1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. gorko

    gorko Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/10/2013
    Bài viết:
    1.224
    Đã được thích:
    2.439
    Thế ai xoen xoét " ai dùng ra đa dò đáy biển" bây giờ lại lươn sang dò máy bay với dò tàu ngầm.
    Càng cãi huyền thoại càng rõ nét.
    Cố lên, A lú có hai huyền thoại, Chần mới có một, còn kém lắm, hớ hớ.
    Thêm: mà ở trên lúc mới đưa một dẫn chứng thì cãi là nó nhìn bề mặt đoán ra dưới đáy.
    Bây giờ đến dẫn chứng 2- ra đa GROT thì lại xoay sang lắp bắp về dò tàu bay tàu ngầm.
    Chần cuống rồi.
  2. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    [​IMG]

    Đây là cái radar Kụ Gorko thông thái định dùng niềm tin chính trị để từ máy bay dò đáy biển ở độ sâu 0.3 mét đây. Hài không chịu được.. Lần sau đọc cẩn thận nhé Kụ
    ..............

    Lại giỏi vun vén chuyện. Mọi việc bắt đầu từ khi Kùi Mủ chê P-3 không dò ra máy bay. Rồi có kụ phán chuyện dùng radar dò tầu ngầm. Ta đây mới ra tay dạy khôn cho bọn người bây giờ mồm loa mép giải. Cái radar này thì liên quan gì đến cái P-3 và chuyện dò máy bay với chả tàu ngầm. Đúng là phường mồm loa mép giải.

    .......................................

    Hôm trước chính Gorko còn bày trò radar từ vũ trụ vẽ đáy biển ta dạy khôn cho rằng nó học chế độ sóng và triều để vẽ ra đáy biển hôm nay vớt ra cái vụ này tưởng bở bây giờ lại dùng trò mồm mép.
  3. gorko

    gorko Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/10/2013
    Bài viết:
    1.224
    Đã được thích:
    2.439
    Giãy à, thế cái GROT đấy có phải "ra đa dò đáy biển" không? Có hay không thì nói chốt một câu xem nào.
    Tớ "bày trò radar từ vũ trụ vẽ đáy biển" ở chỗ nào, post số mấy trích dẫn tử tế đê.
    Huyền thoại "ai dùng ra đa dò đáy biển" ngày càng nét:D
  4. gorko

    gorko Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/10/2013
    Bài viết:
    1.224
    Đã được thích:
    2.439
    Nào, ai dùng ra đa đi dò đáy biển nhỉ, Nga trắng Mỹ trắng đều dò cả:
    [​IMG]
  5. gorko

    gorko Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/10/2013
    Bài viết:
    1.224
    Đã được thích:
    2.439
    Hố hố, Chần chưởi bậy nè mod ơi.
    Thôi thế là huyền thoại ra đời rồi, bây giờ cứ gặp Chần hỏi "này người Đan Mạch, ai dùng ra đa dò đáy biển" là được Chần dùng tiếng Đan Mạch giải thích ngay.
    Mà này mẹ Âu Cơ là mẹ chung cho những người nói tiếng Việt, Chần đang chưởi đến bà cố nội nhà mềnh rồi đới.
    Rất phong cách ngọe, thấy thua là chưởi đến cả thầy, khác gì Sáu Thẹo đâu, hố hố.

    Từ giờ anh em nhớ nhé, muốn luyện tiếng Đan Mạch, cứ gặp Chần hỏi về ra đa dò đáy biển:D
  6. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    LCS cũng nhu DDG-1000 thể hiện sự thay đổi quá nhanh trong trọng tâm chiến lược toàn cầu. Khởi đầu chúng được thiết kế cho kiểu chiến tranh hậu chiến tranh lạnh cũng như khống chế Trung Đông. Nay mọi việc thay đổi. Cái may mắn là LCS có 40% thể tích bỏ trống cho phép người ta thực hiện nâng cấp khi cần thiết. Chương trình dừng ở 32 một phần vì tình hình hiện nay khó có thể định hướng quá dài. Ai biết chuyện gì xẩy ra sau 2026. Vì vậy quyết định đóng 32 còn chờ đợi xem nên thay thế ra sao là hợp lý. LCS có ưu thế rất lớn ở tốc độ và có thể mang tới 2 trực thăng. Hệ thống mô đun vũ khí của nó tất cả còn đang phát triển. Tên lửa đa chức năng Boeing phát triển cho nó chỉ mới đề xuất năm ngoái còn cần nhiều thời gian hoàn chỉnh. Tạm thời mà nói nó chỉ có thể làm cảnh sát và tình báo. Trực thăng trong tác chiến trên biển vô cùng quan trọng , nó mang 2 con trong khi tàu khá nhỏ thật là một nét đáng lưu ý.
    Mếu VN được trang bị 2 chiếc LCS cùng 4 trực thăng làm tàu cảnh sát hổ trợ cho đảo xa thì thật là hay. Chúng rất nhanh giúp phản ứng mau chóng kịp thời.

    ................

    Từ hôm nay cái kiểu xém chữ ra để nói tôi chỉ chưởi thôi chứ không luận đâu. Mod giam thì tôi chịu nhưng đấy là nguyên tắc của tôi. Trình bày trọn vấn đề , tôi sẽ luận. Xén chữ để lái đi tôi sẽ chưởi dù biết nhiều đồng chí chưởi cũng vô ích vì độ trơ đã hoàn thiện.
    Lần cập nhật cuối: 16/03/2014
  7. gorko

    gorko Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/10/2013
    Bài viết:
    1.224
    Đã được thích:
    2.439
    Ai xém chữ chú nói ra thầy mắng chết nó ngay, hè hè.

    Cứ mỗi ngày anh tặng chú một cái ảnh SAR đáy biển thông não nhé:D.
    Chú càng chưởi càng thể hiện chiều sâu văn hóa hải ngọe nhà chú chứ có chi lạ mà dọa, hố hố.
    Chưởi đê, chưởi xem có khá không nào:P, hỡi người Đan Mạch
  8. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.348
    Đã được thích:
    26.685
    Ê cụ Chần! cụ bao niên tớ đek biết nhưng từ 2007 đến nay tớ thấy cụ ngây ngô quá.

    1. Khi tranh luận, tranh cải cụ nên tránh phán ra các mệnh đề. Cái này cụ mắc lỡm khá nhiều rồi.

    2. Tớ đek có "chưởi" (cái từ này chứng tỏ cụ người miền trung or miền nam) cụ nhé. Tớ cũng thế dù ai xem ngôn từ của tớ đều nhầm tớ là người xứ bắc. Cụ muốn bảo vệ chương trình LCS ư? OK cụ. Nhưng điều đầu tiên cụ cần xác định là: đâu là vị trí cùa LCS trong đội hình tác chiến của US Navy? cụ không giải quyết được chừng ấy chuyện thì cụ có nói đằng giới cũng đek ai nghe.

    Tạm thế đã nhé. tại cụ hăng quá nên tớ lôi P-3 ChocoPie không dò tàu bay ngầm ra chọc cụ thôi. CHắc cụ cũng đek hiểu ChocoPie là cái chi. Hôm nào có việc xuống Texas tớ a nhô cụ ra tớ đập cho 1 trận nhá:D
    mao_2.0 thích bài này.
  9. TrungTuong

    TrungTuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.080
    Đã được thích:
    717
    "F-35 có thể gặp thảm kịch vì TQ ăn cắp dữ liệu"
    Phan Thuấn - theo Trí Thức Trẻ | 15/03/2014 14:41

    [​IMG] Tiêm kích F-35

    (Soha.vn) - "Nếu TQ có được dữ liệu quan trọng về hệ thống hồng ngoại tiên tiến của F-35, đây có thể là thảm kịch đối với khả năng tác chiến của máy bay này" - Fisher nhận định.

    Các quan chức quốc phòng Mỹ tiết lộ một chiến dịch gián điệp mạng do Trung Quốc tiến hành 7 năm trước đã đem về cho Bắc Kinh những công nghệ nhạy cảm và nhiều bí mật về máy bay mà sau này đã được tích hợp vào biến thể mới nhất của tiêm kích tàng hình thế hệ năm J-20.
    Hoạt động gián điệp mạng của Trung Quốc nhằm đánh cắp dữ liệu công nghệ chế tạo máy bay F-35 Lightning II diễn ra vào năm 2007. Cơ quan tình báo Mỹ đặt tên cho hoạt động này là Chiến dịch Byzantine Hades.
    Các quan chức quốc phòng Mỹ cho hay dữ liệu bị đánh cắp được trao cho một đơn vị quân đội của Trung Quốc có tên Cục trinh sát kĩ thuật ở tỉnh Chengdu, sau đó được chuyển cho tập đoàn công nghiệp hàng không nhà nước Trung Quốc (AVIC). Theo các quan chức tình báo và quốc phòng của Mỹ, tập đoàn chế tạo máy bay Chengdu, một chi nhánh của AVIC, đã sử dụng dữ liệu lấy cắp được vào việc chế tạo J-20.

    [​IMG]
    F-35 (trái) và J-20 có nhiều nét tương đồng
    Việc đánh cắp dữ liệu về F-35 đã được xác nhận sau khi những bức ảnh mới xuất hiện trên các trang mạng quân sự Trung Quốc cho thấy biến thế mới nhất của J-20 có một số nâng cấp trong thiết kế so với nguyên mẫu máy bay đầu tiên được tiết lộ từ năm 2011.
    Theo các quan chức Mỹ, một trong số những nâng cấp vũ khí quan trọng nhất của J-20 là hệ thống dò tìm mục tiêu quang điện mới được gắn ở mũi máy bay.
    Thêm vào đó, cửa xả động cơ vốn chìa ra bên ngoài trong biến thể trước đó đã được khắc phục, đây được coi là một nỗ lực nhằm giảm tín hiệu phản xạ radar của máy bay. Biến thể J-20 mới nhất cũng xuất hiện với màu sơn hấp thụ sóng radar khác biệt.

    [​IMG]
    Biến thể mới nhất của J-20 mang số hiệu 2011
    Chi tiết về hoạt động đánh cắp này của Trung Quốc vẫn được giữ bí mật. Tuy nhiên, cũng có thể Trung Quốc đã lấy được những bí mật về F-35 từ hãng Lockheed Martin, các nhà thầu phụ của hãng hoặc những đồng minh của Mỹ tham gia vào chương trình phát triển F-35 như Anh, Úc, Israel, Canada, Na Uy, Đan Mạch, Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ.
    Các quan chức của Mỹ cho biết chiếc J-20 mới đã trải qua các cuộc thử nghiệm trên bộ, tuy nhiên hoạt động thử nghiệm bay phải đến đầu tháng 3 mới được tiến hành.
    Theo Richard Fisher, một chuyên gia về các hệ thống vũ khí của Trung Quốc tại Trung tâm chiến lược và đánh giá quốc tế, biến thể J-20 mới được thử nghiệm ngày 1/3 và đã chứng tỏ được những tính năng vượt trội của một máy bay tiêm kích thế hệ 5.
    Fisher tỏ ra rất “tò mò” về việc J-20 được trang bị hệ thống xác định mục tiêu điện tử mới ở mũi máy bay. Vị trí này cũng làm tăng tầm nhìn và có cấu tạo tương tự như chiếc F-35 của Mỹ.
    "Hệ thống xác định mục tiêu này cùng với hàng loạt cảm biến hồng ngoại công suất cao đã mang lại cho F-35 khả năng nhận diện tình huống mà trước đó không đối thủ nào có thể cạnh tranh được, tuy nhiên hiện tại rõ ràng rằng J-20 sở hữu một hệ thống tương tự cùng với hàng loạt cảm biến của chính nó”, Fisher cho hay.
    “Nếu qua chương trình gián điệp, Trung Quốc có được những dữ liệu kĩ thuật quan trọng về các hệ thống hồng ngoại tiên tiến của F-35, đây có thể là thảm kịch đối với tiềm năng tác chiến của máy bay này bởi một khi đã bị lộ, phía Mỹ buộc thiết kế lại và nâng cấp nhanh chóng các hệ thống này trước khi triển khai hoạt động đối với F-35”. Fisher nói.
    Theo Fisher, nếu có được thông tin quan trọng về hệ thống hồng ngoại của F-35, Trung Quốc chắc chắn sẽ tìm cách gây nhiễu hoặc theo cách khác suy giảm ưu thế trên không của loại máy bay này.
    Hệ thống xác định mục tiêu của J-20 cho thấy rằng Trung Quốc có kế hoạch sử dụng tiêm kích này cho nhiệm vụ tấn công trên bộ và những nhiệm vụ giành ưu thế vượt trội trên không cũng tương tự như chiếc F-35. Fisher nói thêm rằng hiện J-20 đã có thể so sánh được được với F-22.
    http://soha.vn/quan-su/f-35-co-the-gap-tham-kich-vi-tq-an-cap-du-lieu-20140315140907575.htm
  10. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Những kẻ đòi dùng radar từ không trung dò đáy biển săn tàu ngầm liệu biết nghe lẽ phải sao? Thế nên chuyện tôi nói về kỹ thuật quân sự hay về tàu LCS không phải để cho những bộ não radar từ không gian săn tầu ngầm đọc đâu. Chuyện mắc lỡm tôi thừa biết từ ngày tôi tham gia TTVNOL các đồng chí đã xác định luôn đánh bẫy. Oạch...nhiệm vụ tuyên truyền chống Mỹ cứu TQ các đồng chí cứ làm đi. Nhưng những người có lương tâm đều biết suy nghĩ tôi chả có gì phải lo. Kiến thức KT thì hẻo nhưng tài chém gió với đánh bẫy thì vô biên. Phục lắm.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này