1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sự bẩn thỉu của bóng đá Hải Phòng đã đến đỉnh điểm.

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi GDTLA04, 26/02/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. GDTLA04

    GDTLA04 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/12/2009
    Bài viết:
    1.259
    Đã được thích:
    22
    Lại nói về cuộc đua trụ hạng mùa trước giữa Hải Phòng và GĐTLA, 1 cán bộ VFF trên VTC3 đã phát biểu rằng "Hải Phòng nếu xuống hạng thì quả thật đáng tiếc, sân Hải Phòng trong bao năm nay luôn là lực đỡ đáng kể vì số CĐV bình quân cho giải Vleague".

    1 phát biểu trắng trợn đó, kết quả Hòa Phát thua đau sân Hàng Đẫy, HLV Thành Vinh tức điên. Bình Dương thua trên sân nhà trước Hải Phòng. Cả 2 trận đấu đều từ những nhận định mà tôi, người xem qua TV cả 2 trận này đều phải phì cười.


    Nguồn http://vnexpress.net/gl/the-thao/2011/09/hai-trong-tai-viet-nam-bi-treo-coi-vinh-vien/

    THỂ THAO
    Thứ bảy, 10/9/2011, 09:43 GMT+7

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] E-mail [​IMG] Bản In
    Hai trọng tài Việt Nam bị treo còi vĩnh viễn

    Trước phản ứng dữ dội từ chính Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng, VFF buộc phải treo còi vĩnh viễn hai trọng tài Trần Công Trọng và Nguyễn Văn Quyết dù trước đó bộ đôi này đã nhận "án" treo còi một năm vì những sai phạm "có dấu hiệu tiêu cực" ở V-League 2011.

    Ông Trần Công Trọng bị Hoà Phát Hà Nội phản ứng dữ dội sau trận Hải Phòng - Hoá Phát (2-1) ở vòng 23 V-League. Ông Trọng bị HLV Nguyễn Thành Vinh của Hoà Phát cho là đã quá thiên vị Hải Phòng. Ở trận này, ông Nguyễn Văn Quyết làm trọng tài thứ tư. Vòng 24, ông Quyết theo Hải Phòng vào Thủ Dầu Một, làm trọng tài chính trận Bình Dương - Hải Phòng. Trên sân Gò Đậu, ông Quyết bỏ qua quả phạt đền mười mươi của Bình Dương ở phút 85 khiến đội này thua trận với tỷ số 0-1.
    [​IMG]
    Trọng Tài Trần Công Trọng. Tại buổi tổng kết của giới còi cờ, ông Quyết, ông Trọng bị Hội đồng trọng tài kết luận là "không có tính khách quan trong các quyết định". Một cá nhân của Hội đồng thậm chí còn nói thẳng, sai lầm của ông Quyết và ông Trọng xuất phát từ tư tưởng và "có dấu hiệu tiêu cực" tới mức không thể chấp nhận được. Trọng tài Quyết, ngoài trận Bình Dương - Hải Phòng, còn bị Navibank Sài Gòn phản ứng vì khong công nhận quả 11m cho đội này trong trận gặp SHB Đà Nẵng (hoà 3-3) ở vòng 12. Với những đánh giá đó, bộ đôi này bị treo còi suốt năm 2012.
    Ở buổi lễ tổng kết các giải đấu 2011, ông Lê Hùng Dũng - Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam đề nghị loại vĩnh viễn hai ông Trần Công Trọng và Nguyễn Văn Quyết khỏi đời sống bóng đá Việt Nam bởi những sai phạm của họ là không thể chấp nhận được. Ông bầu Nguyễn Đức Kiên của đội Hà Nội ACB không đề nhgị trừng phạt nhưng nói rằng, chính nhờ những quyết định của ông Trọng và ông Quyết, đội Hải Phòng mới trụ được lại V-League.
    Trước sức ép dữ dội từ ông Dũng, "bầu" Kiên và dư luận, VFF đã quyết định treo còi vĩnh viễn hai trọng tài Trần Công Trọng và Nguyễn Văn Quyết. Năm 2005, sau khi hàng loạt vụ tiêu cực bị phanh phui, VFF từng làm điều tương tự với các tay còi cứng như Trương Thế Toàn, Lê Văn Tú...
    "Đây là quyết định rất cần thiết bởi nó tốt cho bóng đá Việt Nam. Về lâu dài, cần tăng chế độ cho đội ngũ trọng tài. Nếu ai làm tốt, nên có thưởng. Chế độ tốt rồi, anh không còn lý do gì bao biện nữa. Chế độ tốt đòi hỏi trách nhiệm cao và nếu mắc lỗi, có thể xử thật nặng. Lối đến đâu xử đến đấy, làm như thế không ai trách được. Có làm như thế trọng tài mới tốt được". HLV Mai Đức Chung của đội Navibank Sài Gòn bình luận về sự kiện hai tai còi Trần Công Trọng và Nguyễn Văn Quyết bị treo còi vĩnh viễn.
    H:V Lê Thuỵ Hải - người dẫn dắt Thanh Hoá ở V-League 2011, chia sẻ với người đồng nghiệp Mai Đức Chung nhưng tỏ ra dè dặt về hiệu quả của quyết định được cho là cứng rắn của VFF. "Trọng và Quyết sai tới mức độ đáng cho nghỉ. Thế nên đây là điều bình thường. Vấn đề tôi quan tâm là liệu đây có phải là hai con tốt thí để dẹp yên dư luận? Và có phải treo còi Trọng, Quyết rồi, trọng tài Việt Nam sẽ tốt khi mà vô số hạn chế từ khâu tuyển chọn, điều hành, chuyên môn vẫn còn tồn tại?". Ông Hải đặt vấn đề.
    Ở buổi hợp tổng kết, ông Lê Hùng Dũng - Phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF có đề nghị phải thay đổi một vài vị trí của BTC giải. Cụ thể, là chủ tịch Hội đồng trọng tài Quốc gia và Trưởng BTC giải Dương Nghiệp Khôi. Ông Dũng đính chính rằng, đây chỉ là ý kiến cá nhân bởi chuyện "cho anh Khôi, anh Mùi nghỉ thuộc về thường trực VFF".
    Kết thúc cuộc họp BCH VFF khoá VI, phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung cho biết, chưa có quyết định thay đổi nhân sự nào được đưa ra. Trưởng BTC giải Dương Nghiệp Khôi người bị Phó chủ tịch VFF đề nghị rời ghế tỏ ra khá thanh thản. "Nếu VFF tìm được người tốt hơn, tôi sẵn sàng nhường ghế". Ông Khôi nói.
    Khoa Nguyễn



    Nhưng trọng tài bị treo còi thì đã sao? họ vẫn có công việc riêng của họ, họ được chi 1 khoản tiền hàng chục, hàng trăm triệu đồng để bẻ kết quả trận đấu để đổi lại tiền công 1.200.00đ / trận thậm chí còn phải bỏ tiền túi để di chuyển xem ra vẫn lời chán. À thì thêm 1,2 đêm ngủ khách sạn trong những trận đấu cuối tuần.

    Trọng tài bị treo còi thì đã sao? Hải Phòng được thêm 6điểm = điểm GĐTLA nhưng hơn hiệu số. GĐTLA và GĐTLA xuống hạng, biết đến khi nào lên lại?

    Nhắc lại chút chuyện xưa để thấy rằng bóng đá Hải Phòng đang vô hình thao túng VFF lẫn VTV. Chiều qua mọi người có ai xem qua TV trận đấu giữa Hải Phòng và SLNA sẽ thấy rõ? Nếu không có cái mác VTV3, người xem ngỡ đang xem trên kênh Hải Phòng.

    Và VTV còn tiếp tay bóng đá Hải Phòng những cái gì nữa? Đó là không quay đi quay lại bàn thắng bị từ chối "theo đồ thị hình sin" của SLNA. Thể thao 24h cũng lấp liếm không quay lại pha bóng đó. Bongda.com.vn, 24h.com.vn không dám đề cập đến tình huống đó. Nhưng họ không thể nào bịt miệng hết báo giấy bóng đá, vnexpress, bongdaplus, thethaovanhoa.....

    Báo giấy bóng đá [​IMG]
    [​IMG]

    Thế thao văn hóa
    Nguồn http://www.thethaovanhoa.vn/144N20120226082901331T128/du-am-tran-vhp-slna-lai-be-coi.htm

    Theo lý giải của trọng tài Hiếu thì trợ lý đã xác định bóng từ chân Bebbe đã đi hết đường biên ngang rồi mới đi vào khung gỗ V.HP. Giải thích của ông Hiếu không được phía SLNA chấp nhận. Nhìn từ băng hình tình huống kể trên, khi Bebbe ra chân, bóng vẫn còn cách vạch biên ngang chừng 1 mét. Ở cự ly ấy trong điều kiện chỉ cách khung thành V.HP gần chục mét, nói như HLV Nguyễn Hữu Thắng thì đường đi của quả bóng phải là hình sin mới chui được vào lưới V.HP?!

    Quá uất ức với quyết định của trọng tài Hiếu, HLV Nguyễn Hữu Thắng không ngần ngại cho rằng, SLNA đã bị cướp trắng một bàn thắng, rằng “trọng tài bắt thế thì giết chúng tôi”. “Đặt giả thiết, nếu tình huống đó xảy ra với V.HP, tổ trọng tài sẽ quyết định thế nào? Nếu hủy bàn thắng, có dám chắc sân Lạch Tray không bị vỡ không”, Hữu Thắng đặt vấn đề.


    Và chỉ có kênh bongdaplus mới có video đầy đủ trận đó trước sự lấp liếm bao che của VTV, VFF.... Chuyện này liệu SLNA có dám kiện không? Bóng đá Việt Nam sẽ ra sao nếu còn đội bóng Hải Phòng đang 1 tay che trời?

    http://bongdaplus.vn/Viet-Nam/VIDEO-VHP-SLNA-22-va-su-kho-hi%20eu-tren-san-Lach-Tray/39157.bbd

    VIDEO: V.HP 2-2 SLNA và sự khó hiểu trên sân Lạch Tray

    Cơn mưa bàn thắng ở sân Lạch Tray giữa V. Hải Phòng-Sông Lam Nghệ An đã khiến người hâm mộ mãn nhãn nhưng cũng chất chứa quá nhiều bất ngờ.

    [​IMG]
    V.Hải Phòng (áo trắng) chỉ kiếm được 1 điểm trên sân nhà. Ảnh: Phan Tùng

    >>VIDEO: Huỳnh Đức - Thành Vinh, khi thầy trò thành đối thủ
    >>CĐV V.HP và SLNA: Hướng đến tương lai
    >>CĐV Hải Phòng vs CĐV Sông Lam: Bài toán khó ở Lạch Tray

    Quá nhiều bất ngờ được tạo ra trong 95 phút trên sân Lạch Tray. Không còn nhận ra nhà ĐKVĐ SLNA với lối chơi máu lửa, khả năng tấn công dồn dập và hàng thủ từng được coi là lá chắn thép trong hành trình lên ngôi Vương một năm trước của đội bóng xứ Nghệ bỗng nhiên lỏng lẻo, ọp ẹp đến lạ. Nhiều tình huống, các hậu vệ SLNA đứng chịu trận trước những cú dứt điểm liên tục của đội chủ nhà. Không còn thấy những pha chạy cánh thần tốc bên hành lang trái của Trọng Hoàng, sự có mặt của Văn Quyến cũng là một bất ngờ lớn, dù trên băng ghế, HLV Hữu Thắng còn Ngọc Anh – tiền đạo từng được gọi vào ĐTQG.

    Ngược lại, Vicem Hải Phòng tạo được rất nhiều cơ hội và liên tục dứt điểm về phía cầu môn đối phương, đó được coi là một bất ngờ bởi từ đầu mùa, đội bóng đất Cảng thường xuyên rơi vào tình trạng bế tắc, dù gặp bất cứ đối thủ nào. Điều ngạc nhiên hơn nằm ở chỗ, càng tạo ra nhiều cơ hội, các chân sút của V.HP thay nhau bỏ lỡ. Bóng tìm đến cả cột dọc và xà ngang cùng những tình huống bỏ lỡ rất vô đuyên. Đỉnh cao của sự bất ngờ đến không thể giải thích nổi khi trọng tài từ chối một bàn thắng mà chẳng ai thấy sự phạm luật.

    Hãy chứng kiến những xúc cảm trên sân Lạc Tray qua phóng sự của BONGDAPLUS.vn.
    BONGDAPLUS.vn
  2. TrymCuBoGia

    TrymCuBoGia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/08/2010
    Bài viết:
    2.038
    Đã được thích:
    1
    Đệch, CDV SLNA đốt pháo có động cơ trong sáng, khán giả làm loạn thì sân Vinh éo bị phạt, rồi thì có cái bàn thắng không được công nhận của SLNA là ầm ỹ lên như cái lò mổ heo.

    Đánh giá thế nào tùy các bác, em là em không có ý kiến. Viết ra đây đảm bảo em đi tù vì văng tục cho mà xem.
  3. GiaBao06

    GiaBao06 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/09/2008
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    114
    Đồng chí Gạch này thật bẩn tính. Không hổ danh là người xứ Nghệ. Nhỏ nhen, thù vặt, nhớ dai.
    Nói về trận đấu hôm qua thì phải nói rằng đó đúng là một trận cầu mà VPF đang hướng tới: nhiều bàn thắng, đông khán giả, cuồng nhiệt, hữu nghị, an toàn.

    Nói về bàn thắng mà đ/c đang kêu gào một tý:

    Theo các góc quay được xem từ VTV cũng như AVG thì tôi cũng không khẳng định chắc chắn được bóng đã ra khỏi đường biên ngang hay chưa nên không dám nói nhưng chắc chắn một điều bóng đã đập tay thủ môn của HP đổi hướng bay vào lưới. Lập luận như mấy cái bài báo của Nghệ nhân rằng bóng phải bay hình sin mới có thể vừa vòng qua vạch vôi, vừa chui tọt vào lưới được thật là trơ trẽn.

    Còn nói chuyện trọng tài có bắt sai hay không phải xét đến 2 trường hợp: một là cố tình thiên vị để bắt sai, hai là do lỗi nhận định. Ở VN mình cứ bắt sai là đổ cho thiên vị.=D>
    Mình cũng không dám khẳng định chắc chắn trọng tài có thiên vị hay không nhưng mình tin năm nay trọng tài sẽ rất khó thiên vị HP. Đành rằng mấy năm trước HP cũng nhận được sự ưu ái nhất định từ giới trọng tài sau SHB ĐN và HN T&T, SLNA nhưng năm nay thì khác.

    Ông Kiên đang giám sát trọng tài, và ông Kiên cũng chẳng ưa gì HP, cộng với mấy trọng tài bị đuổi năm ngoái nữa nên thật khó xảy ra trọng tài ưu ái HP mà ngược lại thì có. Từ đầu giải đến giờ HP đá rất hiền, khác hẳn những năm trước nhưng vẫn nhận rất nhiều thẻ vàng từ trọng tài, nhiều trận còn bị xử ép nữa - như trận gặp Sài Gòn FC. Nhưng HP chẳng kêu ca gì cả.
    Vì vậy mình tin rằng không có chuyện thiên vị HP, nếu có thì trọng tài thường ưu ái các đội chủ nhà một ít thôi, VN mà, ngay SLNA trên sân nhà bao giờ chẳng được trọng tài ưu ái thả cửa để chặt chém đội khách, đó là điều thường ngày của bóng đá chưa chuyên của VN. SLNA được trọng tài ưu ái thường xuyên thì không sao, có vấn đề tý kêu gào tùm lum, thật hết nói.

    Nói về trận đấu hôm qua:

    Hôm qua thực sự người Nghệ phải cảm ơn và học tập những gì CĐV HP đã làm cho CĐV NA. Đây là lần đầu tiên CĐV NA chính thức xuống HP cổ vũ bóng đá, trái với lo nghĩ của nhiều người rằng người HP sẽ trả đũa sau những gì họ nhận được từ CĐV NA trong quá khứ. CĐV HP đón tiếp CĐV NA như những thượng khách, những người bạn thân.
    Đón từ trước khi vào sân, giao lưu chụp ảnh, chuyện trò, đưa vào sân, đưa ra sân, biếu vé xem...những điều này nằm ngoài sự tưởng tượng của ...CĐV NA.

    CĐV HP đã lấy ân báo oán, mặc dù trước đây vào Vinh thì các CĐV HP bị từ công an đến người dân, CĐV NA săm soi, hằm hè bằng những ánh mắt hình viên đạn, chỉ tìm cớ quây đánh nhưng giờ đây họ lại thể hiện sự bao dung, gác bỏ quá khứ, hướng đến tương lai. Người HP ân oán rõ ràng, họ hoàn toàn có thể lấy oán báo oán nhưng họ không làm vậy.

    Người HP thể hiện sự bao dung còn đ/c Nghệ nhân này vẫn thể hiện sự cay cú, nhỏ mọn của mình khi nói về bóng đá HP. Nếu đồng chí cho rằng tình huống bóng hôm qua có tranh cãi thì chỉ đề cập đến vấn đề đấy thôi chứ sao lại vu khống cho cả nền bóng đá HP bẩn thỉu.

    Mà nói thật các CĐV của các đội như Thể Công trước đây, HN T&T và HN ACB xuống HP đều được đón tiếp thịnh tình như thế, người HP chưa bao giờ bắt nạt những kẻ yếu hơn đến nhà mình.
    Trong khi người ta đang hướng tới một nền bóng đá phát triển hơn với sự ra đời của VPF, gác bỏ những cái cũ để hướng tới tương lai thì những con người như này nên xem lại mình.
  4. GDTLA04

    GDTLA04 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/12/2009
    Bài viết:
    1.259
    Đã được thích:
    22
    Cách đây mấy năm, có 1 bài viết về sự bẩn thỉu của bóng đá Nghệ An. Bây giờ đáp lễ lại, mình có 1 bài viết về sự bẩn thỉu của bóng đá Hải Phòng. Mà cái bẩn thỉu này đã xuất hiện từ cách đây 1 năm.

    Nếu không triệt để trừ hậu họa từ cách điều hành của trọng tài, thì vấn nạn bẻ cong sự thật này mãi không bao giờ hết và giết chết bóng đá VN.

    Những đội bóng thấp cổ bé họng thì mãi bị đì, nhất là những đội bóng miền trung thân cô, thế cô, không có thế, cũng chẳng quen đút túi trọng tài.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    http://www.bongda.com.vn/VDQG-V-Lea...m_Hai_Phong_Song_Lam_Nghe_An_Lai_be_coi_.aspx

    Dư âm trận Vicem Hải Phòng - Sông Lam Nghệ An: Lại bẻ còi!
    15:24 26/2/2012 Xem thêm: Sông Lam Nghệ An, Vicem Hải Phòng


    “SLNA đã bị cướp trắng một bàn thắng. Trọng tài bắt thế thì giết chúng tôi”, HLV Nguyễn Hữu Thắng cảm thán sau trận hòa 2-2 với V.HP.


    >> Ghi chép ở Lạch Tray: Thở phào với "thượng đế"
    >> Nhìn từ sân Lạch Tray: Những xúc cảm sau bộ phim kịch tính
    >> Vì an toàn, Cổ động viên Sông Lam Nghệ An thay áo về sớm
    >> Thông điệp hòa bình CĐV Nghệ An gửi Hải Phòng


    Hữu Thắng từ ngày làm HLV hiếm khi cự cãi trọng tài. Nhưng chiều qua, vị HLV trẻ này đã nhảy xổ vào sân đôi co với trọng tài Trần Trung Hiếu. Nguyên nhân làm nên cơ sự là tình huống diễn ra ở phút 49.

    Bebbe của SLNA lướt qua 2 bóng áo trắng rồi dứt điểm từ góc hẹp. Bóng đi không hiểm, không căng, nhưng thủ môn Ngọc Tân của chủ nhà lóng ngóng đẩy bóng chui vào lưới. Trọng tài Hiếu chỉ tay lên vòng tròn trung tâm ra hiệu cho V.HP giao bóng (dấu hiệu công nhận bàn thắng cho SLNA), nhưng khi Bebbe còn mải mê chia vui với đồng nghiệp, V.HP đá bóng lên vòng tròn giữa sân thì ông Hiếu, sau khi tham khảo ý kiến trợ lý một… đã quyết định “bẻ còi”, không công nhận bàn thắng cho SLNA.

    [​IMG] Không thắng được SLNA (phải), nhưng V.HP đã có một trận đấu khá tốt. Ảnh: VSI
    Theo lý giải của trọng tài Hiếu thì trợ lý đã xác định bóng từ chân Bebbe đã đi hết đường biên ngang rồi mới đi vào khung gỗ V.HP. Giải thích của ông Hiếu không được phía SLNA chấp nhận. Nhìn từ băng hình tình huống kể trên, khi Bebbe ra chân, bóng vẫn còn cách vạch biên ngang chừng 1 mét. Ở cự ly ấy trong điều kiện chỉ cách khung thành V.HP gần chục mét, nói như HLV Nguyễn Hữu Thắng thì đường đi của quả bóng phải là hình sin mới chui được vào lưới V.HP?!

    Quá uất ức với quyết định của trọng tài Hiếu, HLV Nguyễn Hữu Thắng không ngần ngại cho rằng, SLNA đã bị cướp trắng một bàn thắng, rằng “trọng tài bắt thế thì giết chúng tôi”. “Đặt giả thiết, nếu tình huống đó xảy ra với V.HP, tổ trọng tài sẽ quyết định thế nào? Nếu hủy bàn thắng, có dám chắc sân Lạch Tray không bị vỡ không”, Hữu Thắng đặt vấn đề.

    Uất ức với quyết định của trọng tài Hiếu, phía SLNA cho biết, sẽ xem kỹ lại tình huống và có thể khiếu nại tới VPF. “Kết quả trận đấu là không thể thay đổi nhưng chúng tôi có thể sẽ khiếu nại để tránh điều tương tự có thể xảy ra. Hôm nay là với SLNA, ngày mai có thể là bất kỳ đội bóng nào khác”. HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ.

    Băng ghi hình tình huống ở phút 49 không bắt được cận cảnh và vài ngày nữa, nếu phía SLNA có khiếu nại, BTC sẽ có quyết định cuối cùng. Chưa rõ SLNA có chắc chắn bị oan hay không nhưng cách mà trọng tài Hiếu “bẻ còi” khiến giới chuyên môn thất vọng. Một HLV kỳ cựu có mặt trên sân Lạch Tray cho rằng tổ trọng tài đã thiếu bản lĩnh bởi trong tình huống này, ngay cả trợ lý một cũng không theo kịp được diễn biến. Nối máy với các thành viên BTC giải, thông tin nhận được chỉ là chờ đợi băng hình, báo cáo giám sát và chắc chắn, BTC sẽ “soi” rất kỹ tình huống nhạy cảm này. Nếu bàn thắng của Bebbe là hợp lệ, chắc chắn tổ trọng tài của tay còi Trần Trung Hiếu sẽ bị phạt nặng.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------

    Hôm qua CĐV Nghệ An trên đường đi bị người Hải Phòng hỏi thăm, khi mà tỷ số 2-1 phải thay áo về sớm. Tình hình khi ấy cực kỳ căng thẳng. Nói thật 1 điều, hôm qua nếu SL thắng và CĐV Nghệ An ko về sớm, thì bác mong xảy ra chuyện à?

    Nhắc lại mùa 2008, cả CĐV Thể Công và CĐV Hải Phòng đều gây sự trước, CĐV Hải Phòng trên đường đi còn gây sự với cả CSGT, mang theo cả kiếm, rồi còn tông chết 1 người dân địa phương. Vậy ai trả đũa ai?

    Những CĐV SLNA hôm qua đi tới sân Lạch Tray cũng chỉ muốn hàn gắn hiềm khích 2 bên, và quả thật tỷ số hòa cũng ko làm phật ý Hải Phòng. Chuyện gì xảy ra nếu SLNA thắng? Cái hữu hảo đó hẳn có còn? Nhưng cái gì cũng phải rõ ràng, tiêu cực trong bóng đá phải loại trừ.

    Loại trừ từ nhà đài VTV thiên vị, đến VFF xem SLNA là cái gai, và sau cùng Bóng đá Hải Phòng đã đút lót VFF từ mùa trước
  5. GiaBao06

    GiaBao06 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/09/2008
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    114
    Tôi sẽ trả lời nốt lần này với bạn Nghệ về chủ đề này thôi, còn bạn có nói gì nữa tôi cũng không tiếp đáp.

    - HP có tiêu cực không hãy để VPF phán quyết, đừng thấy cái gì có lợi cho cho đội bóng của bạn thì lờ đi, cái gì bất lợi thì kêu gào lung tung. Khi sự việc chưa rõ ràng thì đừng chửi người khác, nhất là chửi cả nền bóng đá của một địa phương. Nói về tiêu cực thì Nghệ An mới là "vô đối". Bản thân năm ngoái rất nhiều CĐV HP lấy làm xấu hổ vì thành tích trụ hạng của đội nhà. CĐV HP không ủng hộ tiêu cực, kể cả nó có lợi cho mình.

    - Cái gì sai thì phải chấp nhận, cái gì đúng thì phải ghi nhận. Cứ như đồng chí nói thì các sự cố xảy ra ở Vinh hoàn toàn do CĐV Thể Công và HP gây ra và chuốc lấy đúng không? CĐV NA bị buộc phải đánh người? Thảo nào CĐV HP đốt pháo thì gọi là holigan, còn NA đốt thì được gọi là lành mạnh.^:)^

    - Chuyện quá khứ đã không muốn nhắc lại nhưng đ/c lại thích khơi ra, tại sao CĐV của NA bị tai nạn ô tô mà tử nạn, hỏi những người có mặt ở đó lại nhé, không biết gì đừng đổ lỗi lung tung.

    - Đa số CĐV HP lần này "lấy ân báo oán" là muốn khép lại quá khứ, chứ người Nghệ có tính "nhớ dai" chắc chẳng bao giờ chủ động làm lành và đối xử tốt với đối thủ đâu. CĐV HP hôm qua hiếu khách như vậy cũng chẳng hy vọng sau này sẽ được CĐV NA tiếp đón "tử tế" đâu, chỉ vì thấy rằng nên xóa bỏ quá khứ, vậy thôi.

    - CĐV HP chưa bao giờ quây đánh CĐV của đội khách, kể cả kết quả trận đấu có như thế nào, chỉ có một số ông nhát chết cứ "tự kỷ ám thị thôi". Tôi vẫn còn nhớ khi SLNA thắng thì CĐV của họ bảo "đẳng cấp, đá đúng thực lực", thua thì do "nhường điểm, làm kinh tế, trọng tài...". Tóm lại là không bao giờ nhận mình sai, mình kém.
  6. GDTLA04

    GDTLA04 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/12/2009
    Bài viết:
    1.259
    Đã được thích:
    22

    OK, tôi cũng trả lời chốt bá lần này nữa. CHuyện quá khứ tôi cũng không khơi ra, nhưng nên nhớ 1 điều, khi đi cổ vũ ở sân khách, ta phải kính chủ. Dù là 100 CĐV Nghệ An hay cậy là 800 CĐV Hải Phòng thì phải kính chủ. 16 xe ô tô gây ách tắc cả quốc lộ gây hấn với CSGT, vô sân thì quậy đánh cảnh sát, vì về bị đánh yếu thế hơn trả thù vặt người đi đường? Đó là Hải Phòng quân tử sao? 1 hội CĐV nào ra Hải Phòng mà gây hấn vậy thì theo bác bao nhiêu người chết?

    Nên nhớ Hải Phòng và Nghệ An trước năm 2008 ko hề có thù địch nhau. Thù địch từ sau vụ đó. Thử hỏi đó là đất Nghệ, 1 hội CĐV nào như Hải Phòng năm đó ra sân khách nào cũng bị đập thôi. Và chính những CĐV Nghệ An hôm qua mới là những người muốn hàn gắn lại quá khứ.

    Còn về chuyện dân Nghệ An khi thua thì nói đội bóng họ đi làm kinh tế, chẳng lẽ CĐV Hải Phòng ngay trên sân nhà bao nhiêu lần không la to "bán độ" rồi quay sang ủng hộ đội khách à? Còn nói cụm từ "Nghệ An vô đối", tôi chưa nghe bao giờ, cái đó dành cho fan MU rùa đỏ bác ạ.

    Nói mình trong sạch, xì.... cái thứ Hải Phòng trụ hạng nhờ 6đ từ VFF còn khuya mới lên mặt dạy đời nhé.
  7. GDTLA04

    GDTLA04 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/12/2009
    Bài viết:
    1.259
    Đã được thích:
    22
    Chuyện càng ngày càng rõ, nếu mọi chuyện được khui ra, Hải Phòng sẽ bị giáng xuống hạng nào đây?


    http://www.bongda.com.vn/VDQG-V-Lea...ue/195469_Vong_7_–_V_League_2012_Ngo_ngo.aspx

    Vòng 7 – V.League 2012: Ngờ ngợ
    19:5 27/2/2012 Xem thêm: Sài Gòn FC, Nguyễn Trung Kiên, Hải Phòng, Khánh Hòa, sân Lạch Tray, Trần Trung Hiếu, trọng tài


    Mùa giải 2012 được coi là bước ngoặt trong cuộc chiến chống tiêu cực với hàng loạt thay đổi và những biện pháp mạnh mẽ của VPF. Thế nhưng, nếu chứng kiến vòng đấu thứ 7 vừa qua thì người ta không khỏi ngờ ngợ về bóng ma tiêu cực đang tìm đường trở lại.
    >> Nghề kiếm cơm 'không đụng hàng' của những ông vua sân cỏ Việt
    >> “Vua sân cỏ” lại gây ra bức xúc dư luận

    >> Bóng đá chuyên nghiệp
    >> Có ‘mùi’ bán độ trong trận đấu giữa Khatoco Khánh Hòa và Sài Gòn FC?
    >> Sài Gòn FC vững ngôi nhì bảng, Kiên Giang xuống cuối bảng


    1-
    Trên sân Lạch Tray (Hải Phòng), ngay cả những khán giả chủ nhà cũng không hiểu vì sao tổ trọng tài Trần Trung Hiếu phủ quyết bàn thắng hoàn toàn hợp lệ của tiền đạo Bebbe (Sông Lam Nghệ An) ở phút 49. Đây là tình huống mà Bebbe đi bóng qua trung vệ Văn Ngân rồi nửa chuyền, nửa sút từ góc hẹp khiến TM Ngọc Tân mắc sai lầm đẩy bóng vào lưới nhà.

    Ban đầu, trọng tài Trung Hiếu cũng phản ứng như tất cả đều chờ đợi, đó là giơ tay chỉ vào chấm giữa sân để công nhận bàn thắng. Thế nhưng, sau khi thấy trợ lý Đỗ Mạnh Hà ra chỉ dấu bàn thắng không hợp lệ, trọng tài chính đã “bẻ còi” và cho đội chủ nhà phát bóng lên.

    Về sau, tổ trọng tài lý giải là trước khi bóng bay vào cầu môn thì đã đi qua đường biên ngang. Thế nhưng, giải thích này chỉ làm thổi bùng lên cơn giận dữ của dư luận. Bởi lẽ, điểm sút bóng của Bebbe cách đường biên ngang đến gần 2m và cách cột dọc bên phải khoảng 12-13m thì thật khó để tạo nên đường cong đi qua vạch vôi cuối sân rồi xoáy vào lưới. Thế nên, không khó hiểu khi có hàng nghìn ý kiến trên các mạng xã hội bày tỏ sự bất bình với cách xử lý của tổ trọng tài và đặt dấu hỏi về sự công tâm của các ông vua sân cỏ.

    Cách xử lý này của tổ trọng tài Trần Trung Hiếu lại khiến người ta nhớ đến hai cựu vua sân cỏ Trần Công Trọng và Nguyễn Văn Quyết. Khi đó, chính PCT VFF Lê Hùng Dũng đã đề nghị phải treo còi vĩnh viễn hai trọng tài này vì bản thân ông cũng nghe đến sự phức tạp đằng sau cái gọi là “ban chống xuống hạng” của V.Hải Phòng. Lần này, sai sót của tổ trọng tài còn rõ ràng và nặng hơn trước, liệu đó có phải là sự sống dậy của một cái ban mà mới nghe danh người ta đã biết cách làm của nó là gì?

    [​IMG] Các cầu thủ SLNA phản ứng mạnh mẽ với tổ trọng tài. Ảnh: Vân Long.
    2- Ở sân Nha Trang, rất nhiều CĐV đội K.Khánh Hòa đã vây tổ trọng tài Nguyễn Trung Kiên đến một tiếng đồng hồ để phản đối về quả penalty mà họ cho là đã thiên vị đội khách. Thế nhưng, dấu hỏi về sự trong sạch của trận đấu lại đến từ 2 tình huống dẫn đến bàn thua của Sài Gòn FC. Hàng thủ của đội bóng Sài thành gồm toàn hảo thủ, nhưng lại xử lý như những cầu thủ học việc trong những tình huống dẫn đến bàn thua. Chẳng hạn ở bàn gỡ hòa 1-1 của K.Khánh Hòa ở phút 31, tuyển thủ QG Minh Đức đã xử lý rất vụng về trong pha đánh gót hụt trước cầu môn tạo cơ hội cho tiền đạo đối phương dễ dàng ghi bàn vào lưới thủ môn Tấn Trường. Trong tình huống dẫn đến pha bóng này, một hậu vệ khác của Sài Gòn FC cũng mất bóng rất vụng về ngay gần khu vực 16m50 của đội nhà. Bàn thua thứ hai của Sài Gòn FC cũng không khác bao nhiêu.

    3- Trong lúc bóng đá Việt Nam còn trong thời buổi nhiễu nhương, thật giả lẫn lộn, việc phân biệt đâu là tiêu cực là một công việc không dễ dàng. Đã thế, Ban Đạo đức với nhiệm vụ chủ yếu là chống tiêu cực lại chưa ra đời do còn vướng giấy tờ. Thế nên người hâm mộ lại cứ phải ngờ ngợ trong lúc chờ đợi câu trả lời từ BTC giải mà theo thông lệ, BTC giải lại cũng ngờ ngợ theo báo chí mà thôi
  8. uctrai_c

    uctrai_c Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/11/2004
    Bài viết:
    736
    Đã được thích:
    685
    http://baodatviet.vn/Home/chinhtrix...h-vung-tay-chay-lao-dong/20122/193905.datviet

    Lao động Thanh Hóa, Nghệ An bị ngầm tẩy chay
    Cập nhật lúc :9:38 AM, 27/02/2012
    (Đất Việt) Dù thiếu lao động, nhiều doanh nghiệp tại các khu công nghiệp TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai vẫn kiên quyết không nhận người ở các tỉnh miền trung như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.
    Sau Tết, khu chế xuất (KCX) Linh Trung 1 và Linh Trung 2 (quận Thủ Đức, TP HCM) xuất hiện nhan nhản bảng tuyển dụng lao động. Nhiều doanh nghiệp thông báo tuyển hàng ngàn công nhân nhưng lại thẳng thừng từ chối những người có hộ khẩu miền Trung.

    Thất nghiệp vì… hộ khẩu miền Trung

    Hòa vào dòng người đi xin việc tại KCX Linh Trung 2, với giọng miền Trung đặc sệt, mang hồ sơ tới đâu chúng tôi cũng bắt gặp những cái nhìn ngờ vực của các bảo vệ. Dù biển tuyển dụng treo nhan nhản nhưng khi hỏi thì hầu hết bảo vệ đều cho biết đã tuyển đủ người. Nguyễn Văn Thành, quê ở Quảng Trường (Thanh Hóa), người đi cùng chúng tôi, nói nhỏ: “Họ vẫn cần người nhưng không nhận người Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa đâu”. Thành vừa thi trượt đại học, vào TP HCM kiếm việc làm vừa để ôn thi lại, nhưng nhiều ngày qua dù đã đi ứng tuyển trên chục công ty vẫn chưa được nơi nào nhận. “Nhiều bảo vệ công ty nói thẳng, người Thanh Hóa thì có nhận hồ sơ rồi cũng bị thải ra, đừng cố làm gì, mất công tốn tiền làm giấy tờ”, Thành rầu rĩ nói. Không chỉ Thành, nhóm bạn đồng hương của cậu gần chục người cũng đang khốn khổ vì chưa tìm được việc làm.

    Tại Công ty điện tử H.W (KCN Sóng Thần, Bình Dương) cũng có nhiều người mang hồ sơ đến xin việc nhưng đều thất vọng ra về. Anh Phan Đức Sơn, quê Nam Đàn (Nghệ An), bức xúc: “Công ty thông báo mức lương, đãi ngộ hấp dẫn, mình đến xin việc, nhưng nhìn hồ sơ thì họ nói thẳng người Nghệ An thì đi nơi khác mà xin việc!”. Chúng tôi còn gặp nhiều người quê Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa không xin được việc ngồi bần thần ở KCN. Anh Nguyễn Ngọc Diện, một CN làm việc lâu năm tại KCN Sóng Thần, cho biết chuyện các công ty khoanh vùng lao động các tỉnh miền Trung không mới. “Trước đây, nhiều công ty còn dán thông báo không nhận lao động các tỉnh đó, bị phản ứng nên mới gỡ xuống. Nhiều công nhân có năng lực, nhưng nếu nghỉ việc chỗ này đi xin chỗ khác cũng rất khó, vì lỡ mang hộ khẩu các tỉnh này”, anh Diện nói.

    Vơ đũa cả nắm

    Tiếp xúc với một số đơn vị tuyển dụng cũng như công nhân tại các KCN chúng tôi được biết sở dĩ doanh nghiệp “né” lao động Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa là do một số công nhân quê ở các tỉnh này thường quậy phá, trộm cắp, lôi kéo nhau nghỉ việc. “Dù không phải người nào ở các tỉnh đó cũng xấu, tuy nhiên doanh nghiệp đã ngán ngẩm nên vơ đũa cả nắm, không nhận tất cả”, anh N. nhân viên bảo vệ một doanh nghiệp tại KCX Linh Trung, chia sẻ. Một số công ty lớn như Freetrend có số lượng lao động hơn 20.000 người, trước đây tuyển lao động ồ ạt nay cũng bắt đầu dè chừng với lao động Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa. Chị H. công nhân Công ty Freetrend, cho biết công ty hiện đã ngưng tuyển lao động ở các tỉnh này dù vẫn đang cần người. Dẫu vậy, CN có hộ khẩu Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa trong công ty vẫn chiếm đa số. “Nhiều công nhân đồng hương kéo bè lập hội móc nối với bảo vệ để ăn cắp hàng, thỉnh thoảng còn quậy phá và đe dọa lãnh đạo. Trước tết, hàng trăm công nhân người Nghệ An đánh trọng thương bảo vệ rồi đập phá nhà ăn của công ty. Chuyện quậy phá xảy ra như cơm bữa nhưng lãnh đạo công ty không làm gì được vì sợ bị trả thù”, chị H. nói.

    Chị N., công nhân một công ty sợi tại KCN Biên Hòa (Đồng Nai) cho hay công ty này vừa có một đợt ngừng việc tập thể. Công nhân không chỉ ngừng việc mà còn mang rượu trải trước cổng công ty ngồi uống, mặt đỏ lừ sẵn sàng gây hấn. Nhiều lần công ty phải cử người xuống năn nỉ nhẹ nhàng chứ nếu không sẽ lớn chuyện. “Những lần ngừng việc tập thể có sự tham gia của công nhân Nghệ An, Hà Tĩnh, chủ lao động nước ngoài không bao giờ dám ra mặt mà phải đi nơi khác vì bị dọa xử”, chị N. nói.

    “Không chỉ DN mà người lao động các nơi chỉ cần nghe nói đến công nhân Nghệ An cũng phải né”, anh K., công nhân tại KCX Linh Trung, cho biết. Thông thường, CN quê Nghệ An rất đông và hay làm việc cùng nhau. Mỗi khi đụng chuyện là có hàng chục người đồng hương cùng sấn vào hăm dọa. Trước Tết, một CN ngoài tỉnh đánh một người khác ở Nghệ An, lập tức bị đánh hội đồng gần chết. Chưa hết, dù nạn nhân đã trọng thương, một số phần tử hung hãn vẫn còn truy sát đến BV gây náo loạn cả một vùng. “Nạn kéo bè kéo cánh ngày một lan rộng. Doanh nghiệp khắp nơi đều ngán nên ngày càng tẩy chay. Điều này chỉ gây thiệt cho những người chí thú làm ăn quê ở các địa phương này”, anh K. nói.


    Mấy thằng Nghệ đi đâu cũng bị ghét mà cứ ý kiến ý cò!!!..mệt.. :-":-":-"
  9. GDTLA04

    GDTLA04 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/12/2009
    Bài viết:
    1.259
    Đã được thích:
    22

    Người trong Nam ghét nhất Hải Phòng đấy bác. Dưng đang bàn chuyện bóng bánh tiêu cực đất Cảng , bác lại lạc hướng sang đời sống nhỉ. Các tờ bào Thanh Niên, bóng đá.... đều đồng loạt đưa tin vụ việc Liên Minh Chống Xuống Hạng Hải Phòng. Chỉ có VTV 1 tay che trời được bơm tiền không dám có 1 phóng sự.
    Hải Phòng đợt này bị khui ra xuống hạng chắc.


    Từ mùa trước tôi đã thấy tiêu cực trong cuộc đua song mã trụ hạng rồi, duy chỉ có VTC là ôn hòa nhất, nhưng tiếc chỉ là 1 đài truyền hình cáp, lko phải VFF
  10. hatrang1234

    hatrang1234 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2010
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Tôi cứ tưởng GĐTLA04 là CĐV của Long An nhưng giờ mới biết anh ta là người Nghệ An.

    Có việc gì mà ghê gớm đến mức quy kết cả nền bóng đá Hải Phòng là bẩn thỉu nhỉ. Xem lại băng hình thì thấy bàn thắng Bebbe trong trận SLNA- V.HP là hợp lệ. Trọng tài đã sai khi không công nhận bằng thắng này. Lỗi của trọng tài sẽ có người xử lý. Việc trọng tài mắc lỗi trong 7 vòng đấu mùa giải 2012 có rất nhiều, ngay vòng 7 cũng có lỗi. Ngoài bàn thắng không được công nhận của SLNA thì còn có 2 quả phạt đền được trọng tài tặng cho đội chủ nhà đó là V.NB và CLB. BĐ HN. Thêm vào nữa trước đó CLB. BĐ HN đã được trọng tài thổi rất ưu ái trong trận gặp KH. Nhưng chưa ai kết luận là nên bóng đá Hà Nội bản thiủ cả.
    Còn nếu xét ở mức độ vi phạm pháp luật thì SLNA có 2 HLV cùng 2 cầu thủ đã phải vào tù vì chuyện cá độ, dàn xếp tỷ số bóng đá. Nhưng cũng chưa ai kết luận là nền bóng đá Nghệ An là bẩn cả.
    Vậy nên, với cách viết bài của GĐTLA04 có thể hiểu tính cách của người này. Hy vọng anh ta không đại diện cho người Nghệ An.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này