Năm rồng phượt xa- [30/4] Trường Sơn tây anh đi... Lịch trình đã sửa (p.5)

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi hoangvp86, 20/01/2012.

1. hoangvp86

Mũi Đôi- Cực Đông Tổ Quốc

Lịch trình và Cảm nhận sau chuyến đi cực Đông đầu năm 2012

Lịch trình dự kiến
    Ngày 1: HN- Tuy Hòa (Tàu SE1-24h)
    Ngày 2: Tuy Hòa- hải đăng Đại Lãnh (32km or 49km)
    Ngày 3: Đại Lãnh- Đầm Môn- Mũi Đôi (50km đường bộ, 15km đường rừng)
    Ngày 4: Mũi Đôi- Đầm Môn- Tuy Hòa- Diêu Trì (trả xe máy Tuy Hòa, bắt tàu đi Diêu Trì)
    Ngày 5: Diêu Trì- HN (SE5- 19h)​

Kinh Phí
    Vé tàu: HN- Tuy Hòa 770k/1 chiều
    Diêu Trì- HN 727k/1 chiều​
    Thuê xe 120k/ngày- xăng (share) ~ 60k/người
    Chi tiêu chung (ăn, uống, thuê lều, guide…)
    Tổng ~ 2500K- 2600k/ng (mình đi hết 2520k)[/INDENT]

Một số chú ý
    ….
  2. hoangvp86

Thực tế và cảm nhận

Ngày 1: (28-12-2011)
    Hành trang chuẩn bị cho chuyến đi đã sắp xếp gọn ghẽ trong ba lô từ tối hôm trước, thực ra đối với dân Phượt việc này quá quen thuộc, chỉ cần 20’ là đủ, dù sao thì tôi cũng muốn nó khoa học và kín đáo hơn 1 tý, sáng nay chỉ việc xách lên cơ quan mà ko sợ “Nghĩa Lộ”
    Thứ 5- ngày làm việc cuối cùng trong năm 2011 với tôi khá nhàn hạ. lăn tăn duy nhất là xin nghỉ ngày 29 (thứ 6) đã được giải quyết xong. 16h, rời khỏi cơ quan lòng khấp khởi và tinh thần tràn đầy năng lượng- nói là tinh thần vì sức khỏe mới kịp phục hồi lại sau hôm Noen xõa trắng đêm với nhà Dìm, đúng cái hôm HN rét nhất (5độ) mà cả lũ kéo nhau ra Mỹ Đình đàn ca sáo nhị…
    19h tàu mới chạy và chỉ phải tập kết trước nửa tiếng nên sau khi lấy lều, túi ngủ tôi vẫn dư dả thời gian ăn nhẹ với mấy chiến hữu, chụp vài bức ảnh cùng các thành viên và đội đưa tiễn, chúng tôi lên tàu- đứa nào cũng balô to uỵch, khệ nệ tay xách nách mang làm náo loạn cả toa. Chuyến này tôi join vào nhà 611- Treckking Fan, chẳng quen biết ai nhưng là dân Phượt cả nên khoảng cách đó nhanh chóng đc xóa bỏ.

Thời gian ngồi trên tàu là 1 ngày, tức là 7h tối mai tôi sẽ đến được Tuy Hòa- lần đầu tiên tôi ngồi trên tàu dài như thế. Sau khoảng thời gian ồn ào ban đầu, mỗi người chọn cho mình một không gian riêng: nghe nhạc, đọc sách, xem TV hay ngủ. Tôi chọn cho mình một chỗ gần cửa sổ, nhìn ra màn đêm đen hut hút rồi thiếp đi lúc nào không biết. Chuyến đi nào cũng vậy, được rời khỏi Hn cả ngày chết dí trong phòng thí nghiệm thấy trẻ trung phơi phới thế, dẹp công việc qua một bên rồi mất tích 1hơi dài, ôi những ngày sắp tới của ta.

Ngày 2: (29-12-2011)
    Tôi thức dậy khá sớm do giấc ngủ chập chờn và những háo hức mới. Bữa sáng thật thịnh soạn: có bánh mỳ, xúc xích, trứng, tráng miệng bằng quít ngọt lừ, riêng việc dỡ đồ để chuẩn bị bữa ăn thôi cũng làm cả nhân viên và hành khách trên tàu tròn xoe mắt :)). Tiết mục tiếp theo được mong chờ nhất là bốc thăm xế ôm, đoàn lần này cũng có mấy đôi rủ nhau đi chung- chơi quả này hơi hiểm nhưng mà người đề nghị lại chính là các bạn ý :)). Riêng mình thì ko quan trọng ai cũng đc hơi bị dễ chiều hehe. Lá thăm run rủi cho mình xế ôm “rà” nhất đoàn, nghĩ cũng thấy vui và trùng hợp vì từ trước giờ toàn được xế ôm hơn tuổi- chưa một ngoại lệ. Done

Chúng tôi có cả ngày giữ sức trước khi di chuyển đến điểm tiếp theo nên trên tàu ngoài chơi bài thì các trò tiêu khiển khác là nhạc, phim bia bọt chém gió và ngủ. Khoảng 9h, tàu đến Huế và ngoài trời thì u ám và lất phất mưa, khi lên đến đèo Hải Vân thì bắt đầu nặng hạt. Trước khi tôi tham gia chuyến đi này, một người bạn miền Trung đã cảnh báo đi thời gian này trỏng đó đang là mùa mưa, tôi chỉ ậm ừ cho qua, kế hoạch lên rồi nắng mưa cũng chiến được tuốt. Hải Vân ngày mưa cũng mang vẻ đẹp của riêng nó, cả một dải Lăng Cô mờ ảo trong mưa, mây trắng xóa lởn vởn trên những ngọn cây, dãy núi đẹp chẳng khác gì Y Tý hay Ô Quy Hồ chỉ tiếc là ngồi trong tàu không bắt được. Nhẩm hát theo lời ca khúc ‘tàu anh qua núi” mà nhà tàu phát đang phát, thấy yêu mảnh đất VN hình chữ S quá, đây là lần thứ 2 tôi qua ngọn đèo được mệnh danh “thiên hạ đệ nhất hùng quan” này, lần trước là một ngày nắng độc hành với chiếc Engle, còn lần này một ngày mưa trên chuyến tàu SE1, rất nhiều cảm xúc.

11h, tàu dừng bánh ở Đà Nẵng, tranh thủ xuống ga làm vài động tác cho giãn xương cốt và gặp gỡ 2 đồng chí đang đi Phượt trong này ra tiễn (1 của f233 (Hoàng Quân thì phải)), chụp ảnh lưu niệm- update tình hình lên FB, đội xế thì đạo diễn thêm tiết mục bia bọt cho giờ ăn trưa. Chuyến đi này chúng tôi phải đặc biệt cảm ơn mama của đoàn Liên lém lỉnh đã liên tục đổi món mới và chuẩn bị rất chu đáo cho vấn đề dinh dưỡng- sức khỏe của cả đoàn.

(còn thừa để đắp mặt nữa cơ mà>:))

Càng đi, những nét đặc trưng của vùng duyên hải miền Trung càng rõ rệt, những rặng dừa xanh trải dài dọc 2 bên đường, những đồng lúa xanh mướt thẳng hàng đều tăm tắp trông rất phóng khoáng chứ không như đồng bằng Bắc Bộ, rất ngoằn ngoèo, tủn mủn. Và tôi đã bắt được những khoảnh khắc thật tuyệt lúc hoàng hôn như thế này:

Cả đoàn chúng tôi đã rất phấn chấn vào háo hức vì lúc này trời đã quang hơn, thời tiết khá đẹp, đang chép gió chém bão thì Khựng, tàu dừng bánh giữa đồng không mông quạnh, rất chi là ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra- tin buồn mang đến là tàu đằng trước bị trật bánh và phải chờ không biết đến khi nào. Mọi thứ lại xẹp xuống, lại tíu tít điện thoại update tình hình về nhà, cho các đoàn khác, cho nơi đặt xe máy, cho chỗ ngủ trên Đại Lãnh…
    Phải mất 1h50’ tàu mới tiếp tục lăn bánh, 18h30 đến ga Diêu Trì và 20h30 chúng tôi mới đặt chân đến ga Tuy Hòa. Trước khi xuống tàu, những cái nhìn ngơ ngác và rất tò mò của cả toa được ném về phía chúng tôi- Đồ đạc ngồn ngộn dưới nền, đứa nào đứa nấy balo to vật, áo đồng phục phản quang sáng chóe, hát hò ầm ĩ, máy ảnh bấm xoành xoạch… cũng phải thôi, làm sao có thể hoãn cái sự sung sướng ấy lại được sau những 26h đồng hồ chờ đợi.

Đội xế lên taxi đến nơi nhận xe máy, đổ xăng trong khi đội ôm ở tại sân ga sắp xếp đồ đạc. Hơn 21h, buộc đồ xong xuôi chuẩn bị xuất phát thì trời đổ mưa rào rào, lại lích kích lấy áo mưa, nilon bọc đồ và sắp xếp lại, chúng tôi mới xuất phát được. Tối nay đoàn phải di chuyển ra Mũi Điện để sáng mai được đón bình minh trên ngọn Hải Đăng Đại Lãnh.

Đang tìm đường ra khỏi thành phố thì nhận được điện thoại của đoàn Đà Nẵng, họ mới nghỉ ngơi ăn tối xong và cũng chuẩn bị lên đường. Chúng tôi nhập đoàn họ luôn và để họ dẫn, tôi đảm nhận chốt cuối cùng. Ra đến QL1A, những tưởng mọi việc sẽ suôn sẻ thì không, đây mới chỉ là bắt đầu. Đoàn bị lạc nhau 2 lần, nhầm đường 3 lần.
    Từ tp có 2 con đường để ra được ĐL, chạy Nguyễn Tất Thành- Câu Đà Rằng (17km) rẽ trái (trước khi đến trạm soát vé khoảng 2km) sau đó chạy ra Đại Lãnh- tổng quãng đường là 32km, chúng tôi bị lạc nhau ở đây nhưng khi đi vào đường khá xấu và bị lầy, xe máy qua được còn ô tô thì không (đoàn ĐN có 1 ô tô) nên quyết định quay ra QL chạy lên đèo Cả đến Vũng Rô (15km) rẽ trái vào khoảng 2km rẽ trái tiếp theo hướng đi sân bay Tuy Hòa (mất 1km đường xấu) chạy thẳng tắp đường nhựa, đến 1 ngã 3 rẽ phải là đến Đại Lãnh- tổng quãng đường là 52km.
    (Ngã 3 rẽ đi Sân Bay Tuy Hòa- trên đường từ đèo Cả vào cảng Vũng Rô)

Hơn 11h30, cuối cùng chúng tôi cũng đến được nhà chú Mười, gửi xe và leo lên với Đại Lãnh
    Đến chân Đại Lãnh, gửi xe ở nhà chú Mười, và đi bộ khoảng 2km nữa lên Đại Lãnh, đường bây giờ các anh bộ đội đang làm lại để có thể phi xe máy lên :D Lên ấy đã là hơn 12h, một vài đứa bọn tôi leo lên hải đăng nhưng chả nhìn thấy gì, phơi sáng cũng ko lên được, đứng có mấy phút mà lạnh sun hết cả lại, đành lập cập đi xuống, ngủ 1 giấc cho nó lành.
  3. TieuNgao123

TieuNgao123 Thành viên tích cực

26/03/2008

Cung của bác này hay quá, tiếc là bây giờ mới biết và 'du lịch qua ảnh'. [:D]
    Lần sau bác có tổ chức cung nào thế này thì hú mềnh một tiếng nhé. Thích kiểu đi này đấy :-c[r2)]
  4. hoangvp86

09/05/2011
    Ngày 3: (30/12/2011)
    Chợt tỉnh giấc bởi tiếng chí chóe ngoài hành lang, tôi bật dậy, 6h roài, đêm qua được giấc ngủ ngon quá, hẹn hò 4 rưỡi dậy đón bình minh mà ko thành. Rón rén ra cửa, thì ra là đoàn ĐN họ đang lục tục xếp đồ, họ không chuẩn bị đồ ăn sáng nay nên phải xuất phát sớm. Nhìn trời không có vẻ gì là sáng sủa cả nên chắc là không ai được ngắm bình mình Đại Lãnh rồi, hehe đỡ tiếc. Tôi tranh thủ chiếm dụng luôn 30m nhà tắm để vs cá nhân rồi lom rom xung quanh, nhảy lên hải đăng chụp choẹt. Cảnh đẹp quá, bên trái là một bãi tắm rất rộng và thoải, cát trắng tinh, bên phải là hình vòng cung dẫn ra 1 mũi đất khác, sóng đánh ì oạp dưới chân tung bọt trắng xóa. Càng đi nhiều càng thấy VN nhiều cảnh đẹp quá, mỗi nơi mỗi miền lại có nét đặc sắc riêng, biết bao giờ mới đi hết đây?

Dậy từ rất sớm nhưng 9h chúng tôi mới chào tạm biệt các anh bộ đội Đại Lãnh được, thời gian solo ảnh dưới cột tọa độ chiếm mất khá nhiều thời gian. Và gần 10h đoàn mới khởi hành tiếp

Mất 1h qua đèo Cả, sang đến địa phận Khánh Hòa đoàn dừng đổ xăng, tranh thủ mua nước thì cơn mưa bất chợt kéo đến

(Cơn mưa chớp nhoáng đã làm mất thời gian đáng kể của đoàn)

Đoạn này mặc dù đã trải nhựa song đường khá xấu, phần đường dành cho xe máy nhỏ và liên tục dính ổ gà. Ngay khi qua đèo Cổ Mã, biển báo Đầm Môn rẽ trái 18km hiện ra trước mắt, 7 cái đèn xi nhan nhấp nháy quẹo sang con đường trải nhựa phẳng lỳ. Mưa vẫn lất phất, chúng tôi đẩy nhanh tốc độ cho kịp thời gian. Xe tôi vẫn là xe chốt, đường vào 1 bên là nhà cửa còn một bên là đồi cát trắng uốn lượn. Bỗng tôi thấy xe hơi lắc lắc, giảm tốc độ tấp vào lề đường tôi biết mình phải lôi đồ nghề ra rồi, vừa đi qua 1 nhà dân có treo biển sửa xe xong [-X hic đường đẹp thế này mà cũng có đinh tặc, may mà mềnh phòng thân chắc các bạn ý hậm hực lắm.
    Chúng tôi tách làm hai, 3 xe đi chậm đi trước vào chuẩn bị thêm đồ ăn và nước. 4 xe còn lại chờ xe tôi sửa xong cùng xuất phát. Khi cách Đầm Môn 5km, sau một khúc cua khuất hiện ra con đường chạy dọc theo biển tuyệt đẹp- ko thể để lỡ chúng tôi quyết định đánh lẻ dừng lại chụp choẹt. Phải nói là quá tuyệt vời, cảm giác khác hẳn những lần tôi được đứng trước biển trước. Biển mênh mông ở dưới, đằng sau là đồi cát bát ngát ở trên, trời , nước một màu xanh trong vắt.

Điểm cuối cột km 0 là một làng chài nhỏ có tên Đầm Môn Hạ, khung cảnh khá yên bình và thấy luôn nhóm đi trước ngồi chờ ntn
    (khiếp mặc áo mưa giữa trời nắng kìa:-ss)​

Gửi xe và những đồ đạc không cần thiết mãi đến 13h chúng tôi mới xuất phát được, trời lúc này nắng khá gay gắt, có cảm giác như đang là mùa hè Hn vậy. Nơi đây còn rất hoang sơ, con đường nhựa này mới thi công cách đây chưa lâu

Đầm Môn nằm trong vịnh Văn Phong, thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh tỉnh Khánh Hòa, hấp dẫn bởi những cồn cát trắng xóa chạy dài bát ngát như sa mạc. Ở đây còn rất hoang sơ, nhưng đầy đủ mọi điều kiện để phát triển du lịch sinh thái: khí hậu, bờ biển, rừng núi, cảng biển.
    Từ cột km0 có một ngã 3, rẽ trái là đường ra Sơn Đừng, nơi đây đang được đầu tư phát triển du lịch, chắc chỉ năm sau thôi sẽ đẹp lắm. Những bước chân đầu tiên trên con đường nhựa chúng tôi thấy rất tự tin, nói cười tíu tít, gió thổi vào mát quá, đi khoảng 1,5km sẽ có 1 lối rẽ trái đầy bất ngờ mà ko thể định hình được, bắt đầu từ đây chúng tôi mất 3h băng qua các cồn cát dọc theo bờ biển, leo lên và leo xuống qua 2 ngọn núi rồi men theo bờ biển, qua tiếp 1 ngọn núi nữa mới đến được điểm dừng chân tiếp theo: nhà chú Ba. Người dẫn đường cho chúng tôi là Lành con gái chú Ba, e đã đợi chúng tôi từ 9h tức là 4tiếng đồng hồ rồi tội nghịp wá.

Lối rẽ vào sa mạc cát đây

Những bước chân đã bắt đầu chùng xuống: "Em ơi nghỉ tý, em ơi đi chậm lại..."

(Em gái 15tuổi, khi đi mặc áo đỏ rất xì tin, cầm theo 1 chai nước aqua và 1 chai trà xanh :D)​

Làm quả Paranoma cho nó hoành tráng

Con đường cứ trải dài ntn, sải những bước trên cát mất nhiều sức hơn đường bằng các cậu ạ >:)

13h45: Nào leo lên, quả núi thứ nhất

Nghỉ thở tí nào

14h15: Chiến tiếp quả núi thứ 2
    (quả này đã mệt lắm rồi, nhìn quả đường mà ối bạn nản, trong khi e Lành cứ động viên sắp tới rồi, qua hết quả này, còn 1 quả khác nữa thôi...)

15h: Lại xuống biển chơi nhé
    Chiến tiếp quả núi trước mặt là sẽ đến nơi phải ko? ^:)^- VÂNG

(oánh dấu bãi biển bằng 1 cái tọa độ)​

Những bướcchân không mỏi của các bạn Treckking Fan đây, trông cũng phờ phạc lắm rồi

16h: Cuối cùng thì cũng đến nơi, e ý chả lừa tôi tý nào cả [:D] nhà chú Ba đây

Đoàn ĐN đến trước và đã trải bạt chờ chúng tôi rồi, 4 nhân lực nhà chú ba đang làm đồ ăn cho chúng tôi. Tranh thủ nghỉ ngơi, ngắm nghía nào

Đá này to lắm nhé, có người nằm demo ở dưới kìa ;))

Nơi đây đẹp quá, nhưng ko hiểu sao chú Ba lại chọn cho mình 1 chỗ vắng vẻ ở trong này - tách biệt với bên ngoài nhỉ?
  5. hoangvp86

09/05/2011
    Bữa cơm trưa bắt đầu lúc 16h30, chúng tôi và đoàn Đà Nẵng (giờ thì gộp vào làm 1 rồi) cả thảy 28 người ngồi sát sin sit nhau quanh tấm bạt, hơi chật một tý, giá mà ngồi ra cỏ đc thì tốt (cỏ ở đây nhọn hoắt như gai ý). Thức ăn chính là gà- tất nhiên rồi chúng tôi đặt mà lại, chất xơ thì có bắp cải mua ngoài Đầm Môn, canh khoai tây, môn, cà rốt thêm cả củ từ nữa, ăn lạ mà rất ngon. Đã 2 ngày từ khi lên tàu chúng tôi mới được ăn cơm, đói và mệt nên ăn rất ngon. Từ ngon có lẽ chưa diễn tả hết mà phải nói là ăn rất hổ báo, cả nam và nữ ăn cứ rào rào ý, quay sang đoàn ĐN thấy họ ăn nhỏ nhẹ, từ tốn quá tự nhiên thấy ngại, hè hè sao các bạn ý có thể nt đc nhỉ?
    Ngày hôm nay chú Ba đón tiếp cả thảy 3 đoàn: đoàn HN- ĐN, 1 đoàn HN khác, 1 đoàn từ Sài Gòn ra nhưng tối mới đến được, sơ sơ cũng phải đến trên 60 người, thế nên tôi mới nói Cực Đông đông cực.
    Ăn xong, nằm phơi bụng lên phiến đá tự nhiên thấy bùn ngủ quá, cái trò đi mệt, ăn no là rất dễ dính bệnh này nhưng sắp phải khởi hành rồi, giờ đã là 17h, mất 2h leo trong rừng tức là tối mịt chúng tôi mới ra được đến nơi cắm trại. Nào thì chuẩn bị đồ đạc khởi hành, ngoài đồ cá nhân mỗi bạn sẽ phải mang ít nhất là 1,5l nước uống- cái này cần thiết vì nếu ko mang bạn sẽ ko đủ nước uống cho tối nay, sáng mai và khi leo núi, không nên lười hay ngại nặng mà bỏ bớt lại nhé. Các bạn nam sẽ vác thêm lều và túi ngủ, 10 con gà @.@ làm thức ăn tối nay cho đoàn. Xin chia sẻ kinh nghiệm với các bạn thế này, nếu có đặt chú Ba cbị giúp đồ ăn thì tốt nhất ko nên đặt gà, bạn có thể ướp thịt lợn, hay để sống mang vào, chứ mang gà vừa lích kích vừa ko phải nhiều mới đủ phục vụ cho cả đoàn, cái này là do ban đầu chúng tôi tưởng ko có gì khác ngoài gà nên đã đặt, cả thảy 20 con cho 3 bữa. T__T.
    Ngoài 5h trời tối khá nhanh mà chúng tôi vẫn chưa xuất phát được, nguyên nhân là chờ gà luộc chưa chín. Các bạn ĐN xung phong đi trước, đoàn tôi chỉ để lại mấy bạn nam chờ gà còn đâu cũng gửi các gái đi trước, và giao nhiệm vụ lấy nước suối vào để nấu. Lừng chừng mãi thì 5h30 chúng tôi mới đi được, mùi gà mới luộc thơm thoang thoảng, ôi…. Ực ực thèm quá… phần nào giúp những bước treck đầu tiên nhanh nhẹn hơn.
    Có lẽ không phải nói nhiều về đoạn treck rừng này, vì nó khá giống với leo Fan (có bạn trong đoàn bảo thế- tôi thì chưa leo FAN) nhưng mệt hơn, nhiều dốc cao hơn và có cả địa hình cát nữa nên khá mất sức, leo hết quả núi thứ nhất các bạn sẽ nhìn thấy biển ở phía xa xa, tiếp tục leo quả núi thứ 2 (quả này vất vả hơn tý xíu) trời lúc này đã tối hẳn, việc di chuyển nhất thiết là phải có đèn pin và phải bám đoàn, ko nên dừng lại nghỉ nhiều hoặc tự tụt lại đằng sau. Trên đường đi các bạn sẽ gặp 1 con suối nước rất trong, có thể lấy nước uống hoặc nấu nướng, nên lấy ở vùng dốc có độ chảy lớn vì ít vi khuẩn sống ở đấy hơn, các bạn nên chuẩn bị sẵn chai lọ để đựng (tốt nhất là chai lavie 1,5l) Hic đoạn này phải trích ngang tí là sau khi lấy nước, 2 bạn đoàn ĐN bị tụt lại nên nhờ tiếp sang cho mấy anh em xách gà tụi tôi, hix, nặng quá.
    Chúng tôi bị lạc mất một đoạn khi gần đến nơi, là do đoạn đó có một con suối cạn chúng tôi cứ mải men theo, đến khi thấy đường khá hiểm trở và có vẻ cụt nên quay ra tìm đường khác, may quá lại thấy được túi nấm treo trên cành cây và đi theo, vài phút sau thì thấy ánh đèn pin nháy loạn lên từ phía xa xa mới biết là đi đúng rồi.
    Khoảng 20h thì đến nơi tập kết, một bãi biển khá đẹp, 3 phía đều là núi, chúng tôi tiến hành hạ trại luôn ở đây. Các bạn nam dựng lều và kiếm củi còn các bạn nữ bắc bếp. Củi ở đây sẵn vô cùng, những con sóng ngoài xa đã đẩy rất nhiều gỗ, tre, của các thuyền bè vào đây. Chúng tôi chỉ việc nhặt nhặt và nhặt. 21h đã có mẻ gà nướng đầu tiên, nồi cháo gã cũng đã sôi lục ục, một số thì nướng mực và cá cạnh đống lửa trại. Lúc này đoàn Sài gòn cũng đã đến và xí chỗ ngay đống lửa của bọn tôi, dừng cái là thấy các bạn í lôi đồ hộp ra ăn luôn. Bữa tối khá nhanh chóng

(Các bạn ĐN đang nấu cháo gà)​

Còn chúng tôi đảm nhận nướng gà​

Hơn 22h, chúng tôi bắt đầu bữa ăn tối, toàn thịt là thịt, món nướng trông rất hấp dẫn, nhưng khi nếm thì chu choa, ngon như ăn cá gỗ. Tôi nhanh chóng chuyển phỏm ngay, xin 1 bát cháo. Vâng xin cảm ơn, khá ngon nhất là ở nơi ntn, chả thế mà mới đến lượt thứ 2 tôi đã phải vét nồi (và vét thì phát hiện ra 1 điều quan trọng giờ mới tiết lộ: Cháo khê, lớp cháy dày ăn ngon cực). Chúng tôivừa ăn vừa giao lưu, truyền tay nhau cốc rượu bầu đá, gặp nhau từ hôm qua mà giờ mới có dịp tìm hiểu về nhau, giữa trời biển mênh mông thế này. Tôi chợt nghĩ cộng đồng phượt như chốn giang hồ ngày xưa vậy, tứ hải giai huynh đệ, bốn bể là nhà, gặp nhau như anh hùng tụ nghĩa, bất kể là Bắc, Trung hayNam khi có chung niềm đam mê xê dịch, được gặp gỡ, giao lưu tôi thấy mình học hỏi được nhiều thứ, thấy mình dần chui ra khỏi vỏ ốc mà bấy lâu nay đeo trên lưng, được sống những năm tháng tuổi trẻ sôi động và ý nghĩa…
    (rất tiếc là tôi không chụp ảnh đoạn này, trời tối nên chả ai chịu lôi máy ra cả, trừ tôi)

Chúng tôi kiếm thêm củi để bổ sung cho đống lửa trại, chờ đón giây phút chuyển giao sang năm 2o12. 23h45 chúng tôi quây quần lại bên đống lửa, công tác chuẩn bị Champagne, loa đài, âm thanh ánh sáng, quay phim chụp ảnh đều đã sẵn sàng.

Trước giờ G

(quay video bằng ipad)​

Giờ G đã điểm, ca khúc Happy New year được cất lên rời rạc từ chiếc loa mini dần dần bắt nhịp cho tất cả chúng tôi- Champagne đã nổ, pháo sáng đã được đốt lên- những người có trên bãi biển cực Đông hôm ấy hòa chung niềm hân hoan, niềm hạnh phúc đón năm mới đặc biệt thế này.

Hơn 60 con người đến từ Bắc, Trung Nam đang có mặt ở đây, hú hét nhảy nhót như khỉ náo động cả 1 quả núi. (cho dù có cả mấy quả núi thì cũng chẳng ảnh hưởng đến ai nhỉ :P) Những bài hát quen thuộc cất lên song chưa bao giờ cũ, chỉ có nụ cười luôn tươi mới, khoảng cách xóa bỏ và tình cảm xích lại.

1h sáng ngày 01/01/2012 cuộc vui tạm dừng lại, các bạn nữ đã rất mệt và cần phải nghỉ ngơi, chúng tôi cũng vậy phải giữ sức cho sáng ra nhảy ghềnh nữa. Chúng tôi về lêu ngủ hẹn 4h30 dậy đón bình minh Cực Đông, cố vớt vát lại cơ hội bỏ lỡ khi ở Đại Lãnh.
    Giá như mà mọi việc đều theo dự định và mong muốn của tôi........
  6. hoangvp86

09/05/2011
    Dậy, dậy, ướt hết rồi, ướt hết rồi. Tôi bật dậy, vẫn thấy trời tối tối chỉ kịp nhận ra gió đang rít từng cơn, mưa táp nghiêng ngả cả lều, cái cửa sổ bị hỏng hắt hết vào bên trong. Ko tìm được vật gì túm lại, chúng tôi phải thay nhau ngồi giữ cho khỏi ướt, 3 anh em khác dọn dẹp balo đồ đạc vào một chỗ cho khỏi ướt. Đêm qua chúng tôi ko sử dụng túi ngủ, giờ thì phải lấy ra trải cho đỡ ướt.
    Mấy giờ rồi anh?
    Gần 5h, anh dậy lúc 4h, ra ngoài trời tối, lạnh quá lại chui vào nằm tiếp. Giờ mọi người chuẩn bị đi thì mưa xối xả thế này đây.
    Tiu nghỉu, ôi bao giờ mới hết mưa đây, lại lỡ thêm bình minh cực Đông nữa rồi. Chúng tôi cứ ngồi như thế, và nghĩ đến tình huống xấu nhất: Nếu cả ngày mà mưa thế này có khi phải thu dọn và quay về sớm thôi. Nhìn qua khe cửa sổ, mưa trắng xóa mờ mịt, lều rung bần bật. Gọi với sang 2 lều khác hỏi xem chị em thế nào, dậy hết cả rồi và đều lo ngay ngáy.
    Đến 5h30, lead của đoàn ĐN đội mưa sang nói chuyện: “Mưa ngớt rồi, bên t vẫn đi ra Cực Đông, bên đoàn HN có đi k? 2 lead nói chuyện 1 hồi, phổ biến tinh thần lại thế này: Ai đi thì đi, những người ở lại thì trông đồ, gói gém đồ đạc. Ban đầu thấy mưa tôi cũng định bàn lùi rồi thấy thời tiết khá hơn, đã đến tận đây rồi mà quay về biết đến khi nào mới có dịp trở lại. Sốc lại tinh thần và phi ra ngoài, tôi quyết định đi theo đoàn.
    Lúc 6h, mưa lất phất bay bay nhưng nhờ trời thương, chúng tôi đã được đón bình mình trên cực Đông. Vốn dĩ mặt trời mọc và lặn là lẽ thường của tự nhiên vậy mà giờ đây nó lại đem lại niềm hưng phấn và cảm xúc nghẹn ngào. Tôi đang đứng nơi đây, nơi xa nhất trên đất liền về phía đông, tận mắt thấy mặt trời đỏ rực như hòn ngọc đang từ từ trồi lên từ lòng biển, lắng nghe biển hát rì rào. Thật không tin vào mắt mình lúc đó, chỉ 2-3 phút ngắn ngủi mà làm cho tất cả 60 con người trên bãi biển lúc đó sững lặng, nhìn ngắm đến là say mê.

Mặt trời chỉ ló ra 1 tý rồi lại chui tọt vào mây và ko chịu ra nữa. Trời sáng ra nhưng vẫn xám xịt, đoàn ĐN đã bắt đầu di chuyển, chúng tôi cũng vội vã bám theo. Chúng tôi sẽ mất khoảng 1tiếng nhảy ghềnh, để ra được vị trí tọa độ 12038’52’’ vĩ độ Bắc, 109027’44’’ kinh độ Đông

Toàn cảnh bãi biển dựng trại hôm đó​

Đầu tiên là leo qua ngọn núi này (rất dễ đi), trời lại mưa rồi

Vòng qua Tảng đá ngáng đường này

Và bắt đầu nhảy ghềnh

(tắc đường)

Sẽ gặp một chỗ khá bằng phẳng và rộng rãi, chúng tôi tranh thủ chụp mấy kiểu ảnh

Rồi lại xuống rất sâu

Xuống đến đây gần như đi vào ngõ cụt vì chưa biết đi tiếp tnào. Chụp 1 phát sóng xô bờ nào

Phải chui xuống 1 cái hốc ẩm thấp

Ra khỏi đó thì thấy cái này

Điểm xa nhất trên đất liên đây rồi.

Đứng nơi đây chúng tôi đã hát quốc ca, hát những bài hát sôi động của tuổi trẻ kết nối những con tim đam mê du lịch của cả 3 miền Bắc Trung Nam.Cảm xúc chẳng biết diễn tả bằng lời thế nào, diễn tả bằng ảnh vậy

(Solo)

Và quay về trong niềm hân hoan hoàn thành được mục tiêu.

(Nhìn lại lần cuối trước khi từ biệt)​

Nghịch ngợm trên bãi biển

9h30 về đến bãi biển, thật may là lúc này có nắng, chúng tôi phơi phóng đồ đạc, quần áo lên các hòn đá cho khô . Đoàn ĐN họ về trước, có nước nấu mỳ tôm còn chúng tôi thì ko: HẾT NƯỚC, nước uống cũng còn rất ít, phải uống thật tiết kiệm chờ ra đến con suối đêm qua để bổ sung. Đồ ăn khô cũng ko còn nhiều, ăn tạm ít thịt bò khô mà đoàn ĐN san sẻ chúng tôi thu dọn lều trại quay về đồng thời dọn dẹp "bãi chiến trường" , phương án nhanh gọn nhất vẫn là gom rác lại đốt. 10h chúng tôi chào tạm biệt Cực Đông, trả lại vẻ hoang sơ, nét yên bình cho trời biển, lòng đã tạm thỏa mãn với những gì đã trải qua.
  7. PamHime

PamHime Thành viên mới

21/01/2008
    Tuyệt quá, mềnh đánh dấu cung này để hè chiến. Mà mùa hè đi trên cát có bị nóng quá không nhỉ?
  8. freeze_loves

freeze_loves Thành viên mới

17/05/2011
    E mới đi đợt tháng 7 , đọc bài của bác mà thấy nhớ quá , bao nhiêu là kỉ niệm :x
  9. hoangvp86

09/05/2011
    Lại xí chỗ chờ ra tết viết tiếp vậy, đang chuẩn bị cho cung APC zới nại về quê hem có nét :))

Continue......

(Đoạn giữa 2 quả núi trông ra biển mà đêm qua đoàn nghỉ)​

Tranh thủ lấy ít đất cát nơi đây làm kỉ niệm, chúng tôi đi ra với cái bụng hầu như trống rỗng, 2 người một hộp sữa, nước cũng phải chia nhỏ ra để dùng chung, ba lô đồ đạc bớt được một phần song bước chân vẫn nặng trĩu. Thời gian nghỉ nhiều hơn nên 12h20 chúng tôi mới về được đến nhà chú Ba, không hiểu sao đi trong rừng có nắng mà khi ra đây trời lại âm u. Quá mệt mỏi, tôi vứt ba lô xuống chỗ tập kết một cách cẩu thả rồi lết ra tảng đá trước biển thoát y cho mát.
    Trong khi chờ cơm, chúng tôi xin được phích nước nóng để pha sữa và café- đồ mà hôm qua chúng tôi đã gửi lại, lúc đói và khát thì chỉ cần có cái đổ vào mồm, “cái” dễ lừa nhất là “chất lỏng”, tôi uống liền 2 cốc café- cái vị ngọt ngọt, đắng đắng tỉnh cả người, sau đấy mới làm thêm ly sữa cho đỡ cồn cào.
    13h đối với tôi lúc ấy là giờ vàng, giờ được ăn cơm, nhìn chúng tôi như những con tằm ăn rỗi mà nhà chú Ba đứng ngoài cũng phải bật cười

Ăn xong thì dư lày

Ăn uống no nê và có ít phút chợp mắt chúng tôi chia tay các đoàn khác, cảm ơn chú Ba và gia đình đã giúp đỡ hết sức nhiệt tình cho chúng tôi, hẹn gặp lại chú vào một dịp không xa.

Hơn 14h, trời lất phất mưa, chúng tôi lại phải bung áo mưa ra và bọc lại đồ. Chuẩn bị xong xuôi hết và đoàn đã lục rục khởi hành, tôi vẫn nán lại chọn cho mình một vị trí cao nhất để nhìn lại lần cuối ngôi nhà và cảnh vật nơi đây, bãi biển cát trắng xóa với những ghềnh đá lô nhô xa khuất chân trời. Mới hôm qua thôi, nó đón tiếp hàng chục con người ôi nhộn nhịp, vui vẻ là thế, còn hôm nay tất cả lại vội vã ra đi khi đã đạt mục đích, nó lại trở lại sự yên bình vốn có. Chỉ một ngôi nhà bé xíu nằm lọt thỏm giữa núi và biển, chỉ một gia đình 5 người hàng ngày vẫn bám trụ nơi đây, tôi thấy có chút gì man mác buồn, tựa như lời 1 ca khúc về HN mà tôi chợt nhớ “Vội vã trở về, vội vã ra đi- chẳng thể nào qua hết từng con phố…” Với một lịch trình ‘đi ko ngừng nghỉ’ tôi chỉ có thể ngắm nhìn và ghi nhớ lại một phần rất nhỏ cảnh vật con người nơi đây, chẳng thể nhớ được đường ra mà vẫn phải nhờ người dẫn, chẳng thể có thời gian để trò chuyện với hết thảy các thành viên của gia đình ấy, tôi mong sẽ một lần nữa được trở lại nơi đây, được gặp lại những người “quen biết” nhưng chưa 1 lần nói chuyện, được tự đi đến “ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” mà ko cần chủ ra đón, hy vọng ngày ấy sẽ sớm thôi...

Trở lại với thực tại thôi, đoàn đã đi được xuống bãi biển, mới ăn xong có khác, đi nhanh nhẩy. Bắt đầu chiến quả núi tiếp theo, đường nó dư lày, trời đã bắt đầu có mưa nhỏ roài

Đi qua đoạn này thì mưa dày, tuy ko to như mưa rào ngoài Bắc, nhưng ướt rất nhanh và rát, đoàn lúc này ko còn đủ áo mưa nên một số bạn nam đã phải đi người trần. Tuy nhiên quãng đường vất vả nhất không phải ở đây mà là khi băng qua đồi cát. Vì phải đi dọc theo biển nên ko đc cản gió và mưa, nhiều lúc tôi đứng nguyên tại chỗ mà gió thổi tạt nghiêng cả người, nước mưa táp vào mắt và tai rất khó chịu, tôi cứ cuốn nguyên cả cái khăn rằn quanh mặt, che cả mắt lại mà chốc chốc vẫn phải dừng lại để vắt nước, đúng là một đám đông đi chịu Cực mà. Cũng may là đoàn luôn động viên và hỗ trợ lẫn nhau nên không phải nghỉ nhiều và ko ai bị tụt lại phía sau.
    17h chúng tôi ra được đến “đường Cái”, ra đến đây mới thở phào đc 1 cái, dù sao thì đích cũng trước mắt rồi.

Các bạn nam vào trước lấy xe ra để chở đồ và chở các bạn nữ cho đỡ mất sức. Khi chúng tôi ra đến nơi thì đoàn Đà Nẵng đang dùng cơm chiều ở chỗ gửi xe rồi, tối nay họ còn phải di chuyển về Quy Nhơn (thực tế thì mưa to quá nên họ đã dừng ở Tuy Hòa) Còn chúng tôi khi ra đến nơi chỉ kịp sắp xếp buộc đồ, mua nước uống dọc đường và phải xuất phát về Tuy Hòa trả xe lúc 7h và phải di chuyển đến Quy Nhơn trong đêm nay.

----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Nóng- như trên sa mạc luôn, nhưng hơn cái là ngắm trời ngắm biển cực đẹp- Gió mát lạnh cả người, mùa này đi mưa nên mất 1 phần hạnh phúc :D. Chờ bài tới của e thì sẽ rõ
  10. PamHime

PamHime Thành viên mới

21/01/2008
    Chị cũng mới đi APC về, em cũng vừa ở trên đó về à, có phải đoàn 21 hay 17 người không? Đang chờ bài của em để nghiên cứu cực Đông đây, nghe nói có đường khác là đường đi bằng thuyền ra cực?