1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.434
    Đã được thích:
    3.358
    Động tác giả của Thổ lộ đến mức các anh em trên đây đều biết (bàn luận), ấy vậy mà khiến cho đám chó giả cầy tru tréo lên vì sướng!
    JICKLE thích bài này.
  2. RusViet

    RusViet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2013
    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    3.834
    Quân đội Trung Quốc bị chê phản ứng chậm
    Truyền thông Trung Quốc hôm nay bình luận rằng quân đội nước này phản ứng chậm trước việc máy bay B-52 của Mỹ bay vào vùng nhận dạng phòng không do Bắc Kinh thiết lập, và kêu gọi có thái độ cứng rắn hơn.
    Phó tổng thống Mỹ đến châu Á để hạ nhiệt căng thẳng
    Trung Quốc giám sát oanh tạc cơ Mỹ trên biển Hoa Đông
    [​IMG]
    Truyền thông Trung Quốc chê chính phủ phản ứng chậm trước việc B-52 của Mỹ bay vào ADIZ. Ảnh minh họa: Washington Times

    Trong bài xã luận "Trước cuộc chiến tâm lý B-52, Trung Quốc phản ứng chậm, cần phải rút kinh nghiệm" đăng ngày hôm nay, Thời báo Hoàn Cầu bản tiếng Trung cho rằng "Mỹ đã chiếm được thế thượng phong về dư luận trong hành động lần này, còn Trung Quốc tương đối bị động. Chúng ta đã đánh mất thời cơ để đưa ra phản ứng phù hợp". Hoàn Cầu là một phụ bản của Nhân dân Nhật báo, cơ quan phát ngôn của đảng của Trung Quốc.

    Hôm qua, 11 tiếng sau khi hai chiếc máy bay B-52 của Mỹ bay vào Vùng Nhận dạng Phòng không (ADIZ) do Bắc Kinh thiết lập gần đây, Bộ Quốc phòng Trung Quốc mới ra thông cáo chính thức.

    Thông cáo cho biết, quân đội nước này đã giám sát toàn bộ sự việc và khẳng định khả năng khống chế không phận liên quan, nhưng không tỏ các dấu hiệu tức giận hay quan ngại.

    Theo New York Times, Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay cho biết, Bắc Kinh căn cứ vào "mức độ nguy hiểm" của hành động xâm nhập ADIZ mà đưa ra phản ứng phù hợp. Phản ứng bình tĩnh của Bộ Quốc phòng là làm theo các quy định liên quan.

    Trong khi đó, truyền thông nhà nước lại kêu gọi chính phủ cần có thái độ cứng rắn hơn với Mỹ và Nhật. "Trung Quốc cần nỗ lực hơn nữa, xốc lại tinh thần cải cách cơ chế thông tin tuyên truyền, không để Mỹ, Nhật hưởng lợi trong cuộc chiến thông tin và tâm lý", Global Times viết.

    Nhiều người dân Trung Quốc bình luận trên mạng rằng, quân đội nên điều động chiến đấu cơ theo sát B-52 của Mỹ, thậm chí tiến hành ngăn cản nếu như cần thiết.

    "Máy bay B-52 của Mỹ bay qua Vùng Nhận dạng Phòng không của Trung Quốc, tại sao không điều máy bay ngăn chặn hay giám sát? Đây liệu có phải là một việc làm tắc trách hay không", BBC dẫn lời một người dân viết trên trang Weibo.

    Cũng trên Weibo, một người dân khác cho rằng, chính phủ nên từ chối chuyến thăm Bắc Kinh trong tuần tới của Phó tổng thống Mỹ Joe Biden, "để xem Mỹ có điều quân đội vào ADIZ nữa không".
    bigviet thích bài này.
  3. bigviet

    bigviet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/06/2013
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    2
    Thối lắm ! Mà cũng chẳng hiểu mày nói cái đếch gì liên quan đến ý tưởng của tao. Lời lẽ toàn *** đái, thối hết cả forum.
  4. sinh_vien_gia

    sinh_vien_gia Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2013
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    57
    Mày ngu lắm, Trung Quốc trả đòn ngay sau đó đây này. Bọn máy bay Nhật, Hàn cũng chỉ dám bay ngoài rìa và ko mang vũ khí chứ mang là ăn đạn rồi

    Trung Hoa trả đòn:
    J-10, Su-30MK2 Trung Quốc tập trận đêm ở Hoa Đông :cool:

    Kienthuc.net.vn - 28/11/2013 06:00
    • (Kienthuc.net.vn) - Mạng Hải quân Trung Quốc đăng tải các bức ảnh về lực lượng tiêm kích J-10, Su-30 thuộc Hạm đội Đông Hải tập trận trên biển Hoa Đông trong đêm.
      [​IMG]
    Đấy ngay lúc đó sao ko có thằng B52, F22 nào bay qua đi xem có ăn đạn không ?
  5. sinh_vien_gia

    sinh_vien_gia Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2013
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    57
    Chết mẹ tụi bay rồi

    Tàu sân bay Liêu Ninh TQ đã vào Biển Đông
    (Kienthuc.net.vn) - Đài tiếng nói nước Nga đưa tin, tàu sân bay Liêu Ninh của Hải quân Trung Quốc đã vượt qua eo biển Đài Loan tiến vào Biển Đông.
    “Tàu sân bay Liên Ninh được sự hộ tống của 4 tàu chiến chỉ đi cách đường chính (có thể cách chỉ biên giới biển) giữa Đài Loan và Trung Quốc khoảng 26km vào ngày 27/11”, cơ quan Thông tấn xã Trung ương Đài Loan (CAN) dẫn lời người phát ngôn của lực lượng quân đội Đài Loan – thiếu tướng Luo Shuo-he cho hay.
    Lực lượng tàu chiến đi kèm tàu Liêu Ninh bao gồm tàu khu trục tên lửa Type 051C Thẩm Dương và Thạch Gia Trang, tàu hộ vệ tên lửa Type 054A Yên Đài và Duy Phương.
    “Không có tàu chiến nào vượt qua đường chính giữa của eo biển Đài Loan”, tướng Luo Shuo-he cho hay. “Máy bay chiến đấu và tàu chiến Đài Loan đã theo dõi sát sao lực lượng tàu chiến Trung Quốc khi những con tàu này đi qua eo biển Đài Loan”.
    [​IMG]
    Ảnh minh họa.
    Thuyền trưởng tàu sân bay Liêu Ninh Trương Tranh cho biết, tàu Liêu Ninh giữ sự cảnh giác cao độ với sự tiếp cận từ các tàu chiến và máy bay nước ngoài khi đi qua eo biển Đài Loan.
    Trước đó, Tân Hoa Xã đưa tin, nhiệm vụ huấn luyện 23 ngày của tàu Liêu Ninh sẽ là sự chuẩn bị cần thiết cho trang thiết bị cũng như thủy thủ đoàn của con tàu này.
    Cơ quan này cũng cho biết nhiệm vụ huấn luyện là hoạt động bình thường trong lịch huấn luyện của tàu sân bay.
    Tàu Liêu Ninh dự tính sẽ được sử dụng chủ yếu cho nhiệm vụ huấn luyện. Con tàu được thử nghiệm từ năm 2011 và được chính thức đưa vào hoạt động trong tháng 9/2012.
    Lần thử nghiệm này của tàu sân bay Liêu Ninh được chú ý quan tâm tới, vì đây là lần đầu tiên biên đội tàu sân bay được tiết lộ trước giới truyền thông. Đội tàu chiến đấu bao gồm 2 tàu khu trục tên lửa Type 051C và 2 tàu hộ vệ Type 054A, những tàu này được đảm nhiệm nhiệm vụ phòng không và chống ngầm cho tàu sân bay Liêu Ninh.
  6. sinh_vien_gia

    sinh_vien_gia Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2013
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    57
    Máy bay Trung Quốc ra oai tại ADIZ

    (Soha.vn) - Trung Quốc cho biết nước này đã điều các máy bay chiến đấu tới Vùng nhận dạng phòng không mới (ADIZ) vào ngày 28/11.

    Hãng thông tấn Tân Hoa Xã dẫn lời phát ngôn viên Không quân Trung Quốc Shen Jinke cho biết một số máy bay chiến đấu và một máy bay cảnh báo sớm của nước này đã tham gia tuần tra định kỳ tại vùng ADIZ. Báo cáo không tiết lộ thời điểm chính xác các chuyến bay diễn ra hay chúng có đối đầu với chiến đấu cơ nước ngoài hay không.

    Ông Shen miêu tả các chuyến bay vào ngày 28/11 như là “một biện pháp phòng vệ và phù hợp với thông lệ quốc tế", đồng thời cho biết Không quân Trung Quốc sẽ duy trì tình trạng báo động cao và sẵn sàng thực hiện những biện pháp để bảo vệ không phận quốc gia.

    [​IMG]
    Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) do Trung Quốc thành lập.
    Trong khi Trung Quốc bất ngờ tuyên bố thành lập vùng phòng không làm gia tăng thêm căng thẳng trong khu vực, các nhà phân tích nhận định rằng động cơ của Bắc Kinh không nhằm khuấy động một cuộc đối đầu trên không mà là chiến lược dài hạn hơn nhằm củng cố những tuyên bố chủ quyền trên các khu vực tranh chấp bằng cánh đánh dấu những lãnh thổ này là riêng của họ.

    Tuy nhiên, việc Trung Quốc không ngăn chặn các chuyến bay của nước ngoài, bao gồm 2 máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ bay qua vùng phòng không vào ngày 26/11, cho thấy sự lúng túng của Bắc Kinh. “Bắc Kinh cần thay đổi cơ chế công bố thông tin để giành chiến thắng trong các cuộc chiến tâm lý châm ngòi bởi Washington và Tokyo”, tờ Hoàn Cầu nhận định.

    Nhật Bản và Hàn Quốc cho biết các máy bay của họ đã tiến hành các chuyến bay vào vùng ADIZ mà không thông báo cho Trung Quốc, tuy nhiên, họ không gặp phải bất cứ trở ngại nào.

    Các nhà phân tích nghi ngờ khả năng kỹ thuật của Trung Quốc trong việc thực thi các quy định đã áp đặt tại vùng phòng không, do thiếu máy bay trang bị radar cảnh báo sớm và khả năng tiếp nhiên liệu trên không. Mặc dù vậy, nhiều nhà phân tích tin rằng Trung Quốc có một kế hoạch dài hạn để giành được sự công nhận đối với vùng phòng không bằng những cảnh báo thường xuyên và có thể cuối cùng là hành động vũ lực.

    “Với những hoạt động ghi nhận hiện tại trong khu vực phòng không, sẽ không xảy ra điều gì trong tương lai gần”, June Teufel Dreyer, chuyên gia về Trung Quốc tại đại học Miami (Mỹ), nhận định, “sau đó, vùng phòng không sẽ dần được giám sát chặt chẽ hơn. Người dân Nhật Bản sẽ tiếp tục biểu tình, nhưng không đủ để thách thức. Điều này có thể đánh bại Nhật Bản và thay đổi hiện trạng trong khu vực.”

    Shen Dingli, chuyên gia về các vấn đề an ninh khu vực tại trường Đại học Fudan ở Thượng Hải, nhận định Trung Quốc sẽ tiếp tục gây sức ép với Tokyo cho tới khi Nhật Bản thay đổi quyết định quốc hữu hóa các quần đạo tranh chấp và đàm phán với Bắc Kinh.

    “Trung Quốc không có lựa chọn nào khác ngoài các biện pháp đối đầu”, ông Shen cho biết. “Nếu Nhật Bản tiếp tục không thừa nhận tranh chấp, Trung Quốc sẽ thực hiện những biện pháp mạnh tay hơn.”
  7. sinh_vien_gia

    sinh_vien_gia Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2013
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    57
    Mỹ lo tên lửa Trung Quốc phá hủy căn cứ Okinawa

    (Soha.vn) - Mỹ lo ngại rằng một cuộc tấn công bằng tên lửa của Trung Quốc có thể phá hủy toàn bộ các cơ sở hạ tầng quan trọng của Mỹ ở Okinawa và nhiều vị trí quan trọng khác.

    Lầu Năm Góc đang ra sức củng cố các căn cứ quân sự ở Thái Bình Dương và hướng tới việc phục hồi những căn cứ Không quân từ thời Chiến tranh thế giới thứ hai, với lo ngại rằng một cuộc tấn công bằng tên lửa của Trung Quốc có thể phá hủy toàn bộ các cơ sở hạ tầng quan trọng ở Okinawa và nhiều vị trí quan trọng khác.

    Michael Lostumbo, giám đốc Trung tâm nghiên cứu châu Á- Thái Bình Dương RAND nhận định tên lửa đạn đạo Trung Quốc khiến các căn cứ của Mỹ ở Thái Bình Dương bị “đe dọa nghiêm trọng”. Một báo cáo của RAND cho thấy 90% các căn cứ của Mỹ nằm trong phạm vi cách Trung Quốc chỉ 1.800 hải lý, khiến chúng dễ rơi vào tầm ngắm của tên lửa Trung Quốc.

    Lostumbo nói “Chúng tôi so sánh các mối de dọa trong khu vực Thái Bình Dương với những khu vực khác và thấy rằng tất cả các căn cứ ở đây đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi các tên lửa đạn đạo Trung Quốc”.

    [​IMG]
    Một góc bên trong căn cứ quân sự Mỹ ở Okinawa
    RAND đưa ra ba giải pháp để đương đầu với mối đe dọa này: Di chuyển các căn cứ ra khỏi tầm bắn của tên lửa, củng cố vững chắc các nhà chứa máy bay, sơ tán các máy bay nhằm hạn chế thiệt hại mà bất kỳ một cuộc tấn công nào có thể gây ra.

    Trong khi đó, một sĩ quan cấp cao giấu tên cho biết “Các nhà chiến lược của Lầu Năm Góc hiện đang tái kiểm tra các căn cứ như Kadena trên đảo Okinawa bởi khoảng cách liền kề với Trung Quốc khiến chúng dễ bị tổn thương”.

    Một số kế hoạch triển khai lực lượng gần đây của Mỹ:

    Căn cứ Darwin, Australia: Quân đoàn Thủy quân lục chiến Mỹ hiện đang tăng cường sự hiện diện ở đây. Lần triển khai đầu tiên diễn ra hồi năm ngoái, gồm 200 lính thủy đánh bộ. Theo đại úy Eric Flanagan, phát ngôn viên của lực lượng Thủy quân lục chiến, mục đích của sự triển khai này là nhằm luân chuyển 2.500 lính thủy đánh bộ tới căn cứ, với vai trò là một bộ phận của lực lượng tác chiến không – bộ.

    [​IMG]
    Các tàu chiến tại căn cứ Darwin, Australia
    Theo Flanagan, việc triển khai luân phiên số binh sĩ trên tới căn cứ Darwin sẽ cho phép Lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ hiện diện trong khu vực mà không cần phải sử dụng căn cứ lớn.

    Guam: Theo Vụ khảo cứu quốc hội Mỹ, kể từ năm 2000, Lầu Năm Góc đã tích cực củng cố lực lượng ở phía tây lãnh thổ Mỹ. Có khoảng 8.000 lính thủy đánh bộ ở Okinawa dự kiến sẽ di chuyển đến căn cứ này. Đảo Guam có hai căn cứ quan trọng của Mỹ, Apra dành cho Hải quân và Andersen dành cho Không quân.

    [​IMG]
    Một góc nhỏ của căn cứ Andersen trên đảo Guam
    Một bản báo cáo ngày 15/11 cho hay, đối với Lầu Năm Góc, mối quan ngại chủ yếu đối với Guam là một cuộc tấn công bằng tên lửa của Trung Quốc hoặc Triều Tiên. Sự lo lắng này đã được phản ánh qua việc đề nghị các khoản chi hàng trăm triệu USD nhằm củng cố các hầm chứa nhiên liệu và nhà chứa máy bay. Không quân mong muốn có được các cơ sở hạ tầng được củng cố vững chắc cho các máy bay ném bom, máy bay vận tải và tiếp dầu của họ. Theo các báo cáo ngân sách, những nhà chứa cần có một mái che bằng bê tông và tường dày 1m.

    Tham mưu trưởng Không quân Mark Welsh phát biểu trước Quốc hội Mỹ hồi tháng này rằng Chỉ huy các lực lượng của Mỹ ở Thái Bình Dương đã yêu cầu có các biện pháp bảo vệ trong trường hợp bị tấn công bằng tên lửa. Welsh đề nghị cấp khoản ngân sách 256 triệu USD để củng cố các căn cứ không quân trong khu vực.

    Tinian and Saipan: Theo Lầu Năm Góc, hai hòn đảo ở Bắc Thái Bình Dương, cách Guam không xa, có thể được xem là vị trí thuận lợi để sơ tán các máy bay từ một số căn cứ khác khi có chiến sự. Không quân Mỹ đề nghị khoản đầu tư hơn 115 triệu USD để xây dựng cơ sở hạ tầng ở Saipan. Mục đích của việc xây dựng này là sử dụng hòn đảo cho các cuộc diễn tập và phục vụ hạ cánh khẩn cấp trong trường hợp thời tiết xấu.

    Hai hòn đảo này từ lâu đã có một tầm quan trọng chiến lược đối với quân đội Mỹ. Trong thế chiến thứ hai, quân đội Mỹ đã chiếm giữ nó từ tay lực lượng của Nhật Bản vào năm 1944 và xây dựng một căn cứ trải rộng trên đảo Tinian để cho các máy bay ném bom B-29 tấn công Nhật Bản. Hai phi công đã cất cánh từ Tinian vào tháng 8/1945 để thả hai quả bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki.
  8. sinh_vien_gia

    sinh_vien_gia Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2013
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    57
    Type 051C: “lá chắn” đưa TSB Liêu Ninh tới Biển Đông :cool:

    (Kienthuc.net.vn) - Hải quân Trung Quốc giao cho tàu khu trục Type 051C trang bị hệ thống phòng không tầm xa S-300FM nhiệm vụ hộ tống tàu sân bay Liêu Ninh.
    [​IMG]
    Type 051C là tàu khu trục phòng không hiện đại hàng đầu của Trung Quốc do nhà máy đóng tàu Đại Liên chế tạo từ đầu những năm 2000 phục vụ vai trò phòng không bảo vệ hạm đội tác chiến. Chỉ có 2 tàu được chế tạo gồm chiếc Thẩm Dương (115) và Thạch Gia Trang (116), biên chế cho Hạm đội Bắc Hải.
    [​IMG]
    Hai tàu Thẩm Dương (115) và Thạch Gia Trang (116) đã được Hải quân Trung Quốc đưa vào biên đội tàu hộ tống bảo vệ tàu sân bay Liêu Ninh tới Biển Đông thực hiện hoạt động huấn luyện quân sự. Hiện tại, các tàu này đã vào căn cứ ở thành phố Tam Á, đảo Hải Nam neo đậu cùng tàu sân bay Liêu Ninh.
    [​IMG]
    Type 051C thiết kế thân tàu hoàn toàn dựa theo mẫu Type 051B, có lượng giãn nước khoảng 7.100 tấn, dài 155m, rộng 17m, mớn nước 6m.
    [​IMG]
    Theo trang mạng Sinodefence, Type 051C được chế tạo nhằm thử nghiệm hệ thống cảm biến, vũ khí. Cụ thể là Type 051C dường như được dùng để thử nghiệm khả năng chiến đấu hệ thống tên lửa hải đối không tầm xa, tầm cao S-300FM (nhập khẩu từ Nga năm 2002, biến thể của hệ thống S-300 trên bộ).
    [​IMG]
    Hệ thống S-300FM bố trí trên tàu khu trục Type 052C gồm 6 bệ phóng quay với 8 ống mỗi bệ chứa 48 quả tên lửa. Trong đó, 2 bệ được đặt ở ngay sau tháp pháo, phía trước mặt tháp chỉ huy tàu.
    [​IMG]
    4 bệ phóng còn lại được đặt ở đuôi tàu, ngay phía trước sân đáp trực thăng. Trong ảnh là bệ phóng đặt ở đuôi và đài radar điều khiển hỏa lực mạng pha Volna có thể cung cấp lệnh dẫn đường cho 12 tên lửa bắn hạ 6 mục tiêu cùng lúc.
    [​IMG]
    Hệ thống S-300FM trên tàu Type 051C dùng đạn tên lửa đối không tầm xa 48N6 đạt tầm bắn 5-150km, độ cao diệt mục tiêu 10m tới 27km, dùng công nghệ dẫn đường TVM. S-300FM có khả năng đánh chặn mọi mục tiêu trên không gồm tên lửa hành trình, máy bay, trực thăng, UAV…
    [​IMG]
    Ngoài khả năng phòng không rất mạnh, Type 051C được trang bị hệ thống vũ khí tấn công mặt nước và trên không ở tầm thấp khá mạnh mẽ. Type 051C trang bị đạn tên lửa chống tàu YJ-83 (8 quả) đạt tầm phóng 120km, tốc độ Mach 0,9, dùng đầu nổ nặng 165kg.
    [​IMG]
    Trong tác chiến chống mục tiêu trên không tầm ngắn, tầm thấp, Type 051C trang bị 2 bệ pháo phòng không cao tốc Type 730 trang bị pháo 7 nòng cỡ 30mm có tốc độ bắn gần 6.000 phát/phút, tầm bắn 3km.
    [​IMG]
    Pháo hải quân hạng nặng trên tàu Type 051C là loại pháo cỡ nòng 100mm đạt tốc độ bắn 90 phát/phút dùng để chống mục tiêu trên mặt nước, trên không.
    [​IMG]
    Khả năng chống tàu ngầm của Type 051C khá hạn chế với 2 bệ phóng ngư lôi cỡ 324mm (3 ống/bệ) dùng ngư lôi hạng nhẹ Yu-7 đạt tầm bắn 7,3km.
    [​IMG]
    Ở đuôi tàu có sân đáp trực thăng dành cho một trực thăng săn ngầm loại Z-9 hoặc Ka-28, tuy nhiên không có nhà chứa do việc lắp đặt hệ thống ống phóng S-300FM đã chiếm phần lớn không gian đuôi tàu.
  9. sinh_vien_gia

    sinh_vien_gia Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2013
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    57
    ZBD-2000: “nắm đấm” hiểm của Lính thủy Đánh bộ Trung Quốc
    (Kienthuc.net.vn) - Là một thiết kế mới hoàn toàn, dòng xe tăng - thiết giáp ZBD-2000 là một vũ khí lợi hại trong tấn công đổ bộ của Hải quân Trung Quốc.
    Chương trình qui mô lớn tăng cường tiềm lực quốc phòng của Trung Quốc đã cho ra đời dòng xe bánh xích mới và khá hiện đại được đặt tên là “ZBD-2000”.
    Trên thực tế ZBD-2000 là chỉ chung dòng xe thiết giáp với khung cơ bản để từ đó phát triển thêm nhiều biến thể như xe bọc thép chiến đấu, xe bọc thép chở quân, xe tăng hạng nhẹ (hay gọi là xe tăng lội nước), xe chuyên môn kỹ thuật, xe cứu kéo ZBD ARV hay xe thông tin chỉ huy ZBD CCV.
    Tất cả các biến thể này sử dụng chung hệ động cơ, bánh xích, hệ thống phụ và khung thân để giảm chi phí phát triển – nên sự khác biệt chủ yếu diễn ra ở bên trong và ở tháp pháo được lắp đặt.
    [​IMG]
    Biến thể ZBD-05 (dựa trên ZBD-2000) với pháo 30mm và tên lửa chống tăng có điều khiển của Lính thủy Đánh bộ Trung Quốc.
    Sau khi hoàn tất các thử nghiệm kiểm tra, đến năm 2006 thì ZBD-2000 chính thức đi vào biên chế và trở thành bộ phận quan trọng trong tác chiến đổ bộ của Quân đoàn Lính thủy Đánh bộ Trung Quốc – lực lượng xung kích trong tác chiến biển đảo, đặc biệt là chức năng đổ bộ từ biển lập đầu cầu chiếm đảo, tạo điều kiện cho việc lấn sâu vào bên trong lãnh thổ đối phương. Dĩ nhiên ZBD-2000 phải có những tính năng để đảm bảo yếu tố này là nhanh nhẹn, được bọc thép lẫn trang bị hỏa lực khá tốt.
    Về cơ bản ZBD là chiếc xe nặng 26 tấn với hệ bánh xích 6 bánh chịu lực mỗi bên, còn bánh dẫn hướng nằm phía đầu xe, được tiếp sức bằng động cơ dầu diesel trong xe, nó có thể chạy tối đa 65km/h trên đường nhựa với tầm hoạt động 500km, thông số cho thấy nó sánh ngang với các loại xe thiết giáp hiện đại khác trên thế giới. Dĩ nhiên ZBD có hệ giảm xóc (phuộc) rất tốt đảm bảo cho khả năng vượt những địa hình gồ ghề.
    [​IMG]
    Hệ thống giảm xóc tốt giúp ZBD-05 hoạt động được ở những địa hình xấu.
    Nhìn bề ngoài thì có thể nói rằng ZBD chịu ảnh hưởng lớn từ thiết kế của dòng xe thiết giáp xung kích BMP (Nga) vốn đã quá phổ biến trên thế giới. Lớp giáp phía đầu xe được làm nghiêng tối đa, khi bơi nước nó sẽ mở ra giúp xe bơi nhanh hơn vì làm giảm sức cản của nước lên xe, ngoài ra còn làm giảm tác hại của đạn địch bắn thẳng vào đầu xe, còn đuôi xe là cửa điện tạo thuận lợi cho việc ra vào của lính tùng thiết theo xe. Hai cạnh bên hoàn toàn thẳng đứng, cho nên chỉ có thể chống được các loại đạn cỡ nhỏ lẫn mảnh pháo. Tùy vào từng phiên bản thì sẽ có những loại vũ khí khác nhau được đặt trên tháp pháo xoay 360° đặt ở giữa thân xe.
    [​IMG]
    Lá chắn sóng sẽ được mở ra khi ZBD tiến hành bơi nước, và nghiễm nhiên thành một lớp giáp chống đạn mới.
    Về phân bổ vị trí, lái xe ngồi ở đầu, bên trái xe, đằng sau là khoang chiến đấu (sử dụng vũ khí gắn trên xe), với pháo thủ và trưởng xe ngồi trong tháp pháo, còn khoang động cơ đặt bên phải lái xe.
    Chiếc xe cơ bản của dòng họ Z là ZBD-2000 AFV sử dụng động cơ chuyên biệt để bơi nước nằm phía sau xe. Nhiệm vụ chính của ZBD-2000 là chuyên chở phân đội lính thủy với đầy đủ trang bị vượt qua màn hỏa lực cỡ nhỏ đến địa điểm yêu cầu và binh lính sẽ ra khỏi xe bằng cửa tự động, vũ khí của nó là súng máy 12,7mm và súng máy 7,62mm.
    [​IMG]
    Binh sĩ đổ bổ sẽ thoát li khỏi xe từ cửa sau, có một miếng thép làm bệ đỡ cho họ.
    Sau ZBD 2000 là phiên bản ZBD-05 IFV với hình dáng khá giống với phiên bản AFV bên trên nhưng có hỏa lực mạnh hơn bao gồm pháo tự động 30mm và tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) HJ-73C có khả năng tiêu diệt các loại xe tăng hạng năng lẫn lô cốt, công sự từ xa.
    Ngoài ra, còn có một khẩu súng máy đồng trục 7,62mm, đạn khói và hỏa lực của kíp lính trên xe bắn qua các lỗ châu mai trên thân xe. Khoang lính đủ chỗ cho 8 người nằm sau khoang chiến đấu, bên cạnh kíp lái tiêu chuẩn 3 người (lái xe, trưởng xe, pháo thủ).
    [​IMG]
    ZBD-05 khai hỏa tên lửa chống tăng HJ-73C.
    Cuối cùng là phiên bản xe tăng lội nước hạng nhẹ ZTD-05 LT với sức mạnh được tập trung rõ rệt ở khẩu pháo 105mm và súng máy đồng trục 7,62mm. Kíp lái của phiên bản này là 4 người (thêm nạp đạn viên) và dĩ nhiên nó không thể mang theo bộ binh như phiên bản trước.
    Phiên bản tăng này có thể bắn được các loại đạn 105mm như đạn nổ chống tăng (HEAT), đạn nổ (HE) và đạn xuyên giáp bằng động năng (APFSDS) cũng như bắn tên lửa chống tăng (ATGM) giúp tăng cường khả năng chiến đấu của thủy quân lục chiến Trung Quốc – có thể tấn công bộ binh, xe bọc thép nhẹ lẫn xe tăng khi cần thiết.
    Pháo 105mm trên ZTD-05 được hỗ trợ cân bằng tầm lẫn cân bằng hướng và sử dụng hệ thống kiểm soát bắn kỹ thuật số giúp tăng độ chính xác khi bắn mục tiêu xa và bắn khi đang di chuyển. Bên cạnh đó còn có thêm một khẩu súng máy hạng nặng 12,7mm trên nóc tháp pháo để đối phó với máy bay bay thấp cũng như các loại xe bọc giáp mỏng.
    Tương tự ZBD-05, xe tăng lội nước ZTD-05 có đạn khói đi kèm giúp tạo màn khói ngụy trang khi tấn công cũng như khi bị truy kích, đặc biệt màn khói cũng có thể làm nhiễu các loại tên lửa chống tăng điều khiển bằng tia lade.
    [​IMG]
    Xe tăng lội nước ZTD-05 với pháo 105mm, xe được sơn kỹ thuật số.
    Ngoài ra, ZTD 05-còn được tích hợp nhiều trang bị hiện đại khác như máy đo xa lade, thiết bị ảnh nhiệt rất hữu hiệu khi tác chiến ban đêm và hệ thống định vị GPS. Tóm lại, ZTD-05 sẽ đi đầu trong các phương tiện đổ bộ của Hải quân Trung Quốc, khai hỏa trực tiếp vào các hỏa điểm gần bờ biển, mở rộng đầu cầu và sẵn sàng phản kích lực lượng thiết giáp đối phương khi cần thiết.
    [​IMG]
    ZTD 05 của lực lượng Lính thủy Đánh bộ Trung Quốc là một vũ khí đáng gờm.
    Thông số kỹ thuật ZBD 2000
    Nhà sản xuất: NORINCO
    Năm đi vào biên chế: 2006
    Số lượng: 200 chiếc
    Kíp xe: 3 + 8 người
    Khối lượng: 26 tấn
    Tốc độ tối đa: 65km/h
    Dự trữ hành trình: 500km
    Hệ thống bảo vệ: NBC và thiết bị nhìn đêm
    Vũ khí
    Phiên bản ZBD-2000:

    Một đại liên 12,7mm
    Một súng máy 7,62mm
    Phiên bản ZBD-05:
    Một pháo 30mm
    Một đại liên 12,7mm
    Một súng máy đồng trục 7,62mm
    8 ống phóng đạn khói
    Phiên bản ZTD-05:
    Một pháo cỡ nòng 105mm
    Một đại liên 12,7mm
    Một súng máy đồng trục 7,62mm
    8 ống phóng đạn khói
  10. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    Lý giải radar Trung Quốc 'mù' trước máy bay Mỹ-Hàn
    (Vũ khí) - Sau khi Bắc Kinh đơn phương lập Vùng nhận dạng phòng không trên biển Hoa Đông và tuyên bố sẽ dùng biện pháp mạnh với bất kỳ máy bay nước nào bay qua mà không thông báo. Tuy nhiên khi B-52 của Mỹ và P-3C của Hàn Quốc vào khu vực này đã không vấp phải bất kỳ phản ứng nào từ phía Trung Quốc khiến người ta đặt câu hỏi về hệ thống radar giám sát của nước này.
    http://www.baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/ly-giai-radar-trung-quoc-mu-truoc-may-bay-my-han-2360931/
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này