1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ai yêu Nam Á & người Nam Á nào (Tầng 14 - Một ngày mới nắng lên_ta dang tay chào đón)

Chủ đề trong 'Ấn Độ' bởi gee, 05/04/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. D.Balisland

    D.Balisland Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2011
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    1
    @Cherrywhite nói nhỏ cái này nè, một chút kinh nghiệm khi chat chit thôi :D . Em hãy để ý coi trình độ tiếng anh của người bạn đó như thế nào. Pakistan và Ấn độ, dù tiếng anh phổ biến ,nhưng ko phải ai cũng xài ổn. Theo mình thấy, khi người đó xài tiếng anh ổn (dùng từ tốt, ko viết sai nhiều, đúng grammar), thì học vấn của bạn ấy đa số là ổn, suy ra, sẽ nói chuyện vs mình in decent way, đáng để nói chuyện, giao lưu, lại góp phần giúp vốn từ của mình tăng nữa. Hì hì, ex của mình tiếng anh tốt lắm, sau thời gian quen nhau thì tiếng anh của mình lên tay rõ (so với bản thân mình ấy, chứ tiếng anh của mình còn bèo lắm :)) ). Rồi mình biết thêm đc nhiều thứ nữa.
    Paddu thích bài này.
  2. copconmisa

    copconmisa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2011
    Bài viết:
    1.975
    Đã được thích:
    1.138
    Mình đã định là sẽ viết một bài về chuyện chát chít này sau, nhưng nhân tiện có em @cherrywhite vào hỏi thăm thì mình sẽ viết ra những kinh nghiệm và quan sát của bản thân, để các bạn đi sau, dù là chát chít với ai thì cũng sẽ tránh được những cạm bẫy đến từ internet.

    1. Nick chat:
    Mình cho rằng nick chát sẽ tiết lộ ban đầu về đối tượng mà bạn đang trao đổi. Có thời gian dài mình buồn tình hay vào forum chơi nên cũng lượm lặt ít nhiều kinh nghiệm. Việc chọn nick chat là gì sẽ nói cho bạn biết bản thân người đó có nghiêm túc hay không, trình độ nhận thức ở mức cao thấp và thái độ khi chát. Chẳng hạn những anh chàng đàng hoàng sẽ để tên mình làm nick, hoặc nếu có chọn tên khác thì cũng là những cái tên đàng hoàng. Có thể tên một bài hát, tên một bộ phim, tên một cái gì đó, túm lại là một cái nick có nghĩa. Mình vào chát room quan sát thì thấy ôi thôi các nick chát abc def, rồi awq gì gì đó, chóng hết cả mặt rồi có những nick đọc muốn trẹo lưỡi. Đương nhiên không phải 100% các nick ấy đều có vấn đề, sẽ có 1 vài người trong một vài phút nghịch ngợm bốc đồng, chọn đại cho mình 1 cái tên cho vui. Nếu bạn muốn đánh cược vào trò may rủi, thì xin mời tham gia vào những nick này để tìm ra những anh chàng tốt bụng nhưng đang giấu mặt.

    2. Trình độ tiếng Anh:
    Như @D.Balisland đã nói, chị hoàn toàn đồng ý với việc kết bạn với những người vững vàng về trình độ tiếng Anh. Các cô nàng đừng mất thời gian vào những anh chàng mà chúng ta phải đoán thử xem họ đang viết cái gì. Trong 1 lần lang thang vào chat room, cọp có gặp một anh Iraq, hì hì, chàng cũng ngọt ngào và tìm cách nói chuyện với mình, nhưng tiếng ANh của chàng thì ẹ quá. Nên mình nói dăm ba câu cho lịch sự rồi tìm cách chuồn. Đương nhiên chúng ta không phải đi tìm những giáo viên tiếng Anh trên mạng bằng cách vào forum nên sẽ không đòi hỏi người đó phải sử dụng tiêng Anh như 1 người bản xứ, nhưng ít nhất với trình độ tiếng Anh nhất định thì 2 bên sẽ dễ dàng hiểu nhau hơn, và bạn sẽ học được nhiều điều từ đối tượng giao tiếp của mình.

    3. Lời mở đầu:
    Không hiểu sao mình cực kỳ dị ứng với những anh chàng vừa nhảy vào là đã Hi Asl. Ngày xưa mình thất tình vào chat room có biết asl là gì đâu, cứ lơ ngơ như bò đeo nơ. Mình thấy cách nói chuyện đó cực kỳ bất lịch sự. Hoặc là của các 'chát thủ", có kinh nghiệm đầy mình trên "chát trường". hoặc là của những bạn teen với ngôn ngữ mạng nhanh ngắn gọn đỡ mất công gõ. Sau này mình có nói chuyện với một anh bạn Ai Cập, không phải nhào dzô là chat chit liền đâu, mà hỏi mình là Can I talk to u? rồi 2 người bạn Ấn tới giờ phút này mình vẫn còn liên lạc đều là những người lịch sự và nhã nhặn với mình ngay từ cách mở đầu câu chuyện.

    Trên đây là những chia sẻ mang tính chủ quan của mình đối với việc tìm bạn chát trên mạng. Nếu có gì không đúng hoặc động chạm, mong mọi người vui lòng bỏ qua. Nếu có gì chưa đúng hoặc thiếu sót, hoan nghênh các bạn bổ sung. Những chia sẻ này chỉ phần nào giúp các bạn tránh được những anh chàng "thấp thủ", còn dạng "cao thủ" hơn thì phải dựa vào thời gian, sự phán đoán và nhanh nhạy của bản thân để các bạn tìm thấy những tấm chân tình.
  3. cherrywhite

    cherrywhite Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/08/2012
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    em cảm ơn mọi người vì những lời khuyên bổ ích.em có 1 vài thắc mắc thế này ak. 
    A.Về vấn đề của copconmisa đề cập đến thì thế này ạ
    1.bạn ấy để tên thật trên fb
    2.trình độ T.A cũng khá ổn.
    3.bạn ấy mở đầu làm quen rằng"hi" rồi hỏi có bận gì không rồi sau đó em mới nói chuyện.

    B.Theo như em hỏi + dò dẫm tìm hiểu fb nhà người ta  thì boy này quê ở Faisalabad ,hình như đã tốt nghiệp G.C University học chuyên ngành địa lí và hiện tại thì sống tại  Islamabad, có vẻ là người tốt,nói chuyện khá hay. Hum qua còn nhờ em kiếm 1 gilfriend ở vn nhưng sau đó lại nói chỉ là đùa thui.Sau đó em có hỏi có quen ai là người vn bên ấy không thì hắn cố nói bạn hắn cưới 1 cô gái vn ,Em có khen phụ nữ trung đông rất đẹp thì hắn lại bảo nhưng hắn thích  girl vn hơn. ukm chả bít có thật k.

    C.Em vẫn còn khá băn khoăn khi vào làm quen vs bạn em cùng 1 cách thức gần như tương tự vs em.Bít là chỉ để nói chuyện thui nhưng em rất tò mò(bản tính đã ăn sâu vào máu hehe).Em nghĩ chắc tên này vào fb của em xem ưa oy kết bạn vs nhỏ bạn.nhưng sao k nói vs em nhỉ????? ak mà sao em thấy trên tường toàn chia sẻ về chuyện ctrị thui k ak.Thế mấy bạn mà mọi người quen có thế k ạ?:-??:-??:-??:-??
  4. rahu90

    rahu90 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    6
    @cherrywhite welcome >:D< . cherry cũng đừng lo quá chuyện đó. chàng mình hồi xưa khi mới kết bạn với mình cũng thế. nói chuyện tào lao với quá trời em vn, cũng cùng 1 cách thức làm quen đó làm mình cũng phân vân lo âu điều tra đủ kiểu. nhưng 1 khi đã xác định chuyện tình cảm rồi sẽ khác. quan trọng là cách chàng nói chuyện giữ chừng mực, lịch sự thì việc chàng tám với ng này ng kia kết bạn làm quen ko có gì đáng lo ngại cả. cứ vui vẻ mà bla bla với chàng ^^


    hừm..chị @cop đang cố tình đánh động chị @Mina ngoi lên đấy. chị Mina còn đợi gì mà ko xuất hiện tám vài dòng cho thỏa lòng mong đợi của chị em trong nhà [:D]


    @trang_inder trời ơi, đọc bài của T mà rahu cũng choáng chẳng kém. đọc xong nhìn thấy cái ava còn choáng nữa ;)
    trùi ui, câu ni đọc kết nổ đĩa lun :)):))
  5. D.Balisland

    D.Balisland Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2011
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    1
    Những điều chị Cop đề cập về chat chit là rất đúng, nói chung trong chatroom thì ôi thôi, đủ thành phần. Bởi vậy phải chú ý chọn lọc 1 chút thì đỡ phiền phức cho mình.
    Cái vụ này là em cảm thấy y như chị vậy. Làm gì mà phải vội vàng hỏi asl như vậy. Có từ pleasekèm theo thấy còn đỡ nha, chứ nói asl trống ko, thấy rất bất lịch sự.
    Nếu lân la vô chatroom, hay bất kỳ trang chat tự do nào, thể nào cũng gặp ấn độ vs pakistan ah :)) .. Theo kinh nghiệm của em có được, đọc những dòng text, có một vài đặc điểm mà đôi khi (đa số chứ ko phải 100 % ) em đoán đc đó người ấn hoặc pakistan. Chúng nó cứ hỏi sao em biết ;)
    =======
    Mới đây ca sĩ Đoan Trang mới cập bến hạnh phúc vs một anh chồng Thụy Điển phong độ dễ sợ. Coi mấy cái hình cưới của họ trên báo mà tự dưng muốn là đám cưới ghê :)) ... Lâu lâu, em ngồi suy nghĩ về cách tổ chức wedding, ko biết mốt có thực hiện đc ko ta hehehe, tình hình bây giờ là vẫn ko rõ mặt chú rể :D.. hì hì vu vơ nghĩ ngợi cho đời vui vui thế thôi ;)
  6. cherrywhite

    cherrywhite Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/08/2012
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Hồi trc em có nghe cô giáo bảo nói chuyện vs người nước ngoài thì tránh hỏi tuổi thì phải ,nhất là đối vs phụ nữ.Mà tự nhiên hỏi asl ngay cũng đường đột quá......
  7. cherrywhite

    cherrywhite Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/08/2012
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
  8. gee

    gee Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2010
    Bài viết:
    537
    Đã được thích:
    252
    Theo kinh nghiệm "chat trường "của chị thì chàng trai này chẳng thích em , chứ đừng nói yêu...
    Mọi điều em chat và em nói đều không lắng gì trong đầu anh ta hết. Anh ta chỉ nói cho đã cái mồm(tay) mà thôi, đâu có gì chứng tỏ care đến em đâu (dont care know, dont care understand, dont care explain why or what or ...)
    Nói yêu thế này ai cũng nói được, và em yên chí tên này nói như thế với cả chục cô rùi.
    Em đúng 1 điều : chàng ta có thể đang cảm thấy cô đơn và cần người trò chuyện...
    Nếu em tò mò.. cứ chat tiếp cho vui, đừng hy vọng chi nhiều, chuẩn bị sẵng sàng cho ngày anh ta lộ mặt thật. Chị ủng hộ em chat tiếp lừa hắn vào tròng mà lật tẩy :D
    Dù sao em cũng còn trẻ, vấp vài lần là có kinh nghiệm thôi.
  9. D.Balisland

    D.Balisland Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2011
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    1
    Theo mình thấy chuyện của Cherry vẫn chưa đáng để bạn phải bận tâm nhiều đâu. Không phải mình nói về khoảng thời gian quen nhau là ít, cái đó mình ko biết bởi vì còn tùy mỗi couple. Tuy nhiên theo mình đọc cái conversation của bạn thì mình chẳng cảm thấy nó chứa tình cảm đặc biệt dành cho đối phương. Còn cái chuyện học giỏi hay ko, ai mà biết được lolz.. Có tin thì cũng nên chừa cho mình con đường mà phản biện, tìm cơ hội lật tẩy ;)
    @Gee nè, có bắt buộc phải vấp hem ? ;) .. chứ em mà noi gương chị là chắc ko né mấy chàng Ấn đc quá :P
  10. cherrywhite

    cherrywhite Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/08/2012
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
     hơ hơ em cũng bắt đầu nản không muốn chat .
    Sau lần vừa rồi, em có chat tiếp và chất vấn xem sao bạn lại nói"i like you", bạn hãy nói cảm nghĩ của mik ....thì toàn nhận đ.c "i don't know", "i don't know yet":-w:-w:-w

    .Em ghét nhất cái kiểu hỏi mà không nói rõ, dửng dưng và nói chuyện cứ lấp lửng. Có vẻ như trình độ sử dụng fb của tên này còn khá non tay + em cứ thấy T.A của tên này đôi lúc cứ làm sao ấy. Lúc đầu định phiêu 1 chút và chat cho vui,nhưng jờ nghĩ  lại thấy lười + mik cũng chả có je nên chắc trả lời chỉ làm bạn dôi lúc hỏi thăm cho vui.Em hi vọng sau này lên đại học sẽ kiếm đ.c người hợp vs mik,mà em rất thích lấy chồng bác sĩ,nhưng nếu giàu có oy sẽ đi du lịch tẹt ga chả thích lấy chồng nữa.\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/

    Hôm nay em dành cả buổi sáng để đọc bài các chị viết từ đầu, thấy ai cũng có hoàn cảnh riêng và 1 mối tình riêng nhưng ai cũng sâu sắc lắm. Chả bù cho em tính vẫn còn trẻ con quá ,vẫn còn thích bay nhảy , vẫn nghĩ gia đình là một gánh nặng và ham làm giàu không thể tả.

    Không biết chuyện của chị diwa152 sao oy nhỉ, em đọc mà thấy chuyện tình của chị vừa lãng mạng, vừa trắc trở ghập ghềnh quá. Chị mà sang bên ấy ,con gái một thân một mik, tình hình ctrị bất ổn như thế thì em thấy thương chị quá. Em nghĩ mik chưa sống ở bên đó một ngày nào, chưa lường hết những khó khăn mik sẽ phải vượt qua , không có người thân bên cạnh nên thấy đó quả là một thách thức lớn đấy ạ. Nhưng em thấy chị cũng khá may mắn khi chàng kia thực lòng và yêu chị lắm ( đã qua những 5 lần thì chắc chắn k phải tầm thường rồi) nên em nghĩ tình yêu sẽ là động lực giúp chị giải quyết mọi vấn đề và em hi vọng chị sẽ vì nó mà dũng cảm vượt qua mọi rào cản từ phía gd. Em nghĩ gd ngăn cản cũng vì quá thương chị, k muốn con gái phải khổ, k nỡ xa chị (cái này thì ông bố bà mẹ nào cũng vậy ,em đòi lên HN học mà có cho đi đâu cuối cùng lại học gần nhà) nên nếu chị quyết tâm đấu tranh đến cùng ,em tin chị sẽ thành công thui. Nếu thương thuyết vs gd k được mà chị xác định oy thì theo em mik cứ sống chết đòi lấy , cùng lắm cầm dao doạ tự tử chứ je ( cái này có vẻ hơi điên rồ thì phải). :)):)):)):)) ........Không phải là không tin tưởng người ấy nhưng em nghĩ nếu cưới nhau qua bên đó sống chị cứ lén giữ riêng cho mik một khoản tiền kha khá phòng khi bất chắc còn lo hoặc còn có tiền để mà mua vé máy bay bay về vn. Dù thế nào đi chăng nữa em cũng chân thành chúc chị thành công trên con đường tình ái, chúc chị có một tương lai hạnh phúc. Đây là những suy nghĩ của riêng em muốn bày tỏ, có gì mọi người đừng cười em nha.:-*:-*:-*

    Ak mà sau này em có thực hiện được cái ước mơ làm đạo diễn thì em sẽ tới phỏng vấn mấy chị , viết kịch bản làm thành phim để mọi người nghĩ thoáng hơn , k phái cứ islam là đồng nghĩa vs bom liều chết ạ.

    Em cũng nghe nói đám cưới ở pakistan thì hơi buồn ( không nhạc nhẽo je đâu) + ngồi chờ hơi bị lâu. Con trai con gái thì ngồi riêng 1 bàn. Cơ mà em nghe mấy vụ tạt axit bên ấy mà em hãi vãi linh hồn.

    Em cảm ơn những lời khuyên bổ ích của mọi người nha, ngành em học cần trau dồi T.A nên chắc sau này cũng phải tập tành chat nhiều.Lúc đó xin các sư phụ chỉ giáo ạ.........;));))
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này