1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hỏi về chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi AdamVu, 02/09/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Anxiety

    Anxiety Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    12.185
    Đã được thích:
    13
    @kakalot_hau Đừng quote bài tôi để phản đối trong khi không hiểu nghĩa của bài tôi. (Tưởng gì, kể ra một chuyện vớ vẩn chẳng liên quan gì sau khi phán "sai rồi!")

    @ : Tôi không reply bài bạn dù có đọc rồi.
  2. thubayonline

    thubayonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/10/2010
    Bài viết:
    1.018
    Đã được thích:
    1
    Em có nghe thấy Gió nói gì ko?

    Ta nghe trong Gió bao nhiêu là chuyện Lạ
  3. nguyenquochoang_arc

    nguyenquochoang_arc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/11/2005
    Bài viết:
    3.655
    Đã được thích:
    1
    Chủ thớt hỏi dốt quá
    Giả dụ chủ thớt "thành danh" trên cõi TTVN này, lên làm admin đè đầu cưỡi cổ anh em, vậy chủ thớt lấy nick làm danh xưng hay lấy tên thật?
    P/s: Lấy tên thật ra đường bị chém chết đừng hỏi. :D
  4. haitotbung

    haitotbung Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/12/2005
    Bài viết:
    1.967
    Đã được thích:
    1
    Đơn giản lúc đó toàn dân đều biết Hồ Chí Minh là ai, nhưng chẳng ai biết Nguyễn Sinh Cung là ông nào cả.
    Có thế mà cũng thành ra nâng quan điểm. :-<
  5. kakalot_hau

    kakalot_hau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2005
    Bài viết:
    2.723
    Đã được thích:
    1
    Hồi còn siinh viên mình hay đọc báo leề trái nói veề chế độ, rrồi nói xấu bác hồ này nọ, rồi bản thân gia đình bên nội nhà mình cũng nhieèu người biị anrh hưởng bởi chính sách của bác hồ ( ông nội mình chết hồi bố mình 8 tuổi, rồi sau đó bà nội mất năm bố mình 10 tuổi, 4 anh em bố mình mồ côi cả cha lẫn mẹ khi bác cả 12 tuổi cô út mới có 2 tuổi)... mà hồi đó đời sống của ông bà nội mình rất khá giả... có nhà có cửa, có cửa hàng, có nguòi giúp vieệc, có phương tiện đi lại ở trung tâm thành phố. 3 anh em ông nội mình là chủ 1 hãng ô tô nổi tiếng thời pháp... sau đó toàn bộ tài sản bị hợp doanh... Nhưng ơn trời có mắt... nhiều người trong họ mình vẫn vươn lên được, cũng có công ty, cũng có doanh nghiệp và làm ăn khấm khá..., các cô mình cũng là hiệu phó hiệu trưởng của 1 trường cấp 3 có tiếng, bác ruột mình từ 1 cậu bé mồ côi.. cũng phấn đấu trở thành GS.TS, và cũng là cán bộ lãnh đạo của 1 viện... và tài sản veè nhà cửa đất đai so với mọi người trong xã hội thì cũng thuộc dạng có của ăn của để... chỉ duy nhất bố mình là có vấn đề về sức khỏe nên cũng vất vả, và mình cũng vất vả vì nhà nghèo ko tiền... Nên mới đầu nghe mọi người trong gia đình kể thì mình rất ghét chế độ và có đọc các bài báo lề trái nói về cách mạng và bác hồ và mình cũng bị dao động chút...
    Nhưng từ khi mình đọc lại lịch sử của Việt nam qua các thời kỳ, từ thời Hùng Vương cho đến cách mạng việt nam bây giờ... thì mình thấy vượt lên trên tất cả đó là sự phồn thịnh, độc lập tự do chung của dân tộc việt nam... Nên mình đã tìm các tài liệu đọc về cách mạng, đặc biệt là đọc về bác hồ thực sự mình đã khóc và suy nghĩ lại... việc bác hy sinh cả cuộc đời vì dân tộc việt nam, vì sụ tự do của dân tộc Việt Nam mà bác đã xử lý rất khéo giữa pháp, nhật, trung quốc... và việc 1 đất nước giành được độc lập sau chiến tranh thì ngân khố quốc gia bị khủng hoảng đó là điều đương nhiên, nên việc phân chia lại tài sản xã hội nó mang đến đau thương cho 1 số người ( lợi ích cục bộ) nhưng nó giúp nhà nước có được nguồn tài chính để hoạt động và điều hành đất nước ( lợi ích quốc gia) thì mình nghĩ đó là việc cần làm...
    Mình ko nêu ra những chi tiết tại sao mình thần tượng bác hồ.. vì nó rất dài... và mình thấy bác là 1 người vĩ đại nhất trong tất cả những vị anh hùng dân tộc trong lịch sử việt nam... nên mình thần tượng bác...
  6. nguyenquochoang_arc

    nguyenquochoang_arc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/11/2005
    Bài viết:
    3.655
    Đã được thích:
    1
    Mình yêu kính Ông Cụ vì nhiều yếu tố. Trừ yếu tố văn chương.
  7. kakalot_hau

    kakalot_hau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2005
    Bài viết:
    2.723
    Đã được thích:
    1
    có cần đưa link công ty cho xem không.... cựu bí thư tỉnh ủy bình dương, và cựu bí thư tp hồ chí minh đấy.... mình cũng được gặp bác chủ tịch này hồi bác về thăm cty đấy
  8. ULIULI

    ULIULI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    3.674
    Đã được thích:
    13
    Thực ra nếu bạn yongfu trước có sinh hoạt ở box Thảo luận thì sẽ thấy quan điểm của Uli về bác Hồ là rất giống quan điểm của bạn, nhất là quan điểm với trình độ dân trí của người Việt Nam thì một lãnh tụ hơi fake một tí để đạt mục đích lớn là hợp lí. Hồi đại hội Đảng khóa 11 thì phải, có một topic liên quan, ở đó Uli có đối thoại khá kĩ với nguyensg về đề tài bác Hồ rồi. Lại một lần nữa phải nói là rất tiếc vì không thể khui lại cái topic rất chất ấy.

    Về đúng/sai từ trước tới nay tôi luôn xuất phát từ việc mỗi người công dân phải thực hành, nếu đa số người dân biết đúng/sai thì chúng ta có một bầu không khí văn minh sẵn có, và từ đó mới được "hưởng" những nhà lãnh đạo "đúng/sai". Còn nếu mỗi công dân chỉ thích nghe những điều khác với đúng/ sai, miễn là nó làm cho mình sướng, thì đương nhiên sẽ có người dựng lên cái hình tượng để đáp ứng cái sự sướng ấy để đổi lại là họ có được sự đồng thuận của người dân hoặc đạt được mục đích lớn khác. Là một bài toán trao đổi rất là công bằng mà thôi.
  9. Anxiety

    Anxiety Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    12.185
    Đã được thích:
    13
    Tôi có ý nói chẳng ai ngu mà thay đổi hoàn toàn tên sản phẩm đã nổi tiếng, còn nếu thay tên công ty (vốn ít quan trọng bằng tên sản phẩm thì "có khi còn thay đổi tí tí."

    Tự dưng kakalot hiện ra phán sai, rồi lại nói trùng ý tôi: Tên cty gì gì đó chưa bao giờ thay đổi. Hóa ra kakalot hùng hồn lập luận để bảo vệ ý kiến của tôi à, thế thì ngậm ngược cái chữ "sai" trở lại đi.

    Hài nhì là kakalot chèn thêm đoạn "sếp của em là bạn thân của *************... hồi ông chủ tịch còn làm bí thư tỉnh" vô duyên vào, chẳng liên quan gì đến sự việc đang bàn cả.

    Và hài nhất là khi có người cười là mình khoe mẽ vô duyên thì lại khẳng định là mình nói thật, chèn thêm mấy câu khoe mẽ là mình cũng ngửi được tí hơi của quan to.
  10. zorzo

    zorzo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/01/2006
    Bài viết:
    1.233
    Đã được thích:
    16
    Bạn nên tôn trọng thần tượng vĩ đại nói riêng, và mọi người nói chung, bằng cách viết hoa tên riêng.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này