[Nhà KU phiêu lưu kí] - Hạnh phúc ở trên đường đi chứ không ở đích đến... Hà Giang -10/2011 ... Lịc

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi BacLamViDai, 30/05/2012.

1. BacLamViDai

26/12/2011
    Thi thoảng lang thang với đội khác một vài cung tôi lại nghe thấy những câu chuyện về một nhóm đi bụi, từ một dân bụi khác kiểu như:

" Đi cùng cái đội ấy thì 80% thời gian (trừ lúc ngủ) là ngoác miệng ra cười"

" Cái bọn ấy cắt côn đổ đèo Mã Pí Lèng - vừa đi vừa cầm lon bia 1 2 3 zô đấy"

" Hồi trước chúng nó dổ dốc Mường La - Chế Tạo bằng xi nhan trong đêm đấy"

" Đã bao giờ nghe đến cái đội nào bị " Lạc vào TÂY CÔN LĨNH" chưa"

" Ôi cái bọn, đi leo fan về rảnh rang và thừa sức nên chả biết làm gì, đi thuê xe đạp ở sapa đạp xe vượt ô quý hồ đấy"

Không đông vui ầm ỹ, mỗi cung đường chỉ nhận thêm một hai người bạn mới join cùng...

Không hoành tráng như các bác TBG, không đông vui như Trekking Fan hay không phải "nhõn một người" như Cậu Đăng Già ^^!

Chúng tôi chỉ những con người trẻ, ngoài nhiệt huyết ra thì chẳng có gì cả... một năm qua lang thang cùng nhau, cùng nhau lập thành một đội, rảnh rang lại rủ nhau đi chơi cùng...

Và cứ thế... bạn bè trên facebook cứ quen gọi chúng tôi là "Nhà Ku"...

Lâu dần cái tên ấy lại thành quen miệng...

Và bây giờ...

Những tháng ngày buồn vui lộng gió ấy, rồi cũng theo hư không mà đi...

Mỗi người một dự định riêng, người thì về quê sống, người thì có vợ có con, người thì mải lo học hành thi cử, người thì mải mê kiếm tiền lo sự nghiệp...

Chắc sau này mọi người sẽ ít thấy bóng dáng của chúng tôi trên những cung đường... nhưng dù sao... một năm qua là một năm mà mỗi chúng tôi đều không hề hối hận về những tháng ngày đã sống...

Topic này như một cuốn hồi kí về những chuyến đi 1 năm qua của chúng tôi... không theo thời gian cụ thể, không theo địa điểm cụ thể.. chỉ là khi nào cảm xúc về một cung đường nào đó tràn về... tôi sẽ viết và kể cho mọi người nghe... về những tháng ngày rong chơi ấy....

CHUYẾN ĐI ĐẦU TIÊN : HÀ GIANG PHIÊU LƯU KÝ
    - Lang thang Quản Bạ....
    - Lượn lờ Yên Minh...
    - Dọa ma Dinh Vua Mèo...
    - Đêm lạnh Lũng Cú....
    - Ngỡ ngàng những đồng hoa Tam Giác Mạch Thèn Pả - Sủng Là...
    - Cắt côn đổ đèo Mã Pí Lèng...
    - Đêm lửa bập bùng bên bờ Nho Quế trong xanh ...
    - Du Già dấn bước với bàn tay rỉ máu...
    Và cuối cùng là đại hội Nikon với hơn 20GB ảnh mang về...

----------------------------------------

Gần 23 năm, có lẽ chẳng bao giờ tôi có thể tưởng tượng rằng đến một lúc nào đó, lại có một thời khắc tôi bị vỡ òa cảm xúc khi đứng trước một vẻ đẹp hoang sơ, giản đơn nhưng có sức hút kì lạ đến như vậy…

PHẦN 1: NHỮNG NGƯỜI BẠN MỚI... - Tác giả: Zê Béo Ú
  2. BacLamViDai

26/12/2011
    PHẦN 1: NHỮNG NGƯỜI BẠN MỚI...

21h 20/10 Hà Nội – yên vị trên xe ô tô sau khi hối hả chạy xe tít mù cùng Lão Mập từ Hoàn Kiếm ra bến xe Mĩ Đình cho kịp chuyến, tôi thở phào xếp sắp lại đồ đạc rồi mơ màng chìm vào giấc ngủ, mang cả sự hồi hộp và ko kém phần lo lắng theo vào trong cơn mơ. Chỉ biết rằng, 3 ngày tới, tôi sẽ cùng những người mà tôi chưa quen và mới quen, rong ruổi trên cung đường mới.

4h sáng 21/10 Hà Giang – cảm giác đầu tiên khi bước từ ô tô xuống là lạnh. Cơn gió lạnh nơi phố núi ào tới khiến tôi khẽ run lên và so mình lại, xung quanh tối om và vắng lặng đến ảm đạm, chỉ vài chiếc taxi và xe ôm chạy tới chèo kéo khách không thành lại tiu nghỉu quay về nơi quán nước đèn vàng le lói. Tôi cùng anh Quang Nguyễn và Lão Mập khẩn trưởng xếp đồ, xem xét lại chiếc xe máy gửi theo ô tô và đi vào thành phố tìm khách sạn mà đoàn của tôi đã tới nghỉ từ trước đó vài tiếng…

Khách sạn Công Đoàn vẫn im lìm và tối om, người bảo vệ chắc cũng đang ngủ say, nên 3 người chúng tôi lục đục lòng vòng xe đi dạo quanh để ngắm nghía Hà Giang về đêm. Sau một chuyến đi dài, bụng dạ sôi réo nên quyết định đi kiếm gì đó bỏ bụng cho ấm, tôi cùng 2 bạn đồng hành ghé vào quán ăn đêm duy nhất ở khu vực đó, mùi cháo gà cùng hành phi xông lên thơm nức mũi…Ăn xong no nê, chúng tôi cùng ngồi quanh bên ấm trà xanh bốc hơi nghi ngút, bỗng từ xa tiếng xe máy ầm ầm xé toạc cái bức tranh đêm tối vắng lặng. Nhận ra đó cũng là 1 đoàn bạn “Phượt”, chúng tôi í ới gọi tên một vài người quen có mặt trong đó. Tay bắt mặt mừng, hỏi han, trao đổi…cảm giác lúc đó của tôi thấy phấn khích vô cùng, khi ở giữa một nơi xa nhà hàng trăm km, lại bắt gặp những khuôn mặt bạn bè thân thương đến thế – và sau chuyến đi này, tôi mới biết rằng điều đó là hết sức bình thường và quen thuộc với những con người có chung niềm đam mê khám phá hình chữ S này!

Quay về khách sạn Công Đoàn, đợi 1 lúc thì tất cả mọi người cũng đã dậy và ăn sáng, tôi cũng bắt đầu quen dần với những người cùng đoàn, ngoài tôi và Lão Mập, anh Quang Nguyễn thì có thêm 6 người nữa nên việc nhớ mặt nhớ tên nhau cũng không phải là quá khó với tôi.

Leader – Ku Shin: ấn tượng lần đầu tiên gặp là cái gì cũng…rất to và rất tròn :)), ngoài ra thì thực sự là một lead rất chuẩn cho một chuyến đi quá tuyệt vời ^^…mặc dù đôi lúc anh ý hơi làm tôi sợ nổi da gà 1 tí thôi =))))

Ku Bờm – anh bạn sinh năm 89, rất ga lăng và luôn nhẹ nhàng, tôi đánh giá là một người sống rất tình cảm qua sự vụ mặt đần thối và buồn mất mấy ngày vì mất cái quần rách gắn bó nhiều kỉ niềm -^_^-

Đụt – cũng lại là một cậu rắn 89, cứ nhìn mặt là thấy buồn cười :)), nói câu nào là…Đụt câu đấy =))…Và là người duy nhất chịu giữ bí mật với tôi về kế hoạch tổ chức sinh nhật bất ngờ cho…chính cậu ấy :D

Quang Nguyễn – người đàn ông chuẩn bị lấy vợ, người chịu khó chụp ảnh cho cả đoàn nhất :”>. Ban đầu tôi cứ nghĩ rằng anh Quang Nguyễn là một người có vẻ hiền lành, đậm chất của dân IT chỉ vùi đầu vào máy tính, nhưng có đi thì mới biết, rất có chất phượt, và thực sự ra dáng một đàn anh của cả đoàn mặc dù anh không hề nói nhiều :).

Du Du (Phuong Dzung Nt) - kết nhất em gái này vì có quả đùi và mông….to giống tôi =)))), tìm được đồng minh ý mà :”>. Ngoài ra, thì cô ý rất đảm đang, chu đáo và là một ôm chuyên nghiệp cho các xế trên các cung đường đấy nhé :x

Trà Ngố - đôi mắt nâu rất đẹp và xa xăm, môi cong hờn dỗi sẵn sàng làm chết đừng bất kì chàng trai nào :x. Sinh năm 85 nhưng tâm hồn 95 :P, hi hi, ngố lắm, làm cả đoàn cứ cười ngất :D

Pu Cha – chuyên gia ném đá khung hình =)), nhỏ tuổi nhất nhưng độ chém thì các chị xin gọi em bằng sư phụ :-ss. Rất đáng yêu và nhí nhố, tôi thực sự đã nhìn thấy mình của 3 năm về trước :))

Lão Mập – là một người đặc biệt quan trọng với Zê Béo Ú trong chuyến đi này^^. Nói thế thôi =))!!!

Vậy đó, 8 người bạn đồng hành của tôi – 8 tính cách, 8 gương mặt tôi sẽ rất nhớ đấy :)!

3. BacLamViDai

Ăn sáng

Bố trí lại đồ, người, tư trang đầy đủ. Chúng tôi bắt đầu di chuyển từ thành phố Hà Giang tới điểm đến đầu tiên – thị trấn Yên Minh.

Nhưng mới đi được chưa đầy 15 phút, tôi mới thực sự bị shock về những người tôi đi cùng chuyến này…

Đoàn mới đi đc 200m từ chỗ khách sạn chúng tôi nghỉ thì bắt gặp “Hà Giang Km 0”.

Cơn thèm thuồng trong tôi nổi lên, mong muốn được chụp 1 kiểu kỉ niệm :”>, chưa kịp đề đạt nguyện vọng thì thấy cả đoàn hô nhau dừng lại, phi ngay vào đó chụp ảnh.

Những tưởng rằng làm 1 kiểu tập thể và tiếp tục chuyến đi, ai dè 5 cái DSLR được lôi ra, rồi nào thì Bờm, Đụt, Pu Cha, Ku Shin….ai cũng nhảy vào pose điên đảo...

Quay mặt chán chê lại đến tiết mục…quay mông chụp @_@.

Và dĩ nhiên, với một đứa hớn như tôi thì như cá gặp nước, cũng hớn hở phi vào uốn éo điên đảo và nhe miệng cười toe toét o_O

Và chính thức từ giây phút đó, tôi biết rằng mình đã lọt vào một hội toàn những con sâu chụp choẹt điên đảo…giống tôi.

Đại hội Nikon bắt đầu từ đây!!!
  4. BacLamViDai

26/12/2011
    PHẦN 2: BẮT ĐẦU HÀNH TRÌNH VỚi NIỀM VUI NHO NHỎ...
    -----------------------------

Trong kí ức của tôi từ cách đây 2 năm, vẫn nhớ rằng trên đường đi từ TP Hà Giang lên Yên Minh, sẽ phải qua cổng trời Quản Bạ, và ở đây có một địa danh nổi tiếng - “Núi đôi” ^^. 2 năm về trước, khi rong ruổi lên tới mảnh đất này theo một chuyến tình nguyện, tôi chỉ có dịp ngồi trên xe ô tô và nhìn cảnh vật bên đường lướt qua trước mắt, tôi vẫn nhớ cái cảm giác tiếc nuối lúc đó khi ô tô lướt qua vị trí đó rất nhanh, và tôi cứ cố dướn cái cổ quay lại để nhìn cho kĩ cái hình ảnh “núi đôi” nổi tiếng :P.

Nhưng lần này, cùng những người bạn, vượt qua những đoạn đường đèo vòng bên trái lại cua bên phải, một lần nữa tôi lại được tới chính địa điểm này. Mọi thứ vẫn vậy, cảnh vật cũng vẫn vậy, quán lá ven đường nghỉ chân uống nước cho du khách vẫn cứ yên bình như thể tôi mới chỉ đến đây ngày hôm qua…

Leo khoảng 50 bậc thang để lên được đến chòi nghỉ cao nhất...

tôi muốn thu hết lại vào đôi mắt của mình khung cảnh lúc đó, thật sự là rất đẹp.

Và “Núi đôi” nổi tiếng hiện rõ mồn một trước mắt tôi. Thực sự thích thú, tôi bật cười thành tiếng khi thấy đó đúng là 1 cặp “Núi đôi” đẹp nhất tôi từng thấy, tôi nhớ lại câu nói của một ai đó đã bảo với tôi rằng “hình ảnh đó là sự tượng trưng rõ nhất cho nét đẹp mơn mởn phơi phới của cô thiếu nữ 16 tuổi”, có lẽ cũng đâu có sai ;).

Chúng tôi tiếp tục lên đường sau khi tập đoàn chụp choẹt đã tạo dáng chán chê và kịp tiêu tốn 1 vài Gb ảnh ở khu vực Núi đôi đó…

5. nunachan

nunachan Thành viên mới

03/07/2008
    Lâu lắm chả vào ttvn, đập vào mắt lun cái nhà ku Phiêu lưu kí...Mềnh Là KUmi nhá....Cơ mà nài...bật xi nhan cắt côn đổ đèo trong đêm là chuyến Mường La- Chế Tạo nhá, ko phải ML- Ngọc Chiến ....Ku Mập ơi =))
  6. hotelviet

hotelviet Thành viên mới

30/05/2012
    hoàng tráng thiệt, đi kiểu này rất thích, sao có được áo đồng phục mà có tên phía sau hay vậy ta
  7. phamthisondao

phamthisondao Thành viên mới

19/04/2011
    Ui, nhìn ảnh đẹp quá...........cảnh đẹp thiên nhiên quá là đẹp:)....Em cũng muốn đi quá^^
  8. BacLamViDai

26/12/2011
    Hehe.. .Yan Kumi... Hôm nào e sẽ viết về chuyến đi có chị...:))

Áo đó mua khoảng 50k rồi thuê người ta in chữ ra đằng sau khoảng 20k nữa bạn à. Thanks bạn nhé ^^

Hì hì... Còn rất nhiều ảnh đẹp sau chuyến đi này. Mình sẽ up dần dần ^^
  9. emlacuoide

emlacuoide Thành viên rất tích cực