1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    Tại Donetsk hơn 100.000 người xuống đường ủng hộCH- Crimea sắp nhập vào Nga



    Lãnh sự quán Nga tại Kharkov

    bunny121, matkinhbugiamadai thích bài này.
  2. LarvaNH

    LarvaNH Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/12/2008
    Bài viết:
    660
    Đã được thích:
    19
    Em thích giọng văn của bác. Đi đâu cũng thấy "Chuẩn Mỹ". Lỗn cái mỳ.
    suhomang, home124, HaNoiOld3 người khác thích bài này.
  3. TrungTuong

    TrungTuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.080
    Đã được thích:
    717
    Ukraine không biết bầu ai làm Tổng thống
    [​IMG] Thủ tướng tạm quyền Ukraine gặp Tổng thống Mỹ
    TP - Cuộc bầu cử Tổng thống trước thời hạn ở Ukraine được ấn định vào ngày 25/5 đang vấp phải không ít trục trặc. Trục trặc mới nhất là đơn khiếu nại lên Toà án hành chính tối cao của luật sư nổi tiếng Vladimir Olencevich mà “bị cáo” là Quốc hội Ukraine.
    Ông Olencevich cho rằng Quốc hội không có thẩm quyền ấn định cuộc bầu cử ngày 25/ 5 cũng như không có thẩm quyền trao chức trách Tổng thống cho Chủ tịch Quốc hội Aleksandr Turchinov (người hiện nay là Tổng thống tạm quyền Ukraine).
    Toà án hành chính tối cao đã chấp nhận đơn kiện của ông Olencevich và sẽ xem xét vào ngày 19/ 3 tới. Nếu luật sư Olencevich không đơn độc mà đại diện cho cả một lực lượng hùng mạnh đối lập với chính quyền hịên nay ở Kiev thì cuộc bầu cử ngày 25/ 5 rất có thể sẽ không diễn ra như dự định.
    Nhưng trục trặc thứ hai còn nghiêm trọng hơn nhiều – đó là danh sách ứng viên. Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến ngày bầu cử Tổng thống nhưng cho tới nay mới chỉ có vài nhân vật thứ yếu chính thức tuyên bố ra tranh cử. Người thứ nhất là Mikhail Dobkin, cựu Tỉnh trưởng tỉnh Kharkov và người thứ hai là Dmitri Yarosh, thủ lĩnh tổ chức cực hữu Pravyi sektor.
    Hơn thế nữa, cả hai nhân vật này mới chỉ tuyên bố miệng ra tranh cử chứ chưa có bất kỳ hành động nào, thậm chí chưa tính đến chuỵện nộp giấy tờ cần thiết cho Ủy ban bầu cử trung ương.

    [​IMG] Mikhail Dobkin, cựu Tỉnh trưởng tỉnh Kharkov - ứng viên thứ yếu tuyên bố tranh cử
    Còn các nhân vật sáng giá trên chính trường Ukraine thì cho tới nay vẫn giữ thái độ chờ đợi. Chẳng hạn, một trong những ứng viên tiềm năng nặng ký nhất cho chiếc ghế Tổng thống là Sergey Tigipko vẫn tránh trả lời thẳng khi được hỏi về tham vọng Tổng thống của ông. Một ứng viên tiềm năng nặng ký khác là “Nữ hoàng khí đốt” Yulia Timoshenko (hoặc còn được mệnh danh là “Nữ hoàng cách mạng cam”).
    Bà đã từng tuyên bố chắc như đinh đóng cột là sẽ ra tranh cử Tổng thống nhưng giờ đây lại quyết định trì hoãn việc đưa ra quyết định chung cục. Ngay sau khi được trả tự do, bà lập tức bay sang Đức để chữa bệnh. Giờ đây, mặc dù đã bình phục bà vẫn quyết định nhờ các bác sĩ Đức tiếp tục điều trị. Như vậy, trong thời gian sắp tới, bà sẽ bận bịu với khoá điều trị bằng mát-xa chứ không phải chiến dịch tranh cử Tổng thống.
    Theo nhận định của các nhà phân tích, có 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nghịch lý đó. Một là, các chính khách sáng giá trên chính trường Ukraine không muốn “hạ mình”, không muốn bị coi là cùng một giuộc với những nhân vật hạng ba mới nổi lên nhờ những biến cố gần đây ở Ukraine, nhất là những nhân vật hạng ba này lại mang quan điểm cực hữu hoặc dân tộc chủ nghĩa cực đoan.
    Thứ hai (và đây mới là nguyên nhân chính), tình hình Ukraine quá phức tạp, quá nhiều thách thức, không biết bao giờ mới ổn định và chưa biết sẽ ngả theo chiều hướng nào. Một quyết định nóng vội rất có thể sẽ làm tiêu ma sự nghiệp chính trị.
    Một số nhà phân tích còn gắn liền tình trạng nghịch lý trên với chuyến sang thăm Mỹ của Thủ tướng tạm quyền Arsenyi Yatsenyuk. Chắc chắn sau khi trở về nước, ông sẽ truyền đạt cho họ những ý kiến của chính quyền Mỹ về Ukraine và khi đó họ mới tính toán để đưa ra quyết định.
    Phiên họp mới đây của Quốc hội Ukraine để thảo luận dự luật “Về cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine” chỉ chút nữa đã đổ vỡ. Rất nhiều nghị sĩ tràn ra hành lang trả lời phỏng vấn của báo chí, bất chấp lời kêu gọi của Chủ tịch quốc hội và không chịu ngồi vào chỗ ấn nút bỏ phiếu. Kết quả là số nghị sĩ tham gia bỏ phiếu chỉ là 215/450 nghị sĩ. Điều này cho thấy có tồn tại những mâu thuẫn sâu sắc chung quanh kế hoach bầu cử Tổng thống sắp tới giữa các phe phái khác nhau trên chính trường Ukraine.

    Theo Mk.ru
    http://www.tienphong.vn/the-gioi/ukraine-khong-biet-bau-ai-lam-tong-thong-686753.tpo
    suhomanghiraly thích bài này.
  4. TrungTuong

    TrungTuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.080
    Đã được thích:
    717
    Ngăn chặn vụ phá hoại đường ống dẫn khí đốt ở Crimea
    [​IMG]
    Photo: RIA Novosti

    Lực lượng tự vệ của Crimea đã ngăn chặn được âm mưu phá trạm phân phối khí đốt gần làng Strelkovskoe và canh giữ trạm này.

    Hôm thứ bảy 15 tháng 3 ở một số khu vực phía đông của bán đảo Crimea bị mất khí đốt. Nhân viên cơ quan khí đốt cùng với tự vệ tới trạm và phát hiện ở đó một nhóm vũ trang khoảng 20 người đàn ông mặc đồ ngụy trang đang cố gắng phá hoại. Khi lực lượng tự vệ đến gần, những kẻ tấn công chạy trốn.

    Liên quan với vụ việc này, Thủ tướng Crimea Sergei Aksenov gửi cho người chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga Alexander Vitko yêu cầu bảo vệ các trạm phân phối khí đốt.

    Sau đó, phát ngôn viên Thủ tướng Crimean, bà Catherine Polonchuk tuyên bố rằng, tình hình trong khu vực này được kiểm soát bởi lực lượng tự vệ. Việc cung cấp khí đốt trên bán đảo đã hoàn toàn khôi phục.
    http://vietnamese.ruvr.ru/news/2014_03_16/269527731/
  5. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    Tỷ lệ ủng hộ Putin đang tăng cao ...

    [​IMG]
    suhomang, nobita1102, bunny1211 người khác thích bài này.
  6. TrungTuong

    TrungTuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.080
    Đã được thích:
    717
    Các nhà chức trách Kiev chuyển thiết bị quân sự đến biên giới phía Đông
    [​IMG]
    © Screenshot: YouTube

    Vào ngày trưng cầu dân ý Crimea, chính phủ mới của Ukraine đang tích cực chuyển thiết bị quân sự tới biên giới phía Đông của đất nước.

    Kênh LifeNews, dẫn nguồn video của người sử dụng Youtube cho hay, đoàn tàu quân sự di chuyển đến khu vực tỉnh Luhansk. Các toa đi theo hướng tới biên giới của Nga chứa đầy xe tăng và xe bọc thép.
    "Mục đích vận chuyển vũ khí chưa được biết đến," - LifeNews đưa tin.
    Ở phía Bắc, phía Đông và phía Nam tỉnh Lugansk giáp Belgorod, Voronezh và khu vực Rostov của Nga.
    Ngày hôm nay, trên bán đảo đang tiến hành trưng cầu dân ý về tình trạng của Crimea.
    http://vietnamese.ruvr.ru/news/2014_03_16/269553043/
  7. TrungTuong

    TrungTuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.080
    Đã được thích:
    717
    Trung Quốc dự định làm trung gian hòa giải trong xung đột Ukraine
    [​IMG]
    Photо: EPA

    Trung Quốc đưa ra một giải pháp ba bước cho vấn đề Ukraine.

    Đề xuất của Bắc Kinh được tuyên bố bởi Đại sứ Trung Quốc Liu Jieyi tại Liên Hiệp Quốc sau khi Nga phủ quyết dự thảo của Mỹ đề xuất cho Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về cuộc trưng cầu dân ý về tự quyết ở Crimea.
    "Chúng tôi xin đề nghị ba bước để giải quyết. Thứ nhất, lập ra một cơ quan điều phối quốc tế càng sớm càng tốt, bao gồm đại diện của tất cả các bên liên quan, để giải quyết một cách toàn diện các khả năng về một giải pháp chính trị. Thứ hai, các bên phải kiềm chế mọi hành động có thể dẫn đến leo thang hơn nữa của cuộc xung đột. Thứ ba, các tổ chức tài chính quốc tế cần xây dựng một chiến lược để duy trì ổn định kinh tế và tài chính của Ukraine", - ông Liu Jieyi nói.
    Đại sứ Trung Quốc cho biết, Bắc Kinh có ý định hòa giải và tạo thuận lợi cho đối thoại giữa các bên.
    Đọc tiếp: http://vietnamese.ruvr.ru/news/2014_03_16/269561445/
  8. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.387
    Đã được thích:
    26.756
    Tớ là tớ đề nghị bầu ngay Ngài Andrey Shevchenko làm tổng thống Ukraina...:D
  9. longliverus

    longliverus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/03/2014
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    60
    Bác hài vãi :v
  10. SeaWolfTG

    SeaWolfTG Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    2.027
    Đọc báo Mẽo chán quá, tòan nói càn, cũng cái bài không hợp lệ, bị Nga khống chế. Một lực lượng quân đội không xác định đi quanh Crimea, nhưng người chứng kiến khẳng định là lính Nga....
    Xem ra các bác ấy đã ngã ngũ rồi, khi crimea nhập vào Nga, không công nhận nó chẳng khác nào không công nhận nước Nga. Có lẽ người Nga đã biết đến Maidan từ rất lâu, nhưng họ không can thiệp để chờ đục nước béo cò. Giờ thì các chiến sĩ cách mạng trở thành tội đồ của dân Ukraine, cứ ở đó mà cho nhân dân tha hồ tùng xẻo.
    Mình không bênh phe nào cả, chỉ nhắc cho các bác nhớ Uk là 1 bài học về tinh thần đòan kết dân tộc. Một đất nước không đòan kết thì sớm muộn cũng bị ngọai bang xâm lấn chia phần. Các bác ở đây chỉ vì chút thiện cảm của mình với các cường quốc mà chia phe vật nhau lọan xạ, thật đáng buồn thay.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này