1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. matkinhbu

    matkinhbu Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/07/2002
    Bài viết:
    1.602
    Đã được thích:
    716
    EU nó đòi mua dầu/khí của lũ người Turk nên đòi xây đường dẫn dầu qua biển Caspi thì bị thằng Iran với Nga chẹt cổ, kêu rằng xây là phạm pháp, phạm hiệp ước từ thời Liên Xô rằng tất cả các nước phải vote thì mới chịu. Nga tuyên bố sẽ phủ quyết ngay lập tức bất kỳ ý định nào của LHQ để xây ống dẫn dầu đó.

    Như vậy hiện tại Và tương lai Nga chính là nhà cung cấp khí gas chính của Châu Âu cũng đã là sức ép cực lớn lên EU. Nó mà ức thằng EU nó cắt dầu là EU sẽ cực thốn.

    Nhưng không việc gì Nga phải làm thế, vì giá khí đốt bán cho EU đã lên cao khiến Nga cũng rất có lợi với lượng dự trữ nhất nhì thế giới của mình.
    suhomang thích bài này.
  2. luckkuck

    luckkuck Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    5
    .............
    Last edited by a moderator: 28/02/2014
    OnlySilverMoon thích bài này.
  3. Minhtue

    Minhtue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2012
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    181
    Mình cũng hiểu thế nhưng không ra đòn như thời cắt đường gaz giữa mùa đông thì EU nó không tởn đâu, vì EU là một liên minh mà nó cũng có một phần giống như cái đống phân ASEAL ý, mỗi thằng nó có một quyền lợi khác nhau, nên giờ sẽ có ối thằng vì một ít bả sẽ sẵn lòng gióng giọng lên tiếng để kích động đội quân hỗn độn của U, rồi một bọn sẵn sàng làm bàn đạp để đưa ít vũ khí vào để bọn đầu trọc giở người làm lực lượng chống Nga, lúc đó bạn hình dung nếu quân đội Nga sa lầy ở U như ở Checchen thì sẽ ra sao. Quá trình cải cách quân đội Nga sẽ còn được tiếp tục không, nền kinh tế Nga sẽ đổ bao nhiêu tiền vào cái lò thiêu đó. Nên giờ việc đầu tiên không phải là Nga đem quân dẹp loạn ở U mà việc đầu tiên phải để EU hiểu đây là việc riêng của Nga và U nếu EU can thiệp ở bất cứ hình thức nào sẽ phải trả giá và cái giá phải trả sẽ rất lớn. Sau đó mới tách các phần tử thân Nga ra khỏi chính phủ trung ương Kiev để xây dựng một bộ phận lãnh thổ U thân Nga, khi đó Nga mới có đầy đủ thế, lực và danh chính ngôn thuận đưa quân qua U, chứ giờ mới đưa quân vào bán đảo Crưm mà đã nẩy sinh mẫu thuẫn sắc tộc vậy nếu muốn tách toàn bộ phần lãnh thổ thân Nga ra khỏi phần còn lại hoặc dùng phần lãnh thổ này làm bàn đạp để tái thực hiện bầu cử qua đó đưa lãnh tụ thân Nga lên sẽ khó như thế nào.
  4. matkinhbu

    matkinhbu Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/07/2002
    Bài viết:
    1.602
    Đã được thích:
    716
    Thực tế Nga cũng chẳng hiếu chiến (bởi vì có chiến cũng chẳng có quyền lợi thêm gì) để đánh U cả, lại còn mang tiếng.

    Mỹ và EU nếu có bơm tiền vào U thì Nga càng mừng. Giờ Nga có cái cảng ở Sevastopol thì nó mới ra hạn thêm 25 năm nữa, tới 2045 nó lại cắt khí rồi ra hạn thêm chắc tới cuối cùng nó cũng chẳng mất được căn cứ nếu Nga không suy yếu.

    Người Nga ở Crưm được mấy người gửi kiều hối đâu. Mà nó mua hàng vùng này không bán nó mua vùng khác, Nga có tiền thiếu gì chỗ mua.

    Bởi vậy phương TÂY nó làm rùm beng lên để quốc hội nó thông qua các gói cứu trợ cho U thôi chứ đợi vài tháng nữa, lũ khỉ ăn thịt ở Kiev thiếu tiền nó đi cướp, hiếp, giết lúc đó muối mặt
    suhomang, To_lai_ndgakocanh thích bài này.
  5. gakocanh

    gakocanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/04/2011
    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    162
    EU có tay trong của Nga rồi.Nga mới dọa là tay trong kêu ầm lên rồi
  6. gakocanh

    gakocanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/04/2011
    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    162
    quan trọng là bác chơi thế nào và cờ him đủ chuẩn iso ko thôi ;).
    làm tí đỡ lạc đề,vai trò của Nga-Đức trong chuyện này rất quan trọng,vẫn là anh mỹ chịu thiệt
    Lần cập nhật cuối: 28/02/2014
  7. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.373
    Đã được thích:
    26.726
    Lão Alpha3 có nếm thử tí. Как ваше самочувствие? thế là chạy 1 mạch về VN đầu không ngoảnh lại:D
    suhomangTo_lai_nd thích bài này.
  8. LarvaNH

    LarvaNH Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/12/2008
    Bài viết:
    660
    Đã được thích:
    19
    E hèm... Con gì nó gáy ế..
    Các bạn bên Tây vẫn lót gấu hóng. Một cái Libi là đủ lắm rồi, thêm cái nữa khéo Anh Pháp sang Rumani làm ăn mày để con cháu sinh ra mặc định là dân Rumani.
  9. ALPHA3

    ALPHA3 Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    26.328
    Đã được thích:
    4.538
    Sorry các lão, hôm qua tiếp mấy ông khách người Nga với bọn Úc nên xỉn quá, không chú ý lắm. Sorry lần nữa. 6 năm trước tớ có 29 tuổi thôi :(
    suhomang thích bài này.
  10. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.429
    Đã được thích:
    13.528
    Tổng thống tạm quyền Ukraina cảnh báo quân nhân Nga tại Crưm (Crimea) cần ở nguyên vị trí;

    Hôm 27/2, Tổng thống tạm quyền Ukraina Oleksandr Turchinov cảnh báo Hạm đội Biển Đen hải quân Nga, đóng quân tại Crimea, phải ở nguyên vị trí đã được xác định bởi thỏa thuận song phương ký trước đó.

    Theo lời ông Oleksandr Turchinov, "bất cứ sự di chuyển nào vượt giới hạn khu vực lãnh thổ này sẽ bị xem như là một hành động xâm lược. Nhà nước Ukraina sẽ bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mình".

    Trong ngày hôm qua, những người có vũ trang đã chiếm đóng trụ sở chính quyền, và tòa nhà quốc hội tại thành phố Simferopol, thuộc khu tự trị Crimea (Ukraina), nơi có đông người sắc tộc Nga đang sinh sống.

    Điều đáng chú ý là, theo lời tường thuật của một phóng viên thuộc hãng thông tấn Reuters có mặt tại hiện trường vào lúc đó, thì quốc kỳ Nga đã tung bay trên nóc của hai tòa nhà ở thành phố thủ phủ Simferopol.

    Ukraina đã đặt quân đội, và toàn bộ lực lượng cảnh sát trong tình trạng báo động cao. Kiev hôm qua cũng triệu tập đại biện lâm thời Nga, để cảnh báo Moscow phải tôn trọng sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina.

    Trong khi đó, theo hãng tin tức UNIAN, Cơ quan An ninh của Ukraina đã tiến hành điều động nhân viên đến thành phố Simferopol, nhằm ngăn chặn đoàn xe bọc thép BTR của Nga đang tiến vào thành phố này.

    Truyền thông địa phương cho biết, có ít nhất 7 chiếc xe bọc thép chở quân BTR đang tiến vào Simferopol với lý do thiết lập các chốt kiểm soát, bảo vệ những cơ sở trọng yếu của hải quân Nga đóng quân ở đây.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này