Rảnh rang rủ rê rong ruổi miền Trung – Tây Nguyên – miền Tây Nam Bộ

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi Yong0905, 01/03/2012.

1. neworld

neworld Thành viên quen thuộc

29/03/2005
    Vâng, mỗi chuyến đi có 1 tiêu chí riêng. Khi về phải off share ảnh đấy anh nhá :D [r2)][r2)][r2)]

2. MrHam

MrHam Thành viên mới

26/12/2006
    Kinh phí 8m thì khó mà đủ được đấy bạn ạ.

Năm ngoái mình đi gần giống bạn, đi 20 ngày, cung thì: HN - Huế (đi xe Camel, gửi xe máy) - Lăng Cô - Đà Nẵng - Hội An - Quảng Ngãi - Bình Định - Phú Yên - Nha Trang - Đà Lạt - SG (đi xe Phương Trang, gửi xe máy) - Mỹ Tho - Bến Tre - Trà Vinh - Sóc Trăng - BẠc Liêu - Cà Mau - Rạch Giá - Phú Quốc (tàu thủy du lịch, gửi xe máy) - Rạch Giá - Cao Lãnh - SG. Từ SG về HN thì người đi máy bay, xe máy gửi tàu. Chi phí 2 người hết khoảng 20m VNĐ.

Bạn đi miền Tây mà không ra Phú Quốc thì khá là đáng tiếc. Nói chung đi dù 20 hay 30 ngày thì cũng không đủ thời gian để đi hết các điểm của các tỉnh, nên chú trọng vào một số điểm chính, còn một số tỉnh chỉ đi xe ngang qua thôi. Đợt mình đi thì chú trọng ở Huế, Hội An, Phú Yên (Ghềnh đá đĩa, Đại Lãnh, Đầm Môn), Đà Lạt, chợ nổi Ngã 5 của Sóc Trang, mũi Cà Mau và Phú Quốc.

Vài ngu ý của mình như vậy.

Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và an toàn.
  3. Yong0905

Yong0905 Thành viên mới

01/07/2009
    Cám ơn bạn MrHam (Ham Hố ah :P) đã góp ý; ko ngu tẹo nào đâu ợ =D>. Vùng miền Tây Nam Bộ mình cũng sẽ dừng chân 1 số nơi thôi chứ phương châm là ko đi lấy điểm, đánh dấu nên đồng ý với gợi ý của bạn. Về kinh phí thì mình gợi mức thấp thấp, hợp lý để dễ dụ dỗ í mà :-??, đùa chứ tại mình gốc miền Trung, hậu phương ngủ nghỉ hầu hết có sẵn nên cũng tiết kiệm đc 1 khoản. Welcome kinh nghiệm lang thang của MrHam ở khu ĐBSCL, Đồng Tháp Mười, etc. >:D<
  4. Yong0905

Yong0905 Thành viên mới

01/07/2009
    Bá cáo, hiện tại đã có 2 ôm pro (mỗi ôm 1/2 cung) đồng hành ợ. Xuất phát chiều nay từ HN. Vẫn veo-căm những ý kiến chỉ giáo liên quan đến nơi ăn ở ngủ nghỉ ngon bổ rẻ, tình trạng đường sá và cung đường nên đi ở khu vực miền Tây (sẽ cố gắng hạn chế chạy theo lộ lớn) của các cao nhơn gần xa ạ. Nếu bạn nào có lịch trình tương tự thì ghép cho dzui nhóe.
  5. hoangvp86

hoangvp86 Thành viên quen thuộc

09/05/2011
    Đúng ngày 8/3, chúc mừng đồng chí ;)
  6. Duongkillua

Duongkillua Thành viên mới

18/11/2009
    Hí hí vì kí sự anh lôi kéo chị gái em đi mà em phải lôi kí nik lâu lâu ko sử dụng lên để ý kiến.
    Ngày 1: em thấy tốt nhất anh chị vào Hội An nghỉ, ăn bánh hoa hồng trắng, sáng sớm thư thái thuê xe đạp lượn Cửa Đại vài vòng. có chỗ may áo dạ mùa đông rất rẻ :)))
    Ngày 2 - 3: cá nhân em ko thik đến Mỹ Sơn. nên dành thời gian ở Quảng Ngãi. nếu rảnh rang thì chạy vô Lý Sơn mua ít tỏi anh ạ rùi về qua nhà nữa nhỉ (ốc Lý Sơn em thấy cũng ngon phết). À nhớ cho chị em ăn ốc AO ở bãi biển Sa Huỳnh nhé. hình như tầm 6pm là cô ấy dọn hàng thì phải. ực ực nhớ món bánh tráng chấm nước cốt dừa luộc ốc quá xá. sang thì vào Hoàng Anh Gia Lai resort nghỉ ngơi ko thì ta lại vìa nhà hé hé. mà gần bãi Sa Huỳnh có bãi Châu Me (Bình Định) rất hoang sơ em cũng thik.
    Ngày 4: Bình Định - em đến Quy Nhơn vào 1 ngày mưa gió bão nên cũng ko thăm quan đc nhìu. chỉ nhớ là có bãi tắm Hoàng Hậu toàn những hòn đá tròn xoe hay hay. à đi mùa này ko bít có nộm sứa để ăn chưa nữa. món bún cá ngòn ngọt em ăn ko quen. nơi đây em sẽ hóng ảnh của anh chị.
    Ngày 5: em chưa đi
    Ngày 6,7: ôi Nha Trang em hằng mơ ước đc quay trở lại để thưởng thức món nem lụi Đặng Văn Quyên ở số 2 Lê Lợi (phải nói là nước chấm đặc biệt khó quên), cf vỉa hè, ốc phố Tháp Bà, gần hàng ốc là hàng nước ép hoa quả siêu rẻ mà lại ngon ực ực. nhất định ko đc bỏ qua món ốc, tôm sốt me ở Nha Trang đâu nhé.
    Ngày 8-10: Si chưa đi thì anh đưa chị em đi cho kĩ. đi kĩ rồi thì lần sau trở lại chỉ muốn ngồi cf cảm nhận hơi thở của cuộc sống thôi. về ăn: nem lụi ở đây vẫn rất ngon, bánh căn, bánh bèo,... nhưng nhớ là tuyệt đối ko đc thử món ốc ở đây nhé. chỉ vì cơn thèm nó lên mà em đã trót dại 1 lần. ngồi loanh quanh ở chợ thấy trái cây lạ nên cẩn thận ko bị lừa nhé. ko hỉu sao chứ đồ len ở đây siêu rẻ.
    Ngày 24, 25: em có lảng vảng qua nhưng chưa đã, chắc cần đi tiếp.
    Các ngày còn lại em chưa đi.
    Nhìn lại thì thấy toàn đề cập đến ăn :)). các món ăn em ko nhớ địa chỉ đâu vì em siêu mù đường và lạc hướng mà. Anh cứ túm lấy mấy em học sinh hỏi thế nào cũng tìm ra mấy món ngon ngon. cần danh sách thì em sẽ gửi mail cho.
    Tháng 10/2009 em lang thang 10 ngày Đà Nẵng - Quy Nhơn - Nha Trang - Đà Lạt - Mũi Né + bay vào Đà Nẵng bay ra từ SG tổng cộng hết 3,6 tr. Di chuyển toàn ô tô và taxi nhá. Đợt này anh đi với siêu siêu thủ quỹ của nhà thì cứ yên trí là có khi còn bò qua Cam ngắm bình minh Angkor Wat ấy chứ. Có đi Cam thì ới em để em nhờ mua 1 thứ nhé.
    Anh chị giờ này chắc rong ruổi Đà Nẵng rồi. Có nhiều trải nghiệm thú vị và về nhớ ọp ẹp khoe ảnh với cả nhà anh chị nhé.
    @ em trai: gặp anh Xic, Dennnis, LL học sửa xe rồi hãy theo chân anh Dũng chị Si nhé
  7. straller

straller Thành viên mới

12/05/2006
    Biết topic này muộn quá, mình cũng đang thừa time và muốn lê la dài ngày :(
  8. neworld

neworld Thành viên quen thuộc

29/03/2005
    Há há há thổ địa ở đây mà em còn phải chỉ chỗ ăn chơi nữa sao =))

----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Bạn cứ call chủ topic đi, hẹn chỗ nào đó gặp nhau cùng rong ruổi

Phen này họ quyết úp sọt nhau đấy bạn vp ạ =))
  9. Ghost1809

Ghost1809 Thành viên mới

07/02/2012
    Em nghĩ xong chuyến có khi 2 anh chị ấy úp sọt cả nhà ấy =))
  10. hoangvp86

hoangvp86 Thành viên quen thuộc

09/05/2011
    Ôi, đi với Si ah, mềnh biết muộn nhất nhà :((