1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các bác nhận xét sao về TH này

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi chicken_008, 07/12/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. xfreez

    xfreez Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2009
    Bài viết:
    1.066
    Đã được thích:
    12
    Theo bác oánh giá thì từ việc này nó liên quan đến việc khác. Tách quả bưởi còn không làm được nói gì đến luộc gạo và luộc trứng hoặc khó hơn. Tất nhiên ko làm được thì thuê nhưng không phải việc gì cũng thuê được nhất là nấu ăn. Theo mình người biết ăn thì phải biết nấu ăn. Ông anh họ kia ko nhìn ra thì kệ thôi coi như nồi nào vung đấy [:D]
  2. khutkhakhutkhit

    khutkhakhutkhit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/03/2006
    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    0

    Thôi,cô em giỏi, ko ai tranh nữa nhé. Với cô em, anh kém cỏi thế nào cũng đc. Với em anh xin kính nhi viễn chi ^:)^ ^:)^^:)^
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Mình nói "hàng ngày ăn ngoài" chứ ko nói "thỉnh thoảng".

    Bạn cho là bạn đúng. Có sao đâu. Bạn cứ trải nghiệm đi.

    Mà em gái già 30 tuổi thì còn cải tạo cái gì? Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Hãy để em ý xây tổ ấm với đôi tay bóc bưởi ko xong =))=))=))=))=))
  3. CrazyMan

    CrazyMan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/03/2001
    Bài viết:
    3.161
    Đã được thích:
    9
    Bạn Anx lấy chồng chưa?

    (Nếu chưa thì trả lời kiểu so sánh thế này sao được ^:)^)
  4. BuuXuu

    BuuXuu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    1.423
    Đã được thích:
    0
    Ngay từ đầu bạn cố ra chiều trung lập, tỏ ra là người có lý lẽ hiểu biết trái phải, nhưng tớ dám chắc bạn ko ưa gì cô này. Bạn vẽ ra background của cô này để giản-dị bày-tỏ rằng cô này vốn đã chẳng "có giá", hấp dẫn gì cho cam.

    Bên cạnh vẽ ra backgound chán òm của cô ta, bạn còn phác họa lên 2 hình ảnh đối lập: bạn thì nôi trợ khéo léo còn cô kia thì làm lụng vụng về.

    Tóm lại trong suy nghĩ của bạn, cô kia là rất tệ , là ko xứng làm chị dâu của bạn , là không xứng làm con dâu của gia đình họ hàng nhà bạn.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Một khi đã có định kiến, thì hoàn toàn có lý khi bạn nhìn nhận cô ta trong việc mân mê quả dưa chuột cả tiếng đồng hồ , trong khi thực tế người hậu đậu lắm cũng chỉ mân mê 15p là cùng [:D]

    Nếu gia đình bạn super-soi chị kia kỹ quá, thì hoàn toàn có khả năng chị kia hồi-hộp , lo-lắng quá mà làm gãy mấy múi bưởi nhà bạn.

    Chuyện chị kia biết nấu ăn hay ko , đảm đang việc nhà hay thiếu giáo dục , nhân cách có vấn đề , thì bạn phải xem xét nhu cầu của anh họ bạn. Quan trọng là anh họ bạn và chị này cố gắng để phù hợp với nhau , cần ít nhiều thời gian để tìm hiểu , xem xét, chứ không thể vì chị kia 30 tuổi, không có gì xuất sắc mà gia đình bạn chê trách chị kia , không thể vì 1-2 lần mân mê hoa quả mà gia đình bạn làm cớ ép anh họ bạn bỏ chị kia được.

    Tóm lại là người có vấn đề ở đây là bạn .
  5. chicken_008

    chicken_008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/09/2004
    Bài viết:
    1.345
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn các bác vào chia sẻ. Mình xin thêm thông tin là nhà nàng không phải dạng quá khá giả gì, nàng học hành cũng thường thường, công việc hiện tại cũng bình bình ạ.
    @ Anx: bạn so việc bếp núc với origami và đan len thì hơi kỳ, an uong là nhu cầu hàng ngày cơ mà. Còn mình thì biết nhưng không giỏi cả orgimi, đan len, 1 tý thêu thùa. Công việc của mình thì cũng không tệ. Cơ bản là thế này, họ nhà mình dù nam hay nữ, học cao hay thấp đều có thể đảm nhiệm việc bếp núc bt. Gia đình mình quan niệm không có việc nào dành cho nam nay nữ, bếp núc lúc nào cũng đông vui. Có lẽ vì thế mình thấy việc 1 cô gái công việc ko phải là vất vả gì nhưng không biết nấu ăn thì e ngại chăng? OK mình ghi 1 phiếu của bạn là con gái không biết nấu ăn là chuyện bt :) Thanks bạn vì đã tham gia góp ý!
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Cảm ơn bạn, mình không và chẳng có tư cách gì để ép buộc ai cả. Bạn xem lại nhé, mình không bảo background cô ấy chán òm, cô ấy trong 1 gia đình nề nếp và ăn nói ngoan ngoãn. :) Mình đưa cô ấy 30t cũng không phải chê già hay gì cả, mà chỉ để cho mọi người hiểu con người ấy đã ở độ tuổi chín chắn biết lo nghĩ chứ không phải còn trẻ ham chơi bời hay còn bận học hành gì nữa.
    Mình rất thương anh mình nên lo lắng cho anh cũng là chuyện đương nhiên. Bạn bè mình 8x đời cuối thì không ai không biết nội trợ bạn à. Có thể bạn còn trẻ thì quan niệm khác chăng, mình nhận là mình quan niệm hơi cổ hủ. Nàng đến ăn cơm nhà mình nhiều lần rồi, và mình cũng không phải hạng hay nói quá lời. Bạn nghĩ thái dưa chuột theo kiểu lấy dao nhẹ nhàng đưa từng nhát, cũng không biết xếp nhiều miếng lên nhau để thái. Thì để thái hết 4 quả dưa chuột theo dạng lát mỏng để cuốn thì hết bao lâu ?(Mỗi quả nàng bổ làm 4, theo 2 chiều ngang và dọc rồi mới thái ). Đúng là mình không detail được nhưng tổng thời gian nàng rửa 3 rổ rau và thái xong dưa chuột thì từ 10h đến 1h trưa.
  6. old_movie

    old_movie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    0
    Điều quan trọng ở đây ko phải là có biết nấu ăn, có biết làm nội trợ hay không mà quan trọng là khi lấy chị ta về thì chị ta có chịu nấu ăn, có chịu làm nội trợ hay không! Nấu ăn và nội trợ là các kĩ năng, chỉ cần chịu khó thì có thể học hỏi được. Không thành được Master Chef nhưng chắc cũng đủ phục vụ chồng con :))
  7. Meo_ngungoc

    Meo_ngungoc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2002
    Bài viết:
    2.617
    Đã được thích:
    9
    kô biết cái gì nhàn thân cái đó.
    Bít để rồi suốt ngày cầm đũa đứng bếp, hihihi.
    Mà có khi chỉ cần bít vừa đủ nấu ăn kô dở thôi.
    Còn trong trường hợp chị dâu họ tương lai của chủ topic bình thường, chưa thấy có vấn đề gì cả. Tớ chỉ thấy nhà bạn có vấn đề ở chỗ là để cho chị ấy mần rửa rau và thái dưa chuột nhưng gần 2 tiếng mà kô ai có ý định vào giúp đỡ làm cho nhanh hơn.
    Hay định thi gan cùng nhau rồi ăn cơm muộn cả nhà
  8. chicken_008

    chicken_008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/09/2004
    Bài viết:
    1.345
    Đã được thích:
    0
    Theo bạn bữa ăn chỉ có rau và dưa chuột thôi à :)
    Mình làm các món còn lại, và mình giữ ý không muốn làm người khác mất mặt , vào tranh làm để tỏ ra m làm nhanh hơn, mình chọn vừa làm vừa đợi. Có lẽ do giáo dục tôn trọng người khác của gia đình mình nó như thế.
  9. Meo_ngungoc

    Meo_ngungoc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2002
    Bài viết:
    2.617
    Đã được thích:
    9
    chà chà thế mình muốn nghe bạn này kể tiếp đến cái đoạn rửa bát.
  10. Anxiety

    Anxiety Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    12.185
    Đã được thích:
    13
    Vâng, thì họ nhà bạn và gia đình bạn như thế. Nhà người ta khác.

    Như tôi này, ở nhà thì cả đời không đc nấu ăn, dù có muốn nấu đi nữa, vì bếp không thuộc quyền sở hữu của tôi. Nhưng khiêng gạo 10-15kg thì từ năm 11-12t tôi đã phải trầy trật khiêng 2 tầng lầu (mỗi tầng cao 4,5-5m.) Đấy, một đứa con gái thiếu điều suy dinh dưỡng mà phải tải gạo đi lên cao thì tôi kể vào đâu. Hay là tôi phải thấy chị dâu của tôi tải gạo như tôi, mà 30t thì tải tầm 30-40 cho nó tương ứng với số tuổi 11-12 ngày xưa của tôi, thì tôi mới thấy là phù hợp với cung cách của gia đình tôi? Nhằm trúng kỳ kinh nguyệt mà tải gạo lên 2 tầng thì càng xứng đáng làm chị dâu tôi?

    Thế thì bạn khác tôi. Thế hệ tôi thì các bạn nam đều biết nấu cơm và nấu đồ ăn, lại còn chăm sóc các em. Nhưng hầu hết các cô bạn nữ thì không hề động tay vào chuyện bếp núc. Nhưng mà tôi nói luôn là tôi thuộc 1 cộng đồng rất nhỏ, gia đình nào cũng cố khuyến khích con gái đi học với quan niệm, Còn cha còn mẹ thì còn đi học, mai này lấy chồng rồi thì nhà chồng sao mà cho tiền học, sao mà chừa tgian cho học, sao mà khuyến khích học, sao mà để dành sức cho con dâu học nữa. Học không phải để sang cả gì, không phải để sau này kiếm tiền nhiều, mà học là một quyền lợi của con người. Thứ quyền lợi ấy cha mẹ ruột mới xót con mà bảo vệ, chứ cha mẹ chồng hẳn nhiên chả hơi đâu mà nghĩ đến. Cha mẹ nghĩ một, thì riêng người mẹ nghĩ mười. Lớp tôi có 19 cô con gái, 19 bà mẹ cùng một suy nghĩ.

    Đấy, mỗi nhà mỗi quan niệm. Không phù hợp với gia đình bạn, chứ lấy nhằm anh đàn ông khác, có khi là rất phù hợp.

    Chuyện thái dưa chuột ấy, bạn ạ. Chưa từng làm thì làm không khéo, có gì lớn đâu. Tôi kể bạn 2 chuyện nhé:

    Tôi sang nhà 1 cô bạn chơi, cô này nấu bún bò Huế và nhờ tôi băm sả. Sả thì cứng nên tôi tỉ mẩn cắt từng khoanh nhỏ xíu. Bạn tôi chỉ là dùng tay trái ấn đầu mũi dao xuống, tay phải nhấc sống dao lên, tạo thành cái dụng cụ để băm bừa phứa cho nó nhanh. Xắt nhỏ như tôi thì lâu lắm. Đó là lần đầu tiên tôi biết kỹ thuật đó.

    Tôi sang nhà 1 anh bạn chơi, anh này nhờ tôi gọt khoai tây. Tôi cầm dao béng, gọt nhẹ nhàng từng củ. Anh này chuẩn bị xong mấy thứ khác thì xoay sang gọt khoai giúp tôi. Anh này cầm lưỡi dao bào lên xoét xoét xoét cả củ khoai, tầm 10-15 giây thì gọt sạch một củ, rất mỏng vỏ và rất nhanh. Đó là lần đầu tiên tôi biết dao bào dùng để gọt khoai tây. Gia đình tôi, vâng, cái to lớn là gia đình tôi đấy bạn à, chỉ dùng dao béng để gọt khoai tây thôi. Chẳng lẽ vì tôi không biết dùng dao bào mà anh kia đánh giá đánh hẹ tôi?

    Quên nữa, chuyện "mỗi quả bổ làm 4, theo 2 chiều ngang và dọc rồi mới thái" thì có vấn đề gì không nhỉ? Nhà tôi chưa từng ăn dưa chuột (chỉ ăn dưa leo) nên tôi chỉ biết là dưa chuột nhỏ xíu bằng 1 ngón tay rưỡi, chứ cũng không biết phải xắt nó theo kiểu nào cả. Nhỏ xíu vậy thì rửa rồi ăn thôi, xắt làm gì nữa! Chẳng hay xắt dưa chuột thì phải làm sao thì mới trúng với cung cách gia đình bạn? Lỡ rủi tôi gặp trúng 1 gia đình như gia đình bạn thì tôi còn biết đường mà xắt dưa chuột.

    Còn nữa nhé, tôi thường thấy ng ta xắt ngang mặt cà chua để làm xà lách, vậy nên có lần tôi ăn món xà lách mà cà chua chẻ ra làm 4 theo chiều dọc thì tôi ngạc nhiên lắm. Tôi hỏi thăm, thì bạn tôi nói thế này, Nước tao xắt mỏng hơn, ít ra 1 trái cà chua cũng phải 6 miếng, nhưng mà hình như ở đây ng ta xắt có 4 miếng à, bồ tao nó xắt đó, thôi kệ nó đi. Chẳng biết gặp trúng bạn thì bạn sẽ đánh giá gì về cung cách xắt cà chua để làm xà lách của những quốc gia đó? Bạn vẫn sẽ nghĩ là những quốc gia đó xắt cà chua không trúng với văn hóa gia đình nhà bạn?

    Có lẽ gia đình bạn nên giáo dục bạn học những cái tốt của người khác hơn là chỉ nhìn vào cái xấu của họ rồi tự cho rằng ta đang bao dung với kẻ dở hơn mình.

    Cô chị dâu kia giỏi hơn bạn những điểm gì? Và bạn học tập được gì từ những điểm ấy? Hay cô này toàn dở thúi thôi, không có gì hơn bạn, trừ số tuổi? Vì sao anh trai bạn sống trong 1 gia đình mà cả nam và nữ đều chung tay làm bếp, mà vẫn chọn lấy một cái cô (theo bạn là) tệ trong việc bếp núc? Anh ấy yêu cô kia? Anh ấy hợp với cô kia? Hợp ở điểm gì? Anh ấy cũng ế, kiếm đc vợ là may?

    Thật đấy, vì sao một ng đàn ông nấu ăn quen tay lại thấy 1 cô phụ nữ không quen nấu ăn xứng đáng làm vợ mình?

    Bạn thử hỏi anh trai bạn chưa?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này