1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cần sự giúp đỡ của anh chị!

Chủ đề trong 'Tư vấn tình yêu' bởi Hauiu, 12/09/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Manuvn

    Manuvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/11/2005
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    0

    Bác này phân tích chuẩn này =D>

    Ca này đúng là khó đỡ, mình thì nghiêng về giả thiết một trong 2 người có vấn đề về đầu óc, không hiểu về sau đôi này sẽ tiếp tục thế nào nhỉ :))
  2. Anxiety

    Anxiety Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    12.185
    Đã được thích:
    13
    Đầu tiên là tôi cảm ơn bạn đã giải thích, giờ thì ít ra tôi đã hiểu. Còn hiểu trúng hay không thi chưa biết

    Okay.



    1/ Cá nhân tôi thấy chuyện đi vệ sinh hay sms là mắc...đi vệ sinh cũng bình thường.

    2/
    Cá nhân tôi đọc post 1 của chủ topic, đến khi tôi hiểu e'mos là khăn giấy (khăn giấy thì lau miệng, lau mông, lau bàn...đều được) thì tôi cũng nghĩ là chủ topic nhắc đến chuyện khăn-giấy-để-lau-nước-mắt hơn. Tôi tưởng chủ topic tiếp tục câu kéo (dọa rằng mình sắp khóc) để xem anh kia có quan tâm nữa không. ("
    N[FONT=&quot]ế[/FONT]u bên c[FONT=&quot]ạ[/FONT]nh e là E'mos, thì e nên làm gì?") Sau đó mọi ng cứ nói việc "nói láo", "nói bậy", "mất dạy" nên tôi mới dần dần nghĩ theo hướng "giấy vệ sinh - toilet" mà gạt đi ý nghĩa "giấy vệ sinh - khóc" lúc đầu.

    3/ Dù cá nhân tôi cũng có thói quen tìm đủ mọi cớ lớn nhỏ để giành thêm thời gian của ng mình yêu, nhưng thường là nếu tôi biết là ng này sắp đi đâu đó, sắp làm việc, họp hành, hay đi ăn cơm, đi vệ sinh thì tôi cũng ngừng lại một tí, chứ không cố chấp vòi vĩnh nữa. Đây là tôi nói để so sánh với chủ topic: biết ng yêu sắp vào toilet mà vẫn cố kiếm thêm mấy sms.

    Như tôi đã nói ở trên, tôi thấy "có vấn đề" ở chỗ đã thừa biết ng yêu sắp đi toilet (tgian riêng tư) mà còn cố kiếm thêm mấy sms, chứ còn nếu muốn trách thì chủ topic đã trách thẳng "lần sau anh đi vệ sinh thì k phải báo cáo em đâu!" rồi, đâu có cần vặc lại gì nữa.

    Chủ topic kiểm tra lại xem thử có đúng anh kia suy diễn như vậy không, nếu anh ta nghĩ như vậy thật, thì bạn nên bỏ anh ta. Anh ta suy diễn còn hơn "đàn bà" ấy.

    Và không nên tiếc nếu anh ta bỏ bạn trước. Bạn nghĩ đi, bạn thì đang sến, đang muốn hỏi (tu từ) xem anh ta có quan tâm không nếu bạn có việc buồn, suýt khóc, vậy mà anh ta không những gạt đi (ừ thì không quan trọng thì gạt đi cũng không sao) mà còn suy diễn là bạn "trả đũa" anh ta. Sau này còn bao việc trong cuộc sống nữa, anh ta giữ thói suy diễn như vậy nữa thì chẳng tốt lành gì.

    Tóm lại, bạn chủ topic hãy nhìn theo cách khác: Giữa 2 ng đang yêu nhau mà còn k ai tin ai (A không tin sms qua lời B kể lại, B không tin sms qua lời A kể lại) thì nghĩa là mức độ tình cảm thấp lắm. Vì nếu yêu và tin tưởng nhiều, thì ng ta thường có quan điểm "em/anh kể lại chắc là đúng rồi, tại lúc đó anh/em cũng không xem sms kỹ nữa, giờ thì lại không nhớ nữa, miễn là em/anh đã nói rõ ý nghĩa sms lúc đó để mình hết hiểu lầm nhau là được rồi." Mà tình cảm k có bao nhiêu, tin tưởng k có bao nhiêu, thì chia tay cho rồi.

    P.S.: Tôi có cho to 1 đoạn chữ của tôi, vì tôi nghĩ đoạn đó là quan trọng. Tôi là nữ, tôi đọc sms của 1 cô gái đang muốn thu hút sự quan tâm của ng yêu thì tôi hiểu được. Đàn ông hiểu được hay không thì tùy người.
  3. Hauiu

    Hauiu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/08/2012
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0

    Cảm ơn chị!@}
  4. Alp

    Alp Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/09/2012
    Bài viết:
    2.260
    Đã được thích:
    597
    Tóm lại là bạn An về kỹ năng đọc hiểu có lẽ cũng ko đến nỗi, nhưng đôi khi không đọc kỹ trước khi phát biểu nên nhiều lúc phát biểu sai vấn đề.

    Trước hết tớ nhắc lại, bạn An rê chuột vào phần nội dung mô tả của thằng giai để hiểu rõ một điều rằng: Sau khi cãi nhau một cuộc gay gắt và rồi cũng kết thúc trong bình thường. 2 người chào nhau và thằng giai ăn cơm. Nửa tiếng sau chủ thớt nhắn tin cho giai mục đích KHÔNG PHẢI ĐỂ CÂU KÉO DOẠ DẪM RẰNG MÌNH SẮP KHÓC (Đây là một cách hiểu nông cạn) mà là chúc giai lát ngủ con để chủ thớt đi tắm.

    Tiếp đó giai nhắn tin "thôi anh đi vệ sinh, lát em ngủ ngon!". Sau đó là gái đi tắm nên ko nhắn lại. VÀ TIN NHẮN TIẾP THEO CỦA GÁI CHỈ TIẾP TỤC KHI GÁI TẮM XONG => Điều này có ý nghĩa gì? Có gái nhắn tin chúc lát ngủ ngon là một tin nhắn thủ tục và sau đó ko quan tâm đến điện thoại nữa, sau đó đi tắm luôn.

    khoảng 20 phút sau tắm xong thì gái mới rờ đến cái điện thoại thì thấy giai nhắn tin này. VẬY MỤC ĐÍCH NHẮN TIN TIẾP THEO NÀY CỦA GÁI KHÔNG NHẰM MỤC ĐÍCH LÔI KÉO THÊM SỰ QUAN TÂM CỦA GIAI SAU KHI CHÚC NGỦ NGON VÀ ĐI TẮM mà nguyên nhân của nó đến từ sự phản hồi cái cụm từ "đi vệ sinh" của giai. Phân tích thêm tí nhé: nếu cần sự quan tâm của giai thì đã ko nhắn tin là đi tắm và chúc lát ngủ ngon. Và sau đó đã ko quan tâm đến tin nhắn đến mà đi tắm luôn để sau khi tắm xong mới đọc và trả lời tin nhắn. Bạn An hiểu vấn đề chưa?

    Tôi tin rằng nếu chỉ đơn thuần giai nhắn là " uh, vậy lát em ngủ ngon" thì sẽ ko có tin nhắn "Nếu bây giờ bên cạnh em là s'mos thì em nên làm gì?"

    Và nhất là nếu nói về vấn đề lau nước mắt mà lại dùng hình ảnh s'mos để đặt cạnh vấn đề đi vệ sinh thì xin lỗi cả bạn An và chủ thớt nhé: Đó là một đứa con gái đần độn.

    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Vấn đề quan trọng nữa là: Theo chủ thớt thì nội dung tin nhắn mà chủ thớt trình bày với mọi người ở đây cũng như trình bày lại với thằng giai là khác hoàn toàn so với nội dung thằng giai mô tả. Thế nên thằng giai cũng cho là đầu óc của chủ thớt có vấn đề. Nói chung là Tạch e ạ!
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Cái này lúc chat anh cũng nói với em rồi mà. 2 cái đo đỏ đá nhau quá em ạ. Lúc đó em đang sụt sùi? thế mà lại có tâm trạng trêu đùa cho vui? Liệu có đá nhau quá không em? Nguyên nhân cãi nhau như nào mà em sụt sùi? em có thể trình bày lên đây cho tất cả mọi người đánh giá ko? Nếu nguyên nhân làm trước đó em sụt sùi là do giai kia chọc tức gì em thì 2 cái đo đỏ kia sẽ được cho là phù hợp về tâm lý. Còn nếu cuộc cãi nhau trước đó là to tát thì 2 cái đỏ đỏ chỉ khẳng định một điều là đầu óc em có vấn đề.

    Hơn nữa, sau khi em cho nick thì anh cũng nói chuyện với giai của em rồi. Giai của em có nói rằng trong lúc cãi nhau trước đó, vì có lúc giai quát to nên em đã có 5 giây ngắn ngủi hơi sụt sịt một tí thôi. Chứ ko có chuyện em sụt sùi ghê thế. Còn thì không ai vừa tắm vừa sụt sùi đâu em, tắm xong rồi lại sụt sùi tiếp. Gớm, anh nghe em kể thì chuyện cãi nhau đâu có gì để sụt sùi mãi thế?

    Và một điều nữa. Khi đang nhắc đến vấn đề đi vệ sinh của giai mà em đặt vấn đề có một loại giấy s'mos để lau nước mắt thì ko khéo thằng giai nó đưa luôn cho em cái loại s'mos mà nó sắp sửa dùng vào việc khác cho em lau nước mắt thì sao? Em dại ghê!
  5. Anxiety

    Anxiety Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    12.185
    Đã được thích:
    13
    Chuyện đã rõ, giờ cũng chẳng nên đôi co, nhưng bạn có vẻ muốn đay đi đay lại 1 điều không đúng (có lẽ bạn ngỡ nói đến lần 1000 thì có ng ít đọc sẽ tưởng nó là sự thật) nên tôi mời bạn đọc lại bài chủ đề:

    Bỏ qua chỗ chủ topic k còn nhớ mình sms HỘP hay LOẠI khăn giấy, thì tôi thấy chỉ có vấn đề ở chỗ: Sms "anh k cần phải báo cáo với em là anh đi vệ sinh đâu" lại nhét cùng với sms sến "nếu bên cạnh em là khăn giấy thì em nên làm gì" thôi. Vừa nhắc nhở nhẹ nhàng lại vừa sến thì không thể gộp trong 1 sms được.

    Bạn ghi chữ rất to rằng cách hiểu của tôi là nông cạn, thì đấy là do cá nhân bạn thấy thế, tôi hoàn toàn không phản đối gì quan điểm của bạn.

    Bạn tin vậy, vì bạn là bạn và cũng vì bạn là đàn ông. Tôi là phụ nữ, tôi nhìn vào mấy chữ "em nên làm gì" và tôi hiểu khác. Con gái chỉ mè nheo thế này với ng yêu của mình thôi: Thừa sức em sống một mình, trước khi có anh thì em vẫn đã sống tốt nhưng em vẫn cứ thích hỏi anh là em nên làm gì và em muốn anh bảo với em là em nên làm gì và em nhất định sẽ làm theo ý anh. Anh là trời, là biển, anh biết cách giải quyết hết mọi thứ, anh biết cách nói ra những lời làm em yên lòng.

    Tôi chỉ cần chủ topic hiểu rằng: Giữa nữ với nhau, đọc sms của nhau, tôi hiểu bạn mong muốn điều gì ở bạn trai bạn.

    Phụ nữ cần tìm ra người đàn ông hiểu được mình, còn trên thế giới có hàng trăm hàng ngàn hàng tỉ những ng k hiểu đc mình, rồi đánh giá mình là nông cạn, là nham hiểm, là khốn nạn, là đĩ điếm...thì cũng đâu có sao. Làm sao 1 ng phụ nữ mà có thể làm hết 4 tỉ đàn ông hiểu trúng và yêu quý mình được.

    Không phải cô gái nào cũng may mắn đến độ tìm được người đủ thương yêu mình để hiểu được từng chút thay đổi giọng nói, từng tiếng à ơi nhé nhỉ trong hàng trăm sms không dấu, từng suy nghĩ trong đầu. Vậy nên lần sau thì cố chậm lại khi tìm hiểu nhau, nếu gặp anh tồ tẹt quá thì thôi, đừng đặt sự tin tưởng của mình vào tay anh ấy để rồi lại nhận về những lời đay nghiến, những suy diễn buộc tội thế này.

    Tối hôm ấy chủ topic buồn, ngày hôm sau cũng có trục trặc trong công việc, anh kia đã an ủi được những gì? Không. Chỉ là những lời nặng nề. Không đáng duy trì mqh này nữa, nếu mqh này chỉ gây thêm sự buồn phiền. Người yêu là ng để mình tìm đến khi buồn chứ k phải là ng đem đến sự buồn phiền cho mình.

    Và lần sau có chủ topic nhớ tách sms ra. Một sms hài hước không thể đi chung với một sms sến.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Không đá nhau đâu bạn. Vì bạn là đàn ông nên nghĩ như thế thôi.

    Một mặt là 2 ng này đang có mqh bền vững nên những câu "lần sau anh đi vệ sinh thì k cần báo cáo em đâu" thì bình thường.

    Còn chuyện thỉnh thoảng cô gái hứng lên, đổ sến ra mà nhõng nhẽo thì cũng bình thường.

    Hai trạng thái tâm lý "bình thường nhắc nhở 1 việc với thái độ thoải mái" (thân thiết đến độ nhắc nhở như thế này là k sao) và "nhõng nhẽo sến sịa" (tin tưởng là bạn trai sẽ dỗ mình) đi cùng nhau không có gì chỏi cả.

    Nhưng dại thì cô này có dại. Đàn ông tùy ng hiểu đc hoặc k hiểu đc, VD trong topic này bạn Alp và bạn trai cô chủ topic (qua lời Alp kể) là 2 ng đàn ông hoàn toàn không hiểu / thông cảm cho tâm lý chủ topic gì cả. Vậy nên cái dại của chủ topic nằm ở 2 chỗ:

    1/ Gắn sms bình thường chung với sms sến.
    2/ Lựa người (yêu) không trúng mà vẫn cứ giở thói sến ra. (Sến phải đúng lúc, đúng chỗ, thì mới k bị cho là ngây ngô, ngớ ngẩn, ngu ngốc...)

    Tuy nhiên, tôi đồng ý với kết luận của bạn Alp là 2 ng này không nên tiếp tục với nhau vì HỌ KHÔNG PHÙ HỢP NHAU.
  6. Alp

    Alp Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/09/2012
    Bài viết:
    2.260
    Đã được thích:
    597
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Có vẻ bạn AN vẫn cố tình không hiểu vấn đề nhỉ?

    Tôi phân tích lại nhé! Khi nhắn tin chúc ngủ ngon và đi tắm là chủ thớt đã có ý định kết thúc câu chuyện buổi tối hôm đó với giai ở đó rồi. Bằng chứng là sau khi nhắn tin xong một cách thủ tục thì chủ thớt đi tắm luôn và ko chờ để nhận lại tin nhắn của giai để tiếp tục mè nheo thêm nữa.

    Chủ thớt chỉ tiếp tục nhắn tin sau khi tắm xong và đọc đc tin nhắn của giai về vấn đề "đi vệ sinh"
    . Cho nên cái luận điệu "Mong muốn gì ở bạn trai" không phù hợp và ko có ý nghĩa trong trường hợp này. => Vậy trong ngữ cảnh này, tin nhắn liên quan đến "đi vệ sinh" "giấy s'mos" kia sẽ phù hợp hơn với cách hiểu khác. Bạn An ko cần phải cố hiểu theo cách bao biện cho chủ thớt như thế.

    Ở tuổi của chủ thớt thừa biết cách sắp sếp câu chữ, dùng từ ngữ vào mục đích gì. Tôi ít thấy ở độ tuổi này, trong tình huống này, lại có người có thể dùng từ ngữ một cách thiếu kiểm soát như thế (nếu ko phải là cố tình). Nếu hỏi bất cứ ai đọc tin nhắn này, với ngữ cảnh này, tôi tin rằng hầu hết sẽ liên tưởng đến hình ảnh hành động "chùi...(\/)" gớm ghiếc kia. Nên khó có thể trách sao thằng giai của thớt lại nghĩ thế. Đấy là chưa nói rằng có thể mục đích của thớt cũng là thế thật.

    Bạn An đừng nghĩ rằng bạn là con gái thì chỉ có bạn mới hiểu được cách hiểu của con gái thế chứ ;)! Quan trọng là cái sự hiểu nó phù hợp với hoàn cảnh, ngữ cảnh nào. Có hợp lý hay ko thôi!
  7. Anxiety

    Anxiety Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    12.185
    Đã được thích:
    13
    Topic này là ví dụ cụ thể cho tình huống 1 cô gái kỳ vọng quá nhiều ở bạn trai để rồi nhận về sự suy diễn méo mó lẫn sự đay nghiến.

    Chàng trai lựa trúng hôm cô gái sụt sịt để tương sms "anh đi vệ sinh nhé" thì thô thiển. (Ngày bình thường thì không sao.) Cô gái chữa cái thô thiển đó bằng cách sms "lần sau anh không phải báo cáo nhé."

    Cô gái "tiết kiệm" sms (ngoặc kép nhé! tiết kiệm nỗi gì!!!) đến độ nhét sms thường với sms sến thì cũng thô. Chàng trai chữa cái thô thiển đó bằng cách hôm sau không nhận đt rồi sau đó mắng chửi cô gái.

    Mối quan hệ này không hòa hợp.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Bạn ít hiểu phụ nữ rồi.

    1/ Một cô gái có thể đã quyết định kết thúc cuộc sms, nhưng sau khi thấy sms bạn trai thì lại "hào hứng" nhào vô sms tiếp tiếp tiếp. Chuyện này bình thường.

    2/ Bạn không hiểu được 1/ nên nhất định gắn e'mos với giấy chùi mông hơn là giấy chùi mắt.

    3/ Bạn nên để nam nữ tự có ý kiến hơn là nhét chữ vào mồm họ: "nếu hỏi bất cứ ai đọc sms này thì họ sẽ..."

    4/ Bạn ạ, tất cả mọi sự bất đồng nằm ở điểm số 1/ (hoặc post cũ là ở điểm "k thể cùng lúc vừa trêu đùa vừa sụt sịt than vãn tiếp"), nếu không vượt qua nền tảng này, mọi con số từ 2/ trở đi thì chúng ta hoàn toàn bất đồng.

    ===

    ...[...] em nên làm thế nào

    Tôi đọc vào đây, chỉ thấy sự thân mật và lòng tin tưởng của cô gái dành cho người yêu thôi.

    Mọi anh đàn ông khác có thể nghĩ khác, là cô gái mất dạy, là muốn trả đũa...Tôi cũng chỉ cần duy nhất một người hiểu tôi là đủ.
  8. Alp

    Alp Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/09/2012
    Bài viết:
    2.260
    Đã được thích:
    597
    ^ ^ Ko liên quan đến đàn ông hay đàn bà. Liên quan đến hiểu tâm lý hay ko thôi An.

    Nó sẽ hoàn toàn đá nhau nếu cô gái đang sụt sùi và vấn đề cãi nhau trước đó là gay gắt và nghiêm túc. Lúc đó dư âm của vấn đề trước đó ko thể làm cô gái có tâm trạng để bắn ra 1 câu đùa. Hơn nữa khi muốn thể hiện rằng mình đang cần được an ủi và mình đang khóc thì người ta ko thể hiện là mình đang đùa.

    Hành động trên chỉ phù hợp với tâm lý của người con gái đang ấm ức khi trước đó bị bạn trai chọc giận và vấn đề mâu thuẫn ko nghiêm trọng. Khi đó gái có thể vừa thốt ra một câu đùa trong khi nước mắt vẫn chảy vì ấm ức.
  9. Anxiety

    Anxiety Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    12.185
    Đã được thích:
    13
    Đúng.

    Và khi đang cần đc an ủi và mình đang khóc thì ng ta cũng phiền ghê đi được khi nhận 1 sms "sắp đi vệ sinh" vào mặt. Câu reply trêu trêu kia ("anh k cần báo cáo em đâu") là để giảm cả cái thô của người gửi tin không trúng ngày lẫn cái ngượng của người nhận tin nhắn (đang tông sến thì bị nhận sms "đi vệ sinh", có cụt hứng không chứ!)

    Bạn có thấy bạn đúng nhưng không trúng chưa?
  10. Alp

    Alp Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/09/2012
    Bài viết:
    2.260
    Đã được thích:
    597
    Thế thì An nhầm rồi. Tớ ko tự vỗ ngực là hiểu phụ nữ. Nhưng khi An nói vậy thì tớ phải khẳng định là tớ khá hiểu phụ nữ. :)

    Cái đo đỏ thì đúng thôi, nhưng phải phân biệt nó đúng trong hoàn cảnh nào. Một cô gái quyết định kết thúc sms có thể hào hứng sau khi thấy sms bạn trai trong hoàn cảnh nào vì lý do gì? Trong tất cả mọi hoàn cảnh, trừ đó là một câu chúc lại của một tin nhắn chúc ngủ ngon. Và lý do gì? Lý do bắt nguồn từ sự kích thích hào hứng chủ yếu từ nội dung câu chữ của tin nhắn bạn trai. Và lý do trong trường hợp này làm chủ thớt hào hứng ko phải là cụm từ "lát em ngủ ngon" mà là đến từ cùm từ "Thôi anh đi vệ sinh". Tôi nói liệu có sai ko nhỉ?



    Lại một vấn đề liên quan đến ngữ cảnh.

    Khi đề cập đến, hay đặt cạnh một vấn đề về ăn uống thì nói đến s'mos,người ta thường gắn nó với giấy chùi mồm.

    Khi đề cập đến, hay đặt cạnh một vấn đề về khóc lóc thì nói đến s'mos, người ta thường gắn nó với giấy chùi mắt (1 cách lạm dụng giấy chùi mồm).

    Khi đề cập đến, hay đặt cạnh một vấn đề về đi vệ sinh thì nói đến s'mos, người ta thường gắn nó với giấy chùi "cái kia".

    Vậy trong ngữ cảnh của tin nhắn này, các bạn chọn cái nào trong 3 cái trên?



    Cái này chỉ mang tính chất phỏng đoán chứ ko khẳng định. Nhưng nếu bạn An ra chỉ thị thì tớ xin chấp hành!



    Thực ra ko chỉ ở đó mà với tôi thì chủ yếu nó nằm ở cái số 2/ kia An.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này