1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hỏi về chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi AdamVu, 02/09/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ULIULI

    ULIULI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    3.674
    Đã được thích:
    13

    Bọn Trung Quốc nó chiếm Việt Nam 1000 năm, nó sai như thế mà nó chả chịu nhận lỗi lẫn tự rút về gì cả, toàn phải để Việt Nam đánh bét xác mới thôi.

    Bọn Pháp nó đô hộ Việt Nam, bảo là khai hóa văn minh nhưng khai hóa 10%, bóc lột 90% mà nó chả bao giờ nhận lỗi cả, cũng không chịu tự rút về, để tới khi Mỹ nhảy vào thế chỗ ở miền Nam mới thôi.

    Bọn Nhật cũng thế, nó tham gia thế chiến thứ 2, cũng sang VN chiếm đóng thời gian ngắn, kịp giết khá khá người VN rồi, mà khi thua trận nó lại chẳng nhận lỗi gì cả, thậm chí có nhiều lính Nhật còn tự sát vì thua.

    Kết luận là: có những phạm vi mà Đúng/ Sai phải nhẫn nhịn Quyền lực.
  2. xmen02q1

    xmen02q1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/05/2005
    Bài viết:
    1.478
    Đã được thích:
    1
    Chuyện ko đúng tên chả có gì là lạ cả bạn ạ - TBT Đỗ Mười tên thật cũng đâu phải là Mười đâu, mà quá trình lên đến chức vụ cao nhất đâu phải ngày 1 ngày 2, trong quá trình đó người ta đã dùng tên khác rồi ko lẽ đến 1 ngày lên đến chức cao nhất đổi lại tên hay sao ?
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Dòng đỏ: Đâu có ai giấu cái này đâu.
    - Còn chuyện bạn bảo người ta quy kết bạn nguyên nhân là do lỗi của bạn, thubayonline vào trả lời bạn hợp lý nhưng ý kiến của bạn cho câu trả lời đó lại mang thái độ miệt thị người ta rất bất lịch sự, vì thái độ bất lịch sự đó đương nhiên cái nhìn của mọi người về bạn sẽ xấu đi thôi.
  3. atlas02

    atlas02 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/10/2011
    Bài viết:
    1.255
    Đã được thích:
    843
    anh nguyên sg nói thế là chứng tỏ anh cóc biết gì về Hồ Chí Minh mà bày đặt nói. Gì chứ về Bác Hồ thì tôi có thể tự hào tuyên bố ở TTVN này chẳng ai đọc về Bác hồ nhiều hơn tôi, cả các tài liệu chính thống lẫn không chính thống.
    nói về văn xuôi của bác. ai bảo rằn bác không viết văn xuôi? bác là cây viết chính luận rất xuất sắc: cát tác phẫm: vi hành, lời than vãn của bà trưng trắc, vở kịch con rồng tre, những trò lố hay là varen và phan bội châu, nhật ký chìm tàu, giấc ngủ mười năm, những bức thư gởi cô em họ... không cần truyện vừa đi đường vừa kể chuyện của Trần Dân Tiên để UNESCO phải công nhận bác là nhà văn hóa. Việc UNESCO công nhận là danh nhân thì cả thế giới đã thừa nhận rồi, không đến lượt anh NGuyên phản đối Mà hiên nay việc bác là Trần Dân Tiên vẫn chưa được công nhận rộng rãi.
    Về Nguyễn Ái Quốc: nó đúng là bút danh của nhóm ngũ long bao gồm phan châu trinh, phan văn trường, Nguyễn thế truyền, nguyễn an ninh và nguyễn ái quốc. Nhóm này ngoài NGuyễn Ái quốc ra thì sau cũng rất nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam. Nhưng cái tên NGuyễn Ái quốc gắn với nhóm ngũ long chỉ từ bản yêu sách gởi năm 1918. kể từ sau đó thì cái tên NGuyễn Ái quốc chỉ gắn liền với Nguyễn Tất Thành khi ông tham gia sáng lập đang cộng sản Pháp, lập báo người cùng khổ, đấu tranh cho dân tộc thuộc địa, viết bản án chế độ thực dân pháp, hoạt động ở Liên Xô, tham gia quốc tế cộng sản... cái tên Nguyên Ái quốc tạo được tiếng vang từ 1918 nhưng để cái tên ấy là thương hiệu khắp thế giới thì đó là do nó gắn với những hoạt động của NGuyễn Tất Thành. Nhóm Ngũ Long sau bản yêu sách năm 1918 thì tan rã. Mỗi người đi một đường khác nhau.
    việc Bác ấy tên là Hồ Chí MInh từ năm 1941. Trước đấy Bác lấy tên là Hồ Quang hoạt động ở Trưng Quốc sau đó về nước. việc đổi tên có rất nhiều giai thoại nhưng chủ yếu vì cái tên NGuyễn Ái Quốc quá gắn bó với cộng sản. Mà lúc này phong trào công sản thế giới rất phức tạp. ngươi đứng đầu là ông Stalin đã thanh trừng rất nhiều tướng lĩnh và các nhà hoạt động bất đồng chính kiến với ông ta. Bác cũng bị cách ly à nghi ngờ không giao việc và có lúc xém bi Stalin thanh trừng. Lúc này quân đồng minh đang đánh phát xít. Bác lấy tên là Hồ Chí MInh để tránh cho quân đồng minh nghĩ mình là cộng sản. Sau này năm 1944-1945 rất nhiều lần ông trả lời với báo chí thế giới là: người pháp cứ hể ai đấu tranh cho độc lập dân tộc là cộng sản. năm 1945 khi giành chính quyền là Bác cho giải tán Đảng và gứi thư cho tổng thống Mỹ kêu gọi ông ta ủng hộ Việt Nam độc lập như lời ông tổng thống Roosevelt nói ở liên hiệp quốc ủng hộ các dân tộc thuộc đia giành độc lập. khi thành lâp nước năm 1945 Bác không gửi bức thư nào cho ông Stalin là đủ biết giữa bác và ông ta có sự mâu thuẩn như thế nào. Năm 1950 khi qua Liên Xô Bác cũng bị ông Stalin nghi ngờ và ép buộc rất nhiều thứ.
  4. monowar

    monowar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/05/2003
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
  5. kyoko211

    kyoko211 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/02/2009
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    7
    Đỏ: Họ Phan chứ ko phải họ Đinh nhé! Cả 3 anh em đều đổi tên:
    Phan Đình Khải là tên thật của Lê Đức Thọ
    Phan Đình Dinh là tên thật của Thượng tướng Đinh Đức Thiện
    Phan Đình Đống là tên thật của Đại tướng Mai Chí Thọ.

    ***** muốn chọn tên gì chả đc nhưng xét về quan điểm ... âm nhạc thì "HCM" dễ làm thành bài hát (và bài hát hay) gấp mấy lần Nguyễn Ái Quốc với lại tên khai sinh cùa Cụ.
  6. nguyensg32

    nguyensg32 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/04/2011
    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    0
    Vậy luôn tiện Uli cho vài phương thuốc để khắc phục hậu quả đáng tiếc đó .
  7. ULIULI

    ULIULI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    3.674
    Đã được thích:
    13
    Cho tới giờ nhân loại vẫn chưa tìm ra liều thuốc cho hiện tượng đó, Uli tất nhiên là bó tay. Thường là thời kì mà Đúng / Sai có thể thịnh hơn Quyền lực rơi vào những thời kì văn minh của nhân loại.
  8. yongfu

    yongfu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/12/2010
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    0
    Nói về chuyện ĐÚNG/SAI thì tui xin lan man tí chút.

    Hồi phổ thông, cô giáo dạy văn bình Truyện Kiều phần Hồ Tôn Hiến là tên gian manh, lừa đảo, dùng "tiên lễ hậu binh" lừa Từ Hải phải "chết đứng". Tui và tất cả những người ở đây đều hiểu cô giáo bình theo sách hướng dẫn (quy định thế). Lúc đó tui cực lực phản đối vì rằng cuộc đấu của phe Từ Hải và phe Hồ Tôn Hiến không phải là 1 cuộc đấu tay đôi theo kiểu truyện kiếm hiệp tàu, mà là thứ gì đó như là chiến tranh. Và khi đã là chiến tranh thì người cầm quân có quyền sử dụng mưu kế để thắng địch. Từ Hải thua Hồ Tôn Hiến chỉ vì Từ Hải kém cỏi về quân sự. Tất nhiên tui bị yêu cầu ngồi xuống và nghe tiếp.

    Cái đúng/sai của 1 sự việc có thể bị khác nhau tùy thuộc vào góc độ quan sát. Cô giáo nhận định như thế vì quan điểm "các cuộc khởi nghĩa/bạo loạn chống chế độ phong kiến là luôn đúng". Chúng ta đều biết rằng quan điểm như thế rất buồn cười!

    Tương tự như vậy, việc nhà cầm quyền quyết định công bố/không công bố cái gì không chỉ phụ thuộc vào cái đúng/sai như quân tử tàu; mà còn phụ thuộc vào chiến lược/đối sách hay lợi ích của đất nước (đại diện là nhà cầm quyền) từng thời điểm cụ thể theo quan điểm của nhà cầm quyền. Thực vậy, HCM làm lãnh tụ kháng chiến chống ngoại xâm ở 1 đất nước (thậm chí khu vực) có truyền thống tôn sùng lãnh tụ. Tui đoán rằng điều đó xuất phát từ thể chế phong kiến trung ương tập quyền đã tồn tại hàng ngàn năm trước đó. Và, tui cũng đồ rằng nhà cầm quyền đã quyết định đúng khi nỗ lực xây dựng hình ảnh thần thánh HCM để làm công cụ tuyên truyền cho cuộc kháng chiến chống ngoại xâm. Sự thật rằng cuộc kháng chiến đã thành công chứng minh điều đó.

    Nói thêm, ở Việt Nam có 1 "kiểu" khác trong việc công khai các thông tin mật so với cách mà các nước khác làm. Nhưng nước nào cũng có quy định này.

    Cuối cùng, mỗi thành viên trong chúng ta ở đây đều có quyền tự cho phép mình đánh giá lịch sử. Lẽ dĩ nhiên được chấp nhận hay không là chuyện khác! Nhưng nói gì thì nói, mỗi người phải đánh giá sự kiện nhân vật theo hướng khách quan (Tui hoàn toàn không tự tin rằng mình có nhận xét khách quan nhất). Đánh giá nhân vật còn nên chú trọng vào đại thể, vào những kết quả tốt đẹp nhất mà nhân vật đó mang lại cho cộng đồng, xã hội, đất nước, nhân loại. Những tiểu tiết không làm thay đổi đại cuộc nên được giữ nguyên là tiểu tiết như bản chất của nó. Nếu vì tiểu tiết mà phá hỏng công lao lớn nhất của cá nhân thì chúng ta thà làm những kẻ ngồi lê đôi mách nơi lề đường với lời nói gió bay còn hơn là ngồi nhà gửi bài để lại giấy trắng mực đen cho tốn băng thông diễn đàn.
  9. kakalot_hau

    kakalot_hau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2005
    Bài viết:
    2.723
    Đã được thích:
    1
    bác hồ là thần tượng của mình, mình nghĩ hay để cho tên tuổi của bác được yên nghĩ.... bạn ko nên khêu gợi chuyện này lên làm gì... mình có đọc 1 số báo lề trái nói về sự việc bác hồ đổi tên vào lúc cuối đời nhưng mình sẽ ko nói vì ko có gì là chắc chắn cả... Nói chung có những chuyện bạn ko nên quan tâm... bạn chỉ nên biết bác là 1 người vĩ đại... vạn năm sau vẫn còn đi vào lịch sự dân tộc... 1 trong những người vĩ đại nhất trong số những anh hùng dân tộc vĩ đại của non sống Việt Nam... chỉ cần biết thế là đủ... càng yêu bác hồ bao nhiêu thì càng ghét cái lũ mượn hình ảnh bác hồ để hại dân hại nước bấy nhiêu.
  10. yongfu

    yongfu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/12/2010
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    0
    Cái đề thi vừa rồi của sắp nhỏ về thần tượng và thái độ đối với khái niệm thần tượng gì đấy làm 1 ít sắp nhỏ tẩy chay đề thi vì người ra đề xúc phạm thần tượng Hàn quốc của chúng. Bọn chúng mới trẻ con làm sao.

    Bác kakalot lẽ nào như thế! Ai hack nick bác ấy ư?

    Ai cũng có quyền thần tượng HCM theo cách mình muốn. Nhưng nếu thực sự thần tượng thì bác có quyền dùng tất cả những gì bác đã học/đọc để chứng minh rằng đối tượng của bác xứng đáng là thần tượng. Khi bác cho rằng HCM vĩ đại như bác nghĩ thì bác nên kể HCM vĩ đại như thế nào cho rõ. Việc này còn góp phần thuyết phục thêm người khác sẽ thần tượng HCM như bác. Chứ chỉ tuyên: mọi người nên thần tượng... thì nghe thật buồn cười.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này