1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bóng đá Quốc tế và những liên hệ với Bóng đá Việt Nam (phần 15)

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi GDTLA04, 29/03/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bhavaghita

    bhavaghita Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2010
    Bài viết:
    3.577
    Đã được thích:
    2
    còn phát biểu của ông già Sơn hãy xem ông ta nói gì sau trận gặp QPR:
    Tôi nghĩ Ashley Young đã rơi vào thế việt vị, và chúng tôi đã gặp may khi trọng tài không phát hiện ra. Nhưng những tình huống như vậy vẫn thường xuất hiện, bạn phải chấp nhận điều đó. Sir Alex cũng cho rằng chiếc thẻ đỏ mà Derry phải nhận ở tình huống đó là hoàn toàn xứng đáng."Tôi nghĩ quyết định rút thẻ đỏ Derry của trọng tài là chính xác. Đó là một pha phạm lỗi khi Young có cơ hội ghi bàn. Và chiếc thẻ đỏ đã mang lại lợi thế lớn cho chúng tôi.”
    chiếc thẻ đỏ ấy rõ ràng là quá nặng. Thằng hậu vệ QPR vừa chạm vào vai Young là anh ta ngã vật ra đất ăn vạ còn đẹp gấp mấy lần thằng Alves ăn vạ thế mà ông già Sơn thì bảo chiếc thẻ đỏ ấy là xác đáng. Vâng! chỉ vì đội được lợi là Mu của ông ta, rất là quân tử. và ông ấy luôn chỉ ra cái sai của trọng tài. Khi đội bóng mình được hưởng lợi thì ông ấy khuyên mọi người rằng những tình huống sai lầm như vậy thường xuyên xảy ra, bạn phải chấp nhận. Còn khi đội bóng của ông gặp tình huống tương tự thì ông ấy nổi khùng lên chửi cả trọng tài lẫn FA. Vâng ông ấy quả là quân tử số 1. Bổ sung thêm lời phát biểu vừa rồi của ông ta: Trước đó, HLV Alex Ferguson cũng đã công khai thừa nhận đây là một pha bóng có chủ đích của cậu học trò nhưng vẫn cho rằng đó là pha bóng hoàn toàn có thể thổi phạt đền. "Young đã chủ động ngã để kiếm một quả penalty. Cậu ấy đã chủ động đưa chân vào để tạo ra sự va chạm với đối thủ. Đó là tình huống ngã gây tranh cãi, nhưng quả penalty thì hoàn toàn rõ ràng."
    công nhận Sir Alex luôn là người quân tử. Giờ tôi mới thấy chủ động đưa chân vào để tạo ra sự va chạm với đối thủ mà là một quả pen rõ ràng. Giá mà Sir cũng công bằng với trọng tài thế này trong những tình huống bất lợi với Mu thì hay quá
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    ông Di Mateo không biết đang nghĩ gì. Trận đấu quyết định gặp Barca chỉ còn 3 ngày nửa mà ổng tung tòan bộ hảo thủ ra đá sống chết với Tot để giành cúp FA, lẽ ra ông ta nên dưỡng tòan bộ đội hình chính để dùng sức nhàn đấu sức mỏi của Barca sau khi đội này vừa căng sức ở Liga. Vậy mà không hiểu sao ông ta lại dốc sức cạnh tranh chiếc cúp Fa với Tot làm gì khi mà trước mắt là những quả núi lớn. Nếu năm nay ông ta có cúp Fa mà trắng tay C1 lẫn thất bại trong top 4 thì ông ta vẫn ra đường ngồi
  2. lam_mai_anh

    lam_mai_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2005
    Bài viết:
    3.889
    Đã được thích:
    123
    Young ngày càng tiến bộ nhỉ.
  3. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.285
    Đã được thích:
    2.244
    Bác Red nói chung phải cẩn thận hơn khi phê phán trọng tài Tây Ban Nha nhé.
    Giữa một thằng bị coi là "chuyên môn kém" với một thằng "cố ý thiên vị", thằng nào tội to hơn?
    Không có 2 quả pen mở màn ở hai trận liên tục thì chắc gì MU đã giữ được khoảng cách 5 điểm với MC. Cái đó là rõ ràng rồi, đừng nói là chuyện sớm hay muộn.
    Quả pen cho Barca cũng khá vớ vẩn, thằng Cuenca không phải đỡ hỏng mà chủ định xuống sát biên nên mới khống chế lỏng chân như thế. Tuy nhiên cậu này trụ còn yếu nên thất thế nên quả phạt đó theo tôi là sai rồi.
    Quả Burquez thì đúng, 99% trọng tài sẽ nổi còi trong tình huống đó. Có vẻ như trọng tài đang cố bù lại cho những thiệt thòi mà Barca phải gánh chịu trong 2/3 mùa giải. Nhưng thể thao là thể thao, không thể chơi kiểu bù trù như vậy được.
  4. bhavaghita

    bhavaghita Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2010
    Bài viết:
    3.577
    Đã được thích:
    2
    trận thằng Mc gặp thằng Norwitch trọng tài bắt theo cái kiểu cố tình giết MC, thằng Tevez bị dẫm vào mu bàn chân trong vòng cấm thì ăn cái thẻ vàng, thằng Aguero đột phá vào vòng cấm bị truy cản trái phép thì trọng tài cho phát bóng lên, thằng tiền đạo Nort Witch cản tầm nhìn thằng Joe Hart rồi chuyền bóng cho đồng đội đánh đầu thì ông không thổi phạt. xem 30 phút đầu tôi có cãm giác trận này MC tiêu vì ông trọng tài khốn kiếp này. Hên là MC nó có hảo thủ và bản lĩnh
  5. Voldo

    Voldo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/06/2002
    Bài viết:
    1.057
    Đã được thích:
    1
    Bản Man Xì Tin có hảo thủ thì ok chứ bảo nó có bản lĩnh thì ...!!?
    Đội hình của Xì Tin, vào tay HLV ngon ngon 1 tý thì MU làm gì có cơ hội?
    Chẳng qua HLV yếu bóng vía dẫn đến cầu thủ cũng yếu bóng vía thôi!
  6. Pixaranist

    Pixaranist Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2012
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Bác nói xem 2 bài viết của bác có ý nghĩa gì nếu ghép chúng vào với nhau. Nói như bác thì chắc phải chia ra 2 loại quân tử vi mô và quân tử vĩ mô. Vi mô như NBQ chỉ lo vun vén những thứ nhỏ nhặt, vĩ mô như LHX thì chuyện lớn sẵn sàng xả thân nhưng bản tính thì không thuần. Và ở giữa 2 nhân vật này là 1 nhân vật Điền Bá Quang, nếu theo dõi cả câu chuyện, liệu chúng ta có coi ĐBQ là 1 kẻ tiểu nhân?? Bộ TNGH này có giá trị hơn ở các bộ khác ở khía cạnh miêu tả nhân cách con người, đấy là theo ý của tôi, KD không cho ai nằm về 1 phía chính or tà rõ rệt, các nhân vật đứng ở giữa lằn ranh của 2 nhân cách đấy và chiến đấu để tìm ra bản ngã. NBQ cả đời chạy theo chính đạo nhưng cuối đời lại theo đường tà. Cái cách LHX thủ thắng ĐPBB - lấy đông hiếp ít, bắt con tin- hay cách mà LHX "thắng" NBQ - bị thua đứt đuôi và phải nhờ 1 đường đâm lén của Thánh cô-nếu xét ở quan điểm anh ta là 1 người quân tử thì chẳng có gì vẻ vang, thậm chí khá bất lực và tiểu nhân. Hình tượng quân tử, KD đã rất thành công với Kiều Phong, hình tượng tiểu nhân thì chắc khó ai bì được Thành Côn...nếu chúng ta xem phim, đọc truyện mà giữ cái quan điểm có từ thời củ tỉ nào để lại kiểu "phe ta, phe địch" thì đấy là xem thôi, đã phải là thưởng thức chưa?

    Tối qua tôi xem trên Sky Sport, cả 3 BLV đều công nhận Young cố tình ngã, nhưng đó-là-một-quả-pen, trọng tài không sai ở tình huống đó, vì pha bóng ở tốc độ cao mà hậu vệ Aston đã cố tình truy cản, dù anh ta có cố rụt chân vào ngay sau đó thì chính hành động thò chân ra đã tác động đến quyết định của trọng tài chứ không phải ở pha ngã của Young. Như già Sơn nói, hậu vệ đã không biết đọc tình huống. Dù vậy đúng nhưng có đáng hay không thì lại là chuyện khác, ở H2 Aston đã được bỏ qua 1 pha dùng tay chơi bóng rất lộ mà trọng tài cũng đứng ngay phía đối diện, già Sơn cũng không đề cập đến vấn đề này.
    Tôi xin lấy ví dụ, ở trận Barca-AC, khi bình luận về 2 quả pen, khác với các bác ở trên box này chủ yếu tập trung chỉ trích quả pen thứ 2, thì BLV Anh Ngọc-fan ruột của AC-lại chỉ tập trung vào quả pen thứ nhất. Vì quả pen thứ 2 là lỗi của Nesta rõ ràng, dù thế nào đi nữa thì anh ta đã không tỉnh táo ở trong tình huống này. Còn quả pen thứ nhất, đó là 1 pha tranh chấp và việc cả 2 cầu thủ phi chân vào bóng, chân vô tình gặp nhau là chuyện bình thường, Anh Ngọc cũng note thêm 1 ý là "1 cầu thủ như Messi chỉ chờ như thế là ngã ra". Theo quan điểm của tôi thì AN nói đúng.
  7. bhavaghita

    bhavaghita Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2010
    Bài viết:
    3.577
    Đã được thích:
    2
    lệnh Hồ Xung đấu với Đông Phương không phải là giao đấu quân tử kiểu 1 chọi 1 mà là cuộc đấu bảo vệ mạng sống hay còn gọi là đấu tranh sinh tồn trong cuộc chiến giành quyền lực. Nếu tôi không giết anh thì anh giết tôi. Chính vì thế mọi cách đều có thể dùng được. sau khi đấu xong Lệnh Hồ thừa nhận đúng là nếu không có số đông và mưu kế thì ta không thể thắng ngươi. Đó là hành vi của quân tử. cũng như đấu trên chiến trường, chỉ có thằng ngu mới chơi theo kiểu quân tử dàn quân ra đấu mà không dùng mưu kế, tận dụng sức mạnh lợi thế quân mình, đánh vào yếu điểm đối phương.
    Còn trận đấu với Nhạc Mất quần Lệnh Hồ thắng hòan tòan quang minh chính đại và dựa vào chiêu thức của mình. Nhờ Thánh cô đâm lén ở chổ nào?
    còn về ông già Sơn: không biết ai vừa mới lên mặt nói một cách rất hùng hồn là ông ta luôn là người quân tử luôn chỉ trích cái sai của trọng tài bất kể nó có lợi cho Mu hay không nhỉ? đời tôi bây giờ mới thấy chủ động ngã, cố tình đưa chân vào hậu vệ đối phương mà là pen rõ ràng, và cũng lần đầu tiên nghe người như ông già Sơn nói:"chúng ta phải chấp nhận quyết định của trọng tài, những sai lầm như vậy là thường xảy ra. Không biết ông nào thường xuyên to mồm chửi trọng tài nhất nhỉ ?
    và tôi cũng bổ sung thêm nếu nói như cái phần tô đỏ thì cả ông lẫn ông Red không ai có quyền to mồm chửi barca ăn vạ. Pha thằng Pepe đạp chân Alves là quá rõ ràng, cái này ăn thẻ đỏ là xác đáng bất kể Alves có ăn vạ hay không, pha thằng Motta vung tay vào mặt Busquest cũng xứng ăn thẻ đỏ vì đây là hành vi cô tình tấn công đối phương, thằng Ronaldo lăn vào chân hậu vệ Barca là cô tình phạm lỗi với trung vệ này khi anh đang chạy về truy cản Higugain ghi bàn, và cái thẻ vàng thứ hai cho Persie là xứng đáng vì anh ta cố tình sút bóng câu giờ khi nghe trọng tài thổi còi bắt việt vị. và pha kéo áo của nesta dành cho Messi là xứng đáng nhận Pen. vậy từ giờ bất cứ fan Mu nào nói Barca ăn vạ thì nên lấy tay tự vả vào mặt mình nhé
  8. ibra2912

    ibra2912 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/10/2010
    Bài viết:
    1.045
    Đã được thích:
    429
    Thật sự tôi thấy bác có vấn đề trong nhận định các quả penalty.
  9. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.285
    Đã được thích:
    2.244
    Thực ra các khái niệm quân tử và tiêu nhân đều do tự ngã, vì sự khác biệt giữa ma giáo và chính giáo gần như không tồn tại khi cả hai bên đều sẵn sàng chém giết vì mục tiêu của mình. Nếu là một môn đồ của "chính giáo" thì tại sao anh ta phải đi học các kỹ năng giết người?
  10. bhavaghita

    bhavaghita Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2010
    Bài viết:
    3.577
    Đã được thích:
    2
    thế bác không thấy các chùa chiền vẫn có các tượng hộ pháp mặt mày dữ tợn hay sao? Phật giáo là tôn giáo của sự từ bi thì cần gì các hộ pháp dữ tợn ấy
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này