1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hỏi về chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi AdamVu, 02/09/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. logikart

    logikart Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/06/2009
    Bài viết:
    1.294
    Đã được thích:
    1
    Đọc hết 22 trang, thấy đại đa số là bon trục lợi to mồn. Đã kon có thông tin sác thực. Lại còn nói lung tung.

    Một số bạn nói đúng. Bác Hồ là người theo chủ nghĩa Dân Tộc. Tư tưởng của bác đến nay vân không có sai đâu.
  2. yongfu

    yongfu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/12/2010
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    0

    Bác nói đúng rồi, nhưng những năm 1950 thì không thể, bác nhỉ. Thậm chỉ hiện nay thì pháp luật cũng chưa hẳn quản nổi những chiêu trò chính trị.


    Lòng căm thù làm cho bác mù quáng. Đang nói về yêu nước thì bác lôi Hitler vào. Không lẽ mỗi người yêu nước đều phải so sánh với Hitler? Logic của bác là thế à?

    Bác đọc nhiều mà chẳng biết để làm gì. Thật sự bác chẳng hiểu được ý em trong cách viết trên mà gào khiếp gớm. Thậm chí cái màu đỏ kia bác cũng chẳng biết gì! hà hà

    Quan điểm này của bác đã được phân tích kỹ trên Tuổi Trẻ Cuối Tuần hồi năm ngoái. Tiếc là chẳng nhớ tờ nào. Ý đại khái rằng Bài xã luận phê phán cái tư tưởng “cán bộ là đầy tớ” hay là chủ; nó là mối quan hệ công dân với người đại diện công dân thực hiện các chính sách, pháp luật, quy định của Nhà nước,…

    Bác đồ rằng HCM không học trường Hoàng Phố, Saint Cyr, hay Fort Braggs nên chẳng biết đánh đấm khỉ khô gì. Bác không chuyện gì làm nên tát vào mồm mình cùng số tướng lãnh VNCH đã kinh qua mấy trường đó à? Quả thật là bác rất rảnh.

    Nói cho rõ, em là em hoàn toàn tôn trọng tất cả các Đảng phái cùng dân tộc đánh đuổi ngoại xâm, mục đích đem lại độc lập tự do cho Tổ Quốc. Còn chuyện các Đảng phái tranh quyền đoạt lợi, giết chóc lẫn nhau thì em cũng không phiền vì bản chất nó thế. Đảng nào cũng muốn mình đứng trên, nắm mọi quyền hành, chắc là cho nó sướng (nói theo thực tế), hay để có thể toàn quyền thực thi những tài ba kinh bang tế thế của mình ngõ hầu mang lại ấm no cho nhân dân, thịnh vượng cho quốc gia (nói theo phát ngôn). Lúc đó, pháp luật theo không kịp nên mạnh được yếu thua là chuyện bình thường. Vì thế đừng rảnh quá mà so sánh tại sao việc tranh cử giữa các Đảng ở Mỹ hay đâu đó không diễn ra cảnh giết choc như ở Việt Nam hồi giữa TK19. So sánh thế thì so sánh làm chi.


  3. nguyensg32

    nguyensg32 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/04/2011
    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    0
    Cái nầy việt văn lớp 5 có dạy rồi sao anh pát cứ lèm nhèm hoài . Dùng từ trong ngoặc kép ý là trích nguyên văn của ai đó chứ từ đó không phải của người viết . Trắng ra là từ của VC chứ VN thì người ta hay dùng là GIÀNH chính quyền chứ hiếm có ai dùng CƯỚP chính quyền . VD thêm là Arnold schwarzenegger giành ngôi của Gray Davis nhưng VC thì sẽ gọi cướp ngôi .
    Tóm lại: Giành hay cướp gì cũng không sao hết quan trọng ở chỗ đó là phương tiện tức cướp ngôi bằng súng thì mới phạm luật chứ cướp ngôi băng Votes thì không sao cả (Cái nầy luật pháp cho phép) anh pát nhé .
  4. nguyensg32

    nguyensg32 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/04/2011
    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    0
    Ở đây ai cũng lớn,và ai cũng có mặc quần hết rồi nên chẵng ai ép buộc được ai . Nhưng mà đã theo kinh tế thì trường rồi thì chính trị cũng nên cho nó theo thị trường luôn vậy mới là không bị gượng ép rồi dể sinh biến tướng đầu voi đuôi chuột . Còn chuyện tại sao theo Mỹ là có nguyên do cũng dể hiểu vì bình thường hể bọn Mỹ nó có phương thuốc gì để ra trình làng thì trước đó nó đã trãi qua nhiều quá trình nghiên cứu ở phòng thí nghiệm (Lab& study...) xong nó đem cấy vào chuột bạch mà chuột không bị hề hấn gì thì mới đem cấy cho người .
    Cái mà vô lý nhất trên đời là phương thuốc ung thư hoại huyết CS nguồn gốc tận bên Liên xô chưa qua tí thí nghiệm nào nhưng bác và đảng cắt gián và mang về cấy thẳng vào dân VN đó mới là vô lý .
  5. yongfu

    yongfu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/12/2010
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    0
    Bác vẫn chửi CNCS hoài. CNCS là hình thái xã hội phát triển nhất mà loài người mong đợi. Em chỉ nói đến mong đợi thôi nhé. Vì em tưởng tượng tối đa là người ta lên tới CNXH là OK rồi.

    Việt Nam đâu có theo CNCS, chỉ là làm ăn ba rọi, nửa mùa thôi (theo Marx thì VN có cái gì để theo CNCS). Việt Nam cần theo đuổi con đường CNTB cho thật nhanh để bắt kịp các nước TB khác. Lúc đó thì nghĩ tới CNXH cũng không muộn. Tư tưởng "Đi tắt đón đầu" đã bắt đầu bị xét lại cách đây khoảng vài năm. Thực ra, khi người ta chưa biết lối chính dài ngắn ra sao mà vội có tư duy "đi tắt đón đầu" quả là duy ý chí. Riêng em nghĩ, hiện nay tuyên bố theo CN gì có gì là quan trọng vì trước sau gì XH cũng tiến đến CNXH. Chỉ ước mong trước khi mình tèo thì VN đang ở mức CNXH của Úc hay các nước Bắc Âu, hay tệ lắm cũng là Mỹ là vui rồi.

    Hiện nay Việt Nam đang nỗ lực học hỏi theo mô hình của Lý Quang Diệu: phát triển mạnh mẽ, dân giàu nước mạnh, nhưng Đảng của Lý vẫn thống trị tuyệt đối; mấy Đảng khác như phụ kiện trang trí thôi. Đó là lý do tại sao VN không thích mô hình chính trị của Mỹ. Mà nói thiệt, dân tình đâu có ở không đọc hiểu mấy cái cương lĩnh chính trị của các đảng phái; chỉ cần biết đảng nào mang lại hòa bình thịnh vượng, ăn ngon mặc đẹp, dân chủ tự do, minh bạch là người ta theo. Bằng ngược lại, lịch sử có quy luật tất yếu của nó. Ai cản nó cán chết ngắt à.
  6. vuhuynh

    vuhuynh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/10/2004
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    72
    Younfu!

    Nhà mình theo Marx-Lenin (đã là bản nhái rồi, hồi 5x lại còn thay linh kiện Tầu Maoist), bản gốc là bản có tem bảo hành của Marx cơ. Nhưng ngay cả bản gốc nó cũng mang tính vượt thời gian quá lớn - không có tư hữu sản xuất - chắc ý ông Marx là con người đã thành robocob hết rồi.

    Nói chung họ (là tất cả những cũng chẳng là ai) muốn theo gì thì theo, mình là khố rách áo ôm thì chỉ mong sáng ra có tô phở là ấm rồi [:D]

    À! Dạo này vuhuynh hay đọc báo, nghe đài, thấy NN làm ăn được lắm, ngân sách thu về hàng năm tới mấy trăm tấn tiền lận. Thấy vậy thì vuhuynh thích lắm, âu cũng là cái mừng cho NN. Nhưng vuhuynh chỉ có một thắc mắc nhỏ, NN là của dân, do dân, vì dân, vậy sao ngân sách nhiều thế mà vuhuynh sáng ra không được tô phở nào là sao? Thế nhà nước là của ai? Đến đây thì vuhuynh mới tự hỏi mình : "Đã bao giờ mày nhìn thấy NN nước chưa"? Ừ nhỉ! từ bé tới giờ mình đã bao giờ thấy NN là như thế nào đâu. Thôi mình lại phải ăn phở bằng tiền túi thôi.
  7. nguyensg32

    nguyensg32 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/04/2011
    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    0
    Trên phương diện lý thuyết CNCS không phải là xấu (mặc dầu có vài điểm hơi mâu thuẫn) nhưng làm người thì chỉ ăn được bánh thật chứ không thể ăn bánh vẽ . Về thực tế thì ngày nay CS hầu như đã chết trên phương diện lý thuyết còn cọng cán(tốt) thì hầu như đã bị tiệt giống hoàn toàn "A good communist is a dead communist" (cọng tốt là cọng đã chết )!
    2- Sing là một quốc gia, nói vậy cho nó oai chứ Sing chỉ có 1 nhúm và mô hình phát triển là mô hình phát triển của một THÀNH PHỐ chứ không thể áp dụng cho mô hình của một QUỐC GIA có tới 60 tỉnh thành bao gồm vùng xâu vùng xa và 3000 km đường biển ...em nhé . Thôi kệ bác và đảng "Đi tìm lá diêu bông " thì cứ việc để họ đi tìm đi chứ mà táy máy bắt chước Hoàng Cầm chọc quê bác và đảng thì có ngày sẽ bị đảng đẩy đi tầu suốt tới mấy chục năm như Hoàng Cầm. Xong phải cần tới 50 chục năm sau bác và đảng mới tỉnh giấc bèn lôi Hoàng Cầm và Trần Dần , Hữu Loan ... ra cho cái giải thưởng ( mà không dám nói chính xác là giải gì ) mỗi người 50 triệu tiền bác Hồ .
    [​IMG]
  8. TheDoEm

    TheDoEm Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/05/2011
    Bài viết:
    1.350
    Đã được thích:
    32
    Bạn nhìn lại toàn bộ ý kiến của tôi thêm một lần nữa , đừng cắt từng chỗ 1 tý ra để phân tích .

    Cái quan trọng ở đây là gì ? V.iệt N.am chuyển sang đa đảng thì mục đích của bọn chống phá nhà nước đã thành công . Mà cái bọn chống phá đấy lại được " nuôi dưỡng " từ các thế lực bên ngoài .Cho nên các đảng mới đứng ra tranh cử , chắc chắn cũng là của những thế lực này . Ngoài ra ,sẽ có một số đảng khác lôi kéo người dân , chia bè , kết phái , đứng ra tranh cử .Trong khi việc tranh cử ở đây thì vẫn chưa có tòa án tối cao để phân xử , vì thế chắc chắn sẽ không có việc tranh cử lành mạnh .

    Từ trên , hậu quả tiền nhãn mà ta nhìn thấy đấy là sự chia rẽ trong nội bộ dân tộc , cuối cùng dẫn đến chiến tranh ( VD là các nước : Triều Tiên , Thái Lan , các nước Tây á như iran , iraq , isreal , liban ... ) . Hậu quả cuối cùng , kinh tế thì chẳng thấy đâu , chỉ thấy dân thường thiệt mạng .( À , phải chăng nhà bác Nguyen chạy sang Mỹ hết rồi , không lo bị chết nên bác mới ủng hộ việc lật đổ ? )
    Cứ cho là sau khi chiến tranh , chết một đống dân thường , rồi V.iệt N.am chuyển sang được CNTB một cách ngoạn mục . Nhưng lúc đấy , nước ta sẽ trở thành sân sau của các thế lực bên ngoài , còn các thế lực này thì lại khoái trá trong lòng , vì chúng đã thành công trong việc thực hiện " chủ nghĩa đế quốc " , thành công trong việc thâu tóm V.iệt N.am .

    Vậy kết luận : Sau khi thực hiện chuyển giao chế độ , sau khi vài triệu người dân bị chết , nhân dân ta lại quay trở về cái máng cũ , lại bị đế quốc bóc lột .Còn kẻ được lợi thì vẫn ung dung , lấy từng miếng vàng , từng cục than , từng mỏ dầu của V.iệt N.am... nhét vào túi .
  9. yongfu

    yongfu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/12/2010
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    0
    Không phải chờ bác thì em mới biết Sing lớn bi nhiêu. Em nói là em nói cái này:

    "phát triển mạnh mẽ, dân giàu nước mạnh, nhưng Đảng của Lý vẫn thống trị tuyệt đối; mấy Đảng khác như phụ kiện trang trí thôi."

    Nếu là em thì em cũng làm thế.

    Người sai biết sửa sai mà bác cũng chê. Hay là muốn Hữu Loan, Hoàng Cầm, Trần Dần chịu oan mãi.

    Có những người đấu tranh chống lại cái sai nhưng không muốn cái sai lầm đó được sửa chữa vì e sợ rằng ngày nào đấy không còn cái sai nào để mà đấu tranh. Mục tiêu của đấu tranh chỉ là đấu tranh chứ không phải sự hoàn thiện. Cái đó dân thường bảo là GATO. Bác chỉ GATO với nhà cầm quyền hiện tại thôi chứ chẳng yêu thương người dân đang sống trong 1 đất nước cần nhiều cải thiện gì cả.
  10. yongfu

    yongfu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/12/2010
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    0
    Bác TheDoEm quá lo sợ về một nền chính trị đa đảng. Em nghĩ đa đảng không có gì xấu, thậm chí có thể hiểu đó là tất yếu khi đất nước tiến lên CNTB chứ không phải ở giai đoạn quá độ như hiện nay. Như em đã nói ở bài trước, khi giai cấp tư sản đủ lớn mạnh thì họ sẽ cần nhiều người đại diện hơn trong chính phủ. Lúc đó, sẽ có 1 cuộc cách mạng tư sản diễn ra, và người ta cần hiểu rằng không phải cuộc cách mạng tư sản nào cũng phải đổ máu, ít nhất trong thời điểm hiện tại. Nói cách khác, chính phủ tự thấy rằng để đất nước thực sự phát triển nhanh và mạnh hơn nữa thì quyền lực phải được san sẻ (không phải lật đổ).
    Kinh tế quyết định chính trị: điều này đã được chính ĐCSVN nhận thức rõ từ khoảng 1990. Nhưng nói gì thì nói, người ta không loại trừ một cuộc cách mạng mạnh mẽ, thậm chí đổ máu. Riêng em thì em hy vọng rằng đến lúc đó chính phủ sẽ tôn trọng quyền lợi quốc gia, dân tộc hơn quyền lợi của Đảng.

    Bác TheDoEm e ngại về việc Việt Nam sẽ trở thành 1 nước TBCN như là 1 sân sau của Mỹ. Em thì em vẫn cho là Việt Nam vẫn có thể là 1 nước TBCN mà không cần là 1 sân sau của bất kỳ nước nào. Tại sao khi Việt Nam là nước TBCN thì phải là sân sau của ai đó mà không phải là 1 nước TBCN tự do, độc lập, dân chủ, thậm chí nói cho hoành tráng là đậm đà bản sắc dân tộc?

    Đạt được mức hình thái xã hội của đa số các quốc gia trên thế giới cũng giúp đất nước thoát khỏi họa xâm lăng. TK18, khi phương Tây trong giai đoạn CNTB thì Việt Nam và các quốc gia Đông Á vẫn còn chìm đắm trong thời phong kiến. Sự chênh lệch về trình độ văn minh của các nền văn hóa rõ ràng là quá sân sắc. Kết quả, hàng loạt quốc gia Đông Á bị xâm lược dễ dàng. Vài nghìn quân Pháp cũng có thể đánh chiếm 1 tòa thành có số phòng thủ đông hơn hàng chục lần với lòng can đảm đáng được ghi nhận.

    Tiến lên CNTB đối với Việt Nam là một bước phát triển về hình thái xã hội. Vậy hà cớ gì chúng ta phải lo "trở về máng cũ", hay trở thành tay sai cho ai đó, hay "bọn đế quốc đã thành công"?

    PS: Các bác post bài nhớ để dấu câu liền sau ký tự đứng trước và cách 1 khoảng trắng đối với ký tự liền sau dùm cho anh em đỡ nhức mắt. Cám ơn.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này