab đầu giường chỉ cần 1 thay vào đó là bàn lv hoặc bàn phấn, vv
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Khoảng cách Tv theo như cái hồi em mua TV Led hỏi kỹ thuật thì nó = 3 lần khoảng cách đường chéo TV ạ :P

    Ví dụ TV 50" thì khoẳng cách tạm tính: (50x2.54)x3= 1 số nào đấy ^^

    Nhà ở quê rộng nhưng không có tiền thì chỉ đủ tiền mua TV bé tý.
    Còn th ở thanh phố lắm tiền nhưng nhà hẹp lại thích trưng TV to.

    Tiêu chuẩn chỉ là tương đối, kiến trúc nhất là nhà dân cảm thấy chấp nhận được là được mà bác, ngay cả ông TCVN còn sai lè đấy, hihi
  3. Jeus

    Jeus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/12/2004
    Bài viết:
    987
    Đã được thích:
    0
    Gần đây hay say sưa tiệc tùng anh Jeus mới ngồi phịa ra một cái lý thuyết design, gọi là lý thuyết Noise.

    Theo đó, khi ta măm Camus X.O nhiều quá thì mắt sẽ chuyển từ phân zải Retina xuống còn Low VGA, và mọi đối tượng thị zác sẽ tự động chuyển thành các visual Noise.

    Một bài design cơ sở ( một mảng) là bức toan sạch trên đó ku thợ vẽ sẽ vẩy vào các Positive Noise (PN), còn anh chủ nhà sẽ thêm vào các Negative Noise.(NN)
    Với một hiện trạng cụ thể ( Một khu đất, một căn hộ ...) là tổng hợp của các PN và NN, trong đó PN thường có tính ẩn- tay thợ vẽ phải tìm tòi để làm lộ ra, và NN thường có tính trội - tay thợ vẽ thường phải làm ẩn đi. Cái muốn nổi thì nó lại lặn, cái muốn lặn thì nó thường nổi... thế mới éo le!

    Ku thợ vẽ - đại ziện cho "quyền quản lý cái Đẹp" luôn có xu hướng "quản lý" mọi thứ zưới zạng Positive noise
    Anh chủ nhà - đại ziện cho cuộc sống - luôn có xu hướng trả mọi thứ về zạng Negative noise.
    Cuộc đấu tranh ai thắng ai này zứt gay go. Đôi khi đấu tranh mỏi mệt quá - các bạn bèn phịa ra một số trạng thái "xăng pha nhớt" - vd như Patern...nhưng cũng chẳng đâu vào đâu.

    Các bức ảnh kiến trúc là một sự bịm bợm lớn - khi mà các anh thợ vẽ kiểu ghi lại trạng thái không zan sau khi đã kiểm soát hầu hết các NN.
    Các zòng kiến trúc theo hướng đề cao Positive Noise ( như Minimalist ) cũng là sự bịp bợm lớn đối với cuộc sống.
    Tất nhiên các zòng kiến trúc theo hướng thượng tôn Negative Noise ( như Kt Hà Nội ) cũng là sự phỉ báng lớn lao đối với Nghệ thuật.

    Anh thợ vẽ kiểu Xã hội chủ nghĩa phải là người có thể tạo ra một cơ chế "tự cân bằng" giữa Positive noise và Negative noise trong không gian. Sự cân bằng này có thể bị phá vỡ trong một số thời điểm, trong một số góc nhìn... nhưng đều có xu hướng tự điều chỉnh về trạng thái cân bằng - hay còn gọi là "cân bằng bền"

    Xét rộng ra các anh thợ vẽ kiểu : Như nhà Ỉn là nhiễm Positive noise nhiều quá, còn nhà Kạk lại nhiễm Negative noise nhiều quá.

    PS : Nói thế thôi chứ anh Jeus cũng éo hiểu anh đang nói zì đâu ! keke !
  4. INTRUDER

    INTRUDER Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    2.851
    Đã được thích:
    0
    Mẹ, đọc xyz của nhà Zeus hiểu chết liền. Em ạ anh 1 ạ nhân dịp năm mới.
  5. lemox

    lemox Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2005
    Bài viết:
    416
    Đã được thích:
    0
    Cái vụ Bếp dưới Toilet thì chắc cũng không vấn đề gì. Và nói chung là tùy từng người, kinh nghiệm đi làm của Mỗ tớ thì đại đa số khứa không khó tính lắm chỉ kiêng cái Xí đè thẳng hàng trên cái Bếp Gas mà thôi, còn về mặt kỹ thuật (Nước) thì việc Bếp dưới (Hoặc gần Toilet) lại khoa học.

    Nhân vụ Bếp dưới Toilet + Kak, Ỉn đang tranh luận với nhau về vấn đề treo tranh trong căn hộ Ciputra + Mấy cái nhà dân của Múc (Đặc biệt cái nhà tứ chiều hàng xóm che kín như bưng sắp thi công). Mỗ tớ chợt nhớ đến cái Phác thảo xưa thật là xưa giúp cho ông bạn Họa sỹ dựng lên trên 1 mảnh đất kẹt có mặt tiền....1m sơn xanh đỏ mở lùa là chui vào nhà thôi nên không có View để nghiên cứu Kiến trúc, Tầng 2 và 3 có cái Ban công sắt thò ra ngõ chút và vát góc để nghía ra đường, Nội thất thì chủ nhà có thể tự làm để tạo cá tính riêng, Kết cấu là BT kết hợp Thép cho nhanh và nhẹ (Vì là đất kẹt).

    Do nhiều lý do nên ý đồ chính là xoay cái nhà sẽ xây đi với khu đất 1 góc 15 độ. Tạo 4 khoảng trống 4 góc nhằm thông thoáng và Kiến tạo không gian (Phức tạp hóa 1 khu đất đơn giản). Ngôi nhà như 1 cái Box thả nghiêng 15 độ vào trong khu đất View ra 4 cái khoảng trống xung quanh qua rất nhiều mảng kính sát sàn - kịch trần. Do đặc thù nghề nghiệp mà chủ nhà sẽ treo rất nhiều tranh (Vẽ mãi chưa bán được chẳng hạn) và là treo cơ động (Thay đổi thường xuyên), đặc biệt chủ nhà vẽ tranh khổ rất lớn, có bức bằng cả cái giường King-sai nên câu chuyện treo tranh trong cái nhà này là 1 nhiệm vụ khá khó. Giải pháp là ngoài Phòng vẽ Tầng 4 rộng và có cả tác dụng như 1 Ga-le-ry có thể treo được một số bức khổ nhỏ ra phải tận dụng dùng cả mấy cái mảng sát nhà hàng xóm (Trên MB là vệt xanh Blue) đan lưới thép rối loằng ngoằng để móc treo tranh 1 cách ngẫu nhiên (Một thủ pháp giống như sân trong Viện Gớt Nguyễn Thái Học dùng tre đan treo cây để che bớt nhà dân bên cạnh). Đằng sau lưới sắt vẫn là lấp ló sự xù xì của tường xi măng nhà hàng xóm, phản ánh đúng hiện thực khách quan đô thị và hiện trạng đặc biệt của khu đất. Tum trên cùng có dòng dọc kéo tranh lên xuống theo các khoảng trống. Tất nhiên trên cùng phải là mái kính có rèm chống mưa - nắng!
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  6. Dumuc_kt

    Dumuc_kt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2004
    Bài viết:
    2.144
    Đã được thích:
    0
    ===========================

    Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin;} [FONT=&quot]Bài này ý t[/FONT][FONT=&quot]ưởng cũng lạ và [/FONT][FONT=&quot]cá tính. [/FONT]
    [FONT=&quot]Thể hiện sạch ( em cũng không hiểu sao các bác có thời gian thể hiện ý đồ mang tính nghiên nghiên cứa ntn đc nhỉ ^^ em làm ở cty về đã mệt nhoài, việc ngoài chỉ cố lên ý cho xong chứ bây h không co tgian chú ý đến cách thể hiện ý tưởng ntn )[/FONT]

    [FONT=&quot]Nh[/FONT][FONT=&quot]ưng với lô đất ntn thì chắc em chỉ [/FONT][FONT=&quot]dám [/FONT][FONT=&quot]l[/FONT][FONT=&quot]ấy thoáng 2 mặt sát cửa thôi ^^[/FONT]
    [FONT=&quot]Làm xoay 15 độ lạ nhưng không gian chưa biết thoáng hơn bao nhiêu % thì công năng bị hạn chế rất nhiều và tạo nhưng khoảng thừa lãng phí và thi công phức tạp để đẹp ( nhất ở những khỏang cách góc nhọn chừng <1m )[/FONT]
    [FONT=&quot]Nếu mỗi tầng là 1 phòng thì nhìn 4 hướng sẽ rất thoáng và đa dạng góc nhìn, nhưng mỗi tầng lại có vài phòng mỗi phòng chỉ nhìn ra đc 1 hướng thì khoảng thoáng lại bị hẹp đi rất nhiều ,chưa kể nói đến bếp và vệ sinh tranh chấp.[/FONT]
  7. Jeus

    Jeus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/12/2004
    Bài viết:
    987
    Đã được thích:
    0
    Bài này hay !
  8. lemox

    lemox Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2005
    Bài viết:
    416
    Đã được thích:
    0
    Còm-men này chắc sai vì Còm-men trước hình như đúng!? :D. Biến đổi về lượng nó dễ dẫn đến biến đổi về chất, hoặc là ngược lại!?:-O
    Cũng như khi nốc nhiều Ca-mút thì dễ phức tạp hóa 1 lý thuyết đơn giản, và hình thì dễ xoay đi 15 độ.
    Có cái bản TV** chất lượng cao rồi!
    @ Múc: Em hiểu được 1 cái ý về thị giác khi là 1 phòng nhòm ra 4 phía. Và về mặt này thì cũng chỉ cần Tầng 1 và Tầng 4 là đủ rồi. Tầng 2 và Tầng 3 trả nó về duy lý công năng cái nhà ở. Họa sỹ ngủ thì càng nên nhắm mắt.
  9. INTRUDER

    INTRUDER Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    2.851
    Đã được thích:
    0
    Bài của bác lemox hơi tiếc về khối cầu thang nó ko làm yếu tố vuông dc trọn vẹn. E cực đoan nên vuông thì phải là vuông. Cá nhân e thích cách giải quyết xoay này. Logic đủ mạnh để cái khối nó đc xoay đi. Tuy nhiên, ko gian bên trong chưa đạt được maxxi sự tinh khiết. Cái cột ở giữa tầng 1 có lẽ là ko cần.
  10. beyond_S

    beyond_S Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/12/2006
    Bài viết:
    539
    Đã được thích:
    1
    Không phải là nó vuông hay tròn ,xiên hoặc méo, mà nó đặt bị sai vị trí, chỉ có thế thôi.
    Nhà này có được xây chưa?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này