1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hậu Tang Lễ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp.

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi TLJacqueline, 14/10/2013.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. taisaolainhuvay

    taisaolainhuvay Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/06/2006
    Bài viết:
    641
    Đã được thích:
    17
  2. Jenna1987

    Jenna1987 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/05/2012
    Bài viết:
    936
    Đã được thích:
    1.889
    Lờ mợ nhà mày tên bà đâu?
  3. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    bửa tường thuật đến lúc các anh lính bưng các rổ đất lấp mộ cho Đại Tướng, ống kính quay tường thuật thì thấy có bàn tay che ống kính
    sau đó góc khác thì thấy vài người giơ tay cản chê ống kính máy quay, còn người quay cố gắng giơ cao để ghi hình tường thuật theo nhiệm vụ
    nhờ các bác xem không biết có điều gì cấm hay kg nên ở quay kg. theo mình thì cũng bình thường

    Tình huống này mình cũng có nghĩ kg biết có phần nào đó gd và ban tổ chức có yêu cầu hạn chế quay phim ở các giai đoạn khác kg
    cũng ghi nhận người quay+ người chuyển cảnh đã cố gắng quay cảnh khác: tháp chuông, chiếc tàu, hòn Đảo Yễn, cảnh mặt trời chiều treo trên tán lá cây cũng cảm động
    giá mà VTV lòng tiếng nhạc phù hợp như các bản tin khác về Lễ Tang Đại Tướng thì sẽ xúc động hơn
  4. lemon182

    lemon182 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    24/10/2005
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    1
    ---
  5. VasilyTran

    VasilyTran Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/10/2008
    Bài viết:
    900
    Đã được thích:
    167
    Em nghe trên fb có cô luật sư nói thì theo Nghị định 105/2012 của CP thì VTV bắt buộc phải truyền hình trực tiếp lễ viếng Quốc Tang!
    Cô này đang định kiện. Em chưa rõ thế nào nhưng ủng hộ tinh thần của cô ấy!

    Em trích một đoạn trong nghị định: "Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam tường thuật và truyền hình trực tiếp Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng". Tại điều 9, mục 2, điểm b của nghị định 105/2012 ban ngày 17/12/2012 của CP.
  6. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    Mình rất không muốn làm chuyện này, nhưng mình nghĩ có vài hình ảnh các bác nên chứng kiến thì mới có nhìn nhận công tâm được.

    Đây là hình ảnh ghi lại lễ tang của bác Võ Văn Kiệt trong chương trình truyền hình năm đó:
    http://www.youtube.com/watch?v=AGFzjxL9rNg&feature=player_detailpage#t=3619
    Khoảng 1:01:40 là hình ảnh di quan của bác Võ Văn Kiệt, các bác xem sẽ thấy sự lố lăng của PV các nhà đài, báo chí lăng xăng chạy qua chạy lại tìm góc quay đẹp, hình ảnh bắt mắt để có được những thước phim làm vừa lòng các bác. Các bác xem Ti Vi hình ảnh đã qua biên tập nên không có được nhìn nhận chính xác của vấn đề.

    Rất may mắn đất Thăng Long lần này khi tiễn đưa Đại Tướng đã gìn giữ được một chút nét văn hóa quý giá của người Việt, tình cảm chân thành, xúc động nhưng vẫn rất long trọng, trang nghiêm.



    Tuy nhiên hiện tượng hai tay giơ cao cầm smartphone/ipad để quay phim chụp ảnh trong đám tang vẫn cần được khắc phục.
  7. mabbmabu

    mabbmabu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/05/2006
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    129
    Nhà em chỉ trách VTV ở chỗ này. có những điểm nút giao thông, có tầm cao, nên để chốt 1 số máy quay ở đấy, vd như đoạn Kim Mã, đoạn Cầu Giấy giao với Phạm Văn Đồng hay đầu cầu Thăng Long, khi đoàn xe tới đấy VTV vừa đưa hình ảnh đoàn xe đi qua + người dân ra tiễn Cụ, đồng thời PTV sẽ báo cho mọi người biết đoàn xe đang tới đâu, làm dc như vậy sẽ rất tuyệt.
    Ý kiến bảo tại sao HTV truyền hình trực tiếp đoàn đua xe đạp dc mà VTV ko làm dc, cái này so sánh cực khập khiễng, đoàn đua xe đạp khác hẳn với đoàn xe tang.
    Đám tang cụ Kiệt nhà em thấy các đồng chí tiêu binh của quân khu 7 có vẻ thiếu chuyên nghiệp, cứ thấy lúng ta lúng túng sao ấy, hôm đấy em với thằng bạn cũng chạy ra đầu cầu sài gòn chờ đoàn xe đi qua, hôm đấy cũng khá nhiều bà con ra 2 bên đường, cá nhân em thấy ở chỗ em đứng bà con ra với tâm lý tò mò, hiếu kỳ là chính, chính bản thân em thời trẻ trâu ấy cũng vậy, tò mò ra xem xe pháo như thế nào, khác hẳn với đám tang Cụ từ những phút đầu khi biết tin Cụ mất là cảm giác nghẹn ngào bên trong.
  8. TLJacqueline

    TLJacqueline Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2008
    Bài viết:
    1.701
    Đã được thích:
    740
    Việc sai sót trong khi thực hiện chương trình có thể bỏ qua, nhưng vấn đề vo trách nhiệm thì cần xem lại tư cách làm truyền hình, sự "nhiệt" quá mức của PV trong tang lễ Đại Tướng thì ko thiếu ví dụ cô PV nước ngoài thò đầu ra chụp hình trong đoàn xe cũng chẳng vấn đề gì vì đó là tác nghiệp khó tránh, như việc lộn xộn ở lúc hạ huyệt Đại Tướng cũng vậy, nếu xem kỹ video hạ huyệt Đại Tướng còn 1 số cảnh PV cũng tranh nhau nhưng điều đó ko đáng bần nhiều do họ "nhiêt" quá thôi.

    Điều đáng bần là ở cái vô trách nhiệm của đám VTV, nhân dân yêu mến Đại Tướng ai ai cũng muốn tới tiễn đưa người ko thể dồn 90tr người ra HN, vì thế ng ta cần xem qua TV vậy nhân dân nhận được gì từ VTV, 1 chương trình cực tệ hại, ai xem cũng có thể nhận ra lỗi ngay trường quay, phát hình lập lại, người dân ko muốn xem đối đáp mà cần xem giây phút Đại Tướng về với quê hương.

    Nhắc lại 5 năm trước HTV đã làm được như thế thì 5 năm sau sau khi đc đầu tư gần 400 tr USD mà VTV nó làm cái chương trình như vậy sao, đó ko còn là cái sai sót mà nó thành cái bàng quang, một sự tệ hại, tụi VTV nó ko biết rút kinh nghiệm từ 1000 năm thăng long hay sao, xem nước khác người ta quay diễu binh ( duyệt binh ) rất công phu ví du như BTT, trang thiết bị của VTV hiện đại hơn ng ta nhiều.

    Sự vô trách nhiệm của VTV còn nằm ở chỗ ko những ko trực tiếp ở HN mà ngay cả đoàn xe ở QB VTV cũng ko truyền về, đừng bảo là cơ sở vật chất ko đủ đó là ngụy biện, với 1 đài TH trung ương đc đầu tư kinh phí khổng lồ mà ko thực hiện được các cảnh quay di động thì quả là phí tiền dân, quá phí tiền đầu tư, dân HN ( cả nước ) sau khi tiễn Người ai ai cũng muốn xem đoàn xe người về nơi an táng thế mà nhận được gì, gần tới giờ an táng mới truyền về tại Vũng Chùa mọi sự đã an bài, thiệt bó tay.

    VTV giải thích rằng chương trình trực tiếp là nằm trong kịch bản thì thôi rồi, cái tầm, cái tâm của đạo diễn chương trình, của người duyêt quá tệ, 1 tập thể quá tệ cho 1 đài trung ương, tớ đảm bảo sau đợt này lòng tin của nhân dân vào VTV ( lớn hơn là vào Đảng và Nhà Nước ) chắc chắn có sứt mẻ.
  9. TLJacqueline

    TLJacqueline Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2008
    Bài viết:
    1.701
    Đã được thích:
    740
    Về phương thức truyền phát thì có gì là khập khiễng bạn ? có khác là ở đoàn Linh Xa cần sự tôn nghiêm nên tác nghiệp cần chu đáo hơn thôi, về nghiệp vụ thì như nhau cả thôi, HTV cũng mang theo xe truyền tải, cũng có các chót camera dọc đường đi, ngoài ra còn co phóng viên tường thuật trực tiếp trên đường theo đoàn luôn, những cái này VTV chẳng lẽ không làm được sao ? công tác truyền hình của VTV ng ta đặt dấu hỏi từ 1000 năm Thăng Long cơ, đến lễ Quốc Tang Đại Tướng vẫn tệ hại, nói trắng ra VTV ko truyền tải được tình cảm của nhân dân với đại tướng tới toàn thể dân tộc, điều này thì vô giá.
  10. QDNDTuDo

    QDNDTuDo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2013
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Quốc tang kết thúc sớm để đón thủ tướng Trung Quốc
    Sunday, October 13, 2013 2:30:21 PM




    Share on print Print Share on email Email




    [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]

    HÀ NỘI (NV) -
    Ông Lý Khắc Cường, thủ tướng Trung Quốc, vừa đến Việt Nam chiều ngày 13 tháng 10 chỉ vài giờ sau khi quốc tang dành cho ông Võ Nguyên Giáp kết thúc.

    [​IMG]Thủ tướng CSVN *************** (phải) gặp Thủ Tướng Lý Khắc Cường ở hội nghị Davos năm 2010, Thụy Sĩ, khi ông này còn là phò thủ tướng Trung Quốc. (Hình: VOV)
    Tuy việc chôn cất ông Võ Nguyên Giáp – đại tướng, người thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam – đến 5 giờ chiều ngày 13 tháng 10 mới hoàn tất nhưng quốc tang dành cho ông Giáp đã kết thúc trước đó năm tiếng (12 giờ trưa ngày 13 tháng 10). Người ta tin rằng, việc chấm dứt quốc tang sớm là nhằm giữ nguyên kế hoạch tiếp đón thủ tướng Trung Quốc.
    Thủ tướng Trung Quốc sẽ ở Việt Nam cho đến ngày 15 tháng 10. Trước đó, ông Lý Khắc Cường đã dự hội nghị Đông Á ở Brunei và ghé thăm Thái Lan.
    Ngay trong ngày 13, ông Cường đã hội đàm ông *************** – Thủ tướng CSVN và theo sự sắp xếp từ trước, ông Cường sẽ tiếp tục gặp gỡ ông Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Đảng CSVN, ông Trương Tấn Sang - Chủ tịch Nhà nước và ông Nguyễn Sinh Hùng - Chủ tịch Quốc hội.
    Về hình thức bên ngoài, chuyến thăm Việt Nam lần này của thủ tướng Trung Quốc nhằm thảo luận về hợp tác kinh tế Việt – Trung. Những gì thật sự phải thảo luận giữa hai bên, không thấy được tiết lộ vào thời điểm các tranh chấp chủ quyền biển đảo vẫn còn nguyên.
    Tháng trước, ông Vương Nghị, ngoại trưởng Trung Quốc, đã bày tỏ mong muốn “cải thiện toàn diện các mối quan hệ với Việt Nam” khi gặp ngoại trưởng CSVN, tại trụ sở Liên Hiệp Quốc hôm 26 tháng 9.
    Theo Tân Hoa Xã, khi trao đổi với ông Phạm Bình Minh, ngoại trưởng Trung Quốc nhấn mạnh yếu tố Việt Nam và Trung Quốc là “láng giềng” và Trung Quốc “rất quan tâm tới mối quan hệ với Việt Nam, sẵn sàng cùng Việt Nam tạo ra các quan hệ cao cấp song phương gần gũi hơn, sẵn sàng đẩy mạnh hợp tác, kiểm soát các vấn đề nhạy cảm, tăng cường hợp tác - phối hợp trong các vấn đề của khu vực và quốc tế, cũng như nâng quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước lên mức cao hơn”.
    Trước đó khoảng nửa tháng, trong cuộc gặp bộ trưởng Quốc phòng Nhật khi ông này đến thăm Việt Nam, ông *************** đã chính thức "đề nghị Nhật hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam trong hiện đại hóa trang thiết bị của lực lượng cảnh sát biển”.
    Ở cuộc gặp đó, thủ tướng Việt Nam còn nhấn mạnh, ”Việt Nam đặc biệt coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với Nhật" và hy vọng bộ quốc phòng hai quốc gia sẽ “tiếp tục thắt chặt quan hệ”.
    Cả Nhật lẫn Việt Nam đều đang phải đối phó với các tuyên bố cũng như các hành động nhằm mở rộng yêu sách về chủ quyền của Trung Quốc ở biển Đông và biển Hoa Đông.
    Có nhiều dấu hiệu cho thấy, Việt Nam đang tìm cách mở rộng “hợp tác về quốc phòng”, sau khi liên tục nhượng bộ nhưng vẫn tiếp tục bị Trung Quốc chèn ép và bị dân chúng Việt Nam chỉ trích bởi “nhu nhược, hèn yếu” đối với việc bảo vệ chủ quyền.
    Ngoài những thỏa thuận với Nhật, Việt Nam còn cam kết “tăng cường hợp tác quốc phòng”, “cùng nhau phát triển khả năng quốc phòng” với Philippines và gia tăng thăm viếng, hội đàm, tìm kiếm những thỏa thuận tương tự với Hoa Kỳ, Úc, New Zealand, Nhật, Nam Hàn, Ấn Độ, Nga.
    Hồi tháng tám năm nay, hai bộ trưởng Quốc Phòng của Philippines và Việt Nam đã cùng “thảo luận về các vấn đề an ninh mà gần đây cả hai quốc gia cùng quan tâm, đặc biệt về tình hình biển Đông”.
    Theo phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng Philippines, trao đổi về quốc phòng giữa Philippines với Việt Nam đang tiến triển tốt, sau khi hai bên đạt được một thỏa thuận về hợp tác quốc phòng, thúc đẩy quan hệ quân sự song phương hồi năm 2010. Đó cũng là lần đầu tiên, Việt Nam chính thức bày tỏ sự ủng hộ việc Philippines kiện tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc trên biển Đông tại Liên Hiệp Quốc.
    Cũng trong tháng tám, các quốc gia ASEAN đã thông qua một thỏa thuận, theo đó sẽ cùng thúc đẩy Trung Quốc chấp thuận một Bộ Quy Tắc Ứng Xử Biển Đông (COC). Người ta hy vọng nếu ASEAN có thể thông qua một COC cùng với Trung Quốc, các tranh chấp trên biển Đông có thể được phân xử bởi một cơ quan tài phán quốc tế.
    Tuy nhiên, cho đến nay, Trung Quốc chưa bao giờ tỏ ra đồng tình với giải pháp này và tìm nhiều cách để tạo bất đồng giữa các quốc gia trong khối ASEAN khi họ bàn luận về COC. Trong cuộc gặp tại Hua Hin, Thái Lan hồi tháng tám, Ngoại trưởng của các quốc gia thuộc khối ASEAN đã cùng cho rằng, cần phải đoàn kết để đạt được một COC với Trung Quốc. ASEAN sẽ phải có cùng một giọng. Sự đoàn kết không nhằm chống lại bên nào mà chỉ để dễ đối thoại với bên đó. (G.Đ.)

    http://www.nguoi-viet.com/absoluten...O.aspx?articleid=175183&zoneid=1#.UlyI5lrn_cs

    đối với bọn độc tài tham nhũng, đồng đô la to hơn cả mặt đại tướng =))
    [/FONT]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này