1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thắp ba nén hương thỉnh các bô lão vào phán hộ em

Chủ đề trong 'Tư vấn tình yêu' bởi old_movie, 09/01/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. old_movie

    old_movie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    0
    Nếu các bác nghĩ em bịa chuyện, thì em có thể bịa ra những chuyện hợp lý hơn, không khó tin như thế này. Đến em còn chẳng tin đươc. Nhưng không thể nói trước được điều gì.
    Sau cuộc gọi lúc 3h sáng, mọi chuyện đã rõ ràng rồi, hình như các bác chưa đọc kỹ. Tin hay không thì tùy, em sẽ kể tiếp.
    3h sáng, gọi điện xong, em không ngủ được. Nên em mở cửa ra ngoài luôn, bắt nhờ xe tải đi đến nhà cáo. Sau khi chuyển xe 2 lần, em đến khu nhà cáo, thuộc Cầu Giấy. Em tìm được nhà, rồi ngồi chờ trước nhà cáo. Đó là các khu nhà riêng chia lô, đường rộng, đèn sáng. Em cứ ngồi đấy, đối diện với nhà cáo. Chẳng biết bao lâu sau, khoảng 5h 30, trời vẫn còn tối, em thấy cáo mở cửa, có vẻ bất ngờ vì thấy em đã ở đó. Bảo chờ một chút, rồi lúc sau nhẹ nhàng mở cửa, dắt xe ra. Lúc đó khoảng 6h sáng.
    Em dẫn cáo đi ăn sáng trong một hàng anh người quen trong trường Đại học Ngoại ngữ, sau đó đi lên phía Hồ Tây đón mặt trời mọc. Thấy cáo cầm điện thoại, nhắn tin gì đó...Ra bãi cát bên sông Hồng, nơi hôm thứ 4 đốt lửa, đi dạo trên bãi cát đón bình mình và nhìn sóng nước. Ở đó khá lâu, khoảng gần 9h đến nhà C, cô bạn trong diễn đàn. C nhìn và hiểu, không nói gì, chỉ cười cười. trong lúc C vào nhà lấy nước , mang hộp mứt còn sót lại của Tết, em tranh thủ hôn trộm vào má cáo. Ngồi chơi một lúc ở nhà C, rồi chào đi tiếp. Đi ra quán ngày xưa em góp vốn mở ở Đoàn Thị Điểm (sau bị bà già cho người đến phá, nên em rút lui ), định giới thiệu với con em chủ quán, nhưng không gặp, ngồi đó chỉ cho cáo bức tranh trứoc kia em vẽ trên tường và trên trần nhà, lấy guitar nghịch một bản... Cáo đi quanh quán, nhìn những cây hoa, những bức tranh thêu, chỉ nhìn và nghe, nét mặc có vẻ buồn. Ngồi một lúc nữa, em hỏi cáo muốn đi đâu. Cáo bảo cứ đi đi, đâu cũng được. Đi ăn trưa lúc khoảng hơn 1h, sau đó em chở cáo ra Đinh. Quán không đông, 2 đứa ngồi được ngay ghế ở bạn công, nhìn thẳng ra Hồ Gươm. Một lúc, cáo có tin nhắn. Cáo đọc và khóc. Lúc sau, cáo nói: Lúc sáng đi ăn, em nhắn tin cho Đ, nói là: "Em nghĩ rằng em đã tìm thấy người em thực sự chắc chắn. Bây giờ em không biết nói gì cả. Em luôn mong cho Đ hạnh phúc. Em xin lỗi"; nhưng không thấy Đ trả lời. Chắc bận, giờ mới đọc tin nhắn. Cáo đưa em đọc tin trả lời: "Anh đã rất cố gắng, nhưng anh biết là em không phải là người dành cho anh. Dù em làm bất cứ điều gì, hãy nhớ là anh luôn tin tưởng và ủng hộ em". Cáo nói trong nước mắt: Trước kia, em có vài chuyện không hài lòng về Đ. Em nói và Đ bảo sẽ thay đổi. Nhưng Đ còn chưa kịp thay đổi, thì em đã thay đổi mất rồi. Tại sao em lại như thế? ...". Em ôm cáo vào lòng, bảo cứ khóc đi. Em làm như vậy, là bởi vì phải như thế, chúng ta dành cho nhau. Đ cũng hiểu mà.
    Những giọt nước mắt của cáo cứ rơi, cáo nhìn ra hồ và im lặng. Cáo bảo: "Đ là người em tôn trọng nhất, tình cảm em đã từng có với Đ, chưa phải là tình yêu, nhưng nếu em không thay đổi, thì không lâu nữa, em biết em sẽ thực sự yêu Đ. Em sẽ chỉ thực sự thấy yên ổn, khi Đ tìm được một người khác và hạnh phúc.Anh phải biết và chấp nhận điều đó.".
    Sau đó, cáo nhìn em mỉm cừoi: " Đi".
    Cáo muốn ra lại chỗ con thuyền trên mặt nước, sau đó em đưa cáo vào một quán vườn khá đẹp lâu lắm em chưa vào. Gần chiều tối, em đưa cáo về khuôn viên một trường đại học, chỉ cho cáo mấy cây hoa sưa, hẹn khi nào hoa nở sẽ đi xem. Khoảng gần 8h, em đưa cáo về.
    Chủ nhật, em với cáo lại gặp nhau. Em đã nói với cáo em thật sự đang học trường gì. Và từ thứ 2, em đi học chăm chỉ.
    Dù các bác có tin hay không tin, thì chuyện là thế. Cáo nói rằng trước khi nói chuyện điện thoại lúc 11h, cáo luôn chỉ coi em là bạn, không nghề nghi ngờ hay đề phòng gì. Tất cả mọi chuyện sau đó, không giải thích được.
    Sau này tình yêu này có thế nào, kéo dài được đến bao lâu, thì em cũng chấp nhận.Em nghĩ khi yêu, tình cảm chân thành là quan trọng, các bài vở, tính toán đúng sai chẳng có nghĩa gì.
    Cám ơn các bác.
  2. anhchangvuive

    anhchangvuive Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/02/2012
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    bac nay tra loi chuan
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
  3. old_movie

    old_movie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    0
    Bác NBT muốn nhắn gửi em hay ai?
    Cói phải cái bài ngay trước bài của bác?
    Em thấy trong bài đó, bác Li chỉ dẫn khá chuẩn mà?
  4. nguoi_ve_noi_dau

    nguoi_ve_noi_dau Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/11/2011
    Bài viết:
    805
    Đã được thích:
    48
    =))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))
  5. gunsandrose

    gunsandrose Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Chẹp. quá lâu quá lâu rồi mới vào TTVN
    Quá lâu mới theo dõi một câu chuyện tình yêu

    Thời đại giờ các anh hùng 9x toàn đưa các câu hỏi về cưa đẽo, về xxx và N2...
    Cảm ơn chủ toppic đã chia xẻ diễn biến câu chuyện của bạn. Dù phét hay không, dù bây giờ cô gái ấy đã hết say nắng hay 2 bạn đã thực sự đến với nhau. Đó cũng là một chuyện tình đẹp và trong sáng. Tôi đã nghĩ sẽ không chứng kiến kiểu tình yêu như vậy của các bạn trẻ nữa, nhưng cũng rất may. Tình yêu chỉ có 1, cái giống tình yêu thì rất nhiều. Những người biết chờ đợi sẽ có một kết quả tối. Bạn ko vồn vã nóng lòng yêu theo phong trào của tuổi trẻ bây giờ, bạn tự tin vào bản thân, bạn quan niệm thà làm rồi đau thương, còn hơn không làm mà hối hận. Cô gái ấy may mắn, vì có người yêu dám đấu tranh vì người mình yêu chứ không phải vì bản thân. Cậu cũng thật may mắn vì có người con gái như vậy ở bên mình.

    Vài ngày nữa là VALENTINE rồi, chẳng mấy chốc là 08/3... 2 cú đúp gần nhau đủ để đưa tình cảm khăng khít hơn. Chúc một kỳ 30-4/01-5 hoành tráng. Hãy tốt hết mức có thể với cô ấy, yêu thương hơn mình có thể yêu thương... Có người muốn yêu thương muốn tốt nhưng không bao giờ làm được nữa. Chúc đôi đại bàng hung hãn này luôn vượt qua những cơn bão dữ dội nhất, nhưng nên nhớ: đang bay đừng ị xuống dưới :D
  6. old_movie

    old_movie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    0
    Em cám ơn bác đã hiểu và tin câu chuyện của em. Cả em và cô ấy đều yêu HN, thích đi khắp HN và nói những câu chuyện về HN.Đúng là sắp đến những ngày khá quan trọng cho tình yêu của bọn em. Em cũng đã chuẩn bị một vài kế hoạch...
    Bây giờ em đi học sáng, cô ấy vẫn tiếp tục làm đồ án, chiều thì lại gặp nhau và đi đâu đó. Em thấy rất hạnh phúc.
  7. old_movie

    old_movie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    0
    Đã qua ngày Valentine, em mong là nhiều bác có buổi tối vui vẻ.[r2)]
    Hôm qua em đã dự định cùng cáo vào một quán nào đó rồi đi lang thang. Nhưng đột suất nhà có người ốm, nên em phải ở nhà trực, không được đi đâu. Em nói cáo đến nhà em. Cáo đến trước cửa nhà, gọi điện, em bảo cứ lên tầng 2, mở cửa vào và nhắm mắt lại. Em nghe thấy tiếng gõ cửa rồi cáo bước vào, nhắm mắt( ngoan thật:-bd ). Em bảo cáo theo em đi một đoạn, rồi mở mắt ra. Xung quanh tối um, chỉ có những ngọn nến đang cháy đặt trên các lá bài, xếp thành hình trái tim, em và cáo đứng giữa trái tim đó.( cái này không sáng tạo lắm, trên mạng đầy...). Em đưa cáo thanh sô cô la hình trái tim rồi ôm cáo. Một lúc, cáo bảo bật đèn lên. Đèn bật, cáo đưa cho em một gói quà, trông rất đẹp.
    Em mở cửa ra ban công, 2 đứa cùng đứng ngắm sông Hồng và những ánh đèn. Cáo có vẻ không thích ở nhà, nhưng biết em không đi đâu được nên không nói gì. Ngắm sông một hồi, cáo bảo: "Anh mở quà đi. Em định dành tặng nó cho người em yêu. Trước kia em định tặng cho Đ, nhưng chưa chắc chắn. Bây giờ, nó là của anh."
    Một bức tranh gốm có hình con nhện giữa một mảnh lưới, trông rất lạ. Cáo nhìn em hỏi:" Anh hiểu không?", hỏi thế, nhưng cũng không chờ câu trả lời, nói sang chuyện khác.( các bác có hiểu không?)
    Khoảng hơn 9h, nhà em có người về, nên em bảo cáo ra ngoài đi dạo một chút. Cáo muốn lên chào mẹ em nhưng bà già về rồi ngủ luôn, em không muốn làm phiền. Em chở cáo ra nơi đốt lửa dạo trước, nhưng chỉ ở ngoài, giữa bạt ngàn cây ngô. Dừng lại và nhìn ra xa, khoảng tốt tít xa đó vẫn là sông Hồng, bên kia lấp lánh ánh đèn. Chợt có một ngôi sao vụt qua, sao băng. Em bảo cáo ước đi. Cáo im lặng khoảng nửa giây, rồi hỏi em ước gì. " Bí mật". Em không biết có bác nào nhìn thấy sao băng vào đêm qua không, và có ước gì không?
    Em và cáo ngồi trên xe, giữa một cánh đồng mênh mông, nhìn ra khoảng trời tối sẫm. Mưa lất phất làm ướt hết tóc cáo. Em vuốt tóc, ôm cáo....và có nụ hôn đầu tiên. Cáo im lặng, rồi lúc sau hỏi: Hôn là thế này á? Em tưởng hay hơn cơ...". Em suýt bật ngửa. Cáo ngây thơ và thiếu kinh nghiệm hơn em nghĩ rất nhiều.
    Một lúc thì về. Cáo đưa em về nhà. Cáo bảo về nhà trực đi, cáo đi một mình quen rồi.Đành để cáo về ...
    Cô gái này làm em bất ngờ. Vừa ngây thơ, vừa sâu sắc.
  8. old_movie

    old_movie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    0
    bị gửi 2 lần :(
  9. quanhl86

    quanhl86 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2010
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    =)) sao kô bồi thêm cho em ý mấy cái nữa. nhớ ngay trước lần đầu kiss cáo mình ( lần đầu của cáo ) mình bồi thêm mấy cái nữa, sau này đc biết đêm đấy cáo mất ngủ. chúc mừng chủ thớt. nhưng mà nghe giống truyện quá
  10. ke_chien_bai

    ke_chien_bai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/08/2003
    Bài viết:
    6.867
    Đã được thích:
    710
    Mình cũng nghĩ thế.:P
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này