1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hỏi về chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi AdamVu, 02/09/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. yongfu

    yongfu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/12/2010
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    0
    Ai đó ở post trước nói rằng Bắc Việt đợi: cơ hội Nam Việt mải lo ăn Tết 1968, mong chờ nhân dân nổi dậy cướp chính quyền như 1945 nên mới thực hiện Tổng tiến công và nổi dậy 1968; là nói lấy có, nói để chứng minh rằng mình không có khả năng suy nghĩ.

    Dựa vào đâu để cho rằng Bắc Việt có suy nghĩ đơn giản là "cả nhân dân miền Nam đang muốn đứng lên lật đổ chính phủ VNCH"? Bắc Việt có cả một đội ngũ có năng lực nghiên cứu về chính trị, thực hiện các cuộc chiến tranh chính trị khá tốt (Lansdale); mà cho rằng Bắc Việt tin tưởng mơ hồ về điều kiện nhân dân khởi nghĩa? Nếu khả năng của người viết ý này mà đại diện cho VNCH thì rõ ràng VNCH sụp đổ là có lý do.

    boy_da_gia_con_xau: C.ộng sản được lòng dân hồi đó chẳng qua vì mị dân giỏi hơn chứ thực ra chẳng có gì.

    Đây cũng là một ý kiến không suy xét. C.ộng sản được lòng dân lúc đó vì họ khơi đúng tâm tư nguyện vọng của nhân dân: ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành (HCM); nhân dân theo mình kháng chiến vì họ biết rằng khi chiến thắng thì họ có đất đai trồng trọt (Cù Lao Tràm).

    Đã xưng mình già thì mình phải chịu suy nghĩ cho thấu đáo, trung thực; để không thôi người ta nói mình "Già còn dại"

    Nói thêm, sau 1975 c.ộng sản không được lòng dân vì không còn nhớ tâm tư nguyện vọng của nhân dân: kinh tế kế hoạch hóa tập trung, tập đoàn, HTX; nhân dân không được quyền tự do kinh doanh làm giàu, phát triển cá nhân. Mãi cho đến "Đổi Mới" của NVL.

    Thực tế thì Việt Nam ngày nay có một nền kinh tế thị trường TBCN, nhưng quả thật là không dễ để nói rằng CHXHCNVN hiện nay chọn con đường TBCN vì dù gì người ta cũng khoác áo XHCN quá lâu rồi. Thế mới có thêm cái từ "Kinh tế thị trường định hướng XHCN". Người ta chưa chuẩn bị kịp cái cách gọi tên sự vật theo bản chất của nó. Có người biết vậy, nhưng để thực hiện như vậy thì không phải dễ, vì nói gì thì nói trước tiên người ta phải giữ được sinh mạng chính trị của mình, cả sinh mạng mình nữa.
    & nbsp;

    Ai cười nhạo câu "Không có gì quý hơn độc lập tự do" là người có thể vì cái gì đó (miếng ăn chẳng hạn) chấp nhận mình là nô lệ. Than ôi.
  2. yongfu

    yongfu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/12/2010
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    0
    Marx nói: "Xã hội loài người đã trải qua các bước phát triển từ chế độ cộng sản nguyên thủy đến chế độ chiếm hữu nô lệ, chế độ phong kiến, chế độ tư bản chủ nghĩa và tất yếu đến chủ nghĩa cộng sản văn minh, đó là tiến trình phát triển tất yếu của lịch sử không ai có thể ngăn cản được." Em kết luận đây là quy luật khách quan. Và đã gọi là quy luật khách quan thì dù ai đó muốn hay không muốn nó vẫn diễn ra như thế.

    Việt Nam kết thúc hình thái xã hội (htxh) phong kiến và lẽ ra nói nên bước vào giai đoạn htxh TBCN. Đây là một giai đoạn htxh vô cùng quan trọng vì hình thái này giúp tạo nguồn tư bản lớn, tích lũy XH lớn đủ để phân phối lại cho những ai có điều kiện kém hơn. Nói nôm na dù bạn có thất nghiệp hay không thì bạn vẫn được lãnh một hạn mức tiền lương nhất định hoặc ít nhất là không chết đói.

    Bỏ qua giai đoạn này để tiến thẳng lên CNXH hay CNCS là chủ quan duy ý chí. Không có tích lũy tư bản trong CNTB thì không có cách gì tiến lên được hình thái cao hơn. Việt Nam đã từng không nghĩ như vậy mà cho rằng: kinh tế kế hoạch hóa tập trung là có thể xác định được mức tổng cung và tổng cầu của XH, sau đó chế độ tem phiếu sẽ thực hiện quy trình phân phối. Điều này quá ư là buồn cười. Thay vì phải có thời gian thiết kế nên một kiến trúc thượng tầng tốt (không nói là hoàn hảo) để giúp giám sát, hiệu chỉnh các hành vi cá nhân, các quy luật XH để tăng tính công bằng; thì người ta tự cho rằng mình đã thật sự có đầy đủ kinh nghiệm trong việc quản lý, xây dựng, và phát triển đất nước; mang lại công bằng, văn minh cho XH.

    Hiện nay, em đồ rằng chính phủ tất nhiên biết việc ấy rõ và họ đang làm những việc cần thiết để cho dân giàu nước mạnh. Ai cũng mong chính phủ luôn có quyết sách đúng đắn nhất trong từng giai đoạn nhất định. Chính phủ làm được điều này thì chúng ta sẽ đỡ khổ hơn, con cháu chúng ta sẽ có c/s tốt hơn c/s của chúng ta.

    Có khi nào chúng ta tự hỏi mình đã nỗ lực hết sức để chăm lo cho gia đình mình tốt nhất chưa, không nói đến việc có cống hiến gì cho đất nước chưa? Hay suốt ngày chúng ta chỉ kêu gào XH thối nát má không thấy có khi mình đang góp phần làm cho nó thối nát?
  3. tphat2009

    tphat2009 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/08/2009
    Bài viết:
    3.456
    Đã được thích:
    4

    Không hiểu ý bác (bôi đỏ). Bưu điện = ????

    Tớ thì không nhìn tên tác giả mà đánh giá cuốn sách.
  4. Capricon2000

    Capricon2000 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/03/2012
    Bài viết:
    1.223
    Đã được thích:
    2
    Gạch 1: Lý do xung đột biên giới ta và CPC, Tàu Sịp gân tự luận ra có chứng minh được giề, ngọe ngày xưa còn mang bom sang mưu giết Si ha núc thì là do tính hiếu chiến của sáu Thẹo chắc[:P], Ních xơn cũng ném bom ở Cam, chắc do tính hiếu chiến của tư bản Mẽo\:D/.

    Gạch 2: Xếp hàng ở Liên Xô xảy ra ở thời Gốc ba chốp là chính đấy Sịp gân ạ[:P]. Liên Xô và Mỹ chả có chiến tranh lạnh-Cold War kéo dài suốt từ sau thế chiến. Tay Sịp gân nầy mơ hồ chính trị, rõ là thộn[:P]

    P.S: Anh là công dân nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đời cha ông đã có cái hân hạnh đá đýt ngụy chạy vãi tè, he he:)>-. Thấy bẩu mấy thèng ngọe nó...thôi, không kể nữa không có người khóc ngất bên đồi cỏ tranh=))

    Thế Sịp gân có phải ngụy không mà hỏi thế
  5. Capricon2000

    Capricon2000 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/03/2012
    Bài viết:
    1.223
    Đã được thích:
    2
    Gạch 1 với gạch 2 vả mồm nhau cứ đôm đốp, quan hệ giữa các quốc gia là chuyện vĩ mô đấy bạn ạ[:P].
    Không biết thì kê dép ngồi hóng, bi bô làm chi mô hè.
  6. yongfu

    yongfu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/12/2010
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    0
    Gọi là ironfoot là theo nick đăng ký, chứ đúng ra là iron head, tức 1 cái đầu bằng sắt theo nghĩa đen chỉ có cho đủ các bộ phận.

    Bác làm ở bộ phận nào mà biết VN xin chỉ thị của khựa trước mỗi lần họp? Nghe nói mà không kiểm chứng được và nhại lại thì chỉ là cái loa phóng thanh thôi, bác nhỉ..

    Hơn nữa, khi chỉ trích thì xem cái nào là lỗi hệ thống, cái nào là sai sót trong điều hành quản lý. Mấy cái bác nói thì chính phủ đã nắm rõ, và đang tìm cách giải quyết, nhưng tìm ra cách tốt hay không còn là vấn đề của thời gian: bây giờ thì chưa. Bình luận/phê bình như 1 người đàn ông chân chínhthì phải có cách của 1 người đàn ông chân chính, đừng dùng cách xỏ lá ba que, bới lông tìm vết - cách không đem lại lợi ích nào ngoài chứng mình mình hẹp hòi, ích kỷ.

    Câu kia không phải của bố bạn nói đâu, chỉ là nói lại thôi; lần sau nhớ ghi cho kỹ nhé
  7. ironfoot

    ironfoot Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/06/2008
    Bài viết:
    1.160
    Đã được thích:
    0
    Cái ý chính thì bạn không bàn, bạn vạch vòi câu chữ để bắt bẻ. ;))
    Xin lỗi, tớ thấy bạn nên ôm lời khuyên của mình về tự áp dụng.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Nếu là nói lại: tư tưởng lớn gặp nhau. Và bạn có gì để phản bác câu nói đó không?
    Hai ý phía trên: bác nói đúng như lãnh đạo. Vấn đề là vấn đề của thời gian.;)) Bảo sao dân ta không nằm trong top hạnh phúc nhất TG!
    Chuyện bác hỏi chỉ để tìm cách chửi người thôi mà, bác cũng biết thừa chả ai dại mà trả lời 1 chuyện như thế trên diễn đàn.
    Mời bác tiếp tục chửi. Không tranh luận mà chuyển qua công kích cá nhân là thể hiện sự thất bại của mình đấy.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Ý bôi đậm 1 & 2 của bác nhìn đi nhìn lại thì đâu có khác biệt ý của boy_da_gia_con_xau: đưa ra 1 cái bánh thật đẹp "khơi đúng tâm tư nguyện vọng của dân nghèo" nhưng sau đó thì không còn nhớ thực hiện. Thế có khác gì mị dân vậy bạn?
    Còn sau khi "đổi mới" đã chuyển qua giai đoạn khoác áo CS nhưng con đường đi theo lối TBCN rồi.
  8. Anxiety

    Anxiety Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    12.185
    Đã được thích:
    13
    Các bạn viết bài ở topic này nhớ chăm nộp thuế thu nhập cá nhân cho cái chính phủ quản lý cái nước mà các bạn đang định cư ở đó nhé. :D Đừng chửi chính quyền thối nát rồi lấy đó làm cớ để mình trốn thuế dài hạn nhá. ;))

    Còn chuyện chửi chính phủ ấy mà ;)) chửi in ít thôi chứ chửi nhiều cũng không làm mình ra dáng hiểu biết, trí thức nổi đâu. Tôi xem phim nước ngoài thấy dân nào chả chửi chính quyền với chính khách :D Hễ cứ có cái gì ngứa mắt (VD ở lề đường nhà mình) là cũng tuôn một tràng chỉ trích chính phủ. Thế nên đừng ngỡ chỉ nhõn có cái nước này thì chính quyền nó thế, hoặc ngỡ mọi chính quyền khác thì không thế này.

    ;))
  9. yongfu

    yongfu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/12/2010
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    0
    Bác không hiểu hết cái ngụ ý của em trong bài viết, chắc vội quá nên bác đọc không kỹ. Dù chấp nhận những sai sót đề cập là "lỗi kỹ thuật", nhưng em quá buồn là vì cho tới bây giờ người ta vẫn chưa biết làm gì để thoát ra. Cụ thể, em hành văn: "chỉ là vấn đề thời gian: bây giờ thì chưa". Có khi bác không hiểu cách đó nên nghĩ rằng em tung hô mấy sự "sai sót" đó nhỉ?.

    Còn nói về cách sửa chữa sai lầm thì nói thật cũng không dễ đâu. Ai đi làm hoặc có công ty nho nhỏ thì hẳn biết. Có nhiều lúc, mình biết cái đúng phải đi theo hướng A, nhưng khi làm thì vì những lý do khỉ gió gì đấy mình làm trớt quớt. Khi thất bại gần rõ mười mươi thì quáng quàng tìm giải pháp, mà cũng phải có lúc nào cũng tìm được giải pháp tối ưu đâu, đôi khi chỉ là chữa cháy thôi.

    Nói thêm về lỗi hệ thống và lỗi kỹ thuật. Việc chọn đi theo con đường XHCN sau 1945 (1954) theo em là lỗi hệ thống, và em cho rằng lỗi này nghiêm trọng. Bài post trước em có nói rõ quan điểm về việc này. Em chỉ chú ý cái ấy vì cái ấy khó sửa hơn, thậm chí không vui vì có khi sửa nhưng vẫn chưa chấp nhận rằng đã sửa! (sic). Lỗi kỹ thuật là lỗi kỹ thuật, phải nhìn nhận nó như lỗi kỹ thuật. Không ai sai khi phát hiện ra lỗi kỹ thuật, có điều cho lỗi kỹ thuật là lỗi hệ thống thì quá buồn cười: đánh lận con đen ư?

    Mị dân là việc người ta ngay từ đầu ngụy tạo 1 mục đích để đưa người khác vào tròng. Trong trường hợp đề cập CSVN không mị dân vì mục đích ban đầu thực sự là như vậy. Sau đó, do thiếu hiểu biết mà không chịu mình thiếu hiểu biết, nên người ta hủy bỏ mục đích ban đầu là vì dân tộc để thay thế bằng vì quyền lợi của giai cấp thống trị một cách chủ quan.

    PS: Cùng trong 1 post có nhiều ý kiến của ai đó, em có thể vừa phản đối ý kiến này, vừa đồng ý với ý kiến khác; nên việc em phản đối ý 1, đồng ý với ý 2 là chuyện thường. VD ở trên, em ghét cái "mị dân" thì em phản đối, nhưng đồng ý cái "phản đối con đường đã chọn" thì em lại post ủng hộ. Đâu thể vì ghét cái ý 1 của ironfoot mà em chê luôn cái đúng số 2 của bác ấy. Lẽ nào!
  10. yongfu

    yongfu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/12/2010
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    0
    Em nhầm trong PS là boy da ma con xau chu khong phai ironfoot.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này