1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hỏi về chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi AdamVu, 02/09/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. boy_da_gia_con_xau

    boy_da_gia_con_xau Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    2.852
    Đã được thích:
    2
    Kinh tế bao cấp mấy chục năm, hồi bé đói khổ như thế mà bạn này quên nhanh thế. Hay bạn là thế hệ 0x nên ko biết thế nào là bao cấp ?
    Nếu cả thế giới này là bao cấp: cũng tốt, vì sẽ ko ai biết đến giàu sang. Dân tộc nào cũng đều cảm thấy hạnh phúc như dân ta bây giờ !
  2. Capricon2000

    Capricon2000 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/03/2012
    Bài viết:
    1.223
    Đã được thích:
    2
    Chính sách bao cấp là chính sách + sản thời chiến , tập trung sức người sức của cho chiến đấu.

    Sau chống Mẽo còn chống Tàu đến tận năm 88.

    Da boi cứ làm như thời chiến dùng bài thời bình được chắc:

    Đến mẽo suốt ngày xoen xoét tự ro đúng luật, bị khủng pú nện cho chết nghìn người cũng lập trại tập trung kiểu Hít le cho dân Hồi đi tàu suốt.

    Hóa ra tay Bút cũng học bài phát xít, nhể [:P]
  3. AdamVu

    AdamVu Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/01/2012
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    8
    1. chiến thắng là để giành độc lập cho dân tộc, người Việt Nam, đất của mình, tại sao phải chịu sai bảo của bên ngoài????
    2. Ngụy là tay sai, thằng điều khiển là MỸ, hiểu không? tài nguyên nó hốt, làm được cái gì cũng là của MỸ, gái đẹp sinh ra cũng lấy mấy thằng Mỹ, nói chung cái gì đẹp, gì quý Mỹ nó lấy hết, còn lại ít thì cho dân, sung sướng vẫy đuôi
    3. nói đến cái này thì vĩ mô, tôi cũng không giải thích nổi vì liên quan cả chính trị, nhờ mấy anh chị thông hộ thằng này.
  4. ironfoot

    ironfoot Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/06/2008
    Bài viết:
    1.160
    Đã được thích:
    0
    Tớ chẳng biết cái vĩ mô. Tớ nhìn hiện tại thì VN mình giờ chịu điều khiển của nhiều nước lắm chứ. Thảm nhất lại là sân sau của TQ. Lần nào trước khi họp hành cũng sang đó xin chỉ thị. Hoa quả ngon của VN, TQ sang đặt mua từ lúc cây ra hoa. Còn nông sản, đồ chơi, quần áo, đường, muối, đến cả cái tăm... độc hại của TQ thì ùn ùn xuất sang VN...đè bẹp người nông dân VN.
    Các em miền núi đi học với bữa cơm mỗi ngày 2000 đồng >> Thế này có gọi là nghèo đói không?
    Khoáng sản thì được chúng ta đích thân đào lên thật, nhưng đều là xuất THÔ đi các nước.
    Tớ ấn tượng 1 câu bố tớ nói: nếu đích đến là ấm no hạnh phúc thì đường lối chính trị chỉ là phương tiện. Hài hước làm sao khi người ta ép mình trung thành với phương tiện. Kiểu như tôi nhất quyết đi xe đạp chứ không đi xe máy đâu!
  5. AdamVu

    AdamVu Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/01/2012
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    8
    t không rành nhiều về chính trị, cũng không muốn bàn về nó vì bản thân không có quyền,tiền. Thêm nữa mình là bên dưới nhìn lên, sao hiểu được rõ ràng mà phán với phản đối. Bạn ghét TQ như vậy nhưng chắc j Mỹ đã tốt hơn khi mà bản chất chế độ của nó khác của mình??
  6. boy_da_gia_con_xau

    boy_da_gia_con_xau Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    2.852
    Đã được thích:
    2
    @capiron Cuộc chiến nào của nước ta kéo dài đến tận năm 90 hả ? cho xin cái link cái
    Trên thế giới nước bé, nước yếu nghe lời nước mạnh - trừ khi có nước mạnh hơn chống lưng. Đấy là quy luật chung mà nước nào cũng tuân theo. Không chỉ là quy luật với các nước mà cả xã hội cũng thế. Trong xã hội bạn sẽ luôn phụ thuộc vào một số người, nghe lời một số người, ra lệnh được một số người, nhận ân huệ từ một số người. Nếu ko tuân theo chắc chỉ có vào rừng sống một mình. ( Ai vỗ ngực ko tuân theo thì bơi vào đây )
    Ko hiểu ngày xưa Ngụy khai thác được tài nguyên gì, làm được gì khủng mà Mỹ bơm tiền, hỗ trợ kinh tế khủng thế. Đến mức Sài Gòn thành hòn ngọc Viễn Đông, đến mức Lý Quang Diệu phải nhìn mà thèm thuồng. Còn bây giờ rừng ở Tây Nguyên chặt gần hết, rừng U Minh trong tác phẩm đất rừng phương nam nổi tiếng thế chẳng còn, còn voi thì đang chết gần hết (http://vnexpress.net/gl/khoa-hoc/2012/09/cuoc-tan-sat-voi-o-viet-nam-sap-xong/) Rừng vàng, biển bạc bán hết rồi. Bạn và những người xung quanh bạn có được cái gì ko ? ( trừ khi bạn là quan chức hoặc là đại gia thông đồng với quan chức nhé) Vậy bạn thấy sao ?
    =)))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))) Còn ai vào đây muốn thông thì bơi hộ nhanh nhanh vào đây cái nhé. Nhớ chuẩn bị tốt kẻo hàng bé ko thông được lại bị thông ngược là đau lắm đấy !!!!!!!!!!!!!!!!!
  7. nguyensg32

    nguyensg32 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/04/2011
    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    0
    Chú có phải là VC không mà nói chuyện sound giống lấp liếm cho CS quá ?
    Chú phải nói sau khi chống Mỹ cứu nước thì liền chuyển sang "Chống Miên" lý do là vì tính hiếu chiến của CS hể thấy mình mạnh hơn ai một tí thịt thằng yếu ngay bằng cuộc xâm lăng và chiếm đóng Miên 10 năm (đánh thằng khờ me đỏ đệ tử ruột của thằng Tầu đỏ) nên thằng Tầu đỏ nó mới có câu "Dạy cho thằng đệ tử một bài học " = cuộc chiến tranh biên giới chớp nhoáng (thầy trò kắn xé nhau)!
    Vấn đề thứ hai mấy anh VC lúc đó muốn trở mặt với Tầu cọng (để xù nợ vũ khí thời chiến ) và nghiêng thẳng về Liên Xô(Theo Nguyễn chí Thiện là rúc rụi vào Tầu lúc Rúc vào Nga) xong áp dụng chính sách kinh tế tập trung cao độ , mô hình này đã tuyệt đối hóa, từ bỏ hay gần như từ bỏ một cách chủ quan duy ý chí nền kinh tế hàng hóa, cơ chế thị trường, thực hiện bao cấp tràn lan, triệt tiêu tính chủ động, sáng tạo của người lao động. Và mô hình nầy được các đồng chí VC bơ về rập khuông kiểu sao y bản chính = cái gọi là chính sách KT 5 năm lần thứ nhất ,5 năm lần thứ nhì ,3,4 ....
    Xong đến năm 85 nhờ tiên sinh Gorbachev làm cuộc cải cách (Perestroika) và đến năm 91 ông khai tử luôn Cọng sản Liên sô nên từ đó dân Liên xô mới hết cảnh mỗi ngày phải tốn công xếp hàng hàng giờ để mua bánh mì và củi đốt .
    Tóm lại ,câu trắc nghiệm về não là :
    - Liên Xô kết thúc chiến tranh vào hồi năm nào ? và chính sách kinh tế tập trung bao cấp kết thúc từ năm nào ? Và dân Nga hết cảnh xếp hàng mua banh mì , củi đốt và dùng tem phiếu từ năm nào hả chú ....?
  8. tphat2009

    tphat2009 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/08/2009
    Bài viết:
    3.456
    Đã được thích:
    4

    Bác đọc đâu ra vậy (chỗ bôi đỏ lớn). Nếu có tên cuốn sách thì cho tớ xin nhá.
  9. yongfu

    yongfu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/12/2010
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    0
    Chính sách cải cách ruộng đất ở Bắc Việt (1952-1956)

    Trước hết,phải nói là mục tiêu chương trình là đúng vì trước khi Pháp cuốn gói, đa số đất đai trong tay địa chủ, nông dân hoặc là tá điền hoặc là đi ở, đi tha phương cầu thực. Người ta phải công nhận đó là sự bất công. VNDCCH thực hiện chính sách này nhằm mục đích phân phối lại tài sản cho toàn dân để cho mọi người ít nhất có thể tự nuôi mình.

    Do không có tài liệu nào về chương trình này nên thực sự em cũng không rõ VNDCCH đã thực hiện chương trình này theo sắc lệnh nào, ai là người trực tiếp chỉ đạo, chỉ có thể đoán HCM là người ký sắc lệnh này.

    Chính sách cứng rắn trong chương trình, theo cá nhân em, là cần thiết. Tuy nhiên, với số thống kê khoảng 50K đến 200K người đã bị giết trong chương trình là một con số quá lớn vì rằng dân số VN năm 1953 khoảng 25tr, cho rằng dân số Bắc Việt là 50%, tức là có 12tr người. Liệu người ta có thể tin rằng số địa chủ là 200K/12tr = 1.6%. Nói thế là vì tính toán này chưa trừ cư dân thành thị, tiểu tư sản, giới chủ, công nhân.

    Người ta đều biết rằng không hẳn tất cả mọi người bị giết đều đúng người đúng tội (theo đk chấp nhận mức tử hình cho địa chủ). Lý do là không ít trường hợp do tư thù, ganh ghét, người ta đã bị kết tội trong những tòa án không chính thức được điều khiển bởi những người thừa nhiệt huyết nhưng thiếu kiến thức. Lý do này được khắc họa lại trong tiểu thuyết Dòng Sông Mía xuất bản cách đây vài năm.

    Theo tôi, cải cách ruộng đất là cần thiết vì quyền lợi của đa số nhân dân, nhưng cách làm là hoàn toàn sai vì tử hình đại trà là quá dã man; thời gian xét xử không đầy đủ, không hợp pháp. Chính phủ lẽ ra đã nên lưu án lại để xử chính xác hơn trong mọi/đa số trường hợp.Rõ ràng, đây là 1 vết nhơ trong lịch sử.

    Sau chương trình này, nông dân có ruộng đất, đời sống nông dân dần ổn định. Hình thái xã hội được tưởng tượng là thay đổi từ phong kiến lên CNXH.

    Chương trình Người cày có ruộng ở Nam Việt (1955-1960, giai đoạn 2)

    Chương trình này bị gián đoạn bởi đảo chính, chiến tranh nên chủ yếu diễn ra trong giai đoạn 1955-1960.

    Chương trình này cũng nhằm mục tiêu phân phối lại tài sản, tạo nên công bằng cho nhân dân, khuyến khích địa chủ góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế.

    Chỉ trong giai đoạn trên, Mỹ viện trợ 12tr USD cho chương trình. Giai đoạn sau có thêm hơn 40tr USD nữa.

    Phần đất vượt hạn mức được chính phủ VNCH mua lại bằng 10% tiền mặt, 90% trái phiếu chính phủ, giai đoạn sau 20%, 80%. Trái phiếu chính phủ có thời hạn 12 năm, lãi 3%/năm. Chính phủ mua đất trả góp thì tất nhiên cũng bán đất trả góp cho nông dân trong 12 năm, lãi suất thì em không biết. Nói địa chủ bán đất cho chính phủ 1 cách vui vẻ là không đúng vì họ chẳng có vui vẻ gì đâu.

    Ngô Đình Diệm ban hành Dụ này với mục đích tốt một cách chính trị. Nói thế là vì rất nhiều đất đai không được bán cho tá điền trực canh mà cho đồng đạo di cư nhằm củng cố vị thế của mình (Trần Văn Đôn).

    Chương trình này khá thành công, kinh tế Nam Việt có phát triển dựa vào năng suất sản xuất nông nghiệp tăng, kéo theo ngành chế biến xuất khẩu nông sản. Quá trình này có thể cho là phôi thai cho sự phát triển hình thái xã hội từ phong kiến lên tư bản.
  10. vuhuynh

    vuhuynh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/10/2004
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    72
    Tớ xin phép bổ xung : phải là các sách của các học giả hoặc chính trị gia mới tạm chấp nhận được, còn từ cỡ như Bưu điện Oa-xinh-tơn trở xuống tới anh Nguyen cũng vứt. Nếu anh Nguyen không mang được sách ra, thì anh Nguyen phải xin lỗi, hoặc là sửa bài [:D][:D]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này