1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    Ukraine đâu có đáng để Mỹ phải rút cây gậy cuối cùng ra hả bác. :D

    Việc lính Nga phải chiến đấu để bảo vệ dân Crimea cũng đúng thôi, vì nếu đã sáp nhập vào chủ thể Nga với các quyền lợi của nó, người Nga chiến đấu vì Crimea là đương nhiên.
    Các đội tự vệ non kém mới vài tuần tuổi của Crimea làm sao đảm đương nổi chức trách của 1 đội quân chính quy !?


    Thực tế thì Nga nó ngửa bài cho phương Tây hết về Crimea rồi, kiểu nói chuyện của ông Putin và thuộc cấp quá rõ "Nga ủng hộ hành động dân chủ và hợp pháp của Crimea, tôn trọng nguyện vọng của người dân Crimea ..."
    Thế là họ chỉ chờ trưng cầu dân ý xong, Nghị viện Crimea ra quyết định, ra đề nghị, phía Nga thảo luận các quy chế, dự thảo ... chờ cho Duma thông qua >>> xong mẹ rồi còn gì nữa ạ !
    suhomang, halosuntombuys thích bài này.
  2. SeaWolfTG

    SeaWolfTG Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    2.027
    [​IMG]
    ttanh919, hk111333, longliverus2 người khác thích bài này.
  3. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    suhomang, ttanh919, halosun1 người khác thích bài này.
  4. TrungTuong

    TrungTuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.080
    Đã được thích:
    717
    Crimea thành lập ngân hàng trung ương từ hỗ trợ của Nga
    (Vietnam+) lúc : 17/03/14 21:59

    [​IMG] Ngân hàng trung ương Nga. (Nguồn: centralbanking.com)
    AP và Reuters đưa tin, ngày 17/3, Phó Thủ tướng cộng hòa tự trị Crimea Rustam Temirgaliyev cho biết khu vực này đã thành lập một ngân hàng trung ương và dự kiến sẽ nhận được 1 tỷ RUB (khoảng 30 triệu USD) hỗ trợ từ Nga.
    Hãng tin Interfax dẫn lời ông Temirgaliyev cho biết Nga sẽ trao cho Crimea 1 tỷ RUB "trong những ngày tới" nhằm hỗ trợ ổn định tình hình tài chính của khu vực này.
    Theo ông Temirgaliyev, ngân hàng trung ương mới sau này sẽ có chức năng như một chi nhánh khu vực của ngân hàng trung ương Nga.
    Tuyên bố trên trang web của Nghị viện Crimea cùng ngày, cơ quan lập pháp này đã bỏ phiếu quốc hữu hóa các công ty năng lượng Chornomornaftohaz và Ukrtransgaz.
    http://www.vietnamplus.vn/crimea-thanh-lap-ngan-hang-trung-uong-tu-ho-tro-cua-nga/249249.vnp
    suhomanghiraly thích bài này.
  5. TrungTuong

    TrungTuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.080
    Đã được thích:
    717
    Crimea nhận 400 triệu USD "hỗ trợ tài chính" của Nga
    (Vietnam+) lúc : 17/03/14 20:03

    [​IMG] Thủ tướng Cộng hòa tự trị Crimea Sergiy Aksyonov. (Ảnh: AFP/TTXVN)
    AFP và Reuters đưa tin, ngày 17/3, Thủ tướng Cộng hòa tự trị Crimea Sergiy Aksyonov cho biết Nga đã gửi cho khu vực này một khoản “hỗ trợ tài chính” trị giá 15 tỷ RUB (khoảng 410 triệu USD).
    Viết trên trang mạng xã hội Tweeter, ông Aksyonov cho hay: “Liên bang Nga hôm nay đã trao cho cộng hòa tự trị Crimea 15 tỷ RUB hỗ trợ tài chính.”
    Cùng ngày, Thứ trưởng Tài chính Nga Sergei Shatalov nói: "Rõ ràng, việc Crimea sáp nhập vào Nga sẽ có ảnh hưởng rất to lớn. Tôi không loại trừ khả năng áp dụng chế độ thuế đặc biệt (trong giai đoạn chuyển tiếp ở Crimea)."
    Sau khi nhận được thông tin về việc các đơn vị quân đội Ukraine tại Crimea bị giải tán, Chủ tịch Nghị viện Crimea Volodymyr Konstantynov cho biết các binh sỹ Ukraine tại Crimea có thể theo nhà nước ly khai mới hoặc rời khỏi bán đảo này.
    Bình luận trên của ông được đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Igor Tenyukh phát biểu tại Kiev rằng các binh sỹ Ukraine tại Crimea “sẽ tiếp tục lưu lại đây.”.
    http://www.vietnamplus.vn/crimea-nhan-400-trieu-usd-ho-tro-tai-chinh-cua-nga/249228.vnp
    suhomanghiraly thích bài này.
  6. Jenna1987

    Jenna1987 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/05/2012
    Bài viết:
    936
    Đã được thích:
    1.889
    Chào các bờ rô!

    Ngồi hóng hớt mãi mà chả có mẹ gì xem. Tay Putin này đánh đấm dở ẹc. Hóa ra mình lại là thằng hâm mộ bác Bush. Xe pháo máy bay tàu bò tên lửa bay rợp trời. Bùm! Chíu... Đùng! Xem đã con mắt.

    Đánh đấm gì cả cuộc bắn có 5 viên đạn, mà lại bắn chỉ thiên. Lính tráng thì không sao chả phù hiệu xưng lực lượng tự vệ! Khiến thằng U muốn ôm chân thầy khóc lóc cũng chả được. Bác Ô bảo tao có thấy nó oánh mày đíu đâu.

    Rõ trò bẩn, mất mẹ nó cái đảo Cờ rưm đau hơn cả hoạn mà đíu làm gì được. Nào đã xong, nó cứ giương súng đứng canh cho bọn lực lượng tự vệ nổi dậy mới bỏ mẹ. Bác Ô vò đầu bứt tai mà đíu nghĩ ra cách gì ứng cứu. Đám Maidan làm liều là nó bụp thật chứ chả chơi. Không đánh thì nó cứ giương súng, tiền thì cạn, tổng động viên thì được mấy mống, đếm đi đếm lại được độ 10 vạn. Tan thành mấy mảnh đến nơi rùi!

    [​IMG]
    pinkera, suhomang, ttanh9199 người khác thích bài này.
  7. panguyenttvnol

    panguyenttvnol Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    15/10/2010
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    19
    Lời tiên đoán của nhà tiên tri Vanga sắp thành hiện thực, châu Âu gần như không có người sinh sống...! :D
  8. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    Bắt đầu cuộc chiến tranh lạnh chứ ko chiến tranh nóng rồi . Mấy quan chức có tiền đem cất ở nhà ko chịu đem qua Mỹ chi cho nó phong tỏa :)
    EU trừng phạt 21 quan chức Nga, Ukraine

    Liên minh châu Âu (EU) vừa quyết định áp đặt lệnh trừng phạt đối với 21 quan chức của Nga và Ukraine, đồng thời cảnh báo sẽ có những "hậu quả sâu rộng" nếu Moscow chấp thuận đơn xin sáp nhập của Crimea.
    Crimea tuyên bố độc lập khỏi Ukraine
    Phương Tây dọa trừng phạt Nga vì Crimea
    [​IMG]
    Người dân cầm tờ báo với một bài viết có tiêu đề "Crimea chọn Nga" ở thành phố Simferopol, thủ phủ Crimea. Ảnh: Reuters.
    Reuters
    dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Litva Linan Linkevicius viết trên Twiter cá nhân cho biết EU đồng ý áp dụng lệnh trừng phạt bao gồm cấm đi lại, đồng thời đóng băng tài sản của 21 quan chức của Nga và Ukraine.
    Ông nói thêm rằng các biện pháp bổ sung sẽ được áp đặt trong vài ngày tới, sau cuộc họp thượng đỉnh các lãnh đạo của EU ở Brussels, Bỉ. Họ dự định mở rộng danh sách đen, có thể bao gồm các quan chức cấp cao thân cận với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
    Trước đó, EU cảnh báo Nga sẽ phải đối diện với một cuộc chiến tranh lạnh mới cùng với sự phong tỏa kinh tế "sâu rộng" nếu ông Putin chấp thuận đơn xin sáp nhập của Crimea.
    "Hội đồng (Bộ trưởng Ngoại giao các nước châu Âu) kêu gọi Liên bang Nga không sáp nhập Crimea một cách vi phạm luật pháp quốc tế", Telegraph dẫn dự thảo văn bản ngoại giao của EU cho hay. Dự thảo trên còn cảnh báo EU sẽ có những biện pháp trừng phạt thương mại và kinh tế dài hạn đối với Nga, tương tự như quốc tế từng phong tỏa Iran, khiến nền kinh tế nước này bị tàn phá.
    Theo dự thảo, bất kỳ động thái nào của Liên bang Nga khiến tình hình Ukraine thêm bất ổn sẽ dẫn đến các biện pháp bổ sung và hậu quả sâu rộng cho các mối quan hệ kinh tế giữa một bên là EU cùng các quốc gia thành viên và một bên là Liên bang Nga.
    Các Bộ trưởng Ngoại giao EU đang có cuộc gặp tại Brussels trong bối cảnh nghị viện Crimea hôm nay chính thức tuyên bố độc lập khỏi Ukraine, đồng thời đệ đơn xin được sáp nhập vào Liên bang Nga.
    Crimea hôm qua tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về việc bán đảo này sáp nhập vào Nga hay vẫn là một phần của Ukraine. Kết quả cuộc trưng cầu cho thấy 96,77% số người bỏ phiếu chọn tách khỏi Ukraine và đi theo Nga. Cuộc trưng cầu gây tranh cãi chỉ được Moscow công nhận, trong khi Mỹ cùng nhiều quốc gia phương Tây phản đối gay gắt.
    Tổng thống Nga Putin tuyên bố người dân ở Crimea, nơi đã là quân cảng của Hạm đội Biển Đen kể từ thế kỷ 18 và mới được chuyển cho Ukraine vào năm 1954, có quyền tự quyết định vận mệnh của họ.
    suhomang thích bài này.
  9. VTNVTA

    VTNVTA Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/02/2014
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    61
    6h chiều giờ VN Putin sẽ ra quyết định chính thức trước lưỡng viện.
    Về cơ bản theo phỏng đoán thì Putin sẽ không đồng ý cho sáp nhập. Vụ này nếu sáp nhập được giới chuyên gia thế giới ví ngang với khủng hoảng tên lửa Cuba. Khác là ngày trước cắm hàng nóng vào mông nhau thì giờ chơi bài kinh tế thôi.
    Con bài của Putin hình như đã lật. Bộ Ngoại giao Nga công bố các đk để đàm phán với Ukr. Trong đó có điều kiện phải sử hiến pháp (theo Hiếp pháp mà Moskva soạn - âu sịt). Trong đó đại khái là Liên bang có hệ thống tư pháp riêng. Trao quyền cao hơn cho các Nghị sĩ....
    Lại theo phổng đoán, U thà để Crưm vẩn vơ như bây giờ chứ đếu bao giờ chấp nhận đk này. Vì nếu chấp nhận điều kiện này, coi như tạo tiền đề cho nhiều cái Crưm tiếp theo và chấp nhận nằm trong vòng tay Nga mãi mãi. Chính quyền Kyiv đang có chiến dịch phong tỏa biên giới với Nga. Đưa quân đóng ở các điểm cao, lập trận địa phòng thủ. Còn SBU ở các tỉnh miền Đông đang tích cực úp sọt các thủ lĩnh thân Nga. Đêm qua Davidenko thủ lĩnh nhóm thân Nga tại Odessa đã bị bắt và đưa đi biệt tích. Nga dùng con bài như Crưm ở các tỉnh miền Đông e hơi khó.
    graywolf83 thích bài này.
  10. Boyluudan85

    Boyluudan85 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/06/2013
    Bài viết:
    602
    Đã được thích:
    436
    Tên đã được phóng đi rồi bạn à ! Nếu TT Putin không sáp nhập Crimea thì ông sẽ là tội đồ của nước Nga. Vấn đề bây giờ là làm sao giảm thiểu những căng thẳng và những hiệu ứng tiêu cực từ việc sáp nhập này. Có lẽ TT Putin bắt buộc sẽ phải có những nhượng bộ đối với chính phủ mới của Uk và phương tây. Việc sáp nhập Crimea sẽ không diễn ra nhanh chóng mà sẽ có lộ trình với những chia sẻ lợi ích từ Crimea của Nga cho Uk.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này