1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các bác nhận xét sao về TH này

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi chicken_008, 07/12/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chicken_008

    chicken_008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/09/2004
    Bài viết:
    1.345
    Đã được thích:
    0
    Anh họ mình yêu 1 nàng năm nay 30t, nói chung là gia đình nề nếp, ăn nói khéo léo, dạ vâng. Nàng công việc cũng bình thường, không có gì xuất sắc, nhan sắc cũng thế. Nàng là con cả, có 1 em trai. Điều mình băn khoăn là nàng không biết tý chút nào về nội trợ, làm việc nhà. Không nói đến nấu nướng, chỉ thái quả dưa chuột thôi nàng cũng mân mê cả tiếng. Hôm trước cần tách múi bưởi, mình tách xong hết cả quả, bày biện đẹp đẽ thì nàng vẫn chưa xong 1/2 quả, mà nàng làm nát nhiều, thủ tiêu mất 1 lô múi :(
    Mình thì không care lắm chuyện nàng không biết làm việc nhà, trong gia đình mỗi người 1 chân 1 tay là chuyện bt. Thế nhưng mình lo lắng, ko biết như thế liệu có phải tính cách nàng có vấn đề, nàng không biết chia sẻ, quan tâm tới người khác không? Chả nhẽ bao nhiêu năm qua, nàng không thương bố mẹ, không giúp việc bếp núc? Theo các bác thì sao ạ?
    P/S mod mình biết là cái này nghe có vẻ hợp với TVTY, nhưng mình thích hỏi ở đây vì có nhiều bác trai bác gái cao tuổi , chín chắn hơn ạ. Cảm ơn đã đọc tin.
  2. Anxiety

    Anxiety Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    12.185
    Đã được thích:
    13
    ;)) Có lần tôi sang nhà bạn, lục mì gói ăn, xắt thêm mấy lát cà chua vào, nhưng bị đứt tay, làm cô bạn tôi phải chửi bới ầm ĩ là, Có trái cà chua mà cũng không xắt được, để đấy bạn trai tao xắt cho mày ăn, mày ngồi yên đi.

    ;)) Một lần khác 1 anh bạn đi học ở Nhật về hứa hẹn sẽ nấu đãi các cô mấy món Nhật. Một cô xung phong, Anh qua bếp nhà em đi, mắm muối gạo đường không có, nhưng bếp lửa đủ hết, anh làm gì thì làm. Anh này gạ gẫm, Anh làm mấy món, còn mỗi em làm món gì để góp vào luôn đi. 3 cô trân trối nhìn anh chàng, rồi từng người nói, Từ xưa đến giờ em không hề nấu gì, Còn em thì có nấu mì gói, Em biết ấn nút nồi cơm điện nhưng không biết canh nước bao nhiêu là đủ. Anh kia sững sờ suýt bằng lúc 3 chúng tôi trân trối lúc nãy.

    ;)) Có lần tôi sống chung nhà với 1 anh chàng đầu bếp, tôi ngó thấy anh chàng làm salad thì chỉ trỏ bảo, Cái này không đi với cái này, sao mày bỏ chung vô? Anh này thở dài, chép miệng, nói: Tao bảo cho mày biết, trên đời này chẳng bao giờ món gì đi với món gì cả, mày ăn riết thì quen nên tưởng là 2 thứ phải đi chung mà thôi.

    Cho nên tôi suy ra là chuyện nấu nướng là vậy, cái người đã quen với 1 xì tin X thì cứ ngỡ mọi ng trên quả đất phải làm trúng kiểu X của mình thì mới đc gọi là làm trúng, còn hễ ai làm kiểu Y thì mình cho là không biết việc bếp núc.

    Cả đời tôi không động tay vào bếp, cho đến khi phải nấu, và khi đã nấu thì vẫn ra món ăn, người ngoài ăn thì vẫn khen món A món B ngon, lạ, chưa từng biết đến, còn nữa không, xin thêm một suất.

    Mẹ tôi nói, Việc học là việc khó mà làm được, thì đến khi làm bếp cũng sẽ làm được. Học hành cho đầu óc sáng sủa, sau này thậm chí canh nước đổ vào nồi cơm cũng sẽ dễ dàng hơn một đứa cù lần phải canh nước đổ vào nồi cơm. Biết tính toán, ước lượng thì sắp xếp chuẩn bị nấu cái gì trước, cái gì sau cũng sẽ ổn hơn đứa không biết suy nghĩ. Tất cả là nhờ học hành. Học đàng hoàng thì dọn toa lét cũng sẽ có lớp lang trình tự, nữa là việc nấu nướng.

    Tóm lại là tôi không nấu ăn, và nhiều ng thích chỉ trích thì vẫn chỉ trích, nhưng món của tôi thì vẫn có người ăn, không phải khạc nhổ ra gì cả.

    Và tôi làm đc nhiều thứ trong đời hơn chỉ là nấu ăn.

    Đặc biệt là tôi không xem thường mấy người không động tay vào việc bếp núc. Họ không làm việc gì trong 30 năm không có nghĩa là họ dở việc ấy, đơn giản là họ không làm, vậy thôi.

    Chủ topic có hay xếp giấy (origami) không? Có hay đan len không? Cả đời bạn không làm 2 việc ấy thì bạn có vấn đề gì về tính cách, không biết chia sẻ, quan tâm đến ng khác không?

    (Nhân thể, bạn lột bưởi chắc tôi bao giờ xịn bằng tôi, nhưng tôi không nghĩ vì lột bưởi tệ hơn tôi mà bạn có vấn đề gì về tính cách cả.)
  3. khutkhakhutkhit

    khutkhakhutkhit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/03/2006
    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    0
    ^:)^^:)^^:)^
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Là mình, mình cũng nghĩ như vậy.

    Chắc chắn chỉ số ích kỷ của cô này cao. Cộng thêm chỉ số đồng cảm thấp.

    Mình ko muốn cưới người vợ như thế này.

    ĐI làm mệtvề nhà vợ đảm, nhà sạch, cơm ngon thì thấy yêu đời hơn, chứ như hàng xóm nhà vợ mình, 2 vợ chồng kiểm toán, đi ô-tô nhưng chỉ thuê osin, osin nghỉ vài tháng thì ngần ấy thời gian đi ăn ngoài:-ss, đi ăn nhiều cơm tầu, cơm tây, cơm rẻ, cơm đắt vẫn thấy cái không khí ấm áp ngồi ăn cơm vợ/mẹ/chị/em nấu là nhất.
  4. localcool

    localcool Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/02/2008
    Bài viết:
    632
    Đã được thích:
    1
    Hoặc cô kia là con nhà giàu nên có người giúp việc làm hết việc nhà.
    Thế thì cũng chằng kết luận được tính ích kỷ mà chỉ là có điều kiện sống sung sướng, không phải làm gì nên chưa biết làm.
  5. Anxiety

    Anxiety Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    12.185
    Đã được thích:
    13
    :))

    Người chồng đi làm về chỉ nghĩ ra được là mình mệt, chỉ nghĩ ra đc là mình khoái nhà sạch, cơm ngon, mà không biết nghĩ là vợ mình đi làm về cũng mệt, vợ mình cũng khoái có nhà sạch sẵn và cơm ngon sẵn thì là một người chồng có chỉ số ích kỷ cao, chỉ số đồng cảm thấp.

    Cái gì cũng giành phần khôn thế này, thiên hạ biết khôn vào chỗ nào nữa. ;))

    Tôi cũng không nghĩ là có nhiều cô muốn lấy một anh chồng có chỉ số ích kỷ cao, chỉ số đồng cảm thấp thế này đâu. [:D]
  6. kid_lam_dieu

    kid_lam_dieu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/10/2002
    Bài viết:
    7.215
    Đã được thích:
    1
    Mình chẳng nghĩ chị này có vấn đề về tính cách, chỉ nghĩ có thể đc chiều, sống trong điều kiện không phải đụng tay đụng chân làm gì, nên mới vụng về như thế.

    Còn chưa có gì khẳng định là chị này sẽ không biết nấu nướng, dọn dẹp cả.
    Cứ làm dần rồi khác quen, như phải tập thì mới biết viết ý.
  7. KoPhaiEmSpam

    KoPhaiEmSpam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2009
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    0
    em chém mí ^^, mình bàn gì cũng vô ích thôi, cái chính là ông anh họ kia ý chứ, rồi gia đình ông ý, rồi bạn bè ông ý, tất cả các thể loại có thể tác động được đến ông ý, mà ông ý vẫn cứ yêu thì bó tay luôn :D
  8. heo...

    heo... Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/03/2011
    Bài viết:
    607
    Đã được thích:
    0
    Hehe hồi còn học sinh bố e bảo m học đi để đấy tao làm cho, học đại học khi về nhà thì mẹ em bẩu, thôi m tránh ra tao làm cho nhanh [:D], bây h đi làm về thì chị em nấu xong rùi :-" số em đúng là khổ muốn tập nấu ăn cũng k đc :">
  9. SGS

    SGS Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    748
    Đã được thích:
    95
    bảo ban dần thôi vì thời nay tôi thấy ở thành phố trường hợp này rất nhiều, nếu không thay đổi được thì out cho nhanh vì sau này còn là tấm gương cho con cái nữa
  10. swallowag

    swallowag Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/05/2002
    Bài viết:
    8.440
    Đã được thích:
    2
    Ngoài việc ăn cơm nhà thích hơn là ăn cơm hàng thì mình ko đồng ý quan điểm của bác này.
    Bạn chủ topic mới nói về chuyện nội trợ mà chưa nói nhiều đến hoàn cảnh của cô gái đó, nên ko thể từ đó mà quy kết tính cách của người ta được.
    Hơn nữa, giờ người phụ nữ cũng đi làm, cũng chịu trách nhiệm cao ko kém j đàn ông, nên ko thể mình đàn ông kêu mệt được.
    Khi đã là vợ chồng thì phải biết chia sẻ. Ví dụ luôn như vợ chồng mình, do tính chất công việc, có hôm mình đi làm về muộn, chồng về sớm thì chồng đi chợ+nấu ăn, hoặc vợ mệt thì chồng làm việc nhà, và ngược lại. Thỉnh thoảng đi ăn ngoài thì cũng gọi là giải phóng lao động 1 tý, hưởng thụ cuộc sống 1 tý.
    Trở lại với việc nội trợ, cô gái đó có thể hồi đi học thì còn mải lo việc học trong học ngoài nên ko có thời gian nhiều cho việc học nấu ăn. Nhưng mình nghĩ nấu để ăn đc thì có j khó đâu, học hỏi dần là biết hết. Chủ yếu, cô gái ấy có muốn học hay ko thôi, cái này theo thời gian mới biết được, chứ bạn chủ topic chỉ kể thế kia thì chưa thể kết luận được j.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này