1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hoạt động của ACE MTSG và những người bạn- Tầng 20 - Tour lật bánh tráng SG-PT-Madagui từ trang 147

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi miceku, 09/02/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. goldwing1

    goldwing1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2007
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    chuẩn bị sức khỏe đến 15/10 để bào đi cưng :-bd
  2. miceku

    miceku Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/07/2007
    Bài viết:
    719
    Đã được thích:
    0
    Ông thày nhìn mặt và body (nhất là quả bụng) giống anh Khánh nhà mình quá, hehe!
  3. sexsi

    sexsi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2007
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    CBR 600RR full tuning full option cho thuê chạy track! các bác chạy touring vui lòng xếp hàng bóc số dùm em bữa đó nhen \:D/
  4. buiduc_hung

    buiduc_hung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/06/2006
    Bài viết:
    823
    Đã được thích:
    0
    cần gì phải sportbike mới chạy track được anh Thanh??
    Multistrada nè
    [​IMG]

    R1200RT nè


    vẫn track phà phà đấy thôi ;));));))
  5. SingaporeMan

    SingaporeMan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/12/2002
    Bài viết:
    1.109
    Đã được thích:
    0
    Multi thì đc chứ RT chạy track xong là mòn hết engine guards lun nha ku:))
  6. buiduc_hung

    buiduc_hung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/06/2006
    Bài viết:
    823
    Đã được thích:
    0
    muốn tới engine guard thì đã mòn hết gác chân roài ... phà phà anh ơi,, hỏi má Quà xem [:D]
  7. lioncity

    lioncity Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2010
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    0
    Mâm đã thay, vỏ vừa vào đang đợi track đây :-bd
  8. thaihoa777

    thaihoa777 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    2.209
    Đã được thích:
    0
    Đến bao giờ thì mới đi dc hết những con đường này ????

    Đường Iroha-zaka – Nhật Bản

    Iroha-zaka là một cung đường quanh co nối trung tâm Nikko và Oku-Nikko. Con đường gốm 48 đường lượn, mỗi góc đường có một bảng chữ cái cổ Nhật Bản. Những từ bắt đầu bảng chữ cái I-ro-ha đã trở thành tên cho cung đường này.

    [​IMG]

    Con đường này là sự kết hợp của hai làn đường, một đi xuống và một đi lên, cả hai đều có 48 đường lượn, phù hợp với 48 chữ cái trong cổ tự Nhật Bản.



    Đèo Oberalp – Thụy Sĩ

    Con đèo nối trung tâm Thụy Sĩ và vùng Graubunden Oberland là một cung đường quen thuộc với nhiều lái xe Châu Âu.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Tuy nhiên, cái lái xe chỉ có thể đến đây vào mùa hè. Khi mùa đông đến, con đèo được chặn phương tiện giao thông để dành làm tuyến đường bộ hoặc dốc trượt tuyết cho khách du lịch.

    Đường *****stigen – Na Uy


    Một trong những địa điểm đáng lưu ý nhất của vùng Fjord ở Na Uy chính là con đường quanh co *****stigen. Với thác nước Stigfossen cao 320m ngày đêm tung bọt trắng xóa, quanh cảnh hai bên đường hết sức hùng vĩ và ngoạn mục.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Đây là một con đường tương đối khó đi bởi kích thước hẹp và độ dốc 9%. Bù lại, khi vượt qua *****stigen, bạn sẽ được “trả công” bằng quang cảnh hùng vĩ khi nhìn từ trên cao.

    Đường hầm Guoliang – Trung Quốc

    Đường hầm này được xây dựng chỉ trong vòng 5 năm, tại dãy núi Taihang, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Trong quá trình thi công, nhiều người đã thiệt mạng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Vào năm 1977, đường hầm chính thức được mở cửa để lưu thông. Đường hầm được đục từ dãy núi dài 1.200m, cao 5m, rộng 4m. Nơi đây được mệnh danh là “con đường không chấp nhận bất cứ sai lầm nào”.

    Đường núi Jebel Hafeet – Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đây là con đường trải dài 7,3km với 60 ngọn núi cao 1.219m. Quang cảnh hai bên đường rất đẹp với sa mạc hùng vĩ bên dưới Tập hợp các khúc cua và đường thẳng được kết hợp với nhau một cách hoàn hảo.

    Đèo Stelvio – Italy


    Tọa lạc trên rặng núi phía Đông nước Ý, đèo Stelvio nối vùng Valtellina và thung lũng Adige, có độ cao 1,7 dặm (khoảng 2.757m) trên mực nước biển. Đây là tuyến đường núi lớn thứ hai được xây dựng trên dãy Alps.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Tuyến đường này có 48 khúc quanh gấp, một số điểm khá hẹp và độ dốc lớn. Với những người đam mê xe hơi, đây là một con đường có độ thử thách lớn, đáng để chinh phục.

    Đường Lysebotn – Na Uy

    Với những khúc hẹp và độ dốc “khủng”, Lysebotn được xem là một trong những con đường ngoạn mục nhất Châu Âu. Những người ưa mạo hiểm sẽ hoàn toàn bị cuốn hút với 27 khúc cua và gần 1,1km đường hầm.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Với sự uốn lượn đặc biệt, nhiều người đã liên tưởng nó với trò tàu lượn tốc độ mạo hiểm thường thấy ở các khu vui chơi. Con đường thú vị dài hơn 30km này chắc chắn sẽ làm những người mê mạo hiểm nở nụ cười rạng rỡ.
    Với sự uốn lượn đặc biệt, nhiều người đã liên tưởng nó với trò tàu lượn tốc độ mạo hiểm thường thấy ở các khu vui chơi. Con đường thú vị dài hơn 30km này chắc chắn sẽ làm những người mê mạo hiểm nở nụ cười rạng rỡ.

    Đường Transfagarasan – Rumani

    The Transfăgărășan (theo tiếng Rumani) là con đường nhựa cao nhất và ấn tượng nhất của đất nước này. Được xây dựng vào khoảng năm 1970 - 1974 với danh nghĩa một tuyến đường quân sự chiến lược của cựu độc tài Nicolae Ceausescu, con đường này kết nối hai địa danh lịch sử Transylvania và Wallachia.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Từ con đường Transfagarasan nhìn về phía bắc, du khách sẽ bị choáng ngợp vởi nhiều phong cảnh ngoạn mục. Tọa lạc trên dãy núi Carpathian, con đường còn dẫn du khách đến hồ Balea – một hồ băng có tuổi thọ hàng ngàn năm.

    (Lượm lặt)
  9. viethorse

    viethorse Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/03/2007
    Bài viết:
    1.987
    Đã được thích:
    0
    Thời gian lòng vòng ngó nghiêng tại track quá dài so với dự kiến, chắc cũng phải gần cả tiếng đồng hồ.
    Công nhận ở cái chỗ nắng lửa này cùng với những tiếng nổ rầm rầm của các loại xe thì thời gian trôi đi nhanh thật.

    Hai thằng dốc hết những giọt nước cuối cùng trong cái chai ở ba lô sau lưng, hỏi qua lại và biết không thể chen vào chạy một vòng được nên đành phải cất bước ra đi. Hẹn lần sau vậy.

    Rời Bonanza Circuit lúc đó đã khoảng hơn 14h (về xem lại tracklog mới biết chứ lúc đó cứ tưởng khoảng chừng 12h hơn tí thôi). Tony lại dẫn đường. Đoạn này ít cua quẹo hơn trước, chủ yếu là đường kiểu như khu vực gần Di Linh ở mình, đường cực đẹp, thoáng, cua rộng, ít xe. Đặc biệt là thấy rất ít người dân ra đường. Gặp một số xe gắn máy mà người trên xe không đội mũ BH gì cả, nhưng họ lại rất cẩn thận đi sát mép đường bên trái.

    Có một đoạn đi gần tới một ngã tư có đèn, thấy một con 4B hiện ra lù lù trong kính chiếu hậu. Đèn xanh, hai thằng nối nhau dựng bánh trước lên chạy tĩ tã một đoạn rồi ngó vào gương vẫn thấy con 4B đen thui kia. Phang tiếp cỡ chừng gần 5km toàn 150-170 mà vẫn thấy nó lù lù trong gương. Móa. Tính chạy lên gọi Tony hỏi xem nó là cái giống gì, có phải nó đuổi mình không... Nhưng cứ dấn gần lên thì Tony lại bơm thêm lên. Thấy có vẻ không an toàn lắm, thôi kệ, cứ chạy.
    Cái cục đen thui ấy bám đuổi 2 thằng chắc phải hơn cả chục km.

    Thấy Tony chạy chậm lại và xi nhan trái, mình cũng làm theo. Cái cục 4B đen sì kia được dịp bươn lên. Bố khỉ. Một con Toy Pickup chở theo mấy thằng như vừa đi công trường về ngồi ở thùng đằng sau. Khiếp thật, pickup nhìn lởm thế mà nó chạy kinh quá. Ở mình vậy chắc tèo con mèo rồi.

    Nơi "ăn trưa" thuộc địa phận tỉnh Wang Nam Kiew (14°22'52.69"N 101°42'27.27"E):

    [​IMG]

    Ngay trước quán là cái cột mốc:

    [​IMG]

    ACE ai biết tiếng Xái dịch dùm cái:

    [​IMG]

    Từ cột mốc nhìn lại quán:
    [​IMG]

    Cái hồ rất lớn trước mặt:
    [​IMG]

    Đó là con đường sẽ đi tiếp sau khi măm xong:
    [​IMG]

    Tony biết chút tiếng Thái nên gọi đồ ăn khá thông thạo:
    [​IMG]

    Đĩa cơm này rất ngon mà nhiều quá, bào không hết:
    [​IMG]

    Ngon wé:
    [​IMG]

    Nhiều wé:
    [​IMG]

    Món nào món nấy đầy ớt. Cay chảy nước mắt luôn. Ăn ở những chỗ thế này mới đúng là đồ Thái. Ăn ở Bangkok thấy đồ ăn cũng đã được quốc tế hóa đi phần nào rồi nên cũng khác.

    Vừa ăn vừa tám một lúc, bất chợt nhìn đồng hồ và không thể ngờ được rằng đã gần 4h chiều. Cơ bản từ sáng tới đó là nửa đường rồi (cỡ 250km). Vậy là phải múc tầm 250km nữa trong vòng từ hơn 4h chiều tới 6h tối. Chít mịa. Quả này căng. Quá căng luôn!!

    Biết tình hình ban căng, nhấc điện thoại gọi cho Andy (BBR) thông báo mình sẽ về tới nơi khá trễ, chắc phải tầm 19h. Andy vui vẻ ở lại shop để đợi mình.

    Lên đường, chạy đua với thời gian, chạy đua với mặt trời đang từ từ lặn xuống đỉnh núi, chạy đua với cả những cơn mưa chiều xứ này...
    Hai con Versys lại nối đuôi nhau băng băng trên những cung đường xứ lạ. Chạy thêm tầm nửa tiếng là ra tới đường lớn, xe tải, xe khách xe con cũng mỗi lúc một đông hơn. Sức ép về thời gian và những đám mây trĩu nước đang chực đổ xuống bất cứ lúc nào làm cho hai thằng gần như full throttle, lúc nào người cũng căng ra như dây đàn, xung quanh đầy xe ô tô cũng đang đều đều trên trăm cả. Tốc độ khá ổn định - công nhận là Tony chạy chì thật, cứ păm păm. Bụng bảo dạ mình mà kẹt lại chỉ cần 10 giây thôi là chắc chắn không bắt kịp hắn rồi - thế nên đành mắm môi mắm lợi đu theo. Cái sướng nhất khi chạy bên này là gần như không cần phải chú ý gì tới tình trạng mặt đường, chỉ cần nhìn các phương tiện giao thông xung quanh mà thôi.

    Mỗi lần dừng đèn đỏ mình lại nóng ruột hỏi Tony còn bao xa. Lúc thì 200km, lúc thì 150... lúc thì 120... hic hic... Sao mà xa thế, trời càng ngày càng tối.... Và mưa... Thật sự sợ khi phải chạy dưới mưa trong tình trạng thế này. Cũng may, cũng chỉ gặp mưa tầm 10phút, rồi chỉ có vấn đề tối trời mà thôi.

    100km nữa...

    60km nữa...

    5km nữa
    Tới lúc này mình mới lờ mờ nhận ra con đường hồi sáng đã đi qua. Không thể nào liếc nhìn đồng hồ khi đang chạy. Khổ thế. Chỉ nhìn được khi tới đèn đỏ. Mà xa lắm, lâu lắm mới có một cái giao lộ.

    Cuối cùng thì cũng đến nơi.
    Đồng hồ lúc đó chỉ 18:27. Lúc này chính thức thở phào và gọi điện thông báo cho BX để bả yên tâm.

    Ghi lại những con số trên xe lúc bấy giờ...

    TripA:
    [​IMG]

    Trip này là bắt đầu reset từ trạm xăng đầu tiên thì phải, do mình quên reset về 0 lúc nhận xe.

    ODO của xe:
    [​IMG]

    Lúc mình nhận xe là 18285 vẫn còn ghi trong hợp đồng.

    Vây là tổng cộng cuộc hành trình trải nghiệm Bangkok - Khao Yai - Wang Nam Kiew đã kết thúc một cách an toàn và mỹ mãn, qua tổng cộng 495km đường đầy cảm xúc.

    Hai tên về tới phê như con dê. Tony cũng nói lâu lắm rồi chưa có chuyến nào đi đã và chạy khí thế như hôm nay. Không biết phải cảm ơn Tony thế nào vì nếu không có anh thì mình không thể hoàn thành được chuyến đi tuyệt vời này - hẹn gặp tại Việt Nam:

    [​IMG]

    BIG THANK to Andy, người đã chăm lo cho chiếc xe và quyết định discount kha khá cho người Việt Nam đầu tiên thuê xe từ cửa hàng BigBike for Rent duy nhất tại Bangkok này:

    [​IMG]

    BIG THANK to Nut, người đã góp phần lo các thủ tục cần thiết và đến mở cửa hiệu sớm hơn nửa tiếng so với thường ngày theo y/c của mình:

    [​IMG]


    Những cung đường đẹp hơn, hấp dẫn hơn trên đất Thái vẫn đang mời gọi.
    Hẹn gặp lại ở một ngày không xa...........


    http://3.bp.blogspot.com/-lJX0nT***t4/T4U6esojj0I/AAAAAAAAAlU/wzY4ZJ5xD8k/s640/21.JPG

    [​IMG]
  10. lioncity

    lioncity Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2010
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    0
    Chừng nào mấy con đường này thành đường thẳng thì sẽ đi hết =))=))=))
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này