1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nghĩ gì trận tập kích chiến lược B52_1972 vào Bắc Việt Nam?

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi hayhoi, 27/12/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. phaphai

    phaphai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.203
    Đã được thích:
    1.825
    Thực tế thì Mỹ không hay chưa bao giờ công nhận họ thua trong cái trận "Điện Biên Phủ trên không" này và họ vẫn nói là nhờ có trận này đã ép 2 phái đoàn Việt Nam (VNDCCH và CPCMLTMNVN) quay lại bàn đàn phán ở Paris.

    Bản hiệp định sơ bộ tháng 10/1972 bị chính quyền NV Thiệu phản đối kịch liệt và trả lời với cố vấn của TT Mỹ Kissinger là sẽ không đặt bút ký với các điều khoản như vậy!

    Mỹ thấy có thể dùng B52 ép Bắc Việt Nam thay đổi lại các điều khoản ít bất lợi hơn, để NV Thiệu chấp nhận.

    Thắng hay thua chưa cần bàn mà thực tế bản hiệp định Paris về VN được ký ngày 27 tháng 1 năm 1973 không hề khác bản sơ bộ tháng 10 năm 1972. Với bán hiệp định này, Mỹ chấp nhận tôn trọng chủ quyền của VN và rút hết quân về nước, không can thiệp vào các vấn đề nội bộ của VN nữa. Cũng với kết quả của cái chiến dịch này chính quyền MN VN phải chấp nhận ký, dù các điều khoản trong ấy đã quy định trước sự sụp đổ của họ!

    Cuối tháng 4 năm 1975, trước khi từ chức TT VNCH NV Thiệu đã nói với bản Hiệp định này CP Mỹ đã "đem con bỏ chợ", "bán đứng VNCH cho công sàn" (ai quan tâm có thể tìm lại cái bài diễn văn này).

    Không phải hồi ấy, mà ngay bây giờ muốn chờ phía Mỹ công nhận họ thất bại với cái chiến dịch "Linebecker II" này là điều không thể. Nhưng các sự kiện (FACTS) chắc chứng minh thực tế nó quá rõ ràng như vậy rồi!
  2. matkinhbu

    matkinhbu Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/07/2002
    Bài viết:
    1.602
    Đã được thích:
    716
    Mỹ đã chiến thắng Linebacker II và ép phía Việt Nam ngồi lại bàn đàm phán những điều khoản mà phía Việt Nam đã đồng ý đàm phán và ký từ trước

    Như vậy Mỹ đã dùng cả chiến dịch Linebacker II chỉ để mời ông Lê Đức Thọ tự bay một chuyến bay mà bình thường ông vẫn bay.

    Vậy sao không cử con B52 chở ông Thọ đi cho nó nhanh, đem 80 000 tấn bom, mất thời gian 12 ngày đêm và bỏ rớt hơn 30 B52 để làm cái chi chi
  3. phaphai

    phaphai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.203
    Đã được thích:
    1.825
    Đang nói về những sự kiện sau cái chiến dịch này:
    - Giá 34 máy bay B52 (hay 17, tuỳ cách tính) không phái là số tiền để CP Mỹ phải bận tâm, nhưng phải sử dụng gần 1/2 số lượng máy bay chiến lược vào một cuộc chiến không hề tuyên bố để không có 1 kế hoạch hoàn chỉnh rồi mắc hàng loạt sai lầm (toàn do phía Mỹ sau này công bố ra) để bị rụng quá nhiều!
    - Mỹ thắng cho nên Mỹ chấp nhận mất tất cả nỗ lực sau 9 năm trực tiếp tham chiến (nếu tính từ năm 1964 khi những đơn vị BB Mỹ chính thức đặt chân vào VN) hay 30 chục năm can thiệp (từ sau 1952, khi đảm nhiệm đến 80% chi phí cho cuộc chiến tranh Đông Dương của Pháp) để cuối cùng VN thống nhất!

    Còn mấy cái ný nuận về cuộc chiến tranh này:
    + "Nội chiến" với nửa triệu lính Mỹ trực tiếp tham chiến (và hơn 50 nghìn lính Mỹ thiệt mạng)?
    + "Chủ quyền" khi lực lượng không quân có số lượng máy bay đứng thứ 4 thế giới (hồi ấy) bị Mỹ cấm bay ra MB (không phủ nhận thời gian đầu cuộc chiến tranh phá hoại có bay ra đến Thanh Hoá và phi công NC Kỳ bị bắn rụng, nhảy dù thoát được, nhưng từ sau khi bị cấm không còn bay nữa)?
    + Bài diễn văn cuối cùng khi từ chức của TT VNCH chửi Mỹ "đem con bỏ chợ"?
  4. shenlong1102

    shenlong1102 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2012
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    52
    Người ta còn sĩ diện của một siêu cường mà bác.:))
  5. vtc1

    vtc1 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/10/2010
    Bài viết:
    417
    Đã được thích:
    1
    Giả sử LX ko viện trợ Sam 2 cho VN thì giờ sẽ nhưng thế nào nhỉ
  6. vmsvms

    vmsvms Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/05/2012
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Van vay, khong co sam 2 thi se co sam 3, ko co cua nga thi se dung cua tau thoi
  7. TrymCuBoGia

    TrymCuBoGia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/08/2010
    Bài viết:
    2.038
    Đã được thích:
    1
    Hỏi ngu như con bò.

    Trả lời không dành cho bò: chiến thắng thế nào, chiến thắng vì cái gì thì mỗi bên có một cách tuyên bố chiến thắng riêng.
    Mỹ lên kế hoạch đánh B-52 cực kỳ chi tiết từng đường bay, số lượng bom đủ để đánh các mục tiêu, số lượng máy bay ném bom, tiếp dầu, hộ tống, gây nhiễu...
    Sử dụng hơn trăm cái B-52 trong các biến thể khác nhau, rụng có 15 cái cũng như thằng tỷ phú rút 15 tờ 100 đô mang cuốn thuốc lá => Về quân sự thì tổn thất không đáng kể, nhưng về mặt sĩ diện thì rụng hơn chục cái như thế, kể cả theo tài liệu Mỹ cũng như cái tát lật mặt vào cái sĩ diện của thằng bố con mẹ lũ nghẹo.
    Kinh tế: mất 15 cái => không cần tính tiền cũng biết là so với số tiền mang ra chùi ass rồi vứt cho con hoang cũng chả thấm vào đâu.
    Trận bom ở Khâm Thiên với con số 2000 thường dân thiệt mạng - tội ác không chối được, bị phản đối khắp nơi - lương tri: thua. (Lương tri này khác với các con lợn ngồi trong phòng điều hòa viết hồi ký sa mạc hay chui gầm rúc trạn viết hịch hô biểu tình, chửi chế độ - những đứa này, để không xúc phạm động vật, có từ trí thức Co Ca Co La hay nhân sĩ Cù Loi).
    Mặc dù đạt được mục tiêu rút quân khỏi Việt Nam, nói thẳng ra ở nữa thì chết thêm, chết hộ thằng con ngu con dại con hoang, kể cả không tham chiến trực tiếp, không đạt được mục đích khi dựng thằng con - sau này trở thành con hoang lên => chính trị: không đạt mục tiêu.
    P/S: theo các tài liệu theo Mỹ công bố.
  8. nguyensaigon97

    nguyensaigon97 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/12/2006
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Cái nầy không gọi là ngu như lợn mà là tư duy của cái gọi là lớp ba trường làng . Khâm thiên làm chết 2000 dân chứ chỉ hai quả Hiroshima và Nagasaki làm chết tới 214000(KT chỉ bằng nửa cái số lẻ) nhưng triệt hạ được Phát xít làm kết thúc chiến tranh WW2 tiết kiệm tới hàng triệu sinh mạng . 2000 nhân mạng Khâm thiên đỗ ra không uổng vì chính sinh mạng họ đã góp phần chặn đứng làn sóng đỏ đang lan tuyền khắp châu Á . Nên nhớ từ khi chủ nghĩa phát xít sinh ra và tới ngày diệt vong làm chết hơn 20 triệu người chứ chủ nghĩa CS từ khi ra đời và tới khi ngáp ngáp mà đã giết chết đến hơn 100 triệu người chú nhé
  9. phaphai

    phaphai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.203
    Đã được thích:
    1.825
    Số người chết ở Khâm Thiên trong ngày 26 tháng 12 năm 1972 chính thức là 270 người, chứ không phải 2000!
    4 hôm đầu Mỹ định chỉ đánh dìm đầu CP ở HN, nhưng thấy khó thì bắt chước các nhóm khủng bố đánh vào dân thường, tạo tác động tâm lý mới nhằm vào 2 nơi đông dân nhất HN lúc đó là phố Khâm Thiên và khu tập thể An Dương.
    Nhưng cũng do chuẩn bị từ trước, từ tháng 7 người ta đã xua tất cả những người không có phận sự trục tiếp với chiến đấu + giữ gìn trật tự đi sơ tán. Đến khi tin về bản sơ thảo hiệp định đã được 2 bên thoả thuận, TT Mỹ hô "Hoà bình trong tầm tay!", đại đa số những người đã đi sơ tán lại quay trở về thành phố. Nhưng chỉ mấy hôm trong tuần đầu tháng 12/1975 người ta lại xua dân sơ tán ra khỏi thành phố, giáp mấy hôm trước 12 ngày đêm, bất cứ người dân thường nào không mang phù hiệu vuông có mặt trên đường phố là bị đưa lên ô tô (tải) chở ra ngoại thành thả (rồi muốn đi đâu thì đi). Ở nhà tôi (phố Hàng Bột) đi hết, chỉ còn mỗi ông ngoại ở lại, nhưng cũng không dám ra ngoài đường.
    theo thống kê hơn 90% dân đưa được ra khỏi thành phố cho nên ngay cả ý định khủng bố của Mỹ cũng không đạt được!

    Còn nói về ý nghĩa của máy cái B52 bị bắn hạ: không phải giá tiền của mấy cái máy bay này mà chính là việc chúng bị bắn rụng khá nhiều. Với nước Mỹ lúc ấy, tiền chi cho vài cái máy bay chẳng thể làm họ suy nghĩ, nhưng B52 là con ngáo dùng để doạ toàn bộ thế giới mà bị đánh dập đầu như vậy bởi "người VN da vàng, lạc hậu" mới làm Mỹ bất ngờ và hoảng.
    Một siêu cường, tướng lĩnh đều đã qua chiến tranh, cho 1 chiến dịch lớn như thế sao mà họ lại không chi li cho kế hoạch. Nhưng sau này chính các chuyên gia Mỹ vạch ra những sai lầm chết người họ mắc phải khi tổ chức cái chiến dịch này. 2 ngày cuối họ chỉ cho ném bom ở Lạng Sơn và Thái Nguyên, tránh địa bàn HN để nói là họ rất "chi tiết" rồi!!!

    Mấy hôm đó, từ chỗ sơ tán hướng về HN, những lúc nhìn thấy B52 trúng tên lửa cháy đỏ trời thì không thể không tin là Mỹ sẽ thua (đấy là người dân tin)!
  10. dungsamtien

    dungsamtien Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    2.909
    Đã được thích:
    59
    sao không kể cái chú nghĩ tư bẩn làm chết bao nhiều người he đồng chí ngẹo vàng cali 3 que xỏ lá đu càng...;));));));))
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này