1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hỏi thông tin Myanmar - 1 vé về tuổi thơ chân đất, tắm sông.

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi maiquynhvu, 15/08/2013.

1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. maiquynhvu

maiquynhvu Thành viên quen thuộc

16/02/2008
    144
    Đã được thích:
    Em có cái lịch trình như này, mong các bác chỉ giáo giúp. Em cũng muốn rủ rê thêm bạn nào rảnh rỗi đi sau tết với bọn em luôn cho vui.

Thời gian đi: 7/2/2014 -14/02/2014 (8 ngày, 7 đêm)

13/1 xin visa.

07/2: Taxi Noi Bai - Yangon.
    Taxi Yangon - Yoma Hotel.
    8/2:7:00 am Yangoon around (chùa vàng, đổi tiền ở chợ scott) - 1pm Madalay (Flight)
    3pm: Madalay - check in KS - đi cầu Ubein ngắm hoàng hôn rồi quay về downtown (đi từ madalay town ra cầu mất khoảng 1 tiếng) khách sạn: Royal Hotel.
    9/2: 4am: đi xem Mahamuni Paya (sư đánh răng rửa mặt), đi Cầu Ubein ngắm bình minh, thăm quan lăng nhăng quanh cầu,
    10am quay về madalay thăm downtown đến hết ngày: City Tour: Mahagandayon Monastery.Hoàng cung + Atumashi Kyaung + Bảo tàng văn hóa Mandalay +Kuthodaw Paya +Paleik Paya + Shwenandaw + Mandalay Hill - hoàng hôn Madalay Hill.
    9pm: bắt tàu đi bagan - ngủ tàu.
    10/2: 4am đến Nyaung U. Thuê cart đi chùa Shwezigon ở downtown ngắm bình minh, vứt đồ trên xe cart (nghe có vẻ rủi ro) - sau đó lòng vòng trong Old Bagan và các đền. Cuối ngày đến Shwesandaw ngắm hoàng hôn (hoặc có bác nào suggesst chỗ nào vắng người hơn để em ngắm air - balloon không ạ ? - cảm tạ các bác!!). Sau đó thì về New Bagan ăn tối và ngủ đêm. Khách sạn: Kumudara (thấy hơi đắt nên phải back up vài cái nữa).
    11/2: khởi hành đi Salay (Sale) rồi đi Mt Popa - cả ngày. Chiều có thể về Nyaung U hoặc nếu đi thuê taxi thì đi trip luôn đến Inle lake.
    Đêm ngủ bus hoặc taxi (theo em chắc ngủ bus sẽ thoải mái hơn, sợ taxi ở Bagan nó cũng cũ kĩ như thành phố ý thì cà dật chả biết bj mới đến nơi).
    12/2: Nyang Shwe - đi ra hồ Inle Lake (mua vé bus về Yangon trước).
    ra hồ book cái resort nào cho sướng nhỉ, hoặc khách sạn ven hồ. Lượn lờ trên hồ cả ngày.
    13/2: nghỉ ngơi, nghỉ ngơi, nghỉ ngơi trên hồ. Check out và chiều về Nyang Shwe hoặc đi về Kalaw bắt xe về Yangon [​IMG]. Nếu từ kalaw về thì phải check out sớm hơn. Chưa nghiên cứu kĩ. Em định đi 1 vòng tròn, ko quay về đường cũ.
    14/2: Bus về Yangon lúc 7h sáng. chơi long dong ở yangoon đến 4h chiều, ăn uống rồi chuẩn bị về HN chuyến bay lúc 7h tối.
    Các bác advise cho em là cái lịch trình này có hard quá ko ? có khả thi ko bác nhé.

Em cám ơn các bác.
  2. haonhien95

haonhien95 Thành viên quen thuộc

06/08/2013
    hay đấy
  3. Tu_Tran_Minh

Đã được thích:
    Dịp Tết âm bạn đi thì đúng vào mùa du lịch cao điểm của Myanmar. Vì lúc đó là mùa thu bên Myanmar, đồng thời họ còn có National Holiday đúng vào dịp bạn đi nên cần đặc biết chú ý vấn đề đặt chỗ khách sạn.
    Tốt hơn là đặt khách sạn sẵn tất cả các nơi bạn cần tới. Vì dịp này khách quốc tế đổ về Myanmar rất đông trong khi hạ tầng khách sạn chưa đáp ứng được, chủ yếu là ksan cũ. Cũng dịp Tết âm năm trước, mình đã phải lang thang hơn 2 tiếng quanh Yangoon tìm khách sạn vì tất cả đã full.
    Nếu bạn đã đặt được khách sạn ở Yangoon từ trước thì bạn cũng không nên chủ quan mà nghĩ rằng sang đó có thể gọi điện từ Yangoon mà đặt chỗ ở Mandalay được. Mình chưa rõ hiện tại Myanmar thay đổi thế nào những cũng dịp Tết năm trước mình đã không thể gọi điện bằng điện thoại cố định ở Yangoon đi Bagan và Mandalay vì đúng dịp National Holiday, mạng cố định của họ bị nghẽn :D
    Một chú ý nữa là Đổi Tiền. Cảnh báo cho các bạn là năm trước mình chứng kiến việc lừa đảo đổi tiền ở chợ đen rất nhiều, trong đó mình chính là nạn nhân. Mặc dù mình bị rút đít rất nhiều tiền nhưng rất may mắn là bằng các phương pháp nghiệp vụ mình đã lấy lại đc gần hết :D . Còn 2 cô bạn người Nhật mình biết bị lấy mất rất nhiều tiền. Vào năm trước khi mình tới Myanmar thì tỷ giá ở Ngân Hàng và tỷ giá chợ đen không chênh lệch nhiều, thậm chí ở ngân hàng còn cao hơn. Nên các bạn cân nhắc khi quyết định đổi ở chợ đen, đặc biết là tránh xa bọn mọi gốc Ấn.
    Khi ở Bagan, các bạn nên thuê xe đi Popa chơi. đó là một ngôi đền nằm trên đinh một ngọn núi đá nhọn hoắt. Con đường từ Bagan tới Popa chừng 35km, cảnh nguyên sơ và rất đẹp. Lần đó mình đi một mình nên ghép hội với một số bạn khác để thuê xe, giá khi đó là 9000 chạt cho 1 xe Minivan (dạng xe thùng bé) chở được 4 người
    Về Visa, theo như mình biết thì hiện tại đã bỏ yêu cầu Visa cho khách dụ lịch Việt tới Myanmar, bạn nên check lại xem
  4. Tu_Tran_Minh

Đã được thích:
    Cổ vũ bạn mấy tấm hình mình chụp năm trước
    Cái này ở Bagan
    [​IMG] [​IMG]

Cái này ở chụp trên đường đi Popa
    [​IMG]

Mấy cái này ở Inle Lake
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

Còn cái này thì là tớ ở gần cầu Ubein :D
    [​IMG]
  5. chuoichuoiwa

chuoichuoiwa Thành viên rất tích cực

03/08/2007
    1.230
    Nhớ Myanmar quá :)
  6. skype12

skype12 Thành viên mới

25/02/2011
    Đã được thích:
    Đẹp thế, hổng biết để đi chuẩn bị tầm bao tiền thì ok nhỉ?
  7. skype12

skype12 Thành viên mới

25/02/2011
    Đã được thích:
    Đẹp thế, hổng biết để đi chuẩn bị tầm bao tiền thì ok nhỉ?
  8. cuong1102

cuong1102 Du lịch Moderator

01/12/2006
    1.776
    Đã được thích:
    Hippo and hippi, đi về chắc chắn có anh có em rồi. Like.
    maiquynhvu thích bài này.
  9. fu.fang

fu.fang Thành viên mới

13/09/2013
    Đã được thích:
    cùng câu hỏi. đi 1 tuần đủ chơi chưa. và chuẩn bị bao nhiêu đạn dược thì đủ nhỉ :D
  10. Tu_Tran_Minh

Đã được thích:
    Theo tỷ giá mình check trên tran www.xe.com hôm nay thì 1$ = 982 kyat.
    Dịp Tết âm năm trước mình đi thì ngoài khách sạn khó khăn ra thì mọi thứ giá cả đều ở mức trung bình.
    Khách sạn thực ra cũng không đắt chỉ là dịp đó mình đi rất khó kiếm.
    Vậy nên về chi phí mỗi ngày/khách bạn có thể tạm tính như sau:
    1. Hotel: 10-15$
    2. Ăn trưa+ăn tối+ăn sáng: 4000 kyat
    3. Chi phí đi lại cỡ chừng 4000 kyat
    Ngoài ra bạn tính các chi phí bên ngoài ví dụ
    1. Vé vào cổng các điểm du lịch thì tuỳ: cỡ chừng 5000 kyat tới 10$
    2. Xe bus di chuyển giữa các điểm: khoảng 11-12000 kyat

Trên đây là chưa tính quà cáp, tiền mua tour hay các thứ đoại loại như vậy
    Thời gian đi thì 7 ngày cũng được, nếu 8-9 ngày thì thoải mái hơn.