1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cờ lau Tây Côn Lĩnh, rừng trúc Fanxifan, biển mây Y Tý, sương phủ Ô Quy Hồ, xẻ dọc biên giới lên th

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi thiendi83hn, 06/02/2012.

1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. tabalo

tabalo Thành viên rất tích cực

05/06/2003
    1.052
    Đã được thích:
    Mình thì nghĩ là về mặt logic có thể thực hiện được cung này. Điều kiện để thực hiện là bạn cần chuẩn bị sẵn những yếu tố sau:

1. Thể lực: Chả biết thể lực bạn thế nào, tốt nhất là đầu tư khoảng 2000 đồng ra cân đo cao thấp ở cái bọn cân dạo ấy, nếu nó trả lời là “ thân hình hơi nhẹ, bạn cần bồi dưỡng thêm” thì liệu liệu mà vỗ béo trước khi đi.

Hành trình này cần chuẩn bị thể lực tốt để bạn có thể đi ( cả xe máy, trekking.. ) với cường độ lớn, mình đã từng rơi phải tình huống vài lần chạy 24 giờ liên tục, mệt đấy, nếu buộc phải chạy thì ok, không thì cũng nên hạn chế. Muốn một ngày chạy liên tục 500 km cũng có thể được, nhưng thế đúng là chuyển phát nhanh.

Leo FSP hoặc APC trong ngày là ok, đi được.

Tốt nhất là rèn luyện từ bây giờ cho quen đi: sáng cứ 4 giờ dậy chạy bộ 5-10 km.

2. Mục tiêu: nếu mục tiêu chỉ là hoàn thành quãng đường trong chừng ấy ngày để thử sức mình thì có lẽ là được. Bỏ hết chuyện ngắm cảnh, tìm hiểu.. chỉ là đặt chân đến những địa danh đó, mỗi nơi chừng 15 phút, vừa nghỉ chân vừa khẳng định là tôi đã đến đó.

3. Tiền bạc: Nếu không đủ thời gian thì ta mua bằng tiền: mệt quá, thuê con xe 500 kg chở cả mình và xe một quãng chừng 100-200 km vừa ngủ vừa đi là ok.

4. Thời tiết, đường sá: Nắng mưa là bệnh của giời nhé, cái này không nói trước được, vì nếu như dính quả mưa thì lại dung giải pháp 3. Thêm nữa, như ở Tây côn lĩnh: thuê béng 2 chú dân tộc đi mà khuân xe giúp qua, ở FSP và APC thì thuê khuân vác hết đồ, đi tay không cho nhanh và đỡ mệt.

5. Hỏng xe: cũng dễ gặp đấy, vì mang ít đồ mà hỏng thì lấy đâu ra đồ mà sửa, mang nhiều thì lại lích kích. Thôi cũng phải mang cái bơm xe, bộ vá xe là sự cố hay gặp nhất. Hay mua béng con xe mới cho yên tâm, nếu hỏng hóc gì thì chắc cũng chỉ săm lốp thôi nhỉ?

6. Thực phẩm mang theo: chỉ cần mang một thùng lương khô, vừa đủ chất lại gọn nhẹ, nước mua trên đường. Ăn uống cũng nhanh nhẹn đỡ phải chờ đợi nấu nướng.

7. Bạn đồng hành : hành trình này mà kiếm bạn hơi khó. Mấy bạn chưa đi thì e là không dám theo, vả lại, hành trình này cũng không nên tìm các bạn mới còn yếu kinh nghiệm và sức lực. Các bạn có kinh nghiệm thì thấy vào toàn ném đá thôi! Vì các bạn có xét thành tích hoàn thành cung đường trong xxxx giờ đâu. Ghét nhỉ!

Vả lại, box chắc chả khuyến khích kiểu đi “thành tích” vì có nhiều rủi ro lắm, đầy bài học ra đấy.

Máu thì cứ đi một mình thôi,

Túm lại. là đi được, nhưng bạn cần xác định mục đích, anh em hỏi đi để làm gì thì chả cần trả lời, chả cần ngắm cảnh ngắm kiếc, nghỉ ngơi thư giãn, rượu chè giao lưu gì cả. Chỉ là hoàn thành một cung đường trong một thời gian ngắn mà chưa ai làm thôi. Nhưng e là ” thành tích” này thì chỉ có môt mình tự sướng chứ nói ra lại lắm kẻ gièm pha.

Cá nhân mình cũng không thích đi kiểu này, nhưng nghĩ là đi được. Rủi ro không hoàn thành được cũng có - vì thời tiết, sức khỏe.. đầy lý do. 50/50
  2. houhouhou

houhouhou Thành viên rất tích cực

08/05/2006
    1.134
    Trích trong:

"
    Một ngày cuối tháng 7/2008, thiếu gia H. “điên" sống tại TP. HCM nổi tiếng trong giới "phượt" bắt đầu lâm vào tình cảnh nợ nần nhiều tỉ đồng thì hình như mới đủ quyết tâm thực hiện một chuyến chạy xuyên Việt để đời bằng chiếc xe Honda CBR 1000 phân khối. Tất nhiên nếu đó là một chuyến chạy từ Nam ra Bắc bằng xe gắn máy thì không có gì gọi là đáng kể cho lắm, vấn đề ở đây là thời gian ngắn kinh hoàng mà chắc sách kỷ lục Guiness đã "sai lầm" khi trót bỏ qua.

Quả không ngoa với cái biệt danh H. có chữ "điên" bởi gã đã thực hiện chuyến đi này mất chưa tới 24 giờ với sự chứng kiến của nhóm đưa tiễn trong Nam và nhóm đón H. “điên" tại Hà Nội. Đeo trên lưng là chiếc ba lô "thửa" chứa trong đó nước, sữa và một số vật dụng cá nhân cơ bản. Ngăn chứa nước và sữa có ống hút kéo thẳng lên miệng nhét sau mũ bảo hiểm và thế là H. “điên" ra Bắc một mạch. Khoảng cách đường bộ giữa hai thành phố theo sách địa lý xấp xỉ khoảng 1.710Km, có nghĩa là H. “điên" di chuyển với tốc độ trung bình là 70km/giờ và không hề ngủ.

Nhóm xe máy đón H. tại Hà Nội kể lại, khi đến đích dừng lại gặp bạn bè Hà Nội đón, H. “điên" chỉ kịp bắt tay vài người rồi lảo đảo… ngất ngay tại chỗ. Tất nhiên về mặt nào đó thì H. đã "thành công" cho một kỷ lục "điên" và hết sức liều mạng cho bản thân H. “điên" cũng như nguy hiểm tới người đi đường trong điều kiện giao thông còn nhiều bất cập ở Việt Nam. Ai có thể nói trước được nếu xảy ra chuyện với một tay lái "phượt" hết hơi trên quãng đường hơn 1.700 km mà không ngủ, có những đoạn đường thậm chí đạt tới vận tốc 200km/giờ.

Sau "sự kiện" này nhiều tay lái miền Bắc cũng bắt đầu mang xe ra tập luyện và chụp ảnh lại về thành tích tốc độ như một minh chứng về khả năng điều khiển xe với mong muốn phá vỡ kỷ lục của H. “điên".

Thật may mắn rằng câu nói "Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi" luôn đúng cho nên chưa có kẻ liều lĩnh nào đủ "bản lĩnh" để phá vỡ kỷ lục đi xuyên Việt trong 24 giờ của H. “điên". Trong vòng 3 năm trở lại đây, thi thoảng lại xuất hiện một đề mục trên diễn đàn về "phượt" trên mạng Interrnet mang chủ đề chia buồn của các thành viên "phượt" cho một sự ra đi nào đó. Hầu hết là tai nạn xe máy, hết sức thảm khốc bởi yếu tố tốc độ."
  3. thiendi83hn

Đã được thích:
    Mọi người cứ đọc 1 lượt về cung đường và thời gian xong rồi cho ngay cái nhận xét: điểm danh, sức trâu, chuyển phát nhanh... xin lỗi các bạn chứ, cho tớ hỏi các bạn đã xét kỹ từng chặng đường chưa ạ
    ví dụ như: có bạn bảo đi APACHAI 3,4 ngày hay 5,6 ngày rì đó. xin hỏi bạn đi từ đâu,rẽ qua đâu, và về như nào ạ
    có bạn thì kêu leo Fan 3,4 ngày mà vẫn muốn chơi tiếp, xin hỏi bạn leo Fan mấy lần rồi ạ, mấy đường rồi ạ
    các bạn nhìn kỹ lại, do kỹ lại đường trên bản đồ xem có hôm nào lịch trình đi quá 400km không ạ

Tối ngày 0 gửi xe lên Hà Giang
    cái việc này tôi tin là có vài trăm người trên cái box Du Lịch này từng làm
    Ngày 1: Chạy Hà Giang - Tây Côn Lĩnh, tối ngủ giữa rừng
    cái việc này nó cũng bình thường, tôi thấy hầu như đoàn nào chả phải ngủ 1 đêm trong TCL, còn các bác ngủ 2,3 đêm thì phần lớn là đi cào cáo, fx...
    tháng 9 vừa rồi tôi đi cùng 1 đoàn 9 xe thì có 3 xe xế ôm đi phượt lần đầu, 3 xe khác không xế thì ôm đi lần đầu, sáng đi từ HSP đến 5h chiều thì gần ra đến đồn biên phòng bên HG nhưng vì muốn ngủ lại rừng nên đã nghỉ cám trại trong rừng sáng hôm sau mới đi tiếp về HG, 4h chiều xuất phát từ HG,12h đêm về đến HN

Ngày 2: Tây Côn Lĩnh - Hoàng Su Phì - Xín Mần - Bắc Hà cơm tối - Lào Cai
    ngày này thì sáng dậy là cũng ngay gần Hoàng Su Phì rồi, đi thẳng sang Bắc Hà cũng không vấn đề rì
    có chuyến tôi đi cùng Dìm Hàng Pro, sáng từ Tuyên Quang đi đến tồi là đến Bắc Hà, mà từ Bắc Hà sang Lào Cai cũng không xa, đường ko xấu, nói chung là vẫn chơi, vẫn ngắm cảnh mà không phải là điểm danh nhé

Ngày 3: Đồng chí nào Fan thì fan, Y Tý thì y Tý, tối về Sapa nghỉ đêm
    mới nghe thì có vẻ ghê gớm
    từ LC lên đến Trạm Tôn mất khoảng hơn 1h đi xe, nếu xuất phát từ 6h thì cả ăn sáng cùng lắm là 8h có thể bắt đầu hành trình leo Fan từ Trạm Tôn
    leo Trạm Tôn mất 6 tiếng lên và 4 tiếng xuống là rất bình thường, tính là 14 tiếng cho thoải mái đi, 10h đêm ra khỏi cửa rừng, 11h đêm là về đến SaPa rồi
    để nói thêm về việc này 1 chút: tôi không phải là người cao lớn khỏe mạnh cho lắm, 1m60, nang 48kg, tết năm 2007, tôi đã leo Fan trong 1 ngày từ 7h30 sáng đến gần nửa đêm là ra khỏi rừng( theo tính toàn lẽ ra chỉ 7h là ra nhưng có 1 số chuyện xảy ra nên 11h30 tôi mới ra khỏi rừng, tôi chỉ đi 1 mình và ko mang theo đồ ăn, chỉ mang theo 3 túi sữa tươi, 3 lon bò húc,1 lạng fomai và vài thanh socola
    1 ngày sau tôi cũng được biết là có 1 người cũng leo 1ngay, sáng đi tối về, vấn đề ở chỗ bạn này đã lang thang trong rừng 8 ngày trong chuyến đi tìm đường leo Fan từ THan Uyên , doàn 7 người thì phải, 8 ngày vất vả trong rừng hết cả đồ ăn nước uống mà chỉ tìm được đường sang đến Sapa nên đến ngày thứ 9 bạn đó vẫn quyết leo bằng được Fan.( việc này các bạn có thể check lại trên các bài viết cũ trong box)
    kết luận rằng: việc này không phải là việc khó đúng không ???

Ngày 4: Sapa - Lai Châu xin giấy phép - Mường Tè nghỉ đêm
    cách đây 3 năm tôi đã đi cung đường gần như này, đoàn 4 xe xuất phát từ 10h sáng từ Sapa, 8h tối đến Điện Biên
    khi đó tôi đi đường Phong Thổ, dừng nghỉ chơi rất nhiều, chụp ảnh bên cầu bên suối, chơi ở cầu Hang Tôm, tôi nhớ chuyến đó, bọn tôi phải dừng nghỉ liên tục, lần nào cũng phải đợi đến 15-20 phút vì đang nổ mìn mở đường mới đến Mường Lay thay cho đường cũ và cầu Hang Tôm
    bây giờ đường đã đẹp, mới thì còn nhanh hơn
    đi như vậy có đến nỗi chuyển phát nhanh đâu nhỉ

giờ tôi phải đi ăn trưa, sẽ phân tích đường vào bài viết sau
    ngày 5,6 tôi chưa đi nhưng ông em ghost1809 đã đi cùng tôi rất nhiều chuyến phượt rồi, nếu em ý nói đi được thì tôi nghì là đi được
    còn ngày 7,8 ,9,10 thì các bạn đi phượt nhiều trong box chắc đều thấy không vấn đề rì
  4. houhouhou

houhouhou Thành viên rất tích cực

08/05/2006
    1.134
    Gửi bạn,

Ngay bài đầu của topic bạn đã nói là "mọi người xem rồi góp ý về lịch trình cho mình nhé", chính vì vậy mà cũng có khá nhiều người góp ý cho bạn. Không những thế mình thấy những người góp ý cho bạn đa số là những người đi rất nhiều, kinh nghiệm cũng rất nhiều. Những người mà mình không dám lấy bạn ra để đo, chỉ dám lấy mình ra đo rằng là: so tuổi đời, tuổi đi, số km, số nước, số địa danh, số chuyến đi, kinh nghiệm của mình chỉ bằng 10% của họ. Mình thấy những ý kiến đó thật sự là có ích và dù rằng mình không phải là chủ topic mình cũng phải nhấn nút thank để cảm ơn.

Tất nhiên, bạn đi được nếu bạn khẳng định chắc chắn về khả năng của mình.

Hi vọng bạn sẽ có đủ thời gian để đi và đủ thời gian để cảm nhận được lý do tại sao mình đặt chân tới những điểm đến của hành trình.

Chúc bạn thành công.
  5. Ghost1809

Ghost1809 Thành viên mới

07/02/2012
    Gửi bạn houhouhou!
    Cái lịch trình trên do em lên. Thôi thì xưng em cho nó chuẩn, vì so sánh độ tuổi và nhìn ảnh đội cào cào thì em biết em ko so được với ai về tuổi tác hay thời gian đi lại, em cũng chẳng so về tuổi đi, mới được có gần 2 năm chứ mấy, số km mới là 2 vạn, số địa danh còn quá ít hay gì đó. Kinh nghiệm thì ng thế này người thế kia, ai cũng có cái mà học hỏi hết, cho nên cái chuyện thank hay ko là do ý kiến cảm quan của từng người, em thấy bác ko nhất thiết phải đặt nặng vấn đề đấy lên.
    Về cái link trên của anh về cái kỷ lục đi xuyên việt, em có thể mạn phép hỏi anh là anh gửi nó cho ai ? Nếu anh đọc kỹ bài viết đấy, anh sẽ thấy cái hoàn cảnh ng ta lên quyết tâm là vì nợ nần, còn ở đây, em xin lỗi anh, nhưng em với chủ topic ko nợ nần hay cũng chẳng ai thách thức cho tiền mà phải chạy quá sức đến ngất xỉu cả. Tháng 6 này em sẽ chạy xuyên việt, nhưng ko phải trong vòng 1 ngày, cũng ko phải lấy thành tích mà đi thăm bạn bè khắp đất nước hình chữ S này.
    Tiếp nữa về cái lịch trình, dựa vào đường xá hiện tại và so sánh với khoảng thời gian 1 năm nữa, những nơi em qua rồi thì em lên lịch trong đó cả, tất nhiên chỉ trừ cái ngày đi từ Mường tè về Pắc Ma Mù Cả. Anh cũng có quyền ko tin, nhưng anh ko có cái quyền coi thường và nhảy vào adua như một đứa trẻ. Em với chủ topic này đi với nhau từ trước, và chưa khi nào chạy để lấy thành tích hết. Đi, ko phải chỉ cho mỗi mình mình, mà còn đi cho ng khác nữa. Vì sự an toàn của cả đoàn và lo lắng của ng thân, chỉ có kẻ vô tâm mới đi để lấy thành tích thôi anh ạ.
    Em cảm ơn anh nếu anh có ý kiến về lịch trình hay thông báo giùm đường đi lối lại, đồ đoàn các thứ cần chuẩn bị, nhưng nếu chỉ để chọc ngoáy adua, em xin lỗi anh cho em cái quyền được coi thường anh, cho dù anh làm được những việc, đi được những nơi em chưa bao giờ đến.
    P/s: Mỗi ng cảm nhận thế nào về Tây Côn Lĩnh là quyền của riêng họ, nhưng xét theo cả đoàn, xét cùng rủi ro và quyết tâm chinh phục, đoàn của em ko thua đoàn cào cào anh đi một chút nào, và mặc dù có 2 sự cố đi chăng nữa thì đoàn em đi nhanh gấp đôi đoàn anh đấy ạ. Đừng nghĩ việc mình ko làm được thì ng khác cũng ko làm được.
  6. thiendi83hn

Đã được thích:
    ở bài viết trước chưa kịp kết luận; theo tính toán của tôi thì việc đi 1 ngày từ Sapa đến Mường Tè chắc chắn là không hề quá sức bởi vì đường bay giờ đã làm mới rất đẹp, ko vấn đề rì. Tôi nhớ cách đây 3 năm tôi đi gần đến Mường Lay đường còn chẳng ra đường toàn đá hộc với sông bùn kéo dài vài km, bùn lầy thì như cháo đặc mút hết bánh xe, giờ thì toàn đường trải nhựa phẳng lỳ rồi,
    tiếp tục với ngày 5 nào
    Ngày 5: Mường Tè - Pắc Ma - Mốc 17(1) thượng nguồn sông Đà - Pắc Ma - Mù Cả chạy về đồn 317 A Pa Chải nghỉ đêm, giao lưu rượu chè
    Mình chưa đi, nói thật là không biết tí rì luôn, nghe bac favourite nói thì đường đang làm, hi vọng rằng cuối năm đường sẽ khá khẩm hơn, tính theo km thì chắc là không quá sức lăm, thật ra thì chỗ này nếu căng quá thì có thể ngủ lại Mù Cả không lên đồn 317 nữa

Ngày 6: Leo mốc 0 A Pa Chải, chạy Mường Nhé - mường chà nghỉ đêm
    nếu như ngày 5 ngủ ở Mù Cả, thì ngày 6 này leo Apachai rồi quay ra ngủ Mường Nhé vậy
    mình chưa đi đoạn này, nhưng cũng xét theo km và hỏi han mọi người thì thấy đi được, nếu có vần đề rì mong anh em trên box góp ý thêm

Ngày 7: Mường Chà - Sơn La - Mường La nghỉ đêm sáng 9h chạy thì tầm 6h đến, cho dừng chơi ăn uống thoải mái trên đường
    vẫn theo sự thay đổi như 2 ngày trước thì ngày 7 này sẽ đi từ Mường Nhé về Mường Chà rồi về ngủ ở Sơn la, có vẻ ngày này phải chạy cố, nhưng mà đường về Sơn La cũng rất thẳng đẹp nên nếu có chạy đến đêm chắc là cố được

Ngày 8: Chế Tạo - Mù Cang Chải trước 4h chiều thì chạy thẳng HN, 11h về nhà sau thì ăn chơi ngủ nghỉ, tối gửi xe sáng mai đến HN
    tiếp tục với lịch trình kia thì ngày 8 sẽ chạy từ Sơn La qua chế tạo về MCC, tối bắt xe về HN thì sáng ngày 9 là có thể cafe HN được rồi đấy chứ nhỉ

Cung đường này có thể nói mình không nắm rõ đường hết 100% nhưng 70% thì mình đã trải qua + với kinh nghiệm trên đường phượt trong 3 năm thì mình dám khẳng định là đi đươc và hoàn toàn không phải đi điểm danh, các tiêu chuẩn thì mình đã đề ra ngay từ bài viết đầu tiên, hơn 3 tiếng cho 100km ko thể nói là phá sức hay vất vả hay không nghỉ chơi, ngắm cảnh rì cả.
    tiện đây cũng nói luôn về các vấn đề anh tabalo đề cập đến như là:
    ăn uống: nói luôn là toàn đi đường quốc lộ cả, duy nhất có nghỉ 1 đêm ở TCL nên phải chuận bị đồ ăn, bình thường mình đi đâu cũng mang 2 túi ngủ theo rất gọn gàng, chuyến này chỉ cần 1 xe mang theo 1 cái lều du lịch đi là ổn, đồ ăn cũng chỉ ngày này là phải dự trữ thêm 1 chút, treo thêm 1 túi đồ ăn vào xe cũng đâu phải vất vả

hỏng xe: vì chuyến đi dài ngày nên xe phải chuẩn bị và chọn xe tốt nhất, ví như con xe sirius của mình đã đi được 7 vạn chưa bao giờ phải sửa ngoài việc thay phanh, săm lốp, suốt 3,4 năm đi phượt, qua nhiều cung khủng như DU Già, Na Mèo- Mường Lát, YTy, Mường Lỗng Tây Nghệ An... thì mới phải vá săm 3 lần tất cả, nếu chuẩn bị xe kỹ càng chắc cũng chỉ lo thay săm là cùng

về các vấn đề khác như mục tiêu, sức khỏe thì như đã trình bày ở trên thì có thể chắc chắn 1 điều đây không phải là 1 cung để thử sức mình thì có lẽ là được. Bỏ hết chuyện ngắm cảnh, tìm hiểu.. chỉ là đặt chân đến những địa danh đó, mỗi nơi chừng 15 phút, vừa nghỉ chân vừa khẳng định là tôi đã đến đó. như anh tabalo đã nói đâu a,

các chuyện liên quan đến an toàn trên đường phượt thì các bạn không cần phải nhắc nhở tôi nhiều, tôi xin nói luôn là trong các anh em đi phượt trên box, chắc chỉ có vài bạn có kinh nghiệm về việc trải qua những việc về tai nạn, tử nạn của các bạn đồng hành như tôi, mà nói luôn tôi rất sợ chết, sợ tai nạn, nên tôi luôn ý thức được việc làm thế nào để bảo vệ bản thân

Một lần nữa mong sự góp ý của các bạn thật tích cực về cung đường và mong có những bạn đủ tự tin và hào hứng cùng mình tạo nên 1 chuyến đi thành công
  7. samtinhin

BacLamViDai Thành viên mới

26/12/2011
    Đã được thích:
    Hồi em mới đi phượt cũng đăng kí 1 cung: HN Lào Cai - Lũng Pô - Y Tý - SaPa - Than Uyen - Nghĩa lộ - Mù Cang Chải - Văn Chấn - Háng Tề Chơ - Trạm Tấu - Bắc Yên - Mộc Châu - Hà Nội ...trong 3 ngày.... Và cuối cùng vì rất nhiều lí do ko lường trước được ( mưa, hỏng xe, ngã xe,..v..v...)...đoàn ko đến đc Y Tý - ko đến được háng tề chơ - cũng ko trạm tấu bắc yên, chỉ lướt qua Mù cang chải 1 tí. Và mặc dù ko muốn nhắc đến nhưng lý do ở đây chính là sự tự tin thái quá của Leader.

Mọi người góp ý cũng chỉ để các bác có chuyến đi vui vẻ, thành công và an toàn thôi. Bác có câu "mong mọi người vào góp ý" thì mọi người vào góp ý thôi. Nếu tâm trạng bác đã không muốn tiếp nhận những lời góp ý thì mở cái topic này ra làm gì cho mệt. Có thể bác sẽ hoàn thành cung đường này. Có thể sẽ làm một điều gì đó khiến mọi người nể phục vì khả năng đi và chơi với thời gian và sức khỏe khít khịt như thế.

Đi lang thang thì cũng có đủ loại: Đi an dưỡng, đi nho nhã, đi hành xác, đi điểm danh... Em cũng đã đi hầu như đầy đủ những kiểu này.

Có những lúc nhìn bác leader phóng 90km/h trên đường Than Uyên bị xe tải chèn vào vệ đường suýt ngã, hay những lúc nhìn "thằng anh" của mình đổ xe, người treo trên vực Tây Côn Lĩnh sâu hơn 50m, và chỉ còn bám 1 tay duy nhất trên chiếc xe đang mấp mé miệng vực... lúc đó em mới thật sự thấy sợ...

Có câu này em đọc bên phuot:
    "Trên đường Phượt điều gì cũng có thể xảy ra, mỗi người chúng ta hãy luôn cẩn thận, ngoài sống vì đam mê của mình cũng cần sống vì niềm vui của những người xung quanh nữa, có biết bao người mà niềm vui của họ chỉ đơn giản là thấy chúng ta luôn mạnh khỏe...Trước khi cơn say mạo hiểm đẩy chúng ta vào một hành động điên rồ và bất cẩn nào đó, hãy nghĩ đến những ai sẽ khóc nếu ta không trở về..."

Đoàn hoàn toàn có khả năng hoàn thành nếu bác tìm được những người bạn đồng hành có khả năng giống bác...và chúc cả đoàn đi thành công trở về...
  9. thiendi83hn

Đã được thích:
    Mình vẫn tiếp thu ý kiến đóng góp của các bạn tiếp nhận chắt lọc thông tin để chỉnh sửa thời gian và quãng đường, bạn không thấy là tôi đã tiếp nhận ý kiến để thay đổi lịch trình đường đi 2 lần cho phù hợp rồi đấy à
    chỉ là tôi không thích những người vào ném đá kiểu nói là thể lực, sức trâu, chuyển phát nhanh... đây là khích bác nhau hoặc là thấy cung đường dài, ngày dài thì cứ nói bừa thế chứ không phải góp ý
    tôi chả hiểu bạn dựa vào đâu mà bảo tôi không có tâm trạng muốn tiếp nhận lời góp ý của mọi người
    tôi đang xây dựng lịch trình, nó sẽ thay đổi dần dần dựa theo ý kiến đóng góp của mọi người sao cho hợp lý, chứ tôi đã chốt cung như này đâu mà sao các bạn cứ chụp mũ cho tôi cái chuyện liểu như bạn nói là tôi muốn làm 1 điều rì đó để mọi người nể phục về khả năng đi và chơi với thời gian và sức khỏe khít khịt như thế
    buồn cười thật đấy
  10. BacLamViDai

BacLamViDai Thành viên mới

26/12/2011
    "Ngày 1: Chạy Hà Giang - Tây Côn Lĩnh, tối ngủ giữa rừng
    cả đoàn chẳng có ai kêu quá sức, nói thêm là trong TCL cả đoàn dừng nghỉ liên tục, mất rất nhiều thời gian để xác định đường và nghỉ 2 lần phải đến 1-2 tiếng vì phải kéo xe"

Em có thể chứng minh 1 ví dụ đơn giản về " NHỮNG TÌNH HUỐNG KHÔNG LƯỜNG TRƯỚC ĐƯỢC" thế này thôi bác ạ. Em mới đi TCL hồi tết dương về, vẫn nhớ rõ cung đường nên em xin chia sẻ thế này thôi:

1. Điều không lường trước được chính là đồn biên phòng cái cửa khẩu Thanh Thủy đó đấy bác ạ. Nếu bác may mắn có thể đi qua mắt các chú ấy thì không sao, nếu 1 chú nào đó nhìn thấy các bác phi vào đường đó, thì khả năng rất cao các bác sẽ phải quay lại HG và bỏ TCL.
    Hồi đó bọn e ngố nên đứng giữa cổng cái đồn BP này chụp ảnh, các ông ấy ko cho đi, rồi còn bám theo xem bọn e có trốn đi lên đó ko. Cuối cùng phải nhờ mối quan hệ của thằng ku trong đoàn ở trên tổng gọi điện xuống mới đi được.

2. Qua được (1) thì tiếp theo sẽ là cung đường trước bác đi là từ TCL2 sang TCL1 từ HSP sang Thanh Thủy.... Đi theo đường này thì sáng ngày 0 bác ở HG, phi đi HSP rồi sang TCL và hoàn toàn có thể về đến HG vào chiều ngày 2 ( Hồi đó em đã gặp 1 đội đi như vậy được). NHƯNG đi từ HG đi Thanh Thủy leo TCL1 sang TCL2, đoạn lên dốc nhiều hơn , trơn hơn, lầy hơn khó đi hơn...(bọn e leo lên đó mất khoảng 15 tiếng, nhưng 6h chiều từ cổng trời xuống HSP đổ dốc TCL trong đêm 10h tối đã đến nơi...)

3. Nếu bác chăm chỉ đi thì khả năng đêm đó ngủ ở trên cao... Với 2 cái túi ngủ, 1 cái lều, không dao rựa, ko củi lửa, không bạt che lều, chắn gió.... đêm đó giấc ngủ khả năng cao sẽ là 1 điều gì đó quá xa xôi với các bạn nữ. Còn bao nhiêu thứ nữa khoảng 3 chai nước, 1 chai xăng cho 1 người... Rồi thêm nữa nói gở mồm nếu có 1 cái xe nào đó rơi xuống vực mà không có dây thừng kéo xe các bác tính sao...?

4. Đi từ TCL2 sang TCL1 thì ôm rất nhàn, còn đi từ TCL1 sang TCL2, hầu như ôm phải trekking toàn bộ con đường lên, chưa kể đẩy xe... ôm bác tuyển mà ko chuẩn thì cũng méo mặt với tốc độ đi như thế...

5. Và cuối cùng bác đi như vậy vẫn bỏ qua 1 điểm đến là "bốt đen"... có chăng là quá phí với những người chưa đi bao giờ không?...

Với những kinh nghiệm của em em chỉ ví dụ vậy thôi. Mỗi người có những phong cách đi phượt khác nhau, những người tìm được điểm chung sẽ đi với nhau, em cũng nghĩ là bác sẽ tìm được nhiều thành viên tham gia.

"Chỉ mong khi đưa ôm đi mọi người hãy hứa với họ trước một điều là đem họ an toàn trở về"