1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Em không muốn làm "cô em gái dễ thương" nữa - Xin mọi người giúp đỡ ạ

Chủ đề trong 'Tư vấn tình yêu' bởi winterwinter, 11/06/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. demon_hunter

    demon_hunter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/05/2012
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Lâu lâu vào box đọc topic của cô Đông cũng thấy ít nhiều đồng cảm. Cũng muốn vấn véo cái gì đấy, nhưng đọc giọng văn nghĩ cô cũng cáo lắm, nên hóng thôi. Tôi rất tâm đắc với mấy "còm men" của a Fixed. Chỉ khuyên cô 1 điều nho nhỏ thôi, đó là nên hành động nhanh nhanh và cũng thực tế hơn 1 chút. Đừng có "con gái" quá theo kiểu đang nt lại chỉ có 1 cái mặt buồn, xong rồi người ta hỏi lại ỉm luôn như thế. Anh zaj kia, dù có hiểu hay ko hiểu cái tn đó thì phản ứng đầu tiên là bực mình. Mấy a zaj tư vấn ở đây, tôi nghĩ cô Đông hiểu nhiều. Vs zaj này, cô cần hành động nhiều hơn. Làm mấy trò ẩm ương con gái hắn ko hiểu lắm đâu. Thế nào mới là "hành động đặc biệt"? Là những hành động "hy sinh" vì hắn nhưng khác hẳn vs cách quan tâm thông thường. Tôi không giỏi tư vấn, cũng nhác tư vấn. Nhưng có một nguyên tắc cô cần nắm rõ, đó là để chuyển pha từ "e gái" thành "bạn gái" nhất định phải có những "hành động đặc biệt" gây bất ngờ từ phía cô gái. Tôi ko biết cô vs a zaj kia thường quan tâm nhau thế nào, nên cũng ko lấy vd dc. Chúc cô tỉnh táo mà hành động. Hàng ngày cô lên box chia sẻ thế này thì biết là cô ngấm a zaj kia nặng rồi.
  2. winterwinter

    winterwinter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2011
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    0
    Dạ em cũng không biết giai có...bí quyết gì không mà em lại chết giai như vầy nữa (chắc tại giai không thèm chết em). Vì nói thiệt là về một số điều kiện như tiền tài, quyền lực, gia cảnh, học vấn, tính ga lăng...thì giai không vượt trội hơn hẳn các ex của em, hay các giai vây quanh em (mặc dù xét một cách toàn diện thì cũng thuộc loại khá). Nhưng giờ em đã phát chán việc...bị giai mình không thích theo đuổi rồi. Em thích có được người mình yêu để tiện bề...yêu thương chăm sóc, chiều chuộng và...hành hạ cơ ạ. Cảm giác đó thỏa mãn hơn nhiều so với việc yêu người kiên trì theo đuổi mình.

    Giờ nhiều lúc em hay nghĩ về chuyện xưa xửa xừa xưa. Có khi hôm nào gặp giai, em sẽ nhắc lại "hồi xưa anh có nhớ anh từng bảo em hay mình kiss nhau để thử cảm giác đi" hay không, xem giai phản ứng ra sao.. (nghe có điên không ạ, hichic)
  3. NeverGiveUp.

    NeverGiveUp. Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/05/2011
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    77
    K hề crazy mà rất hợp lý, thử luôn mà k sợ nóng
  4. lovelyciaboy

    lovelyciaboy Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/12/2004
    Bài viết:
    666
    Đã được thích:
    2
    Cái yếu điểm mà anh là cảnh báo với gái là để trai chiếm vị trí qua trong lòng, Không biết gái có thực sự mong muốn tư vấn hay chỉ là tâm sự trong tuyệt vọng, mà chiếu cố đến bài vấn veo của anh hay không
    Gái cũng ko phải quá xấu hổ về yếu điểm này... vì xưa mị châu cũng để nhầm chỗ trên đầu.Tuy nhiên việc để đến nỗi dẫn đường cướp nước, hại cha... khi đất nước mới là nơi ta khôn lớn, người cha già gần 2 chục năm nuôi con. Hỏi có đáng không?
    Gái nói đúng ko thiếu gì các giai đẹp, ga lăng, và học thức... như anh chẳng hạn... hơn giai của gái, nhưng còn hành động, Thực ra gái đã đưa giai lên hơn mọi giai khác, đó chính là vấn đề là sai lầm của gái. Theo nhân quả thì còn người luôn phải trả giá cho những sai lầm của mình, sự vật vả của gái bây giờ cũng là một sự trả giá.
    Tôn thờ người yêu là hạnh phúc của bất cứ giai nếu có được gái với tinh thần lao động và cống hiến như vậy! anh rất khuyến khích! Tuy nhiên khi chưa yêu thì không là gì cả, chỉ là con gà cục tác qua đường, anh khuyên em cứ thẳng tay vùi dập, đạp bẻ.. còn đưa em nó lên cao quá trong lòng, gặp phải em gà khoảnh ăn thì nó lắc đầu hời hợt... gặp phải chú gà thoát tục thì nhanh chóng chở thành mồi ngon cho giai đoạn phang phịch giường chiếu!
    Việc nhắn tin mặt cười cũng được nhưng nói chung không cần thiết:
    - thứ nhất là không thằng ngu nào không hiểu việc em thích nó, chẳng qua là giả vờ không hiểu! Và nó chưa làm gì mà em đã thích nó là nó khinh. Em nên giữ một khoảng cách, một cái giá mà đáng để cho gà em nó mua
    - thứ 2 , một chiêu bài trên tình trường ít được nhắc tới và khó thực hiện là xây dựng lòng khâm phục,khâm phục sự dịu dàng, tài ăn nói, đối nhân xử lý... cái việc săn đón kia không làm tăng lên lòng thành kính của em nó đối với gái.
    Anh muốn nhấn mạnh đối với gái:
    Tình yêu là xây dựng, và cần đủ thời gian để nó lớn, và lớn đủ rồi thì mới thịt. Gái đã manh nha tình yêu với giai từ lâu rồi,lớn dần.. và rồi gái đã để tình cảm của gái lớn hơn so với giai, trong khi tình cảm của giai chưa lớn. Sự phát triển tình yêu từ 2 phía không đều là lỗi của gái. Tình cảm của giai với gái bây giờ chỉ là manh nha, gái phải đợi, hoặc là gắn tên lửa vào mông giai.. đợi để tình yêu đủ lớn thì mới thịt được, giờ cứ tỏ tình là đi ngược lại với tâm lý con người. Chẳng khác nào chuột gặm khúc gỗ và tưởng tượng là ngon!
    Để khi nào rảnh anh sẽ tâm sự với gái một chút cái gọi là tình yêu kéo dài trên 10 năm!
  5. panameraf

    panameraf Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Chuẩn, box này toàn bài dài nên tôi đọc ko hết, thấy bác này nói chuẩn nhất, có đọc một số bài nhiều chỗ cũng ko hiểu lắm, có thể do mình ở dạng chân chất nhưng mình nói thật lòng, con gái vẫn là con gái, những cái bạn thấy khi nói chuyện với giai , hình dung về giai nếu đúng đa số nó sẽ biến mất sau vài năm cưới nhau, bạn bảo bạn chọn giai mà ko chọn người khác có thể vì bạn thấy hợp với giai nhất vậy tại sao giai ko thấy điều này?có thể hợp thật và giai biết tại sao nó ko quyết, giai lớn rồi ko phải là con gà.

    Nói chung là như một bạn bên trên đã nói bạn là cáo và khó có thể tư vấn cho bạn ( ko phải có ý xấu nhé), riêng mình thấy bạn viết có những đoạn nó trừu tượng mà mình không hiểu, nhưng mình lại đánh giá rất thấp bạn, cái quan trọng nhất là giai cần gì ở bạn thì bạn ko làm được, có thể bạn cũng ko biết.

    Mình 7x, bạn nói chuyện với mình bạn sẽ thấy ko bằng 1/10 giai của bạn, nhưng các cái khác mình lại ko kém, mình tin mình và nhiều người con trai khác ko cần cái thông minh của bạn, những cái đơn giản cần cho cuộc sống gia đình có khi bạn lại ko có, nói thật với bạn với cái tuổi bạn hơi lớn rồi,cộng với những gì bạn thể hiện giai ngon nó loại ngay từ vòng 1, hãy thực tế hơn.

    Tóm lại làm như loveboy nói cơ mà vùi dập nó thì có lẽ ko ổn và để cửa cho những người khác, nếu ko có thể phải trả giá đắt.
  6. winterwinter

    winterwinter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2011
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    0
    Hihi, anh ví von hay quá, nhất là hình ảnh gà khảnh ăn và gà thoát tục ấy ạ. Trên thực tế thì em cũng chưa làm gì quá đáng (hi vọng nhắn tin chưa gọi là lộ liễu, vì thực ra cũng có lúc giai nhắn tin cho em ạ, ví dụ sau một buổi hẹn vui vẻ thì nhắn "hôm nay anh rất vui", kiểu vậy ạ). Nhưng em vẫn là người chủ động liên lạc nhiều hơn, hichic.

    Như em từng kể, trước đây em từng..."quyến rũ" một người thành công từ khi người này không hề có ý gì với em (vì lúc đó mới chia tay bạn gái cũ), và em cũng phải chờ...nửa năm nên em có thể hiểu những gì anh phân tích. Nhưng khi đó có đủ mọi điều kiện - "thiên thời địa lợi nhân hòa" nên cũng khó so sánh: giai đó khá rảnh rỗi, có thể chat với em gần như... suốt ngày. Còn tình hình hiện nay không thuận lợi với em lắm (giai rất bận, suốt ngày đi công tác, công thêm nhiều gái khác lượn lờ xung quanh giai). Nếu như anh ấy là đồng nghiệp chẳng hạn thì em có thể chơi bài "lúc nồng nhiệt, lúc hững hờ" vì đằng nào mà anh ấy chẳng ở ngay gần, không ...chạy đi đâu mất được. Nhưng vì em không có điều kiện như vậy, lại chẳng có người bạn chung nào "hỗ trợ" nên tỏ ra lạnh lùng xa cách sẽ chỉ đẩy anh ấy ra xa hơn thôi. Hơn nữa bản tính giai còn là người rất thích được chiều chuộng nữa. Mặt khác, có một sự thật phũ phàng là bọn em đã biết nhau từ lâu, nên cho dù anh ấy có khen em xinh hay trẻ trung gì đi nữa... (và có ý đó thật) thì em vẫn là một gương mặt mà anh ấy đã quen biết từ lâu, không có gì mới lạ cả. Anh ấy lại biết em từ lúc em còn rất..ngốc nghếch và hơi nổi loạn (nữ sinh trung học mà), nên ấn tượng đó có lẽ vẫn còn cho đến giờ, ngay cả khi em đã trở nên chín chắn và tỏ ra nhu mì hơn xưa.

    Em thì không cho rằng yêu một người, dù đơn phương, là sai lầm hay "mất giá". Trước đây có lẽ em từng nghĩ thế nhưng bây giờ thì không. Yêu một người nhiều cũng không có nghĩa là dễ dãi vì... Anh có nghe câu "gái Nam dễ cưa khó đổ, gái Bắc khó cưa dễ đổ" chưa ạ? Tuy em là gái Bắc, nhưng về điểm này thì em giống gái Nam hơn. Trước giờ những người đã cưa em, nếu mà em không có cảm tình thì có cưa 10 năm em cũng không đổ, nhưng nếu em có cảm tình thì chỉ cần 1 vài tháng là xong. Thế nhưng em không bao giờ yêu ai dễ dàng cả, mà quá trình đó thường phải mất vài năm. Vậy nên tuy đã chính thức có em là bạn gái rồi thì người ta vẫn phải chinh phục tiếp vì em không dễ đặt lòng tin và hết mình ngay từ đầu.

    Đấy là em đang nói về quá khứ. Còn riêng giai này thì...em công nhận là em quá đề cao anh ấy. Có lẽ không phải vì anh ấy hơn người quá nhiều như em đã nói, mà vì giữa bọn em có "lịch sử" 10 năm. Em tự cho rằng bọn em không những có...lịch sử ủng hộ, mà lại còn có duyên nữa. Chính xác đó là do trong khoảng thời gian không gặp nhau, em và anh ấy đã nhiều lần...tình cờ gặp nhau ở ngoài đường dù không hẹn trước. Thậm chí em đi nước ngoài chơi mà có lần cũng gặp anh ấy đang đi công tác bên đó nữa. Còn duyên do ban đầu bọn em gặp nhau và trở thành bạn cũng hoàn toàn là một sự tình cờ. Anh biết đó, con gái mà, thích tin vào những thứ tưởng chừng mơ hồ như...số phận ấy.
  7. Mr.Li

    Mr.Li Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/12/2011
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    31
    Trong quán bún đậu mắm tôm :

    CÁO : Hồi xưa anh có nhớ anh từng bảo em hay mình kiss nhau để thử cảm giác ko...
    SÓI : Hả ... chờ anh tý, để anh nuốt nốt miếng này đã ... Hic, tý nghẹn
    ...
    SÓI : Em nhắc lại câu vừa rồi được ko ...
    CÁO : Thôi, ko có gì đâu, anh ăn tiếp đi ..
    SÓI : Sao vậy ... Anh em mình có gì đâu mà phải ngại. Em bảo hồi xưa làm sao cơ ..

    Bằng một động tác mềm mại uyển chuyển, khi SÓI vừa cúi xuống định ăn miếng tiếp theo, Cáo đã đặt lên má SÓI 1 nụ hôn vô cùng lãng mạn, ko phải theo phong cách Classic mà là theo kiểu bún đậu chấm mắm tôm ... Thực sự rất là nồng nàn đấy các bạn ạ.!!

    CÁO quay đi, tỏ vẻ thẹn thùng .. trong khi SÓI thì đang nấc lên nấc xuống, ko hiểu chuyện gì vừa xảy ra ...

    CÁO : Có một việc em muốn làm từ hồi xưa ... Nhưng giờ mới có đủ dũng cảm để thực hiện điều đó. Hi hi ... Anh sao vậy.?
    SÓI : Ờ, ko có gì ... chỉ là hơi bất ngờ một chút. ... Nhưng nhanh quá ... Em làm lại lần nữa được không.?
    CÁO : Còn lâu.!
    SÓI : quay mặt đi cười ... Một nụ cười thật khó nắm bắt.

    Trên đường về, từ phía sau, CÁO khẽ vòng tay ra phía trước, ôm thật chặt lấy SÓI và thì thầm : Em muốn được đóng băng như thế này mãi. Cả 2 sẽ đông cứng lại nhưng ... cảm giác thật là ấm áp.

    Sau đó chuyện gì xảy ra thì hẳn là các bạn cũng biết rồi đấy. CÁO và SÓI "đóng băng" vào nhau nhưng là ở 1 khung cảnh khác với những tiếng thở hổn hển dồn dập theo nhịp độ tăng dần ...

    =>>>> Các bạn thấy đấy ... sự việc đâu có gì phức tạp. Chỉ cần thêm tý mắm muối mỳ chính là chúng ta có ngay 1 món canh ngon lành.
  8. winterwinter

    winterwinter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2011
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    0
    Dạ cám ơn bác đã thẳng thắn cảnh báo em ạ. Em nghĩ một phần nào đó bác nói khá đúng. Em biết em không phải người phụ nữ hoàn hảo trong mắt đàn ông và vẫn luôn cố gắng khắc phục những điểm yếu đó để trở nên hoàn thiện hơn.

    Em từ chối những người khác không phải vì cho là họ kém, hay có gì không xứng với em, hay không bằng giai mà em đề cập ở đây. Chỉ đơn giản là vì em không có cảm xúc thôi. Có thể bác không hiểu vì bác suy nghĩ theo kiểu chọn người để cưới xin (hoàn toàn dễ hiểu, em không phản đối ạ), nhưng với người như em nó là vô cùng quan trọng, kiểu như điều kiện cần, không có thì không thể tiến tới. Em đã làm gì thì ít khi hối hận lắm, nếu không em đã không từ chối thẳng thừng một số người mà giữ họ làm "dự phòng" rồi. Nhưng em không phải một cô gái như thế..Nếu phải trá giả thì em cũng vui lòng chấp nhận.
  9. panameraf

    panameraf Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Thằng kia nó chọn người để cưới xin chứ còn làm gì nữa? có thể văn mình ấm ớ nên diễn đạt ko đủ, cái điều kiện cần bạn nói là của tất cả mọi người chứ ko phải riêng bạn, vấn đề là giai của bạn nó lại chưa có điều kiện cần ấy, giai của bạn cũng lớn tuổi giống mình có thể quan điểm và tâm lý có điểm chung., mình kể cho bạn nghe:
    Mình chơi bời cũng nhiều rồi nên gái xinh ko bao giờ làm mình xoắn, mặc dù tán gái kém, mình đã hai lần yêu đơn phương hai đứa ko hề xinh sau một năm quan sát lối sống cách cư xử của nó mà chưa hề nói chuyện và biết tên nó, vì nó đúng là mẫu người vợ mình định sẵn trong đầu.
    Giai của bạn cũng lớn rồi, cách hoàn hảo nhất cho bạn là thay đổi để có thể là người vợ tốt trong mắt nó bằng hành động cụ thể, đặc biệt nó cũng ngon mà lại có nhiều lựa chọn, những cách khác có tác dụng ko đáng kể.

    Một cái nữa mình muốn nói với bạn, có thể bạn khó chịu, chưa biết bạn như nào nhưng đối với mình lấy một người vợ có quan điểm như bạn là nguy hiểm, lý do là thời buổi hiện nay người ta cần người vợ sống bằng lý trí hơn, người như bạn rất khó vượt qua được khó khăn trong cuộc sống và cũng không có cơ sở khảng định bạn là người vợ chung thủy, thậm chí khi cuộc sống khó khăn bạn chán chồng say nắng thằng nào đấy thì có ông giời may ra cứu được.
    Nếu mình là giai của bạn mà đọc cái đoạn trên của bạn thì mình loại bạn ngay, dưới con mắt của mình hành động chuẩn nhất của bạn phải giữ khoảng cách với mình và mở cửa cho trai khác, ko phải dự phòng mà vẫn tìm những người mới có thể phù hợp với bạn. Thật là viển vông khi một người con gái ko còn ít tuổi lại chấp nhận trả giá cho cái hy vọng rất nhỏ, trong khi mình tìm những người khác chẳng có gì sai cả. Nếu bạn còn non và tình yêu kiểu sét đánh thì còn có lý, đây biết nhau 10 năm rồi, kinh nghiệm yêu đương có rồi làm gì đến mức chết mê chết mệt.
    Ngoài ra như quan điểm bạn nói thì nếu giai nó ko chọn bạn thì bạn ko lấy chồng à? nếu nó chọn bạn nó lại đặt câu hỏi quan điểm bạn như vậy thì những mối tình cũ của bạn sao lại tan vỡ, như vậy khi yêu là bạn cứ đâm đầu vào mà ko cần tính toán gì cả, liệu nó có muốn lấy bạn ko?
  10. winterwinter

    winterwinter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2011
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    0
    Dạ, cái này thì anh hiểu lầm nên em xin đính chính ạ. Em nói là chấp nhận bỏ qua một số cơ hội với những người mà em đã từ chối (sau khi đã gặp gỡ, xem xét, cân nhắc, và cho ho cơ hội tìm hiểu em), chứ hiện nay ngoài người này còn có một vài người khác có ý với em và em có cảm tình + vẫn đang giữ liên lạc như bạn bè. Vì em là người có mối quan hệ xã hôi tương đối rộng nên em cũng không khép cửa lòng mình hoàn toàn với những cơ hội khác đâu. Chỉ là trong hiện tại, em thực sự vẫn chỉ dành tình cảm sâu sắc cho một người mà thôi.
    Tất nhiên em thừa nhận là em là người lãng mạn, nhưng không đến mức ngu ngốc chỉ biết trên đời có một cánh cửa cho mình. Anh nói em là thiếu lý trí thì thực ra cũng chỉ một phần đúng thôi, vì em đã từng có những mối quan hệ khác trong quá khứ, dĩ nhiên em phải có kinh nghiệm nhất định trong việc nhìn người. Còn chuyện em có phải người chung thủy thì hay không, thì có thể khẳng định ít nhất trong những mối quan hệ cũ, em là người luôn chung thủy và dứt khoát trong tình cảm. Còn như anh nói, thế này thế kia mới là ngươi vợ tốt, như em thì..không vượt qua được khó khăn.. thì em thấy kết luận của anh hơi cảm tính. Em biết nhiều người vợ hoàn hảo (công dung ngôn hạnh, tam tòng tứ đức..) nhưng gia đình không hạnh phúc và ngược lại, vợ không hoàn hảo nhưng gia đình vẫn hạnh phúc vì hai vợ chồng hợp nhau. Hơn nữa em không hiểu anh muốn nói tới khó khăn gì? Gia cảnh và công việc của hai người bọn em đều thuộc loại ổn, nên em không nghĩ sau này sẽ có gì quá khó khăn, mà nghĩ như vầy đã quá xa trong hoàn cảnh hiện tại.

    Hơn nữa ở đây em không muốn đi chệch hướng. Mục tiêu xin tư vấn của em là có được tình cảm của người em hiện đang thích, chứ không phải liệt kê những giai xung quanh em để chọn một. Em đã có những lựa chọn khác, và hiện giờ em không lâm vào hoàn cảnh không có ai để ý, nên mục tiêu của em với topic này không phải là xin tư vấn làm thế nào có người yêu hay lấy được chồng chung chung. Vì như em đã nói, em đã chọn rồi và người đó là anh ấy. Nếu trong trường hợp có người khác xuất hiện mà hợp hơn với em, còn anh ấy vẫn thờ ơ, thì em sẽ không ngại ngần đến với người đó. Nhưng đấy lại là một chuyện khác, và đi lạc chủ đề chính.Hơn thế nữa, hiện tại mối quan hệ của em và nhân vật chính của topic này vẫn đang tốt đẹp (vẫn đang liên lạc, gặp gỡ vui vẻ, và ít nhất anh ấy khẳng định hiện tại không hề có ai) nên em chưa muốn gạt đi cơ hội này.

    Dù sao em rất cảm ơn anh đã có ý kiến. Dĩ nhiên em hiểu ý tốt của anh. :)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này