1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ảnh hưởng của vụ cưỡng chế Tiên Lãng với an ninh quốc phòng Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi vnmajor, 29/02/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vnmajor

    vnmajor Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/08/2008
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    1
    [​IMG]
  2. vnmajor

    vnmajor Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/08/2008
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    1
    Thực hư dự án sân bay Tiên Lãng

    Ngày đăng: Thứ sáu, 10/2/2012, 06:50 [GMT+7]
    Giải thích lý do cưỡng chế, thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), các cán bộ địa phương có lúc nói thu hồi đất để đấu thầu cho thuê lại, có lúc nói thu hồi đất để làm sân bay Tiên Lãng.

    [​IMG]
    Phối cảnh dự án sân bay. Ảnh minh họa

    Vậy tiến độ sân bay quốc tế Tiên Lãng đến đâu và đó có phải là lý do chính đáng để chính quyền sở tại có quyền thu hồi đất của người dân (ở đây chưa cần bàn đến cách thức thu hồi).

    Cần nhắc lại rằng, quyết định thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn là vào tháng 4-2009. Cho đến năm tháng sau đó (tháng 9-2009), trong chuyến công tác của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải lúc bấy giờ là ông Hồ Nghĩa Dũng về thành phố này, lãnh đạo Hải Phòng chủ động đề xuất việc muốn xây dựng một sân bay quốc tế mới nhằm thay thế cho sân bay Cát Bi. Sân bay Tiên Lãng sẽ nằm trong quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050. Tuy nhiên, nó không có trong Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không 2020-2030. Do vậy, nó không có cớ gì để “ăn nhập” với mục đích thu hồi đất của ông Vươn, đã được UBND huyện Tiên Lãng ban hành trước đó.

    Cho đến cuối tháng 4-2011, Thủ tướng mới ban hành Quyết định 1448/QĐ-TTg cho phép nghiên cứu quy hoạch xây dựng sân bay quốc tế Hải Phòng đặt tại Tiên Lãng, địa điểm đặt tại khu vực giáp biển thuộc địa bàn bốn xã Vinh Quang, Tiên Hưng, Đông Hưng và Tây Hưng. Và tháng 11 năm ngoái, Thông báo số 307/TB-VPCP đã yêu cầu: “Bộ Giao thông Vận tải làm rõ phương án hiệu quả nhất của bài toán kinh tế về các giai đoạn của phân kỳ đầu tư, mức độ đầu tư cảng hàng không quốc tế Tiên Lãng với mục tiêu thay thế cảng Cát Bi và dự phòng cho cảng Nội Bài”.

    Hay nói tóm lại, việc đầu tư cảng hàng không Tiên Lãng ở thì tương lai phải trên cơ sở không gây lãng phí cảng hàng không Cát Bi mới được phê duyệt quy hoạch mở rộng đến năm 2025, với năng lực vận chuyển hành khách dự kiến 4 triệu lượt người và tổng vốn đầu tư được phê duyệt là 1.700 tỉ đồng, dư sức hỗ trợ cho cảng hàng không chính Nội Bài vừa tiến hành đầu tư giai đoạn 2 (năng lực vận tải 20 triệu lượt khách/năm).

    Cuộc làm việc trước đó của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải tại thành phố này được báo điện tử Chính phủ đưa tin (ngày 16-11-2011) đã nhấn mạnh yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải phải thẩm định kỹ về địa điểm, nguồn vốn, thị trường, giao thông kết nối để xem xét việc xây dựng sân bay mới có hiệu quả hay không. Như vậy, dự án mới ở bước thuê tư vấn lập quy hoạch tiền khả thi, chưa xác định được nguồn vốn, ở thời điểm đầu tư xa (2025-2050).

    Sự thận trọng của Chính phủ đối với dự án sân bay Tiên Lãng là rất rõ và cho đến giờ này, chưa có quyết định đầu tư cuối cùng của trung ương để Hải Phòng có thể hình dung sân bay rõ nét hơn. Và nó càng không thể là cái cớ gần để chính quyền sở tại đẩy nhanh tiến độ thu hồi đất của người dân cho một việc còn trên giấy, chỉ nhằm tiết kiệm tiền đền bù giải phóng mặt bằng sau này, theo lập luận của họ.

    Theo TBKTSG
  3. TONGIA

    TONGIA Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/06/2007
    Bài viết:
    1.282
    Đã được thích:
    0
    Các vị Hưng Yên xuống Tiên Lãng học tập mô hình sản xuất à?
  4. MrKhuKhoam

    MrKhuKhoam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2011
    Bài viết:
    4.334
    Đã được thích:
    1.180
  5. vnmajor

    vnmajor Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/08/2008
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    1
    Bí thư Tiên Lãng bị đề nghị xử lý

    Thứ Ba, 06/03/2012, 10:21 AM (GMT+7)


    (Tin tuc) - Phó Chủ tịch Liên Chi hội Nuôi trồng Thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) cho rằng Bí thư Huyện ủy Tiên Lãng cũng phải chịu trách nhiệm trong vụ cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang.


    Ngày 5-3, ông Lương Văn Trong (Phó Chủ tịch Liên Chi hội Nuôi trồng Thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng) thay mặt hội viên ký công văn gửi đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, các cơ quan chức năng trung ương và Hải Phòng kiến nghị xử lý ông Bùi Thế Nghĩa, Bí thư Huyện ủy Tiên Lãng vì cho rằng ông Nghĩa phải chịu trách nhiệm trong vụ cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang.
    [​IMG]
    Ông Lê Thanh Liêm - Chủ tịch xã Vinh Quang, Tiên Lãng - (đội mũ, bên phải) khi nghe quyết định tạm đình chỉ chức vụ
    Luật sư Nguyễn Việt Hùng (bảo vệ bị can Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý) cũng vừa gửi văn bản đến Cơ quan CSĐT và Viện KSND Hải Phòng kiến nghị chuyển vụ án “Giết người, Chống người thi hành công vụ” sang Cơ quan Điều tra Quân đội thụ lý, vì có hai quân nhân bị thương trong vụ việc.
    Luật sư Hùng kiến nghị cần khởi tố vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến việc quản lý đất đai, giao đất, thu hồi đất, cưỡng chế thu hồi đất tại Điều 285 Bộ Luật hình sự (BLHS) để điều tra, xem xét trách nhiệm hình sự những cán bộ, công chức liên quan.
    Luật sư Hùng cũng đề nghị xem xét các dấu hiệu vi phạm pháp luật như dấu hiệu công nhiên chiếm đoạt tài sản theo Điều 137; Dấu hiệu của hành vi xâm phạm chỗ ở của công dân theo Điều 124; Dấu hiệu của hành vi vi phạm các quy định về quản lý đất đai theo Điều 174; Dấu hiệu của hành vi lạm quyền trong khi thi hành công vụ (Điều 282) hoặc lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ (Điều 281).


    Theo Lam Khê (Tiền Phong)
  6. vnmajor

    vnmajor Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/08/2008
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    1
    Vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng: Ai đang làm rối thêm vấn đề?

    08/03/2012 Admin Để lại phản hồi Go to comments
    [​IMG]
    Nguyễn Thị Hoài (Tiên Lãng)
    -
    Khi nhà văn Nguyễn Quang Vinh công bố một đoạn video clip với thời lượng hơn 1 phút cuối cùng buổi nói chuyện thời sự 45 phút của ông Bí thư Hải Phòng tại CLB Bạch Đằng cùng bản rã băng ngay phía dưới với sự xuyên tạc lời ông Bí thư đã làm dấy lên một cuộc tổng xỉ vả vào cá nhân ông Thành cùng giới lãnh đạo Hải Phòng nói chung. Vụ việc Tiên Lãng đã rối lại càng thêm rối. Vậy sự thật thế nào?
    Báo chí ghép ảnh, có hay không?
    Kết thúc buổi nói chuyện, ngay hôm sau, một bản BÁO CÁO – KIẾN NGHỊ do các thành viên CLB Bạch Đằng là các cụ Nguyễn Cục, Nguyễn Viết Phúc và Lê Văn Thinh ký tên gửi đến các vị lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước đòi cách chức Bí thư Nguyễn Văn Thành vì lý do ông Thành phát biểu chống lại Kết luận của Thủ tướng, trong đó có câu “Báo chí nói sai, ghép ảnh chỗ khác”. Bản BÁO CÁO- KIẾN NGHỊ này lập tức được đăng trên trang blog Cu Vinh.
    Theo tìm hiểu của chúng tôi, quả là có một số cụ thành viên CLB Bạch Đằng đã quá nóng vội, bị ảnh hưởng của “tâm lý đám đông” nên đã cố tình bỏ ngoài tai những phân tích có lý của ông Thành.
    Vậy có hay không chuyện báo chí ghép ảnh? Xin thưa là CÓ! Đó là tấm ảnh với tên gọi “Cưỡng chế nhà ông Đoàn Văn Vươn” được đăng lần đầu tiên trên báo Sài Gòn tiếp thị trong bài viết “Đất bãi bồi không phải là đất nông nghiệp thì là đất gì!?” vào lúc 17 giờ 15 phút ngày 02/02/2012. Đây là tấm ảnh về một cuộc cưỡng chế ở đâu đó, trong đó có sự hiện diện đầy đủ các lực lượng chức năng từ điện lực, dân phòng đến công an… Sau đó, báo Pháp luật TP HCM cũng dùng bức ảnh này để chú thích cho bài viết “Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Tiên Lãng: Đấy không phải là đất nông nghiệp.”
    [​IMG]
    Tấm ảnh ghép với tên gọi: “Cưỡng chế nhà ông Đoàn Văn Vươn”- Ảnh SGTT
    Khi được nhiều người phát hiện bức ảnh này không phải là của vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng thì bức ảnh trên đã được báo Sài Gòn tiếp thị lẳng lặng rút xuống vào sáng 04/02/2012 và báo Pháp luật TP HCM cũng gỡ xuống vào lúc 16 giờ 20 phút cùng ngày mà không có một dòng xin lỗi. Tuy vậy, bạn đọc có thể xem tấm ảnh này tại đây, tại đây hoặc cả bài của báo Pháp luật TP HCM xem bài tại đây trên Báo mới. Đây là sự xuyên tạc, vu khống của báo Sài Gòn tiếp thị, sự cẩu thả của báo Pháp luật TP HCM. Khi thấy sai đã rút xuống mà không có một lời giải thích, xin lỗi thể hiện sự coi thường bạn đọc của những tờ báo này.
    Đáng trách nữa là một số tờ báo cho đến nay vẫn giữ tấm ảnh này trên mạng như báo Lao động trong bài Vẫn loay hoay tìm thủ phạm phá nhà ông Vươn | LAODONG laodong.com.vn/Tin-Tuc/Van-loay-hoay-tim-thu…pha…/74635
    hay báo Đất Việt trong bài BAODATVIET.VN | Vụ phá nhà ông Vươn: chưa có đơn nên chưa … baodatviet.vn › TRANG NHẤT › Pháp luật.
    Với sự hỗ trợ của internet như hiện nay, sự cẩu thả của một số cơ quan báo chí đã gây ra một hệ lụy lớn. Chỉ cần một cái nhấp chuột, tấm ảnh này hiện ra vô số, không ai chạy theo để xóa đi được.
    Ông Thành có nói ngược Kết luận của Thủ tướng?
    Trong BÁO CÁO- KIẾN NGHỊ của 3 vị lão thành có kể tội Bí thư Nguyễn Văn Thành “nói ngược Kết luận của Thủ tướng” khi ông Thành nhắc đến những vi phạm pháp luật của ông Đoàn Văn Vươn. Vậy phải chăng ông Thành nói sai? Phải chăng ông Đoàn Văn Vươn không hề có vi phạm pháp luật trong quá trình sử dụng đất? Có lẽ cũng bởi ảnh hưởng của “tâm lý đám đông” nên các cụ lão thành đã quên rằng ngay trong Phần II bản Kết luận của Thủ tướng có đoạn:
    “Thủ tướng Chính phủ yêu cầu lãnh đạo thành phố Hải Phòng tiếp tục thực hiện tốt các công việc sau: Xử lý các vi phạm về sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn theo quy định của pháp luật”
    Vậy thì sao có thể kết luận ông Bí thư Hải Phòng chống lại Kết luận của Thủ tướng?
    [​IMG]
    Ai nói linh tinh, lăng nhăng?
    Ngày 18/01, PV báo Giáo dục Việt Nam nêu câu hỏi với Giáo sư, Tiến sỹ Đặng Hùng Võ:
    “Thưa Giáo sư, báo chí đã nêu phát biểu của vị Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng rằng “Đất bãi bồi ngoài đê biển quốc gia trong quy định của Luật đất đai không phải đất sản xuất nông nghiệp để giao ổn định trong 20 năm.”
    Giáo sư, Tiến sỹ Đặng Hùng Võ đã lớn tiếng:
    “Nói và làm phải căn cứ trên luật chứ đừng có nói linh tinh, tại sao một cán bộ ở tầm của Phó Chủ tịch thành phố Hải Phòng mà lại nói lăng nhăng như thế được? Cần phải hỏi cho rõ là vị lãnh đạo này của Hải Phòng nói như vậy là căn cứ vào điều luật nào, hay là anh tự nghĩ ra?”
    Sau khi đăng bài, có lẽ chính Ban Biên tập cũng phát ngượng khi một vị trí thức nổi tiếng mà lại ngang nhiên trên công luận dùng những từ ngữ bỗ bã, chợ búa để miệt thị người khác, chưa nói người đó là một vị PCT UBND một thành phố lớn. Chính vì vậy, Báo GDVN đã lặng lẽ biên tập lại:
    “Nói và làm phải căn cứ trên pháp luật chứ đừng nói không có căn cứ pháp luật, tại sao một cán bộ ở tầm của Phó Chủ tịch thành phố Hải Phòng mà lại nói thiếu căn cứ như vậy? Cần phải hỏi lại cho rõ là lãnh đạo của Hải Phòng nói như vậy là căn cứ vào điều luật cụ thể nào, hay là anh tự nghĩ ra?”
    Và, dẫu báo GDVN đã sửa lại nhưng trên mạng cũng có vô khối trang blog đăng lại bài này với tít cũ, ví dụ: GS. Đặng Hùng Võ: “Phó Chủ tịch TP Hải Phòng nói linh tinh… – Quê choa
    Xin thưa GS Đặng Hùng Võ, GS đã đọc hồ sơ một vụ kiện tương tự như vụ Đoàn Văn Vươn, đó là vụ Lê Đình Thảo chưa? Chính những chuyên gia pháp luật hàng đầu ở Việt Nam như ông Chánh án TAND Tối cao Trương Hòa Bình cùng các vị thẩm phán ở đây cũng khẳng định như ông PCT UBND TP Hải Phòng, rằng vùng bãi bồi ngoài đê quốc gia không phải là đất nông nghiệp để giao cho nông dân sử dụng ổn định lâu dài (20 năm) theo Nghị định 64/1993 đó! Điều này không phải họ nói khơi khơi trên báo chí mà là một sự khẳng định mang tính pháp lý trong một bản án nhân danh Nước CHXHCN Việt Nam đó, thưa Giáo sư!
    Vậy thì ai là người nói linh tinh, nói lăng nhăng? Ông PCT UBND TP Hải Phòng hay chính là vị Giáo sư đáng kính?
    Nguyễn Quang Vinh- nhà văn, nhà báo lớn?
    Sau sự kiện 5/01/2012, ông Nguyễn Quang Vinh khá ồn ào trên blog của mình, có ngày ông đăng 3, 4 bài về Tiên Lãng. Sau Tết, từ Quảng Bình, ông về Vinh Quang, Tiên Lãng. Những tấm hình “tự sướng” hiên ngang trên đống đổ nát cùng những bài viết với lời lẽ đao to búa lớn của ông cứ như lãnh tụ vĩ đại về thăm đồng bào! Ông dùng đủ những từ ngữ xấu xa, mất dạy nhất để gọi những cán bộ công chức từ cấp xã cho đến cấp huyện, cấp thành phố. Những chuyện chẳng hề liên quan cũng được ông tô vẽ, nâng quan điểm để các còm sĩ chửi bới chính quyền. Ví dụ như chuyện mẹ con bà Thương, bà Hiền (vợ ông Vươn, vợ ông Quý) dắt díu nhau đi du Xuân Hà Nội. Chính sự bất cẩn của người lớn gây ra tai nạn cho con trẻ: một cậu bé 8 tuổi ngủ gật, vô tình đưa gót chân vào đũa xe ôm. Vậy mà không ít còm sĩ cũng lu loa chửi bới chính quyền! Nói dại, chẳng may khi ấy, ông xe ôm mất lái, đâm vào ô tô dẫn đến tai nạn nghiêm trọng hơn thì không biết sự bình loạn sẽ đến đâu? Chắc là tại công an dàn cảnh tai nạn để “diệt khẩu”, để “bịt miệng dân oan”?
    Nguyễn Quang Vinh là ai? Trước khi có vụ án Tiên Lãng chắc chẳng mấy người biết đến. Vậy mà ông Vinh đã tự huyễn hoặc mình là nhà văn- nhà báo lớn. Không ít bài ông viết trên blog của mình ông lên tiếng định hướng, chỉ đạo các nhà báo phải thế này thế khác! Chưa đủ, dù chả biết gì về pháp luật nhưng ông cũng dõng dạc lớn tiếng… giao nhiệm vụ cho các luật sư! Bạn đọc hẳn dễ dàng nhận thấy ông Nguyễn Quang Vinh không còn một chút khiêm tốn tối thiểu khi xem bức ảnh và đọc bài phỏng vấn của ông ta với trung tướng ************. Có chút khôn lanh (chút “mẹo *** gà” như chính ông Vinh viết) của người làm báo, ông Vinh đã chộp được một tích tắc sơ sểnh của vị trung tướng. Vậy là ông đắc ý trưng lên blog khiến người xem nhìn thấy ông Vinh đang khoa chân múa tay; còn vị tướng thì rạp người như nuốt từng lời “chỉ đạo” của ông Vinh!
    Có lẽ cũng nhận ra sự phản cảm của bức ảnh nên sau khi đăng lên không lâu, báo vietnamnet lặng lẽ rút bỏ tấm ảnh và biên tập lại toàn bài phỏng vấn, thậm chí tên tác giả Nguyễn Quang Vinh cũng bị xóa đi.
    [​IMG]
    Tấm ảnh phản cảm đã được gỡ bỏ khỏi vietnamnet
    Đỉnh điểm của sự gây rối trong vụ Tiên Lãng chính là sự xuyên tạc lời ông Bí thư Thành ủy Hải Phòng tại buổi nói chuyện ở CLB Bạch Đằng mà mọi người đã biết. Chị Nhà báo Kim Dung đã viết trên blog hieuminh: ” Sự trung thực là yêu cầu đầu tiên của người cầm bút”. Ở Nguyễn Quang Vinh đã không còn cái tố chất đầu tiên đó nữa!
    Mang tiếng ở ngay Tiên Lãng một thời gian khá dài nhưng ông Nguyễn Quang Vinh không quan tâm tìm hiểu bản chất sự thật của vụ việc mà chỉ một mực đi soi mói những gì có lợi cho những bài viết của ông thêm phần giật gân, câu khách, để đánh bóng tên tuổi. Ông Vinh không hề biết có một vụ kiện khác cũng tương tự như vụ Đoàn Văn Vươn, mà ở đó đã có những bản án tại cấp cao nhất hệ thống tư pháp Việt Nam kết luận rằng việc UBND huyện Tiên Lãng thu hồi đất là đúng. Đó là vụ kiện của ông Lê Đình Thảo ở xã Tiên Thắng, dù từ nội thành về Vinh Quang ông Vinh phải đi qua xã Tiên Thắng. Chắc chắn ông Vinh không hề biết rằng ở khu vực bãi bồi 6 xã ven biển của Tiên Lãng ngay từ những năm 1992- 1993 Bộ Thủy sản đã phê duyệt cả một Dự án lớn, đó là “Dự án đầu tư khai thác vùng bãi bồi ven biển huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng” và các quyết định giao đất cho các hộ dân ở đây là nằm trong cái Dự án lớn đó. Ông Vinh không biết nên ông luôn lớn tiếng kết tội “lũ quan tham” Tiên Lãng “cướp” đất nông dân!
    [​IMG]
    Ông Nguyễn Quang Vinh không biết nhưng sự thật thì vẫn là sự thật. Tất nhiên, cán bộ huyện Tiên Lãng cũng có nhiều sai lầm. Rồi đây, trên cơ sở điều tra, xác minh tìm ra sự thật, với sự hỗ trợ của Bộ Tài nguyên- Môi trường cùng các cơ quan trung ương khác, Hải Phòng sẽ thực hiện trọn vẹn sự chỉ đạo của Thủ tướng tại Kết luận ngày 10/2/2012. Những người vi phạm pháp luật sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc. Với đức tính cần cù và năng động sáng tạo, tin tưởng vào công cuộc chỉnh đốn mà Đảng đang tiến hành, người dân xã Vinh Quang sẽ vượt qua mọi cơn sóng dữ, xây dựng vùng bãi bồi ven biển thành khu nuôi trồng thủy sản trù phú, làm giàu cho mình và cho cả quê hương.
    (Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả, không nhất thiết trùng hợp với quan điểm của chủ blog)
    Nguồn: googletienlang.blog
  7. giacaymamtep

    giacaymamtep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2008
    Bài viết:
    1.390
    Đã được thích:
    5
    Thư Hòa Bình gửi luật sư Hùng


    Đăng ngày: 17:05 08-03-2012
    Đáng ra không cần viết thư, nhưng vì không có số điện thoại thì viết thư cho Hùng đọc.

    Mình có đọc thư cu Vinh gửi cho Hùng trên blog cu Vinh, thấy chưa yên tâm vì không biết Hùng có đọc chưa, và đọc rồi thì có hiểu hết ý cu Vinh không ? Người nổi tiếng (online) thì viết cái gì cũng nhiều ẩn ý, trong khi có người lại bảo Hùng là “còn quá ít kinh nghiệm và cả kiến thức xã hội, chính trị” nên mình cứ thấy lo lo là.

    Vì vậy mình viết thư này để nói thêm cho Hùng rõ những cái ý ngầm cu Vinh gửi gắm trong đó.

    Vậy Hùng phải đọc thư cu Vinh trước đi cái đã, nếu đọc rồi thì cứ đọc lại lần nữa cũng không sao, thư đây.

    Hùng đọc xong chưa ? Xong rồi phải không ? Ok, vậy mình bắt đầu nhé.

    Mấy cái gợi ý có tính chỉ đạo, định hướng bào chữa cho anh Vươn của cu Vinh mình nghĩ Hùng đọc chắc hiểu liền, mình không cần phải nói gì thêm nữa hỉ.

    Mình chỉ muốn nói với Hùng những điều mà vì nhiều lý do tế nhị một người nổi tiếng (online) như cu Vinh không nói ra, chỉ ngầm hiện trong thư cu Vinh thôi.

    Cu Vinh có nhắc Hùng “luật sư thì phải tìm mọi cách bào chữa để có lợi nhất cho thân chủ của mình”. Bản thân cu Vinh cũng đã và đang xả thân cũng vì mục đích tương tự, còn có phần lớn lao hơn, là “vạch tội chính quyền, bảo vệ nhân dân”. Thân chủ của Hùng là anh Vươn, nhân dân của cu Vinh cũng là anh Vươn, tạm gọi là nhân dân Vươn đi, vậy là Hùng với cu Vinh có cùng mục đích như nhau, việc cảm thông và xích lại gần nhau cũng dễ, phải không Hùng ?

    Chắc Hùng cũng biết mấy tháng nay cu Vinh đã nhọc công về tít Tiên Lãng. Tại đây cu Vinh đã nắm được nhiều (chứ không phải hết) thông tin mắt thấy tai nghe và đã “gạn đục/trong khơi trong/đục” để đưa lên blog những thông tin có lợi nhất cho việc bảo vệ nhân dân Vươn. Cũng phải thôi, để bảo vệ chẳng lẽ lại đưa những thông tin bất lợi cho nhân dân, thế khác nào “luật sư báo hại thân chủ”, phỏng ạ ?

    Nhưng ngặt một nỗi, cả tháng trời thì cũng chỉ loanh quanh được với mấy cái đầm, con cá, mấy viên gạch, cái lều, bát nhang, với đám bàn bà, con nít và ... mấy con chó .... cũng hết vốn, bấy nhiêu đó mà sản xuất ra cả vài chục bài cũng đã là quá tài, chỉ có thánh mới thêm được nữa. Trong khi đó, còn một nơi vô cùng quan trọng, một mỏ vàng thông tin vô cùng quý giá, mà hầu như chưa ai chạm tới được, là anh Vươn, Hùng ạ, mình xin lặp lại “là anh Vươn”. Từ ngày anh ấy vào trại đến giờ không hề có thông tin gì về anh, từ anh cả, ngoài cái đầu tóc cắt gọn và câu nói “mọi người đừng làm như tôi”. Cái đầu tóc cắt gọn thì cũng đủ để mần 1 bài đó, nhưng mà cái câu kia thì cu Vinh không dùng được. Hơn nữa, cứ để anh Vươn không có người định hướng rồi thật thà để ruột ngoài da không theo đường lối như thế thì chết, tai hại vô cùng.

    Bây giờ chỉ có mình Hùng có cơ hội tiếp cận với anh Vươn. Mà Hùng thì lại kín như bưng. Cu Vinh bức xúc lắm, các nhân xỹ chí thức cũng bức xúc lắm. Chẳng phải vô cớ, hay vì không tin vào năng lực của Hùng mà cu Vinh bảo Hùng động viên anh Vươn mời thêm luật sư đâu. Mà vì cái này có lợi nhiều mặt. Việc giải cứu anh Vươn cần có sự phối hợp toàn diện giữa sức mạnh của các luật sư và sức mạnh của nhân dân Hùng ạ, nhân dân ở đây bây giờ là cu Vinh cùng nhiều nhân xỹ chí thức khác nghe, tạm gọi chung là nhân dân cu Vinh đi, để phân biệt với nhân dân Vươn ở trên nhé. Nên cu Vinh nói mời thêm luật sư thì phải hiểu là mời bao nhiêu cũng được, nhưng không được thiếu 2 luật sư Triển (Trần Đình) và Hải (Trần Vũ), vì thực tình cu Vinh chỉ cần 2 anh này thôi. Hai vị Trần luật sư này tài chưa biết đến đâu, nhưng có những ưu điểm rất quý, quý hơn tài năng rất nhiều, đó là rất gắn bó với nhân dâncu Vinh và cũng có mục đích “vạch mặt chính quyền, bảo vệ nhân dân”, nên biết cách loại bỏ thông tin bất lợi cho nhân dân (có lợi cho chính quyền), chỉ sử dụng thông tin có lợi cho anh Vươn, có khả năng truyền đạt thông tin bên ngoài vào để định hướng cho nhân dân Vươn, và ưu điểm quan trọng nhất là không kín bưng như Hùng mà biết chia sẻ thông tin với nhân dân cu Vinh, thậm chí còn có khả năng hô hoán na ná như Cù Luật sư nữa (không tin Hùng cứ vào trang thông tấn xã vỉa hè của anh Ba Sàm, đại ca của cu Vinh thì biết). Có 2 LS ấy, Hùng vẫn giữ được tính cách kín đáo của Hùng, mà nhân dân cu Vinh vẫn có thông tin để đồng thanh tương ứng. Gì chứ cứ có thông tin từ trỏng ra thì việc quất thêm vài trăm bài nữa là chuyện nhỏ. Trận chiến ăn nhau là ở thông tin Hùng ạ. Phối hợp tác chiến, trong đánh ra ngoài đánh vào như thế thì làm gì mà chẳng “nhân dân nhất định thắng, chính quyền nhất định thua”, phải không Hùng ?

    Đấy, là thư đầu gửi Hùng nên cu Vinh ngọt nhạt thế thôi, cũng không nặng nề chi mô.

    Nhưng Hùng cũng quá đáng lắm cơ, khi cu Vinh đã phải dùng tới chiêu hạ sách dụ khị con nít, gài Hùng comment vào blog của cu mà vẫn chả moi được gì. Hùng thử đặt mình vào địa vị của nhân dân cu Vinh xem có tức hộc máu không?

    Cho nên thiết nghĩ sau khi giải thích bức thư nhẹ nhàng cu Vinh gửi Hùng ở trên, cũng nên có vài lời nặng đô với Hùng hơn một tý, vậy mình nhắc thêm ra đây câu bình luận của anh Ba Sàm, đại ca của cu Vinh, dưới bức thư cu Vinh post trong trang TTXVH, hàm ý nhắn nhủ với Hùng thế này :

    Có lẽ ông luật sư này còn quá ít kinh nghiệm và cả kiến thức xã hội, chính trị để hiểu là nếu không mần ăn đàng hoàng, ông sẽ tiêu ma không chỉ nghiệp luật sư, mà cả một đời sống bình thường trong tương lai trước búa rìu dư luận cả nước đang sục sôi và sẽ theo dõi mọi chi tiết vụ án

    Câu này nghĩa là sao Hùng hiểu không ? Nó có nghĩa là :

    “*** ****** thằng oắt con, làm gì thì làm, xử Vươn xong mà không đúng ý các bố thì mày đừng có hòng mà yên, các bố sẽ cho đời mày ra bã luôn đấy con ạ”

    Thế là nhẹ có, nặng có, Hùng vỡ ra rồi thì cứ liệu đường mà làm nhé.

    Chúc Hùng có sức khỏe tốt để hoàn thành nhiệm vụ.

    Hòa Bình
  8. khongthudao

    khongthudao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    804
    Đã được thích:
    1
    Vụ này cũng căng thẳng à, không phải Tiên Lãng nữa mà là ngay Hà Nội luôn.

    Vụ hàng trăm mộ 'bốc hơi': Dân phẫn nộ
    - Trong khi người dân làng Tứ Kỳ đang nóng lòng đào bới khu vực mồ mả bị vùi lấp để mong tìm lại phần mộ của tổ tiên thì chính quyền phường Phương Liệt lại khẳng định: số mộ bị lấp chỉ 1 vài cái, chứ không có chuyện lên đến hàng trăm như phản ánh của người dân.


    Ông Hải, chủ tịch phường Hoàng Liệt

    Chiều ngày 14/3, rất nhiều cơ quan báo chí đã tìm mọi cách liên hệ với Công ty Cổ phần đầu tư quốc tế CT Việt Nam - đơn vị được cho là đã san lấp nhiều ngôi mộ của người dân làng Tứ Kỳ (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) để tìm hiểu thông tin. Tuy nhiên, phía công ty đã từ chối tiếp xúc với báo chí.

    http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/64197/vu-hang-tram-mo--boc-hoi---dan-phan-no.html
  9. vnmajor

    vnmajor Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/08/2008
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    1
    Vụ nào cũng Thủ tướng chỉ đạo-Báo động


    Vụ Tiên Lãng thủ tướng vừa chỉ đạo, sau hơn hai tháng, Thủ tướn cũng lên tiếng với vụ cưỡng chế đất ở Tiên Tân, Duy Tiên, Hà Nam. Trong khi đó, việc quốc kế dân sinh cả nước rất lớn. Điều này thể hiện tầm mức đáng báo động của hành vi cưỡng chế đất đai của các địa phương cơ sở.


    [​IMG]
    Hơn 5000m2 đất chỉ đền bù 2,2 triệu đồng, quá tàn nhẫn, và quá tham lam
    Vụ Tiên Lãng, tạm thời đã rõ, vụ Tiên Tân cũng tương tự Tiên Lãng, xã làm sai, huyện bảo kê, tỉnh im lặng, không động thái bảo vệ dân. Ông Lê Hồng Ngọc là điển hình sản xuất kinh doanh địa phương, khai hoang 4,8ha đất, nhưng xã thu hồi làm đường liên xã với mức đền bù chỉ là 2,2 triệu đồng. Báo Dân Trí cho biết: “ông Phạm Văn Quyền, nguyên Chủ tịch UBND xã Tiên Tân, huyện Duy Tiên thời bấy giờ (năm 1982) khẳng định, phần đất này giao cho Quân đội nhưng không làm được, Hợp tác xã có gọi nhân dân 3 thôn đến chia nhưng không ai nhận. Sau nữa là đưa ra cho thầu nhưng cũng không ai nhận.

    Cuối cùng, năm 1982, các đồng chí cán bộ HTX và UBND xã đã vận động ông Ngọc nhận làm. Gia đình ông Ngọc đã mất 10 năm đầu vất vả, khó khăn, bỏ ra nhiều công sức, tiền của để san lấp, đắp bờ, cải tạo mới trở nên màu mỡ và khai thác kinh tế được.

    Đồng tình với quan điểm này, ông Nguyễn Xuân Nghi, 78 tuổi, cũng xác nhận việc: Năm 1982, ông Ngọc xin vùng đất ao, ruộng hoang hóa của xã để cải tạo, sử dụng. “Khi đó, vùng ruộng, ao này đã có nhiều đơn vị đến làm nhưng không làm được; ông Ngọc đã sử dụng sản xuất từ đó đến nay” – ông Nghi nêu rõ.

    Trong quá trình tìm hiểu vấn đề, ông Ngọc cũng cung cấp cho chúng tôi đầy đủ các chứng từ về thuế sản xuất và các biên nhận của Ban Quản trị Hợp tác xã xã Tiên Tân về việc liên tục trong nhiều năm, từ 1989, gia đình đã phải san lấp, cải tạo các khu ruộng, đắp bờ, san gò, đống… để cải tạo diện tích đất nói trên.

    Đối chiếu với các điều khoản trong Luật Đất đai và các văn bản liên quan thì phần đúng nghiêng về phía gia đình ông Lê Hồng Ngọc”.

    Thế nhưng xã vẫn quyết thu hồi. Cưỡng chế. Lại cưỡng chế đúng ngày 26 tết mới tàn nhẫn. Định lượng cưỡng chế cũng dã man khi huy động đầy đủ ban bệ địa phương lao vào phá phách cây cối, ruộng vườn. Cưỡng chế kiểu đó thì cua đồng trong lỗ cũng tức chứ đừng nói là dân.

    Ba năm đi kiện, may thay lá đơn đến tay Thủ tướng, Thủ tướng lại chỉ đạo.

    Việc cưỡng chế có nhiều khuất tất cần làm rõ. Nhưng đã có một Tiên Lãng, nay thêm một Tiên Tân, vì sao các địa phương không rút kinh nghiệm?

    Thủ tướng càng phải lo quốc kế dân sinh cho hơn 90 triệu dân sinh sống và an ninh xã hội, quốc phòng…cứ cầm tay chỉ đạo từng xã, từng huyện, từng vụ kiện đất đai thì việc lớn sẽ giải quyết ổn thỏa?

    Tất nhiên vì dân là điều quý của người làm lãnh đạo. Nhưng phải nhìn lại lãnh đạo cơ sở vì sao phớt lờ pháp luật, vì sao huyện lờ cho xã làm, tỉnh im lặng. Không chỉ mình Tiên Tân mà còn nhiều nơi khác trên cả nước cần soi vào. Nếu Thủ tướng cứ chỉ đạo từng xã, từng vụ việc, e cả trăm năm cũng không hết.

    Cần có một cơ chế nghiêm minh trong việc giám sát các quan xã, huyện, tỉnh. Cần có một cơ chế thổi bay những quan liêu, quan tham, lại nhũng để chính quyền địa phương gánh các phần việc về mình một cách công tâm để dân không kêu lên đến tận Thủ tướng mới mong được giải quyết.

    Muốn vậy, thông tin phải minh bạch, báo chí phải được thông tin đầy đủ nhằm bạch hóa các vụ cưỡng chế tàn nhẫn trái pháp luật và sai đạo lý.

    Cu Làng Cát

    http://culangcat.blogspot.com/2012/03/vu-nao-cung-thu-tuong-chi-ao-bao-ong.html

  10. tttoan

    tttoan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/06/2004
    Bài viết:
    2.329
    Đã được thích:
    322
    Phối cảnh nhà ga giống chiếc máy bay B52 ấn tượng thật.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này