1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Làm sao giảm cân nhanh?

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi lamtranmyttvnol.com, 17/09/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lamtranmyttvnol.com

    lamtranmyttvnol.com Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2012
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Thay vì đến gặp các chuyên gia dinh dưỡng hoặc tìm đến các Huấn Luyện Viên để tham khảo và nhận các thông tin chính xác về cơ thể thì chị em phụ nữ lại tự mình giảm cân. Điều này gây ra các phản ứng tiêu cực không chỉ đến vóc dáng mà còn ảnh hưởng về tinh thần nữa.
    Chúng ta cùng dành thời gian điểm danh các phương pháp giảm cân trong bài viết này nhé!
    1. Ăn quá nhiều bữa nhỏ một ngày

    Chúng ta vẫn biết rằng để giảm cân hiệu quả thì nên ăn thành các bữa nhỏ trong ngày thay vì ăn thành các bữa lớn. Điều này hiển nhiên có tác dụng giảm bớt các cơn đói. Tuy nhiên không phải ai cũng nhớ được điều này.
    Đây chính là một "cái bẫy", vì ăn thành quá nhiều bữa nhỏ sẽ vô tình khiến lượng calo vào cơ thể bạn tăng lên, thậm chí, vượt quá cả mức cho phép.

    2. Ăn quá nhiều salad

    Salad rất nhiều rau xanh. Đúng vậy. Và chị em nghĩ rằng ăn rau xanh thì sẽ giúp giảm cân. Vậy là chị em tập trung vào món salad mà thôi. Nhưng món salad lại không loại bỏ mayonnaise và các thực phẩm chế biến khác (thịt hun khói...), vậy nên nó cũng chứa nhiều muối. Mayonnaise và muối là hai thành phần góp phần rất tích cực vào trọng lượng của bạn

    3. Tập thể dục nhiều hơn có nghĩa là giảm cân nhiều hơn?

    Để mất lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, bạn cần phải đốt cháy calo nhiều hơn. Nhưng nếu vừa mới tập thể dục đã hy vọng trọng lượng giảm nhanh thìcó thể bạn sẽ phải thất vọng đấy. Vì tập thể dục có thể làm sự thèm ăn tăng lên và việc ăn nhiều hơn sẽ bổ sung lượng calo vừa bị "đốt cháy".

    Tâm lý tự khen thưởng cho mình một món ăn nào đó sau tập luyện sẽ khiến mục tiêu giảm cân thất bại. Vì thế, đừng quên chú ý đến chế độ dinh dưỡngnếu thực sự muốn giảm cân.

    4. Không tập luyện thể dục, vẫn có thể giảm cân?

    Một điều cần phải nhớ rằng nếu như ở những địa điểm khác nhau, bạn không có chương trình giảm cân thì cân nặng sẽ ít suy chuyển nếu không phải là tăng cân.

    Ví như nếu ngồi làm việc trong văn phòng nhưng không làm động tác hóp bụng lại thì chắc chắn mỡ bụng sẽ ở nguyên đó.

    5. Khi không tập thể dục, cơ bắp sẽ biến thành chất béo?

    Cơ bắp không thể chuyển thành chất béo hay ngược lại. Chất béo và cơ bắp là hai thứ hoàn toàn tách biệt. Khi tập thể dục, bạn xây dựng mô cơ. Khi bạn ăn ít calo, các tế bào mỡ co lại.

    Nếu ngừng tập thể dục, hoặc bị bệnh tật hoặc bị thương tích, cơ bắp sẽ bị"teo". Nếu sau đó ăn nhiều lên, các tế bào mỡ sẽ tăng kích thước lớn.

    6. Tình trạng mỡ tích tụ dưới da là do ăn kiêng?

    Tình trạng mỡ tích tụ dưới da là sự tập hợp của các chất béo đẩy lên các mô liên kết bên dưới da. Điều này làm cho bề mặt da mất đi vẻ trơn láng, sần lên như “vỏ cam”. Gene, giới tính, tuổi tác, lượng mỡ cơ thể và độ dày của da có thể ảnh hưởng đến tình trạng mỡ tích tụ dưới da.Không nên vội vàng uống thuốc hoặc bôi kem để đánh tan lớp mỡ thừa. Cách duy nhất là tập thể dục nhiều hơn và ăn ít đi. Các chuyên gia đồng ý rằng một thói quen tập thể dục kết hợp với tập aerobic là vũ khí tốt nhất chống lại tình trạng mỡ tích tụ dưới da, nhất là ở phụ nữ.

    7. Tập lâu giúp giảm cân nhanh hơn so với tập chóng?

    Một nghiên cứu cho thấy, cách tốt nhất để mất lượng mỡ trong cơ thể là những bài tập thể dục ngắn. Nghiên cứu cũng chỉ ra mối liên hệ giữa những bài tập thể dục thể thao ngắn hơn có thể dẫn đến giảm nhiều chất béo hơn là những bài tập thể dục dài.Thay vì dành một giờ tập luyện, bạn chỉ cần tập 30 phút rồi nghỉ20 phút. Và tiếp tục những bài tập lần 2 trong 30 phút tiếp sau.

    8. Chỉ uống đồ uống dành cho người ăn kiêng

    Nếu như những người khác khi nhắc đến giảm cân sẽ nghĩ ngay đến việc ăn kiêng và tập thể dục thì những chị em thông minh còn quan tâm tới việc chỉ uống đồ uống dành cho người ăn kiêng.

    Nhưng các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, đồ uống dành cho người ăn kiêng sẽ không có tác dụng gì nhiều trong việc giảm cân. Chúng ta nghĩ rằng, đồ uống ăn kiêng có thể giảm lượng calo vào cơ thể nhưng thực tế chúng lại tạo ra cảm giác thèm ăn và khiến bạn ăn đồ ăn vặt nhiều hơn.

    9. Thiết lập mục tiêu không thực tế

    Ai cũng biết một điều rằng muốn giảm cân thì phải có mục tiêu. Thế nhưng sai lầm của chị em lại là thiết lập cho mình một mục tiêu không thực tế.

    Có chị em mong muốn làm sao giảm cân thật nhanh chóng, vậy là kế hoạch được đặt ra: giảm 5kg trong vòng 1 tuần hay 10kg trong vòng 10 ngày... Sau đó, chị em nỗ lực thực hiện theo kế hoạch đó, kể cả việc phải ăn kiêng khắc nghiệt. Nhưng kết quả cuối cùng lại không được như chị em mong đợi, thậm chí còn có hại cho sức khỏe.
  2. loivanvn

    loivanvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2012
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
  3. ruanshixian

    ruanshixian Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2012
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    thực hiện một số động tác đơn giản trong thời gian nghỉ ngơi như vặn mình,hít thở,vươn thở cũng rất tốt cho việc giảm cân,tránh mỏi mệt

Chia sẻ trang này