1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Su-30K Việt Nam versus Su-35S Trung Quốc

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi predatorx, 21/11/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    Cái mầu đỏ này thì nhà em có cùng suy nghĩ như của bác [ họ sẽ coppy và có khả năng đó ]:-w
  2. BloggerNhanDan

    BloggerNhanDan Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/11/2012
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    0
    PHI CƠ TRUNG QUỐC ĐÁP TRÊN MẪU HẠM

    November 26, 2012
    [​IMG]
    Trung Quốc vừa loan báo thành công trong việc thử nghiệm máy bay chiến đấu lên xuống lần đầu tiên trên hàng không mẫu hạm Liêu Ninh (Liao Ning) hôm 25 tháng 11.


    [​IMG]
    Liêu Ninh là hàng không mẫu hạm đầu tiên của Trung Quốc được tân trang từ một chiếc hàng không mẫu hạm cũ mua từ thời Liên Xô (cũ).

    [​IMG]
    Trong những năm gần đây, Trung Quốc liên tục gia tăng sức mạnh quân sự đặc biệt là hải quân với tham vọng làm bá chủ Biển Đông.

    [​IMG]
    Chiếc máy bay thủ nghiệm trên hàng không mẫu hạm là loại J-15. Máy bay này chế tạo theo mẫu Sukhoi Su-33 của Nga và là máy bay chiến đấu đa dụng, võ trang các hỏa tiễn chống chiến hạm và bom điều khiển chính xác.

    [​IMG]
    Các chuyên gia quân sự quốc tế cũng như báo chí Trung Quốc đều nhìn nhận rằng phải ít nhất 2 năm thì J-15 mới hoàn chỉnh để sử dụng và 4 năm mới bắt đầu có khả năng tác chiến. Trong ngày thử nghiệm thì có tin ông La Dương 51 tuổi,kỹ sư trưởng chế tạo loại chiến đấu cơ J-15 này chết đột ngột vì bệnh tim. (Hình của AP và Getty Images)






    [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]Trung Quốc khoe đáp máy bay thành công trên mẫu hạm Liêu Ninh [/FONT]
    [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]Sunday, November 25, 2012 6:07:24 PM [/FONT]
    $$HEADLINEDATE$$ Share on facebookShare on twitterShare on email0




    [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]

    BẮC KINH (NV) - Bắc Kinh loan báo chiến đấu cơ J-15 đã cất cánh và hạ cánh thành công trên hàng không mẫu hạm Liêu Ninh.

    [​IMG]Tấm hình của Tân Hoa Xã, không rõ ngày tháng, cho thấy nhân viên kỹ thuật kiểm tra máy bay khu trục đa năng J-15 trên hàng không mẫu hạm Liêu Ninh. (Hình: Tân Hoa Xã)

    Cử chỉ này nhằm bắn tiếng khả năng hoạt động quân sự xa bờ của hải quân Trung Quốc đang có những bước tiến quan trọng vào lúc các tranh chấp chủ quyền biển đảo với các nước láng giềng trở nên gay gắt hơn.
    “Khả năng của mẫu hạm và chiến đấu cơ J-15 đã được kiểm nghiệm, đạt tất cả các yêu cầu và đạt mức thích hợp tốt,” Tân Hoa Xã, cơ quan ngôn luận nhà nước của Trung Quốc, đưa tin theo nguồn tin của hải quân nước này.
    Tân Hoa Xã nói từ khi mẫu hạm Liêu Ninh được đưa vào hoạt động từ Tháng Chín đến nay, nhân viên tàu này đã qua hơn 100 cuộc huấn luyện và trắc nghiệm.
    “Ðáp thành công đồng thời đánh dấu J-15 là chiến đấu cơ đa năng thế hệ thứ nhất dành cho mẫu hạm lần đầu tiên được sử dụng.” Tân Hoa Xã thuật tin Hải Quân Trung Quốc. “Vẽ kiểu và do Trung Quốc chế tạo, J-15 có thể được trang bị nhiều loại hỏa tiễn chống tàu, không chiến, không kích mặt đất cũng như mang bom điều khiển chính xác.”
    Không thấy Tân Hoa Xã cho biết cuộc thử nghiệm cất cánh hạ cánh của J-15 diễn ra thời điểm nào và có bao nhiêu máy bay tham dự cuộc thực tập. Tuy nhiên, trang nhà Bộ Quốc Phòng Trung Quốc nói có bốn chiếc J-15 tham dự cuộc tập huấn thành công.
    Tân Hoa Xã chỉ đưa bản tin, nhưng hình ảnh và video clip về cuộc tập luyện này thấy phổ biến trên Hoàn Cầu Thời Báo. Ðài truyền hình Bắc Kinh cũng đưa tin kèm theo video clip.
    Tuy Tân Hoa Xã khoe J-15 có khả năng tương tự như máy bay Sukhoi Su-33 của Nga và F-18 Super Hornet của Mỹ, nhiều chuyên gia quốc tế không tin tưởng mấy vào lời tuyên truyền của Bắc Kinh.
    Chuyên viên quân sự tin rằng J-15 tuy “vẽ kiểu và do Trung Quốc tự chế tạo” nhưng thật sự nó đã mô phỏng rất nhiều theo kiểu chiến đấu cơ Su-33 của Nga. Những máy bay này sử dụng động cơ phản lực mua của Nga vì động cơ do Trung Quốc tự chế tạo không đủ lực đẩy cũng như độ bền.
    Khi tin tức chính thức cho biết hàng không mẫu hạm được đưa vào sử dụng đầu tiên, sau khi sửa chữa và tân trang lại xác tàu cũ Varyag mua của Ukraine, Bắc Kinh trấn an dư luận quốc tế là tàu này chỉ dùng cho mục đích huấn luyện trong khi chờ đợi sản xuất lấy một hay hai hàng không mẫu hạm, nhưng trong tình thế tranh chấp biển đảo, chiến đấu cơ sẽ được điều động, thi hành nhiệm vụ tác chiến chứ không phải chỉ để huấn luyện.
    Trước khi trao quyền lại cho ông Tập Cận Bình, Chủ Tịch Hồ Cẩm Ðào gần đây kêu gọi trong cuộc họp ở Quốc Hội Bắc Kinh là Trung Quốc phải gấp rút tối tân hóa và tăng cường khả năng quân sự để trở thành một “cường quốc biển”.
    Tháng trước, một tướng tình báo của Ðài Loan tiết lộ Bắc Kinh đã khởi sự đóng mới hai hàng không mẫu hạm. Tuy vậy, hiện chưa có dấu hiệu rõ rệt nào cho thấy có tàu nào đang khởi công.
    Cuộc họp ASEAN và Trung Quốc ở thủ đô Phnom Penh của Cambodia cách đây một tuần lễ đã không đưa ra nổi một cam kết cụ thể nào về một Bộ Quy Tắc Ứng Xử Biển Ðông hầu tránh các xung đột võ trang.
    Dù luôn tuyên truyền mong muốn giải quyết các tranh chấp chủ quyền với các nước láng giềng, trong tuần qua, Bắc Kinh xuất bản một bản đồ mới gồm cả hình “lưỡi bò” liếm gần hết biển Ðông. Ðồng thời, Trung Quốc cho làm hộ chiếu điện tử có in hình biển Ðông, gồm cả các khu vực đang tranh chấp, làm cho Việt Nam và Philippines lập tức phản bác.

    [/FONT]

    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=158259&zoneid=1

    [r24)]
  3. giacaymamtep

    giacaymamtep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2008
    Bài viết:
    1.390
    Đã được thích:
    5
    Bọn Ngòi Vịt này chỉ tối ngày la liếm tin trong nước rồi thêm mắm dặm muối vào, thế mà cũng ..... [:P]

  4. hoahongxanhxanh

    hoahongxanhxanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/09/2012
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    Mong cáp hãm đà này đừng có đứt. Second hand đó.
  5. Fatman_Fantom

    Fatman_Fantom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/10/2012
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Lý giải việc nối lại thương vụ Su-35 giữa Nga và TQ

    Tại sao Nga và Trung Quốc đồng ý nối lại thương vụ sau khi thương vụ này bị "đóng băng" vào hồi đầu năm 2012.

    (ĐVO) Sau những sự phô trương về các mẫu máy bay tự chế tạo, Bắc Kinh vẫn duy trì việc theo đuổi những mẫu máy bay mới nhất của Nga, cụ thể là mẫu Su-35. Theo nguồn tin ở Moscow, Nga và Trung Quốc sắp đạt được thỏa thuận đầu tiên về hợp đồng bán lại Su-35. Thương vụ tưởng chừng bị khép lại sau khi cả Nga và Trung Quốc đều có động lực từ bỏ thỏa thuận khi không đồng ý được về những điều khoản của hợp đồng hồi đầu năm 2012.

    Đặt trong bối cảnh J-15 của Trung Quốc hạ cánh thành công trên Liêu Ninh hay việc thử nghiệm mẫu máy bay tàng hình mới đều là những tít báo được giới lãnh đạo Trung Quốc ưa thích, tin tức nối lại thương vụ Su-35 cho thấy: Trung Quốc vẫn có những hạn chế.

    Về phía Nga, ý nghĩ rằng chiếc máy bay chiến đấu đáng giá của mình sẽ bị Trung Quốc xẻ thịt không thương tiếc rồi sao chép và sản xuất hàng loạt những chiếc y hệt – có chăng chỉ khác màu sơn – khiến Moscow không thể nào yên dạ. Đó cũng là lý do Moscow không đồng ý việc Bắc Kinh chỉ mua một lượng máy bay hạn chế.

    Tuy nhiên, cả hai bên đều có sự nhượng bộ, Trung Quốc có thể sẽ giành được một hợp đồng mua 24 chiếc Su-35, không nhiểu như phía Nga mong muốn nhưng cũng đủ để tăng doanh thu một cách đáng kể.

    Trung Quốc rõ ràng là rất thèm muốn có được Su-35, có thể là để trang bị cho quân đội của mình, có thể qua đó để “học hỏi” công nghệ, cũng có thể cả hai mục đích trên. Nga có thể sẽ phải bực mình khi Trung Quốc mua một loạt 24 chiếc Su-35 theo kiểu “một đi không trở lại”, nhưng ít ra họ đã sẵn sàng.

    Hiện nay, khi căng thẳng ở vùng biển phía Đông và phía Nam Trung Quốc đang lên cao, việc mua máy bay chiến đấu Su-35 càng trở nên có lý hơn hết. Các máy bay của Trung Quốc bây giờ gần như đã vượt mặt thế hệ F-15 của Nhật Bản.

    Đơn hàng Su-35 sẽ là niềm hân hoan cuối cùng của Nga tại thị trường đặc biệt này vì Trung Quốc sắp đạt ngưỡng “tự cung tự cấp" cho nhu cầu quốc phòng của mình. Còn Ấn Độ, quốc gia từng một thời phụ thuộc rất lớn vào Nga, giờ đã dần hoàn thiện cơ sở cung cấp riêng của mình. Tất cả các cửa đều đã khép lại và xa hơn nữa, thị trường Syria cũng đang có những tín hiệu xấu. Thậm chí, những đơn hàng từ Venezuela cũng trở nên cực kỳ hên xui vì phải phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của tổng thống Hugo Chavez.

    Đó là lý do mà Moscow sẽ phải suy nghĩ về việc bán chiếc máy bay chiến đấu tốt cho người Trung Quốc và doanh thu có thể sẽ không chỉ đơn thuần là tiền mặt từ Bắc Kinh. Có thể dựa vào đơn hàng này, Nga hi vọng sẽ đạt được một số đòi hỏi nhất định trên một vùng lãnh thổ nào đó cho chiếc chiến đấu cơ của mình.



    [​IMG]
  6. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    Cái topic này có vẻ vô bổ quá, sao ko nhập vào topic vũ khí mới của QĐNDVN ????
  7. Fatman_Fantom

    Fatman_Fantom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/10/2012
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Su-35BM của Nga có gì "quý" nhất khiến TQ muốn nhập khẩu bằng được?

    (GDVN) - Dư luận tiếp tục phân tích dự đoán về ý đồ thực sự đằng sau quyết định mua 24 chiến đấu cơ Su-35 của Nga, loại máy bay tiếp cận thế hệ thứ năm.

    [​IMG]
    Máy bay chiến đấu Su-35BM do Nga chế tạo

    Tờ “Jane’s Defense Weekly” từng có bài viết cho rằng, vấn đề động cơ không chỉ tác động đến các máy bay chiến đấu J-11 và J-15, nó còn chi phối đến công tác nghiên cứu phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Trung Quốc.

    Do máy bay chiến đấu Su-35 của Nga sử dụng động cơ rất tiên tiến là động cơ 117s, cho nên đây có thể là nguyên nhân Trung Quốc lựa chọn mua máy bay chiến đấu Su-35.

    Tờ “Thế giới” dẫn nguồn tin từ truyền thông Nga cho biết, công ty Rosoboronexport vừa đạt được thỏa thuận sơ bộ với Bộ Quốc phòng Trung Quốc về cung cấp 24 máy bay chiến đấu Su-5 kiểu mới cho Trung Quốc.

    Nguồn tin tiết lộ, hai nước Trung Quốc và Nga đã chính thức khởi động các cuộc đàm phán có liên quan trong thời gian Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu thăm Trung Quốc vào cuối tháng 11/2012.

    Hợp đồng mua máy bay Su-35 Trung-Nga có trị giá hơn 1,5 tỷ USD, Nga sẽ bàn giao máy bay chiến đấu cho phía Trung Quốc vào năm 2015.

    Đồng thời tấn công 4 mục tiêu ngoài 300 km

    Loại máy bay chiến đấu Su-35 xuất khẩu cho Trung Quốc lần này là máy bay chiến đấu Su-35BM. Loại máy bay chiến đấu bày là một loại máy bay chiến đấu nửa thế hệ thứ 5, được nghiên cứu chế tạo trên nền tảng máy bay chiến đấu Su-35, là một phiên bản có khả năng tàng hình tốt nhất trong dòng máy bay chiến đấu Nga, có khả năng tác chiến mạnh nhất trừ F-22.
    [​IMG]
    Chiến đấu cơ nửa thế hệ thứ năm Su-35

    Thông số tính năng được công ty Sukhoi Nga công bố cho biết, máy bay chiến đấu Su-35BM sải cánh 14,7 m, dài 21,9 m, cao 5,9 m, diện tích cánh máy bay là 62 m2, trọng lượng rỗng 16,5 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa 38,8 tấn, trang bị 2 động cơ lực đẩy véc-tơ 117s, tốc độ bay tối đa là 2.600 km/giờ, tốc độ tuần tra khoảng 1.000 km/h, bán kính tác chiến 2.000 km, trần bay thực tế 18.500 m, chịu quá tải tối đa 9 g.

    Được biết, khi mới ra đời, máy bay chiến đấu Su-35BM đã hướng đến xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Máy bay này được gọi là phương án thay thế cho Su-30. So với Su-30, máy bay chiến đấu Su-35BM có đặc tính bay và thiết bị xuất sắc hơn, chỉ cần một phi công là có thể điều khiển.

    Kết cấu thân máy bay của Su-35BM đã được tăng cường, hơn nữa do thiết bị vô tuyến kiểu mới trên máy bay có trọng lượng khá nhẹ, cho nên trọng lượng của máy bay chiến đấu Su-35BM thấp hơn so với máy bay chiến đấu Su-30.

    Ngoài ra, so với trọng lượng cất cánh cao tới 33,5 tấn của Su-30, trọng lượng cất cánh tối đa của Su-35BM được tăng cường, đạt 38,8 tấn.

    Do trọng lượng cất cánh tăng lên, lượng dầu dự trữ của thùng dầu bên trong máy bay chiến đấu Su-35BM được tăng tới 11,5 tấn. Lượng tải đạn của Su-35BM tương đương với Su-30, đều là 8 tấn, nhưng điểm treo vũ khí của Su-35BM đã từ 10 điểm tăng lên 12 điểm.

    Sau khi đã lắp thêm hệ thống kiểm soát vũ khí mới, máy bay Su-35BM có thể mang theo tất cả những đạn được hàng không dẫn đường hiện đại của Nga.
    [​IMG]
    Trung Quốc muốn phẫu thuật Su-35?

    Về hệ thống động lực, máy bay chiến đấu Su-35BM đã trang bị động cơ 117s do hãng NPO Saturn nghiên cứu chế tạo, loại động cơ này là sản phẩm sau khi cải tiến toàn diện động cơ AL-31F (trang bị cho máy bay chiến đấu Su-30).

    Máy bay chiến đấu Su-35BM sau khi trang bị động cơ loại nâng cấp không chỉ có lực đẩy cao hơn và tuổi thọ sử dụng dài hơn, hơn nữa, loại động cơ này đã sử dụng công nghệ lực đẩy véc-tơ, do đó Su-35BM có tính cơ động cao hơn.

    Điều đáng chú ý là, máy bay chiến đấu Su-35BM đã áp dụng hệ thống radar mảng pha Irbis. Công suất đỉnh của loại radar này đạt 20 kW, có thể dò tìm được những mục tiêu ngoài 400 km, có mặt cắt phản xạ radar trên cao chỉ 3 m2, khoảng cách chặn đầu ít nhất có thể đạt 350-400 km, khoảng cách chặn đuôi ít nhất là 150 km, thậm chí có thể phát hiện mục tiêu “siêu thấp” có diện tích phản xạ chỉ 0,01 m2 ngoài 90 km, chẳng hạn máy bay tàng hình và tên lửa hành trình.

    Được biết, trong mô hình tác chiến đối không, hệ thống radar mảng pha Irbis đồng thời dò tìm và theo dõi 30 mục tiêu và đồng thời dẫn đường cho 2 quả tên lửa radar bán chủ động tấn công, hoặc đồng thời dẫn đường cho 8 quả tên lửa radar chủ động tấn công, trong quá trình tấn công cho phép khoảng cách của 4 mục tiêu hơn 300 km.

    Điều này có nghĩa là máy bay chiến đấu Su-35BM có thể sử dụng tên lửa không đối không siêu xa R-37 hoặc KS-172 để tiến hành tấn công bão hòa.
    [​IMG]
    Máy bay chiến đấu Su-35 trang bị radar Irbis E

    Về thiết bị điện tử của máy bay, Su-35BM đã sử dụng khoang lái tiên tiến được số hóa toàn bộ, có thể thông qua 2 máy hiển thị màu đa năng cỡ lớn MFI-35 22,5 x 30 cm trong khoang lái và máy hiển thị ngắm chuẩn ở mũ bảo hiểm để tiếp nhận thông tin của tất cả các bộ cảm biến.

    Ngoài ra, máy bay Su-35BM cũng đã trang bị hệ thống dẫn đường/thông tin KRNPO-35 và dụng cụ con quay laser LINS-2000.

    Động cơ 117s rất tuyệt vời

    Nhiều người Nga luôn tỏ ra nghi ngờ về việc bán máy bay chiến đấu Su-35BM cho Trung Quốc. Khi Trung Quốc và Nga tranh cãi không xuôi về số lượng mua máy bay chiến đấu Su-35, Vasilii Cashin, chuyên gia phân tích công nghiệp quốc phòng Trung Quốc, Trung tâm phân tích chiến lược Nga từng cho rằng: “Mọi cuộc đàm phán giữa Nga-Trung đều sẽ xuất hiện kết quả như sau:

    Trung Quốc cố gắng mua lượng nhỏ vũ khí, dùng để khám phá hoặc tiếp tục sao chép. Đương nhiên, Nga hiểu rất rõ rủi ro này, từ chối bán vũ khí với lượng nhỏ”.

    Khi tham gia Triển lãm Hàng không Chu Hải lần này, Vasilii Cashin cũng cho biết, mặc dù Trung Quốc đã có tiến bộ rất lớn trong lĩnh vực công nghệ thiết kế thân máy bay và sản xuất hàng không, nhưng công nghiệp hàng không quân sự Trung Quốc vẫn phụ thuộc vào động cơ của Nga và Ukraine.

    Động cơ hàng không tính năng cao chính là trở ngại cuối cùng của các nhà chế tạo công nghiệp hàng không Trung Quốc.
    [​IMG]
    Động cơ 117s của Nga, trang bị cho Su-35

    Andrei Florov, tổng biên tập tạp chí “Xuất khẩu Quân bị” Nga cũng từng chỉ ra, mặc dù Trung Quốc có thể sao chép máy bay chiến đấu của Nga, nhưng vẫn không thể sản xuất động cơ cho những máy bay chiến đấu này, thậm chí Trung Quốc còn gặp khó khăn về sản xuất hệ thống điện tử hàng không cho máy bay chiến đấu.

    Đối với vấn đề này, tờ “Jane’s Defense Weekly” Anh từng cho rằng, vấn đề động cơ không chỉ đã gây ảnh hưởng tới các máy bay chiến đấu J-11 và J-15, mà còn tác động ảnh hưởng tới những nỗ lực nghiên cứu phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Trung Quốc.

    Xét thấy máy bay chiến đấu Su-35 sử dụng động cơ rất tiên tiến là động cơ 117s, cho nên đây có thể chính là nguyên nhân Trung Quốc lựa chọn mua máy bay chiến đấu Su-35.

    Chính xuất phát từ mối lo ngại đối với việc Trung Quốc sao chép công nghệ của Nga, nhà sản xuất vũ khí Nga thiên hơn về việc bán vũ khí có chất lượng tương đối thấp cho Trung Quốc, chứ không phải là mạo hiểm xuất khẩu vũ khí tiên tiến nhất. Nhưng, làm như vậy sẽ làm giảm mạnh kim ngạch xuất khẩu vũ khí cho Trung Quốc.
    [​IMG]
    Buồng lái máy bay chiến đấu Su-35 Nga

    Tổng giám đốc Công ty xuất khẩu sản phẩm quốc phòng Nga, Anatoly Isaikin từng dự đoán, trong mấy năm tới, lượng mua của Trung Quốc sẽ chỉ chiếm 10% trong lượng xuất khẩu của Nga.

    Ngoài ra, các nhà sản xuất vũ khí Nga còn lo ngại Trung Quốc sẽ tìm cách bán hệ thống vũ khí mới của họ cho thị trường thứ ba, đồng thời tạo ra một cuộc cạnh tranh tiềm tàng với các sản phẩm của Nga.

    Ngoài việc muốn khám phá động cơ 117s thông qua mua chiến đấu cơ Su-35, còn có phân tích cho rằng, Trung Quốc sở dĩ mua máy bay chiến đấu Su-35 là nhằm thành lập biên đội hỗn hợp giữa máy bay chiến đấu J-11B và máy bay chiến đấu Su-35, do máy bay chiến đấu Su-35 thực hiện nhiệm vụ của máy bay chiến đấu kiểm soát trên không, còn J-11B sẽ phụ trách thực hiện những nhiệm vụ có yêu cầu tương đối thấp, giống như F-15 cấp cao và F-16 cấp thấp của Không quân Mỹ.

    "Trung Quốc không thể mua được Su-35 trước năm 2014"

    (GDVN) - Bài viết tập trung phân tích nguyên nhân Trung Quốc và Nga đạt nhất trí mua bán máy bay Su-35 và triển vọng đàm phán, hợp tác tương lai

    [​IMG]
    Máy bay chiến đấu Su-35 Nga

    Mạng tin tức quốc phòng Mỹ vừa có bài viết cho rằng, Nga sở dĩ có thể sẽ xuất khẩu 24 máy bay chiến đấu Su-35 cho Trung Quốc là vì công nghiệp hàng không Nga thực sự cần có nhiều vốn hơn để duy trì dây chuyền sản xuất máy bay chiến đấu.

    Bài báo còn cho biết, Trung Quốc sở dĩ mua máy bay chiến đấu Su-35 rất có thể là do chương trình máy bay chiến đấu J-11B của họ gặp phải khó khăn nghiêm trọng, hơn nữa Trung Quốc cũng đã mắc phải “nút cổ chai” về công nghệ, cần được hỗ trợ, cần có công nghệ hơn hẳn máy bay chiến đấu Su-27/J-11.

    Mặc dù còn chưa quyết định, nhưng các nhà phân tích và nguồn tin của công nghiệp quốc phòng Nga đã xác nhận, Bắc Kinh và Moscow đang tiến hành đàm phán về xuất khẩu cho Trung Quốc lô máy bay chiến đấu đa năng Su-35 đầu tiên.

    Nếu giao dịch được tiến hành thuận lợi, khả năng máy bay chiến đấu của Trung Quốc sẽ được tăng cường, các nước châu Á-Thái Bình Dương sẽ đối mặt với những thách thức lớn hơn. Động cơ trang bị cho máy bay chiến đấu Su-35 sẽ tạo khả năng siêu cơ động cho Không quân Trung Quốc.
    [​IMG]
    Máy bay Su-35

    Một nhà phân tích quốc phòng Mỹ cho rằng, trở ngại chính của giao dịch Su-35 giữa Trung-Nga đã được khắc phục. Nga đã đồng ý với yêu cầu của Trung Quốc, sẽ giảm số lượng xuất khẩu máy bay chiến đấu Su-35 cho Trung Quốc từ 48 chiếc xuống còn 24 chiếc.

    Nhà phân tích thuộc Trung tâm phân tích công nghệ và chiến lược Moscow, ông Vasilii Cashin cho rằng, vào năm 2013, hai nước Trung Quốc và Nga sẽ bắt đầu triển khai đàm phán về giá cả và các điều kiện khác. “Một số nội dung đàm phán sẽ tương đối khó khăn. Tôi cho rằng, hợp đồng này không thể được quyết định trước năm 2014”.

    Trong thời gian diễn ra Triển lãm Hàng không Chu Hải vào trung tuần tháng 11/2012, đài truyền hình RT Nga dẫn lời giám đốc điều hành Công ty Máy bay Liên hợp Nga (United Aircraft Corporation), ông Mikhail Pogosyan đã công nhận, Trung Quốc quan tâm tới máy bay chiến đấu Su-35.

    Pogosyan cho biết: “Trung Quốc đã bày tỏ quan tâm tới loại máy bay chiến đấu này. Nhưng thỏa thuận của chúng tôi là, chỉ khi đạt được thỏa thuận thực sự, mới có thể tiết lộ những thông tin có liên quan”. Ông còn tiết lộ, máy bay chiến đấu Su-35 sẽ xuất hiện ở Triển lãm Hàng không Chu Hải năm 2014.

    Vào trung tuần tháng 11/2012, tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến thăm Trung Quốc và đã có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cầm Đào. Nga có đạt được thỏa thuận xuất khẩu máy bay chiến đấu với Chính phủ Trung Quốc khóa mới hay không còn phải đợi quan sát.
    [​IMG]
    Máy bay chiến đấu J-11B của Trung Quốc

    Nga lo ngại, Trung Quốc chỉ mua 24 máy bay chiến đấu Su-35 là có ý đồ nghiên cứu kỹ thuật đảo ngược đối với loại máy bay chiến đấu này, giống như họ đã nghiên cứu sao chép máy bay chiến đấu Su-27SK của Nga trước đây. Năm 1995, Trung Quốc có được giấy phép sản xuất 200 máy bay chiến đấu Su-27SK và đặt tên lại cho nó là máy bay chiến đấu J-11A.

    Nhưng, phía Nga đã hủy chương trình này vào năm 2006, bởi vì họ phát hiện Trung Quốc đã tiến hành nghiên cứu đảo ngược đối với loại máy bay chiến đấu này và đang bí mật sản xuất phiên bản Trung Quốc của loại máy bay chiến đấu này, đó là máy bay chiến đấu J-11B được trang bị thiết bị điện tử hàng không và hệ thống vũ khí của Trung Quốc.

    Cũng có người suy đoán, Trung Quốc chỉ muốn có được động cơ của máy bay chiến đấu Su-35, để cung cấp cho máy bay chiến đấu tàng hình J-20 hai chỗ ngồi sử dụng. Máy bay chiến đấu Su-35 và máy bay chiến đấu T-50 đã trang bị động cơ 117S do hãng Saturn-Lyulka nghiên cứu chế tạo.

    Động cơ này là phiên bản phái sinh của động cơ AL-31FN. Trung Quốc đã nhập khẩu động cơ AL-31FN của Nga để sử dụng cho máy bay chiến đấu J-10 một chỗ ngồi.

    Chuyên gia Mỹ này cho rằng, nếu cứ 4 máy bay chiến đấu Trung Quốc yêu cầu cung cấp 1 động cơ dự phòng, mà trên thực tế những động cơ dự phòng này không hề được sử dụng thực sự, thì đây chính là một tín hiệu mang tính cảnh báo.
    [​IMG]
    Động cơ 117S trang bị cho máy bay chiến đấu Su-35 Nga

    Tuy nhiên, mặc dù lo ngại đi vào vết xe đổ của máy bay chiến đấu J-11, nhưng công nghiệp hàng không Nga thực sự cần nhiều tiền hơn, duy trì dây chuyền sản xuất máy bay chiến đấu của họ.

    Chuyên gia phân tích quốc phòng này của Mỹ cho rằng, nếu dây chuyền sản xuất máy bay chiến đấu được duy trì, trong khi máy bay chiến đấu T-50 không thể sản xuất hàng loạt đúng hạn, thì Nga sẽ cần đến chúng (máy bay chiến đấu Su-27/MiG-29).

    Máy bay chiến đấu T-50 là máy bay nguyên mẫu của máy bay chiến đấu PAK/FA, nhằm thay thế cho máy bay chiến đấu Su-27 và MiG-29 của Không quân Nga.

    Sự chậm trễ và những vấn đề gặp phải của máy bay chiến đấu tấn công liên hợp F-35 Mỹ khiến người ta không thể không cảnh giác đến những rủi ro có thể xảy ra trong chương trình máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm.

    Cashin cho rằng, vấn đề Trung Quốc có mua hơn 24 máy bay chiến đấu Su-35 hay không rất phức tạp. Vấn đề quan trọng ở chỗ Trung Quốc có thể tận dụng công nghệ của máy bay chiến đấu Su-35, hoàn thiện máy bay chiến đấu dòng J-11B của họ hay không.

    Nếu giữa hai loại máy bay chiến đấu này có sự khác biệt rất lớn, thì Trung Quốc sẽ không thể nhanh chóng hấp thu được công nghệ mới. Trung Quốc có khả năng sẽ đánh giá trước về máy bay chiến đấu Su-35, sau đó tiếp tục mua thêm máy bay chiến đấu này.
    [​IMG]
    Máy bay chiến đấu J-11BS Trung Quốc bay thử

    Lô máy bay chiến đấu Su-27SK đầu tiên Trung Quốc mua năm 1992 chỉ có 26 chiếc. “Nếu họ thích nó, nếu chương trình J-11B phát triển không thuận lợi, thì họ sẽ mua nhiều hơn”, hoặc mua giấy phép sản xuất chế tạo máy bay chiến đấu Su-35 tại Trung Quốc.

    Theo các nguồn tin từ Mỹ, chương trình máy bay J-11B của Trung Quốc gặp khó khăn nghiêm trọng; Trung Quốc đã mất đi rất nhiều máy bay do sự cố. Hơn nữa, họ vẫn còn gặp phải “nút cổ chai” về công nghệ, muốn được giúp đỡ, có được công nghệ hơn hẳn máy bay chiến đấu Su-27/J-11.

    Trước đây, chưa có nước nào mua máy bay chiến đấu Su-35, cho dù Brazil, Ấn Độ và Hàn Quốc từng xem xét mua loại máy bay chiến đấu này. Trung Quốc từng thể hiện sự quan tâm đối với máy bay chiến đấu hải quân Su-33 và máy bay chiến đấu Su-35, nhưng vấn đề có liên quan đến bản quyền sở hữu trí tuệ gây tổn thất cho nhà sản xuất vũ khí Nga trong chương trình xuất khẩu Su-27 hiện vẫn còn tồn tại.
  8. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Chờ ngày Su-35 được Nga ship qua TQ để bị xẻ thịt
  9. Cong_tu_ho_Hua

    Cong_tu_ho_Hua Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/10/2012
    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    0
    Các em đều nhầm rồi :)

    Thực sự ra TQ chi một số tiền rất lớn cốt là để muốn nhìn chiếc su-35 có gì trong đó, Nga hoài nghi TQ sẽ nháy loại phi cơ này, mà thật chất TQ chỉ muốn nhìn máy động cơ 117s thôi .vì động cơ này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triễn phi cơ thế hệ 5 . Riêng su-35 TQ không thích thú cho lắm nên chỉ mua 24 chiếc về xem trong đó bài trí gì khác J-11BS mà thôi. [-(
  10. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.067
    Đã được thích:
    2.540
    Mày ngu bỏ mẹ, nếu muốn nhìn thì ở hội chợ có đó, thằng nào up cái hình độ cơ trên rồi đó, tha hồ mà ngó.
    Làm hàng nhái hàng giả, ăn cắp bảng quyền thì nói mẹ tiếng, bày đặt.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này