1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cho ta nương nhờ chút thở than

Chủ đề trong 'ĐH Xây Dựng' bởi nguvanbaochi, 05/02/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nguvanbaochi

    nguvanbaochi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/05/2007
    Bài viết:
    2.607
    Đã được thích:
    8
    Đôi khi, tớ cũng có những ngày mệt mỏi vô tích sự như thế. Khi ấy, tớ hay lượn, ko ở nhà nữa, ở nhà càng ươn người ra. Nhưng khốn nỗi, với 1 ngày ốm đau như thế này thì tớ chả thể đi đâu được
    ..................

    Ốm thì cũng là chuyện bình thường thôi, trung bình 1 năm mình ốm 5,7 bận. Ốm chán thì khỏi, chẳng thuốc men gì. Ăn mãi, lên đc 1kg thì liền ngay đó bị trận ốm cướp mất công lao tích góp mấy tháng, nản kinh hồn!

    Mới đầu tư được cái đầu mới, ra hẳn Tâm Loan nhé, thật ra hôm qua cũng chẳng định đi làm đầu. Sáng cầm ít tiền đi lo mấy việc linh tinh, chẳng dùng đến, cầm tiền về. Nghĩ bụng 1 là đi sắm quần áo, 2 là làm đầu. Nhưng sắm quần áo giữa trưa, thay đi thay lại để chọn đồ thì cũng mệt, thôi đi làm đầu, ngồi đọc báo, được nhân viên phục vụ, được họ gội đầu giúp. Thế là đi...

    Đến nơi, cái đầu của mình được chăm sóc bởi 1 anh thợ làm đầu khá đẹp trai, đẹp trai nhất quán, dù ở quán ấy thì toàn thấy các anh sáng sủa cả (tối có sủa không thì chả biết, hihi). Trong hoàn cảnh phó mặc hoàn toàn cái đầu của mình cho các anh thợ, chả biết anh nào làm đẹp, anh nào làm xấu... thì thôi cứ được 1 anh đẹp trai cắt tóc cũng là 1 điều an ủi.

    Nói với anh ta về dự định của mình: "em ko làm xoăn nữa, anh tỉa cho em và hơi uốn xoăn ở dưới thôi". (Kiểu này thấy chị bạn mình làm cực đẹp, lại đơn giản). Anh ta tư vấn tóc mình mỏng, mặt hơi gầy, thì nên uốn phồng từ ngang đầu xuống là đẹp nhất (có nghĩa là kiểu từ trc tới giờ của mình ấy). Ngần ngừ 1 lúc cũng ok. (Đấy, muốn thay đổi mà đời nó chả cho mình thay đổi, ngang trái!)

    Anh ta cắt bớt đi cái đuôi bò của mình. Lúc tỉa mái, anh ta lưỡng lự: "Anh chưa thấy cái mái nào như thế này cả, hơi khó nhỉ?". Không dám khai thật, tóc mái toàn mình tự tay cắt, mà trăm lần cắt gống nhau cả trăm, nghĩa là chỉ đẹp lúc cắt xong thôi, chứ cứ gội đầu là tóc mái lại dựng ngược lên, vì trán mình cao quá=)). Anh ta tỉa tót một hồi thì ra cái đầu của mình, đẹp thật. Lúc đó đã định buột miệng: "Anh ơi, thôi em ko làm xoăn nữa, để thẳng!". Nhưng lại thôi, để thẳng nhìn hơi đơn điệu, dù làm xoăn thì khiến mình già hơn. Anh ta tỉa tóc xong thì dặn 1 chị đến cuốn lô cho mình, cái gì mà trên lô 5, dưới lô 7, chả hiểu.

    Lúc cuốn lô ngồi chờ thuốc ngấm, cứ ngần ngừ mãi, tự sỉ vả bản thân vì sao lại để anh ta tự tung tự tác cái đầu của mình. Là vì anh ta bảo người uốn xoăn cả tóc mái. Huhu, thế có nghĩa là mái mình xoăn tít như cái lò xo, giống kiểu tóc của 1 bà già cùng cơ quan à? Ngay lúc anh ta bảo anh ta sẽ uốn xoăn mái, mình đã định chối, nhưng thấy vẻ điềm tĩnh của anh ta (dù anh ta còn rất trẻ), với cũng tin tưởng vào tay nghề của những người làm đầu ở đây, mình chặc lưỡi: "Thôi, để con tạo xoay vần 1 lần thử xem sao".

    Thế mà khi dỡ lô ra, gội và chải, sung sướng thấy anh ta làm đẹp thật. Tóc mái chỉ hơi xoăn, phồng lên 1 chút, làm mặt mình trông lạ hơn trước nhiều (kiểu mái này có đẹp hơn hay ko thì mình ko biết, chỉ biết là lạ thôi). Đầu mình, lọn nào ra lọn đó. Thích nhất là được anh ta dậy kiểu làm lọn, thích sóng to cũng được, mà thích sóng bé cũng ok. Lúc về, thấy anh ta đang ngồi uống trà trước quán, ngắm cái đầu của mình (sản phẩm của anh ta) với vẻ hài lòng. Thế là mình biết cái đầu của mình ổn. Mấy hôm nữa đi nhuộm chắc còn đẹp nữa.
    ...................

    Đấy, cả tuần này chỉ có mỗi niềm vui là đã làm được cái đầu vừa ý. Làm đầu về thì bị ốm từ qua tới giờ, nản!
  2. coongkhaac36

    coongkhaac36 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2009
    Bài viết:
    2.328
    Đã được thích:
    1
    Ồ em ngữ văn báo chí ở đây à. Hình như hồi trước có hỏi ở F69 là cuốn Vô Tri của Kundera có kết cấu đối xứng ko hồi đấy mình trả lời nhầm thực ra nó không đối xứng như những mối tình nực cười mà chuyện nó liên tiếp. Tiện thể hỏi bạn có cuốn sự bất tử với cuộc sống ở nơi khác ko khi nào mượn :D giờ kiếm mấy cuốn đó khó ebook cũng ko có
  3. Dieucay

    Dieucay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    2.999
    Đã được thích:
    0
    Chúc mừng có đầu mới nhé! :D
    (giờ mới biết đã trở lại :( )
  4. nguvanbaochi

    nguvanbaochi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/05/2007
    Bài viết:
    2.607
    Đã được thích:
    8
    Hơ thế hóa ra bạn Công cũng từ lò đại học Xây Dựng ra đấy à, thú vị nhỉ [r2)]
    Cuốn "Cuộc sống ở nơi khác" (hay "Cuộc sống không ở đây") mình không có, cũng đang đi tìm đây. Còn Sự bất tử, Chậm rãi, Bản nguyên thì mình có, in chung trong 1 tập. Nhưng nó là bản phô tô, mình mượn của thầy mà. Lúc phô tô ko để ý, sau này (2 năm sau ngày phô tô) mới đọc nó thì mới thấy họ phô tô ẩu quá [r23)] Đến khi mình làm xong cái luận văn thì cũng bị mất mấy trang đầu của Sự bất tử, và mấy trang cuối của Bản nguyên rồi, hì hì, nói chung là tính mình còn... ẩu hơn cả bọn phô tô :">

    Giờ mình ko dùng đến tập truyện phô tô ấy nữa, nếu bạn không ngại vì phô tô ẩu và vì mất 1 vài trang thì mình có thể tặng luôn bạn, căn bản sắp tới mình đi xa và không thể mang theo tủ truyện của mình được nữa. Mình đang sắp xếp để đóng tủ truyện của mình vào thùng các tông, đem sang nhà đứa em con chú đây, tiếc lắm, "sao xót xa như rụng bàn tay" :((
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Hi bác Điếu Cày! Gớm, em trở lại từ đời nào rồi mà giờ bác mới ló mặt vào, mod mẫn cán quá đấy [-X
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Hôm nay em có trận cãi nhau to, kể cho mọi người nghe, để mọi người thấu được cái sự điên tiết của mình.

    Em có 2 con xe, 1 là em Mio, 2 là anh Wave Thái đời đầu, mua năm 2001. Dịp này em hạ quyết tâm bán đi cái Wave ấy (tiếc lắm, gắn bó hơn 10 năm chứ ít gì). Mà chả hiểu sao cái dân buôn xe cũng tinh mắt, biết xe em là xe chuẩn. Rất nhiều lần em bị gạ gẫm bán xe, nhưng em ko chịu. Thậm chí có lần đang đi trên đường, cũng có người gọi với sang: "Này, em ơi có bán xe không?". Thôi, dù sao cũng đến giai đoạn "cố nuốt nước mắt nước mũi nước dãi lặng thầm nhìn nhau nghe nhói lòng", em cũng đànhdứt tình mà bán đi anh Wave.

    Mang xe ra chỗ sửa xe quen (mà cái anh sửa xe, cách đây vài năm đã gạ gẫm em bán cái Wave Thái này cho anh ấy rồi. Anh ấy nhìn biết xe em xịn, lại xe con gái đi nên bền lắm, chả suy suyển tẹo nào). Hỏi anh ấy định giá bao nhiêu, thì anh ấy bảo anh ấy sẽ mua lại với giá 8 triệu. Em gào lên: "Định giết người, ăn cướp à? Xe thế này mà có 8 triệu?". Anh ta cũng gào lên" "Em bán chỗ nào khác được hơn 8 triệu thì anh trả hẳn thêm 1 triệu nữa". Em điên quá, em bắn 1 tràng: "Ngày xưa em mua cái xe này là 24 triệu, anh tính toán lại đi". Anh ta bảo: "Thế em định bán giá bao nhiêu thì bảo anh 1 câu".

    Lúc đó em mới ngồi phân tích cho cái đầu u tối của anh ta sáng ra 1 tý. Em nói thế này: "Ngày xưa em mua xe này 24tr, vàng khi đó mới hơn 7tr/cây. Nghĩa là xe của em có giá hơn 3 cây vàng. Thôi nể tình anh hay sửa xe miễn phí, em để rẻ lại cho anh 1 cây vàng thôi, coi như chả lãi lờ gì, em chịu thiệt tý cũng được! Anh cứ trả em luôn bằng vàng cho nó tiện, khỏi quy đổi ra tiền, cầm nặng tay".

    Em của các bác phân tích logic, có đầu có đuôi, khoa học đến thế rồi mà cái đầu anh ta không sáng ra được tý nào. Ấy với người dốt tính toán, mình khổ thế đấy. Cãi không xong, mà phân tích ngọn ngành cũng chả được. Em chán, em quyết tâm chả bán xe cho anh ta nữa. Cùng lắm mang về quê vứt xó làm kỷ niệm.

    Haiz, hay tại thấy mình ăn ở hiền lành, tưởng mình ko biết gì nên anh ta bắt chẹt, định mua rẻ cái xe xịn của mình nhể??? Ăn cướp giữa ban ngày à, đừng mơ!

    Đấy, bác Điếu Cày, bạn Thái Sơn, bạn Công... nghĩ thế thì em có đáng lên cơn điên không? Em đã chịu thiệt mất hơn 2 cây vàng, chỉ lấy có nhõn 1 cây thôi mà anh ta còn leo lẻo cãi được. Người gì mà không biết đúng sai, tham như mõ thế không biết. Em chán, em chả thèm cãi nhau nữa, em hùng hục dắt luôn cái xe đi về, không thèm ngoảnh lại (sau khi tranh thủ nhờ anh ta bơm miễn phí cho 2 cái bánh >:)).
  5. coongkhaac36

    coongkhaac36 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2009
    Bài viết:
    2.328
    Đã được thích:
    1
    Đấy là tính theo vàng chứ em mà tính theo khoai lang hay sắn thì bán giá đó cũng được rồi :D
    Ô thế bạn sắp đi xa à thế tranh thủ hôm nào mời bạn đi uống cafe rồi mượn luôn truyện của bạn. Liên lạc thế nào đây? yahoo: coong_khaac36 or Fone: 0983.756.701nhé. có gì PM mình
  6. thaison901

    thaison901 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/06/2008
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    Hihi, tính theo giá vàng có mà chết đói hả bạn nguvanbaochi :)). Ngày xưa nhà tớ mua cái máy tính để bàn ngót nghét 1 cây như bạn nói, nhưng giờ mà 1 cây vàng = 47,6tr/lượng là mua được 1 con lap apple nhé.
    Sắp đi xa là đi đâu thế? đi lấy chồng à :P hay vào SG lập nghiệp thế, vào SG thì PM để được mời caphe nhé
  7. nguvanbaochi

    nguvanbaochi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/05/2007
    Bài viết:
    2.607
    Đã được thích:
    8
    Khồng, tớ là tớ phải quy ra vàng. Thời này cái gì chả quy ra dầu, ra xăng, ra vàng hết, tội gì mình ko quy

    Mấy hôm trc, đúng dịp vàng tăng giá vùn vụt, ra chợ mua mớ rau, tớ kêu đắt thì bà bán rau bảo: "Cháu bảo, bây giờ vàng tăng giá thế, các cô buôn bán ko tăng giá thì lỗ chổng vó lên à?". Đấy, quy ra vàng là "trách nhiệm và quyền lợi của mỗi công dân" rồi

    Thế nên tớ là tớ vẫn kiên trì, chỉ khi nào anh thợ sửa xe mang 1 cây trao tận tay thì tớ mới bán :-"

    @thaison901 Xì gòn tớ sống mãi rồi. Giờ là tớ "ra đi tìm đường cứu nước">:). À mà sắp tới tớ cũng vào đó thật, làm 1 chuyến du lịch luôn. Thế túm lại là bạn đang ở Xì Gòn hay Vũng Tàu để tớ còn biết đường đòi cốc "cafe mời" của bạn nhỉ?
  8. thaison901

    thaison901 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/06/2008
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    Lấy lý do đi tìm việc cả tuần này tớ ở SG. Đi xin việc thì ít mà lượn lờ thì nhiều ^:)^. Thứ 7 tớ về VT ăn bám tiếp, nguvanbaochi vào SG sớm thì liên hệ nhanh nhanh còn[r2)].
    Hoặc xuống Vũng Tàu chơi cho mát mẻ cũng được, SG ồn ào quá mà đi nhiều thì nhớ HN hơn.
    Hôm qua tớ dành hẳn 1 ngày để đi cho biết SG, nhà thờ, bưu điện, UBND thành phố vào cả dinh độc lập... vậy là đủ hết SG không có gì để mà nhớ hay thích cả :D
  9. nguvanbaochi

    nguvanbaochi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/05/2007
    Bài viết:
    2.607
    Đã được thích:
    8
    Lúc tớ vào đó chơi thì bạn về VT từ đời tám hoánh nào rồi, xem ra muốn đc uống cốc cafe của bạn thì tớ phải mò xuống VT du hí thôi

    Bạn đến SG theo kiểu "cưỡi ngựa xem hoa" thế thì chắc chắn ko thể thích SG đc rồi. Tớ từng sống trọn 1 năm trong đó, ở lâu, nó thấm vào người, mới cảm nhận thấy Sg có những nét đáng yêu riêng.
    ........................

    Hôm nay là 1 ngày khá bận rộn. Sáng 9h dậy đi chợ, đã hẹn với cô bạn là trưa đến nhà mình là phở cuốn với nộm sứa. Mình mua hẳn 2 túi sứa, về hí húi thái chỉ xoài xanh, cà rốt, rồi trộn với đường, nước mắm và các loại lá thơm, xong bỏ vào tủ lạnh cho ngấm. Trưa cô bạn đến, mang theo nguyên liệu làm bún thịt cuốn bánh đa. Làm xong xuôi, bỏ ra ăn trưa thì nhớ ra 1 cô bạn nữa đang làm ở gần nhà, gọi đến ăn luôn. Ngon! Bún mình mua nhiều quá, thừa, món thịt cuốn cũng thừa. Chỉ có món nộm sứa, mình dự tính là để tối mình ăn nốt thì lại hết veo. Đúng là ăn như trâu, 2 gói chứ đâu phải 1 gói như mọi lần ^:)^

    Ăn xong thì lên tầng ngủ trưa. Vào phòng mình, bật quạt lên định ngủ thì 1 cô bạn nhất quyết bảo trong phòng có mùi chua của c*t mèo. Công nhận, rõ ràng là có mùi thật. Tìm khắp phòng chẳng thấy tý nào. Cả lũ khiêng giường ra chỗ khác để nhìn cho rõ, cũng chẳng hề thấy. Nhà tắm ko, lan can ko. Mình lật từng nếp ga giường, lật cả chăn chiếu lên (mặc dù ko tin là có ở chăn, chả lẽ có ở chăn mà cả đêm mình ôm, ko ngửi thấy gì?)... tất cả đều ko nốt. Quái lạ, thế mùi ở đâu ra?

    Cô bạn chỉ vào đống hoa quả trái cây để trên ghế: "Tớ ngửi thấy mùi phát ra từ chỗ này, nhưng hoa quả còn tươi ngon thế, làm gì có mùi được?". Mình cũng tin là chả phải hoa quả, nhưng cứ dọn từng thứ ra chỗ khác. Dọn đến cái chỗ bát mình dùng để vắt nước cam thì trời ơi... Thủ phạm từ đây mà ra chứ đâu. Nhưng ko phải do cam, mà là do... bát tương.

    Chả là hôm qua mua đc cái bánh đúc chấm tương, mang lên phòng vừa xem tivi vừa ăn. Ăn xong tương còn thừa, lấy cái đĩa đậy lên với suy nghĩ: "Mai mua bánh đúc về ăn tiếp với cái tương này". Hôm nay chả mua đc cái bánh đúc nào, mà bát tương thì quên ko vứt đi, nên mới tạo thành cái mùi khủng khiếp như thế.

    Thu dọn xong bát tương, cả 3 lên giường ngủ 1 mạch đến 4h30. Dậy, lại ăn 1 chập nữa rồi kéo nhau đi cafe. Thế là từ chiều đến tối mấy trận uống: cafe, đá me và trà chanh. Tối suýt nữa lại bị 1 chầu uống nữa (của em Công, lần này chị hụt chầu cafe, lần sau chị đòi đến nơi đến chốn, hề hề), nhưng may mình kìm hãm lại được :)), thật ra là do no quá rồi, bụng ko chứa nổi nữa. Xong thì bị rủ rê ra chơi bi-a.

    Khốn khổ, từ bé đến giờ mình đã bao giờ chơi bi-a đâu, lúc bị rủ thì cũng chẳng muốn đi, nhưng thôi chiều, đi cổ vũ vậy, với chỗ chơi cũng gần ngay nhà mình. Nói là cổ vũ chứ cũng tham gia chơi đàng hoàng, mình chả biết để tay, cầm gậy sao cho chuẩn, cô bạn dạy mãi mới tạm ổn. Ván đầu cậu bạn thắng, mình đc duy nhất 1 quả, là do nó nằm sát hố. Ván sau hồi hộp kinh khủng, chả hiểu sao gà mờ như mình mà cũng suýt thắng. Còn đúng 1 quả nữa, đứa nào chọc trúng thì thắng, 3 đứa thay nhau chọc, mà cuối cùng mình ko thể thắng nổi.

    Chung cuộc thì cô bạn thắng nhiều nhất. Đúng thôi, chơi siêu nhất mà. Chỉ buồn cười là mình ko biết chơi, nên bóng rất hay bay khỏi mặt bàn, kiểu như nhảy cóc ấy. Quả cần xuống chả xuống (bắn có chạm đâu), mà quả trắng lại chui tọt xuống luôn. Nhưng mà thấy chơi cũng hay phết.
    ..........................

    Thôi, đi ngủ, mai ko ngủ nướng nữa, dậy giặt 1 đống quần áo và lau nhà, hic, nhà 2 tuần chưa lau rồi :((
  10. coongkhaac36

    coongkhaac36 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2009
    Bài viết:
    2.328
    Đã được thích:
    1
    Kinh nhỉ chơi bời cả ngày hơn 1 h còn lên đây " thở than". Hôm qua đang ham hố vụ bi a nên trượt vụ cafe còn gì. :D Thôi để lần sau em về trả lại chị chầu cafe khác vậy thật ra hôm qua cũng ko có kế hoạch tự dưng gọi lúc chị đang đang bận lần khác báo trước cho 1 ngày. Tranh thủ đi uống chứ không biết đến lúc nào mới được uống nữa. he
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này