1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vinasat

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi apachai2223n10208e, 17/04/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Capricon2000

    Capricon2000 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/03/2012
    Bài viết:
    1.223
    Đã được thích:
    2
    Cái chính là vnsat 1 dùng FDMA thật-không tin sang diễn đàn vntelecom có người đã hỏi và được nick kỳ cựu trong ngành xác nhận .

    Rẻ hay không là chuyên kinh tế, nhưng về kỹ thuật giống như máy tính Pentium đã ra lò nhưng chưa bán đại trà, 486 bản có bộ đồng xử lý toán co processor thi đắt trợn mắt dù dựa trên một công nghệ sắp hết tuổi thọ .
  2. bebedoll

    bebedoll Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2009
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    Tại thời điểm nước ta đã trở thành cường quốc vệ tinh mà vẫn còn nhiều bạn trẻ vào tranh cãi về chế độ bản vị tiền tệ sơ đẳng nhỉ! Chế độ bản vị tiền tệ của ta về cơ bản là bản vị hàng hóa chung và nó có liên quan mật thiết tới rổ hàng hóa tính CPI. Nếu các bạn hiểu điều này thì trên trời sẽ có rừng Vinasat, dưới đất sẽ có biển các bạn giống như bạn Kiên ngân hàng.

    Đâu đó tại Việt Nam đã le lói giấc mơ tiến từ vị thế cường quốc vệ tinh hiện nay lên vị thế siêu cường vệ tinh trong tương lai gần. Bên Nhà nước thì có Trung tâm vệ tinh quốc gia, bên tư nhân có Viện nghiên cứu công nghệ FPT cùng chung giấc mơ này.
  3. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Không hiểu ý bạn lắm.. tự dưng đi quote bài của mình. Mặc dù mình có hiểu sơ sơ ý bạn nói. Vì mình dốt về vệ tinh lắm. Chém cho vui thôi.
  4. theanh_vnpt

    theanh_vnpt Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/03/2006
    Bài viết:
    696
    Đã được thích:
    0
    Vinasat-2 và những kỳ vọng


    5h49’ sáng 16.5, tên lửa Ariane 5 đã hoàn tất quá trình đưa 2 vệ tinh Vinasat-2 của Việt Nam và JCSAT-13 của Nhật Bản lên quỹ đạo, từ bãi phóng Kourou (Guyana). Thêm một lần nữa, Việt Nam khẳng định chủ quyền không gian.

    [​IMG]
    Thủ tướng *************** chúc mừng sự kiện phóng vệ tinh thành công.
    Thủ tướng *************** đến theo dõi quá trình phóng vệ tinh từ trụ sở của Tập đoàn VNPT (Hà Nội) và chúc mừng sự kiện thành công này.

    Bước tiến lớn của viễn thông Việt Nam

    4h30 sáng 16.5, lễ phóng vệ tinh Vinasat-2 qua cầu truyền hình nối trực tiếp từ bãi phóng Kourou tại Guyana (Nam Mỹ) đến trụ sở của VNPT ở Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội thu hút sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và giới truyền thông.
    [​IMG]
    Vệ tinh Vinasat-2 được phóng lên từ bãi phóng Kourou (Guyana). 5h13 phút, động cơ bệ phóng tên lửa đẩy Arian 5 được khởi động để đưa vệ tinh Vinasat-2 lên vũ trụ. 5h13 phút 18 giây, bệ phóng được kích hoạt để đưa tên lửa bay lên bầu trời. Đến 5h15 phút, tên lửa bắt đầu gửi các dữ liệu về Trung tâm Arianspace. 5h17 phút, vệ tinh đã nằm trong vũ trụ. 5h50 phút, vỏ bảo vệ của Vinasat-2 được tách ra, Vinasat-2 chính thức tách ra khỏi tên lửa đẩy để vào vị trí quỹ đạo và hoàn tất quá trình phóng vệ tinh Vinasat-2.

    Phát biểu tại buổi lễ phóng Vinasat-2, Thủ tướng *************** cho rằng, đây là sự kiện đánh dấu bước tiến lớn của ngành viễn thông Việt Nam. Thủ tướng nói: Dự án phóng vệ tinh Vinasat-1 và Vinasat-2 là các dự án được Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm. Đây là các dự án có ý nghĩa chính trị và kinh tế - xã hội to lớn, thể hiện chủ quyền quốc gia Việt Nam trong không gian, góp phần nâng cao hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế.
    [​IMG]
    Vệ tinh Vinasat-2 đã được phóng thành công lên quỹ đạo sáng 16.5. Chúc mừng việc phóng thành công vệ tinh, Thủ tướng yêu cầu Bộ TTTT và Tập đoàn VNPT khẩn trương đưa Vinasat-2 sớm đi vào hoạt động ổn định, có các giải pháp hữu hiệu để khai thác có hiệu quả vệ tinh và cùng với Vinasat-1 góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng thông tin truyền thông quốc gia, đưa thông tin đến tất cả các vùng sâu, vùng xa, biên giới, miền núi và hải đảo, hỗ trợ hiệu quả cho công tác quốc phòng, an ninh, phòng, chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai.

    Kỳ vọng

    Đã có một số ý kiến tỏ ra nghi ngại về hiệu quả của dự án này. Đại diện VNPT cho biết, tổng vốn đầu tư cho dự án này là khoảng 280 triệu USD với 80% vốn vay và 20% vốn đối ứng của VNPT. Câu hỏi lớn đặt ra là VNPT sẽ làm thế nào để có thể thu hồi vốn trong khi vệ tinh Vinasat-1 vẫn còn gần 10% dung lượng.

    Trả lời vấn đề này, ông Hoàng Minh Thống - GĐ Ban quản lý dự án các công trình viễn thông của VNPT cho biết: Vinasat-1 mới được đưa vào khai thác 4 năm, nhưng đến nay đã khai thác hơn 90% dung lượng. Đó chính là thành công và là điều kiện để Chính phủ quyết định cho VNPT đầu tư Vinasat-2. Lãnh đạo tập đoàn này cũng cho biết đã có những tính toán cụ thể và hiện nhiều đối tác đã đàm phán, thiết lập quan hệ thương mại để khai thác Vinasat-2. Với lộ trình này, Vinasat-2 sẽ được thu hồi vốn trong vòng 10 năm, 5 - 6 năm còn lại của tuổi thọ vệ tinh sẽ giúp VNPT có lãi.
    Đặc biệt ngoài ý nghĩa chính trị là sự khẳng định chủ quyền không gian của Việt Nam, Vinasat-2 khi đi vào hoạt động sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa năng lực hạ tầng mạng viễn thông của Việt Nam. Đồng thời Vinasat-2 sẽ cùng Vinasat-1 tạo thành một hệ thống vệ tinh có khả năng dự phòng về dung lượng và giảm thiểu rủi ro lẫn nhau giữa các vệ tinh, góp phần tăng cường độ an toàn cho mạng viễn thông quốc gia Việt Nam.
    Chất lượng dịch vụ tốt hơn nhờ Vinasat-1

    VTC quyết định lựa chọn Vinasat-1 vì 2 lý do. Thứ nhất, Vinasat-1 là vệ tinh của Việt Nam. Thứ hai, vệ tinh Vinasat-1 được thiết kế và tính toán sao cho diện phủ sóng và các thông số phù hợp với địa hình và lãnh thổ Việt Nam. Do vậy, sử dụng vệ tinh Vinasat-1 thì việc truyền dẫn cũng như chất lượng tín hiệu truyền dẫn sẽ được đảm bảo hơn so với các vệ tinh mà không được thiết kế cho Việt Nam.

    Sau một thời gian sử dụng, chúng tôi đánh giá là chất lượng phủ sóng của Vinasat-1 là khá tốt. Thông qua vệ tinh này, VTC đã triển khai được các dịch vụ truyền hình độ nét cao, truyền hình độ nét tiêu chuẩn, phục vụ cho mục đích truyền dẫn đến các trạm truyền hình mặt đất cũng như phục vụ việc thu trực tiếp của từng hộ gia đình các dịch vụ này.
    Ông Lê Văn Khương - Phó TGĐ VTC
    Cty WebSatMedia đang sử dụng dung lượng từ nhiều vệ tinh khác nhau để đảm bảo vùng phủ rộng khắp, trong đó có Vinasat-1. Thông qua vệ tinh này, WebSatMedia cung cấp băng rộng cho các dịch vụ truy cập Internet tốc độ cao thông qua vệ tinh; dịch vụ IP VPN cho các khách hàng DN cũng như các ứng dụng khác trên nền băng rộng. Về chất lượng của Vinasat-1, chúng tôi đánh giá là rất tốt. Vệ tinh của các bạn đáp ứng tốt mọi yêu cầu dịch vụ của chúng tôi trong vùng phủ sóng.
    Ông Lim Meng Soon - CEO Cty WebSatMedia
    Nhờ có Vinasat-1 mà VOH nhanh chóng mở rộng vùng phủ sóng. Thời điểm trước, sóng FM 99,9MHz của VOH từ TPHCM đến Vĩnh Long có hiện tượng khó nghe, thì hiện nay, bằng dịch vụ truyền dẫn của Vinasat-1, VOH đã phủ sóng được toàn bộ vùng Đồng bằng sông Cửu Long, chất lượng đồng đều với mọi khoảng cách. Cũng nhờ việc phủ sóng này mà số lượng khán giả nghe đài tăng lên đáng kể.
    Ông Nguyễn Trọng Trí - PGĐ phụ trách nội dung của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM - VOH
    Đài Truyền hình TPHCM (HTV) cũng lựa chọn Vinasat-1 thay cho việc sử dụng vệ tinh nước ngoài. Việc đưa vào sử dụng vệ tinh này đã lấp đầy khoảng cách giữa các vùng miền trong lãnh thổ Việt Nam cũng như giới thiệu hình ảnh đất nước ta ra bạn bè quốc tế. Chất lượng tín hiệu của truyền hình đã được các quá trình truyền dẫn của Vinasat-1 đáp ứng được đầy đủ, tối ưu nhất, hầu như không bị suy giảm chất lượng tín hiệu.
    Ông Nguyễn Quý Hòa - TGĐ Đài Truyền hình TPHCM (HTV)
    VietsovPetro là một trong những đơn vị đầu tiên sử dụng dịch vụ của Vinasat-1. VietsovPetro đang thuê và sử dụng 40 kênh thoại, 1 kênh truyền số liệu 16Kb và 1 kênh data của Vinasat-1. Thông tin vệ tinh đảm bảo được độ an toàn cao. Năm 2008, cơn bão số 9 đổ bộ vào khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu, hệ thống điện bị mất, thông tin liên lạc ở nhiều khu vực tại TP.Vũng Tàu bị tê liệt, nhưng thông tin giữa biển và bờ của VietsovPetro qua kênh vệ tinh Vinasat-1 vẫn thông suốt.
    Ông Đào Văn Mạnh - Trung tâm CNTT và liên lạc Liên doanh VietsovPetro
    P.V ghi
    VN đã hưởng lợi gì từ Vinasat-1?

    Tiết kiệm chi phí. Khi Việt Nam chưa có vệ tinh Vinasat-1, các cơ quan và DN trong nước đã phải thực hiện thuê 2.024 kênh vệ tinh viễn thông của nước ngoài, với mức phí lên tới 10 triệu USD/năm.

    Theo tính toán của các chuyên gia viễn thông thì việc Việt Nam có vệ tinh riêng đã giúp các đơn vị trong nước tiết kiệm chi phí thuê kênh, giảm từ 1/3 đến một nửa tùy thuộc vào băng tần sử dụng. Đến nay, 90% dung lượng băng tần vệ tinh Vinasat-1 đã được đưa vào sử dụng. PGĐ Cty viễn thông quốc tế VTI Hồ Công Lâm cho biết, doanh thu dự kiến năm 2012 của Vinasat-1 là 250 tỉ đồng, chưa kể doanh thu từ 30% băng tần dành cho hoạt động của VNPT. Với tuổi thọ thiết kế của vệ tinh Vinasat-1 là 15 năm, thì sau khoảng 10 năm VNPT sẽ thu hồi được vốn đầu tư 3.900 tỉ đồng và có lãi ở những năm tiếp theo.

    Phủ sóng tới vùng sâu, vùng xa. Đại diện VNPT cho biết, DN này đã ký kết được nhiều hợp đồng với nhiều khách hàng lớn trong và ngoài nước như VTV, VOV, VTC, các Cty dầu khí, Cty viễn thông của Lào, Thái Lan và Singapore. Mới đây, VTC đã ngừng phát sóng trên vệ tinh nước ngoài AsiaSat5 và chuyển toàn bộ các kênh truyền hình vệ tinh về Vinasat-1. Bên cạnh những khách hàng DN, Vinasat-1 còn hoàn tất việc phủ sóng trên toàn quốc và mang thông tin đến những vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo... nơi mà địa hình khó khăn, phức tạp chưa có cáp truyền dẫn.
    Thế Hải
    Về vệ tinh Vinasat-2

    Vinasat-2 có khả năng phủ sóng khu vực Đông Nam Á và một số nước lân cận. Dung lượng truyền dẫn của Vinasat-2 tương đương 13.000 kênh thoại/Internet/truyền số liệu hoặc khoảng 150 kênh truyền hình và nhiều hơn Vinasat-1 bốn bộ phát đáp, tương đương 20% dung lượng của Vinasat-1. Đây là vệ tinh thứ hai của Việt Nam, có tổng kinh phí khoảng 280 triệu USD và được bảo hiểm lên tới 4.700 tỉ đồng. Dự án Vinasat-2 do Tập đoàn VNPT làm chủ đầu tư, hợp tác với Lockheed Martin (Mỹ) để triển khai.
  5. Capricon2000

    Capricon2000 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/03/2012
    Bài viết:
    1.223
    Đã được thích:
    2
    Đây có chuyên gia đây rồi :

    Để xóa mù vệ tinh các bác giới thiệu sơ cho anh em đây phát : vnsat dựa trên các chuẩn công nghệ nào , giao thức truyền thông giữa trạm mặt đất và vệ tinh có gì ưu, có gì khuyết .
    Còn về vùng phủ sóng, lóang thóang đâu đấy tay HP bẩu tâm vùng phủ sóng tít tịt ngoài khơi, đúng hay sai ?

    Lượng bộ phát đáp (Transponder-TP) so với các nước quanh khu vực là ở mức nào, nhiều ?Ít?Trung bình?
    Mời bác trổ tài" >:D<
  6. MrKhuKhoam

    MrKhuKhoam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2011
    Bài viết:
    4.334
    Đã được thích:
    1.180
    1: không phải
    2: không nốt
    3: gần phải, vì biết nhưng chưa đến mức là chiên ra, mấy tay làm tin là hay khùng khùng dở dở lắm, hắn là 1 ví dụ.
  7. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    Lạ nhỉ ,bac phuc bảo ngay từ đầu các vệ tinh không dùng FDMA, mình càng lúc càng thấy khó hiểu với điều này bởi các tài liệu chuyên ngành về vệ tinh đều nói các vệ tinh dùng FDMA -cả tài liệu tiếng Anh lẫn tiếng việt, thế nên người ta mới dạy cái này trong TTVT, kết hợp cả hai phương pháp với nhau, tăng kênh chả lẽ người ta lại bỏ phí.
    Còn nói thật nếu bác phuc chê cái đam trường đại học ở Việt Nam này lởm cũng được, nặng về lý thuyết và thiếu thực tế cũng đúng, nhưng cái đám thuật ngữ viết tắt sinh ra để bắt sinh viên học tiếng anh chứ không phải để khoe chữ,và sinh viên cũng phải tự làm mà nuoi lấy thân, trường học nó thiếu thực tế phải tự tìm cách mà tiếp cận thực tế, mình chỉ muốn tranh luận thôi khoe chứ quái gì ở đây.
  8. Capricon2000

    Capricon2000 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/03/2012
    Bài viết:
    1.223
    Đã được thích:
    2
    Có một cái là FDM là cách dồn kênh tại các trạm mặt đất dùng bộ nhân kênh multiplex .
    Một cái nữa là FDMA là giao thức truyền tin giữa vệ tinh-trạm mặt đất .

    Lâu khong đọc mình cũng nhầm cái này.
  9. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    Mình đọc thì chỉ thấy dạy về điện thoại hay vệ tinh đều nói FDMA là đa truy nhập chia kênh ra theo tần số, về thông tin di động thì người ta gọi kênh tần số với kênh thời gian là kênh vật lý, thêm cái CDMA thì các kênh chia theo cái CDMA gọi là kênh logic, đấy là cơ bản, còn cái khó là cái mớ toán học của nó
  10. theanh_vnpt

    theanh_vnpt Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/03/2006
    Bài viết:
    696
    Đã được thích:
    0
    Vinasat cùng con thuyền đất Việt


    Cuối tháng 4 năm 2012, đi cùng chuyến tàu trên đường ra quần đảo Trường Sa, anh bạn đồng nghiệp NMH công tác tại một tờ báo lớn ở Tp.HCM than phiền, VNPT chơi trội, trong hoàn cảnh kinh tế đất nước gặp khó khăn, mà VNPT sắp phóng vệ tinh Vinasat 2 tốn kém hàng trăm triệu USD.

    Rồi cũng anh bạn đó, lúc họp tổng kết chuyến đi tại nhà khách Quân chủng Hải quân ở số 1 A Tôn Đức Thắng – Quận 1, Tp.HCM ghé tai tôi nói nhỏ, cũng may có Vinasat đời sống tinh thần của quân và dân trên quần đảo Trường Sa mới được cải thiện, có truyền hình bắt tín hiệu vệ tinh, có điện thoại, và có cả dịch vụ viễn thông phục vụ cho cánh phóng viên, báo chí chuyển tin, bài, tín hiệu truyền hình về đất liền.


    Trên quần đảo Trường Sa sóng điện thoại đã được bao phủ, ở một số đảo, điểm đảo có thể lướt web qua USB 3G, chất lượng không thể bằng được trong đất liền nhưng qua đó đã thấy nỗ lực của ngành Viễn thông Việt Nam. Với vệ tinh Vinasat công tác thông tin liên lạc lại có thêm một kênh mới, dù là đảo nổi hay đảo chìm giờ đây đã dễ dàng bắt được tín hiệu truyền hình qua vệ tinh Vinasat, ngư dân có thêm kênh giúp định vị hải trình và tọa độ trên biển,…


    [​IMG]

    Đảo Thuyền Chài (Quần đảo Trường Sa)


    Trải nghiệm của nhà báo NMH, đã minh chứng những đóng góp của VNPT với vai trò là doanh nghiệp chủ lực của Nhà nước, không chỉ có kinh doanh, doanh thu và lợi nhuận, giữa trùng khơi xa đến nơi rừng cao, núi thẳm, hay nơi đồng bằng phồn hoa đô thị ngẫm lại mới thấy Vinasat ở trên “cao”, nhưng không “xa”. Vinasat không chỉ có ý nghĩa chiến lược ở tầm quốc gia, đóng góp vào các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh quốc phòng mà còn có ý nghĩa thiết thực, vi mô trong đời sống dân sinh hàng ngày.

    Trên quần đảo Trường Sa, đảo An Bang được ví như đảo “lò vôi” - nóng như thiêu, như đốt, địa hình xung quanh đảo lại cực kỳ phức tạp. Các chiến sĩ kể rằng vào mùa mưa, những cột sóng đánh vào thành đảo có thể dâng cao tới hơn 10m. Khi đoàn nhà văn, nhà báo chúng tôi tới An Bang, vào một ngày thời tiết rất đẹp nhưng đoàn cũng phải trầy trật với sự hỗ trợ “đặc biệt” của bộ đội trên đảo mới có thể vào được với An Bang.

    Khi đi từ xuồng vào đảo An Bang, một trong những đảo có địa thế vực sâu phức tạp nhất trên quần đảo Trường Sa, những cơn sóng dâng cao rồi lại hạ xuống, ngồi trên cano dòng người – tất cả cùng nhoài sang bên phải lại trở về bên trái, hết nhào về phía trước lại lộn ngược về phía sau, nhà văn Bùi Tuyết Mai công tác ở Ban Tuyên giáo Trung Ương đã thốt lên một câu nói rất hay: “Hóa ra cùng hội cùng thuyền là thế này đây”!


    Đúng vậy! Có ở trên thuyền, trên biển chúng ta mới hiểu ý nghĩa của câu “cùng hội, cùng thuyền”. “Cùng hội, cùng thuyền” trong những thời khắc khó khăn là sự đồng tâm. Hiểu đúng bối cảnh mới thấy ý nghĩa vượt ra ngoài cách hiểu và tầm suy nghĩ giản đơn vốn đã thành lối mòn quen thuộc.


    VNPT đầu tư cho Vinasat 2 chính là sự đồng tâm.


    Trong bối cảnh biển Đông dậy sóng, VNPT đồng tâm đóng góp tâm thế trong vai trò là doanh nghiệp viễn thông, trải tầm bao phủ theo cánh sóng thông tin phục vụ sự nghiệp chung.



    Trong bối cảnh nền kinh tế đất nước đang trải qua những khó khăn, Vinasat 1 đã phát huy được hiệu quả trên cả mong đợi, Vianasat 2 không chỉ là tín hiệu VNPT đồng tâm hiệp lực cùng đất nước, mà còn minh chứng trách nhiệm của doanh nghiệp se vai gánh vác việc quốc gia, vượt qua khó khăn, đưa con thuyền đất Việt chảy về phía trước.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này